:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Chokhihi ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 11:37:15



หัวข้อ: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 11:37:15
เวลาสตาร์ทเครื่องเเล้วมันเหมือนเดินไม่เต็มสูบอ่ะครับ(เวลาใช้น้ำมัน)มันปุีกๆๆๆตลอดเลย  แต่พอเวลาใช้แก๊สแล้วดันเดินเรียบซะงั้น  มันเป็นอะไรหรอครับ ::) ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 23:19:57
มันปึีกๆ นี่เป็นยังไงหรือครับ เสียงมันแบบ แกร็กๆ หรือเปล่าครับ



หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 23:42:04
มันดังปุ๊กๆเลยอ่าครับ  แล้วเครื่องก็สั่นมากด้วยสั่นยยันพักปลายอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 03:26:12
หัวฉีดทำงานผิดปรกติหรือเปล่าครับ ลองสตาร์ทเครื่องแล้วถอดปลั๊กหัวฉีดลองทีละหัวเลยครับ ถ้าถอดอันไหนแล้วมันไม่แตกต่างจากเดิมก็น่าจะเป็นอันนั้นที่เสีย


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 14:08:01
มันดังปุ๊กๆเลยอ่าครับ  แล้วเครื่องก็สั่นมากด้วยสั่นยยันพักปลายอ่ะคับ

เสียงแบบว่าไอเสียออกเป็นก้อนๆหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 17:54:31
เสียงแบบว่าไอเสียออกเป็นก้อนๆหรือเปล่าครับ
ประมาณนั้นอ่าครับ

หัวฉีดทำงานผิดปรกติหรือเปล่าครับ ลองสตาร์ทเครื่องแล้วถอดปลั๊กหัวฉีดลองทีละหัวเลยครับ ถ้าถอดอันไหนแล้วมันไม่แตกต่างจากเดิมก็น่าจะเป็นอันนั้นที่เสีย
เดี๋ยวลองทำดูครับ


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Tao_96 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 20:31:16
ลองคั้งวาวล์ดูก่อน


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 21:53:38
เวลาสตาร์ทเครื่องเเล้วมันเหมือนเดินไม่เต็มสูบอ่ะครับ(เวลาใช้น้ำมัน)มันปุีกๆๆๆตลอดเลย  แต่พอเวลาใช้แก๊สแล้วดันเดินเรียบซะงั้น  มันเป็นอะไรหรอครับ ::) ::) ::) ::)
    ลองแกะหัวเทียนมาดูก่อน  :D :D


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 05 มีนาคม 2013, 16:18:32
วันนี้ไปซ่อมร้านช่างยูงมาเรียบร้อยแล้วครับ สรุปแว่ หัวฉีดสูบ3เสีย  ช่างยูงเลยจับเปลี่ยนให้ฟรีไม่คิดตัง   :) :) :) :) :-* :-* :-* :-*  จบเลย +ล้างลิ้นปีกผีเสื้ออีก300 รถก็กลับมาฉิวอีกครั้ง ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: nnnnnew ที่ 06 มีนาคม 2013, 09:55:04
ดีใจด้วยครับ ที่ไม่เป็นไรมาก


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 07 มีนาคม 2013, 14:41:02
เมื่อวานพอหัวฉีดดีคอยดันเสียอีก :( :( :(   เสียกลางมอเตอร์เวย์เลย เกือบมาไม่ถึงระยอง ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 07 มีนาคม 2013, 16:27:12
เมื่อวานพอหัวฉีดดีคอยดันเสียอีก :( :( :(   เสียกลางมอเตอร์เวย์เลย เกือบมาไม่ถึงระยอง ;D ;D ;D

คอยล์เสีย  ::) แล้วเครื่องยังติดหรือ งงอ่ะจ้า  ::) ::)


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 07 มีนาคม 2013, 16:58:08
คอยล์เสีย  ::) แล้วเครื่องยังติดหรือ งงอ่ะจ้า  ::) ::)
มันยังพอจะติดได้อ่ะครับ แต่เวลาเบาแล้วมันจะหมดแรงต้องเร่งรอบสูงตลอดเวลาเลย คือมันเหมือนประมาณว่าเริ่มมีอาการถ้าปล่อยไว้นานจะวายชีวีอะไรประมาณนี้อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 07 มีนาคม 2013, 17:11:32
มันยังพอจะติดได้อ่ะครับ แต่เวลาเบาแล้วมันจะหมดแรงต้องเร่งรอบสูงตลอดเวลาเลย คือมันเหมือนประมาณว่าเริ่มมีอาการถ้าปล่อยไว้นานจะวายชีวีอะไรประมาณนี้อ่ะครับ

ไหนๆ คอยล์ก็จะวายชีวาแล้ว ก็จัด คอยล์แยกเลยครับ ได้แรงละงานนี้  ???


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 08 มีนาคม 2013, 08:06:16
เมื่อวานไปจัดมาแล้วครับ เดววันนี้จะไปติดและ เมื่อวานกลับจากระยองต้องแซดตลอดทางเลย ;D ;D ;D ;D  เบาไม่ได้เดวดับ ขนาดเข้าด่านยังต้องเบิ้ลเครื่องเลยครับ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: อาการเดินไม่เต็มสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 08 มีนาคม 2013, 18:12:03
วันนี้หลังจากได้คอล์ยโรมาแล้วก้เอาไปให้ช่างยุงติดให้ครับ  เจอปัญหาแรกตัวบะเอ๊ก :o :o :o :o คือฝาครอบจานจ่ายd16y4มันไมเหมือนชาวบ้านเค้าซะงั้น >:( >:( >:( >:( งานงอกเลยเจาะตรงไหนดีหว่า :o :o :o :o  เปิดดูใน DIYก้ไม่มี  :( :( :(  ได้แต่นั่งมองตาปริบๆ :-[ :-[ :-[ เลยลองโทถามพี่ๆในคลับดู ก้ยังนึกไม่ออก ก็เลยลองกะช่างยุงเลย2คน เสียไม่เปนไรมีฝาครอบ2อัน ;D ;D ;D  เจาะกันไปเจาะหันมาเสียไป1อัน ;D ;D ;D มาได้อันที่ 2 ต้องเจาะจากด้านในถึงจะได้ด้านนอกมันเป็นslopeเจะแล้ววืด   :'( :'( :'( กว่าจะแปลงกะลาเสร็จเล่นไปเกือบ3ชั่วโมง  หลังจากนั้นก็ทำเต้าเสียบ เชื่อมพลาสติกกันสดๆเลย ;D ;D ;D หลังจากนั้นก็ต่อสายไฟแล้วประกอบเข้าที่แล้วก็ลองสตาร์ทเครื่อง............อ่าวไมไม่ติดซะงั้น :P :P :P :P :P
เลยลองเอาคอยเก่าออกพร้อมทั้งเอาซิลิโคลนพอกตรงขาคอล์ยเดิมแล้วก็ประกอบกลับเข้าที่แล้วลองสตาร์ทเครื่องอีกครั้งกะว่าคราวนี้ถ้าไม่ติดจะไม่ใส่ แ ่ ง และคอล์ยโร  แต่กรุปว่ารอบนี้ติดและเครื่องก็เดินปรกติดีด้วย   หลังจากลองวิ่งก็โอเคนะครับรอบต่ำมีแรงขึ้นรอบสูงก็ขึ้นลื่นๆ โดยรวมโอเคครับสำหรับวันนี้
    สรุปค่าเสียหายทั้งหมดมี คอล์ยโร 1500 จากพี่โมทย์ :-* :-* :-* :-*
                                          ค่ากะลา 200   จากช่างยุง  +ฟรีค่าแรง :-* :-* :-* :-*
                             รวมทั้งหมด 1700 บาทถ้วน
วันนี้ต้องขอขอบคุณ ช่างยุงที่ช่วยทำให้ถึงแม้ว่าจะเสียฝาไปแล้ว1อันและไม่คิดค่าแรงด้วย
                               พี่โมทย์ คอล์ยโรแถมช่วยซื้อน้ำกลั่นให้ด้วยพอดีตอนไปหาพี่เค้ารถผมน้ำกลั่นแห้งพอดี ;D ;D ;D  และคอยเช็คตลอดการเดินทางจนผมถึงบ้านเพราะพี่เค้ากลัวรถเสียกลางทาง
                                พี่โก้ japan mania shop ที่ให้ข้อมูลเรื่องการเจาะกะลา (วันนี้ที่โทไปเช้าๆคือผมเองแหละครับพี่ ;D ;D ;D ;D)

เดวว่างๆจะไปเก็บงานอีกรอบแล้วเดี๋ยวจะมาลงใน DIY ให้นะครับ  :) :) :)