หัวข้อ: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 09:54:05 ใช้กล่องนอกตัวอื่น หรือกล่องเดิมไทยโมเครื่องสเตปไหน ได้บ้างครับ ::)
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 11:55:58 ใช้กล่องนอกตัวอื่น หรือกล่องเดิมไทยโมเครื่องสเตปไหน ได้บ้างครับ ::) ต้องดูกล่องเดิมก่อน ว่าสามารถ จูนได้ป่าวถ้า P08 P28 ใสรอมจูนได้ครับ ถ้าP27ไม่เทคใส่รอจูนได้เหมือนกันใส่คอลย์โร เปลี่ยนลิ้นปีก มันส์แน่นอน หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 03:30:39 ผมติดแก๊ซ กล่องไม่มีตัด !!! 9000รอบสบายๆ แต่ไม่กล้า เลยใช้D3เอาแค่7500พอแล้วเปลี่ยนไปD4 กลัววาล์วบิน :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 08:34:16 ผมติดแก๊ซ กล่องไม่มีตัด !!! 9000รอบสบายๆ แต่ไม่กล้า เลยใช้D3เอาแค่7500พอแล้วเปลี่ยนไปD4 กลัววาล์วบิน :-* :-* :-* ลากได้ 9000 รอบเลยหรอครับ เครื่องไรครับเนี่ย กล่องไรครับ ::)หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 14:56:42 ลากได้ 9000 รอบเลยหรอครับ เครื่องไรครับเนี่ย กล่องไรครับ ::) d16y8 AT เดิมๆ ติดแก๊ซระบบมิกซ์ครับ กล่องมันไม่ตัดอยู่แล้ว แต่ลากเกิน7500ได้เฉพาะเกียร์ที่3ไปแล้วนะครับ ใช้เกียร์D3หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 16:15:57 กล่อง P6X รอบตัดที่ 7500 แบบ P6E เปล่าครับ แล้วถ้าใส่เฟืองแคมสไลท์เห็นมีคนบอกได้ สุด9500 รอบ จริิงเปล่า ?
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 16:17:09 ส่วนตอนนี้กล่องผม p6e ครับ เกียร์ mt ทุกเกียร์มันสุดที่ 7500
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 17:17:07 ผมติดแก๊ซ กล่องไม่มีตัด !!! 9000รอบสบายๆ แต่ไม่กล้า เลยใช้D3เอาแค่7500พอแล้วเปลี่ยนไปD4 กลัววาล์วบิน :-* :-* :-* ต้อง "บ้า" ด้วย ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 17:40:27 เอาจริงๆนะ
ทำใด้ถึง 8500 rpm ครับ แต่เครื่องจะพังไวมาก ระยะปลอดภัยไม่เกิน 7500 rpm ครับ ถ้าอยากเกิน 7500 rpm สิ่งที่ต้องทำ 1. ชาฟ 2.น้ำมันเครื่องเทพๆ 3.ปั้มน้ำมันเครื่อง 4.ชุดสปริงวาล์ว 5.ออยคูเลอร์ 6.กรองน้ำมันเครื่งดีๆ 7.ทำข้อเหวี่ยงให้นิ่งๆ เท่านี้หน้าจะ9000 rpm ใด้อยู่ 2 4 5 ต้องมี ขาดไปก็อย่าไปลองเลยด้วยความหวังดี หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 17:43:30 ใช้กล่องนอกตัวอื่น หรือกล่องเดิมไทยโมเครื่องสเตปไหน ได้บ้างครับ ::) ต้องแยกให้ออกนะ กล่องเราจะสั่งมันให้ถึง 11000 rpm ก็ใด้ แต่เครื่องมันจะใหวใหมเท่านั้นเอง น้ำมันเครื่องนั้นสำคัณมากกับรอบสูงๆอะ 7500 ยังพอใหวนะ ถ้ามากกว่านี้เกงว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปจะไม่ใหวอะนะหัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 19:07:31 ต้องแยกให้ออกนะ กล่องเราจะสั่งมันให้ถึง 11000 rpm ก็ใด้ แต่เครื่องมันจะใหวใหมเท่านั้นเอง น้ำมันเครื่องนั้นสำคัณมากกับรอบสูงๆอะ 7500 ยังพอใหวนะ ถ้ามากกว่านี้เกงว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปจะไม่ใหวอะนะ ตอนนี้เครื่องผม Zc nonvtec กล่อง p6e เกียร์ mt ตอนไม่เข้าเกียร์ รอบสุดได้ 7500 วิ่งทุกเกียร์รอบสุด 7500 (LPG) แต่เครื่องผมสดมาก ไม่มีน้ำมันรั้วซึม เพราะถ่ายน้ำมันบ่อย ปัญหาเรื่องความร้อนหายห่วง ถ้าสั่งให้รอบ สูงต้องทำไงจูนกล่องหรอครับที่ว่า หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 19:55:25 เปลี่ยนกล่อง obd1 แบบจูนใด้ วายสาย ก่อนครับ ทางเลือก
1 รอม แต่ง บอกให้เขาตัดตามที่เราบอก 2 จูนเรียวทาม บอกจูนเนอร์ว่าสั่งตัดที่เราบอก :-[ หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 22:03:44 ถ้าไม่ใส่เกียร์และไม่ถอนคันเร่ง เครื่องเดิมก็เกินได้สบายๆครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 22:22:53 ลองศึกษาพวกแข่ง วันเมคเรซ อ่ะครับ เขาจัดเต็มแบบถึกๆทนๆเลยครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 14:03:37 d16y8 AT เดิมๆ ติดแก๊ซระบบมิกซ์ครับ กล่องมันไม่ตัดอยู่แล้ว แต่ลากเกิน7500ได้เฉพาะเกียร์ที่3ไปแล้วนะครับ ใช้เกียร์D3 อยากเห็นวัดรอบเครื่อง ตอนD3 จังครับ :-*หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 14:32:32 แคมเดี่ยวลากเกิน 8000
ยิ่งใต้ฝา ไม่มีการโม หรือ เปลี่ยนของซิ่งนี่ เสียวใส้จริงๆ :( :-[ หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 14:44:55 แคมเดี่ยวลากเกิน 8000 จุดอ่อนอยู่ที่ ก้านสูบ และ ชาฟ ;)ยิ่งใต้ฝา ไม่มีการโม หรือ เปลี่ยนของซิ่งนี่ เสียวใส้จริงๆ :( :-[ หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 15:06:50 อยากเห็นวัดรอบเครื่อง ตอนD3 จังครับ :-* ถ้ามีโอกาส จัดให้ชมครับ ;) ;) ;)หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 15:09:28 ลองศึกษาพวกแข่ง วันเมคเรซ อ่ะครับ เขาจัดเต็มแบบถึกๆทนๆเลยครับ :-[ :-[ :-[จากที่ผมพอรู้จักพี่ที่เขาทำอู่และเป็นนักแข่งที่ไปแข่งบางแสน ดูสิ่งที่เขาถ่ายมาลง fb +กับคำถามที่ว่าพี่ทำเครื่องไปเท่าไรครับพี่......คำตอบที่ใด้มาสมชื่อเลย บางแสน กระเป๋าบางเลย..... ;) ;) ;) อันนี้ไม่ใช่เครื่อง d นะครับ แค่เอามาให้ดูเฉยๆ :-[ http://www.youtube.com/watch?v=S5XS4A0Ogj0 หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 22:19:45 จุดอ่อนอยู่ที่ ก้านสูบ และ ชาฟ ;) เสียวไส้จริงๆ ขนาดเครื่องเก่า ที่พี่เอาฝาบนไป ยังขนาดนั้นเลยขนาดกล่องยังไม่ได้จูนนะ ไม่อยากจะคิด :o :o :o หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 23:26:13 สรุปคือ วิธีมีแต่ไม่มีทางไหนที่ ถนอมเครื่องยนต์ใช่ไหมครับ คงต้องเลิกล้มความตั้งใจล่ะ -*-
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 23:36:30 สรุปคือ วิธีมีแต่ไม่มีทางไหนที่ ถนอมเครื่องยนต์ใช่ไหมครับ คงต้องเลิกล้มความตั้งใจล่ะ -*- ใช่ครับ วิธีนั้นมีแน่นอน ไม่ยากด้วย แต่ถ้าอยากลากรอบสูงๆ ก็ต้องแลกกับ ทำลาย เครื่องในของเครื่องยนต์เราเองด้วยคับ ถ้าอยากลากมันส์ๆ ต้องจัดพวกของซิ่งใส่ใต้ฝา ครับ :-* หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 00:02:32 สรุปคือ วิธีมีแต่ไม่มีทางไหนที่ ถนอมเครื่องยนต์ใช่ไหมครับ คงต้องเลิกล้มความตั้งใจล่ะ -*- รอบจัด กับถนอมเครื่องมันสวนทางกันอยู่แล้ว ยิ่งเครื่องที่ช่วงชักยาว เนี่ยยิ่งเสี่ยงครับ :o :o :o :oหัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 09:04:20 ผมว่าลองหาอู่แต่งซิ่งครับจะได้ปรึกษาและได้คำแนะนำว่าต้องทำไรบางเพิ่มไรบ้าง เครื่องเดิมจูนกล่องเกิน 7500 ทำได้แต่เกียร์พังครับมีคนทำมาแล้วแค่รอบอย่างเดียวรถไม่ได้วิ่งดีขึ้นมากมายครับ :) :)
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Original_EK ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 22:39:24 ผมติดแก๊ซ กล่องไม่มีตัด !!! 9000รอบสบายๆ แต่ไม่กล้า เลยใช้D3เอาแค่7500พอแล้วเปลี่ยนไปD4 กลัววาล์วบิน :-* :-* :-* ท่านอยู่แถวไหนอ่ะครับ ผมอยากลองนั่ง รถท่านดูหน่อยอ่ะครับหัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: @rt_ek ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 23:14:33 อยากเห็นวัดรอบเครื่อง ตอนD3 จังครับ :-* ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 23:16:56 ท่านอยู่แถวไหนอ่ะครับ ผมอยากลองนั่ง รถท่านดูหน่อยอ่ะครับ มา สิ ;) หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jamesZa ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 23:39:57 กทม.เหยียบเกิน120ก็ยกคันเร่งและ เดียวใบสั่งตามมาที่บ้าน :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 23:44:06 เดี๋ยวจังหวะดีๆมีโอกาสจะจัดมาให้ชมนะครับ ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 11:36:39 สรุปคือ วิธีมีแต่ไม่มีทางไหนที่ ถนอมเครื่องยนต์ใช่ไหมครับ คงต้องเลิกล้มความตั้งใจล่ะ -*- ทำให้รอบเครื่องสูงมันไม่ยาก แต่สูงแล้วทนมันยากมากๆๆ เนื้องด้วยขีดจำกัดของอะไหล่ ทำไม่ไม่หาวิธีทำให้ใช้รอบเครื่องน้อย แต่รถวิ่งใด้ไว แรงม้าเพิ่ม ทนด้วยผมอยากจูนรถผมให้เหมือนคอมมอนเลวจริงๆ :-[ อิจฉาอะ ใช้รอบสูงสุดแค่ 4000 ปาไป180-190 แล้ว :o หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 11:38:10 เสียวไส้จริงๆ ขนาดเครื่องเก่า ที่พี่เอาฝาบนไป ยังขนาดนั้นเลย ก็ท่อนล่างตาหนุ่มบอกใช้ใด้แค่เสื้อสูบ น้อกนั้น ใช้ไม่ใด้เลย ;D ;D ;Dขนาดกล่องยังไม่ได้จูนนะ ไม่อยากจะคิด :o :o :o หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 12:42:26 ก็ท่อนล่างตาหนุ่มบอกใช้ใด้แค่เสื้อสูบ น้อกนั้น ใช้ไม่ใด้เลย ;D ;D ;D ก็คนมันชอบเลี้ยงรอบบบบ :-[หันไปคบกับ b16a คิดถูกละ ;D หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 12:55:17 ทำให้รอบเครื่องสูงมันไม่ยาก แต่สูงแล้วทนมันยากมากๆๆ เนื้องด้วยขีดจำกัดของอะไหล่ ทำไม่ไม่หาวิธีทำให้ใช้รอบเครื่องน้อย แต่รถวิ่งใด้ไว แรงม้าเพิ่ม ทนด้วย แรงม้า มันมาจากอะไร ต้องรู้ก่อน หาหนังสื้อพื้นฐานเครื่องยนต์มาอ่านก่อนครับแล้วจะเข้าใจผมอยากจูนรถผมให้เหมือนคอมมอนเลวจริงๆ :-[ อิจฉาอะ ใช้รอบสูงสุดแค่ 4000 ปาไป180-190 แล้ว :o รถดีเซล รอบไม่เยอะแต่แรงบิดเยอะครับ :-X หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: PlzlisMz ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 15:18:01 ที่บอกว่าลากได้9000พันรอบนี่ต้องท่อยิงสดด้วยป่าวคับ รถผมทำฝาเต็มผมยังสับ8000เลยอ่าเสียเงินไปหลายหมื่นรู้งี้ผมปรึกษาคุนดีกว่าแรงจิงๆคับเกียออโต้ยิงสดราก9000รอบเกียธรรมดาอย่างผมคง11000รอบ มีคำแนะบ้างป่าวคับอยากไปใช้เกัยออโต้บ้างอ่าแยากราก9000รอบสุดจิงๆ
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: @rt_ek ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 15:29:54 ที่บอกว่าลากได้9000พันรอบนี่ต้องท่อยิงสดด้วยป่าวคับ รถผมทำฝาเต็มผมยังสับ8000เลยอ่าเสียเงินไปหลายหมื่นรู้งี้ผมปรึกษาคุนดีกว่าแรงจิงๆคับเกียออโต้ยิงสดราก9000รอบเกียธรรมดาอย่างผมคง11000รอบ มีคำแนะบ้างป่าวคับอยากไปใช้เกัยออโต้บ้างอ่าแยากราก9000รอบสุดจิงๆ ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 15:30:42 แรงม้า มันมาจากอะไร ต้องรู้ก่อน หาหนังสื้อพื้นฐานเครื่องยนต์มาอ่านก่อนครับแล้วจะเข้าใจ อย่างที่บอก นั่นแหละคิดใด้ แต่ทำไม่ใด้ ;D ;D ;D เพราะมันคนละอย่างต่างกันโดยสิ้นเชิง ทั้งกำลังอัด อัตราทด ความทนทานของอะไหล่ :o :o :oรถดีเซล รอบไม่เยอะแต่แรงบิดเยอะครับ :-X หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 15:34:51 ที่บอกว่าลากได้9000พันรอบนี่ต้องท่อยิงสดด้วยป่าวคับ รถผมทำฝาเต็มผมยังสับ8000เลยอ่าเสียเงินไปหลายหมื่นรู้งี้ผมปรึกษาคุนดีกว่าแรงจิงๆคับเกียออโต้ยิงสดราก9000รอบเกียธรรมดาอย่างผมคง11000รอบ มีคำแนะบ้างป่าวคับอยากไปใช้เกัยออโต้บ้างอ่าแยากราก9000รอบสุดจิงๆ ;D ;D ;D ;Dสงสัยน้องเขาจะดูวัดรอบผิด :-[ ไมล์รถเรามี 8000 กับนิดนิง( อันนี้ไม่รู้เท่าไหล่ไม่เคยถึง) :-[ (http://image.ohozaa.com/i/3d1/8g3NWt.jpg) ยืมรูปมาจาก http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=128003.0 หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: nuinavoy ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 17:06:47 ผมลอง 6500 rpm ก็เกือบ 190 แล้วนะ ถ้าได้ 9000 นี่คง 240 แล้วอะคับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: PlzlisMz ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 17:14:27 รถเขาอาจจะใส่ไมล์สปูนก็ได้นะอย่าดูถูกไปออโต้ยิงสด
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 17:45:44 ;D ;D ;D ;D สุดๆประมาณ 8600 -8700 นี่หละไมล์เดิมๆเรานะ สงสัยน้องเขาจะดูวัดรอบผิด :-[ ไมล์รถเรามี 8000 กับนิดนิง( อันนี้ไม่รู้เท่าไหล่ไม่เคยถึง) :-[ (http://image.ohozaa.com/i/3d1/8g3NWt.jpg) ยืมรูปมาจาก http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=128003.0 เพราะดูจากวัดรอบตัวใหญ่ มันขึ้นไป 8600 มั้ง ก็สุดขีดแดงละคับ :-[ หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 18:12:33 ของผม16y8ยังไม่ถึง7000ก็ตัดแล้ว
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 18:15:12 ของผม16y8ยังไม่ถึง7000ก็ตัดแล้ว ปกติ d16y8 ได้ เกือบๆ 7500 นะคับ :D หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 19:14:33 ปกติ d16y8 ได้ เกือบๆ 7500 นะคับ :D ส่วนใหญ่ y8 จะตัดกันที่ 7400 cv หรือ d16a 7200 ครับ ตามสะเป็กนะ เพราะเขากันเครื่องพังแต่รถผมใด้ 7000 เท่านั้น ทำแค่นี้พอแล้ว ขี่เกียจไปปรับองศาไฟ ถ้าลดลงซัก3องศา หน้าจะรากใด้ยาวขึ้น :-[ หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 22:30:25 ส่วนใหญ่ y8 จะตัดกันที่ 7400 cv หรือ d16a 7200 ครับ ตามสะเป็กนะ เพราะเขากันเครื่องพัง งั้นผมคง 7400 เพราะตัวเก่า เกือบๆ 7500 ทุกรอบ ;D แต่รถผมใด้ 7000 เท่านั้น ทำแค่นี้พอแล้ว ขี่เกียจไปปรับองศาไฟ ถ้าลดลงซัก3องศา หน้าจะรากใด้ยาวขึ้น :-[ หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 23:36:42 ลูกสูบของเครื่องไม่เทคเช่น ZC กับเครื่องเทค อย่าง y8 สูบ ZC ไม่เทคทนกว่าใช่เปล่าครับ ที่ลือมา ผมใช้ ZC ก็คิดว่าทนนะเพราะวิ่งมาเป็นแสนโลแล้ว (LPG) แต่ไม่เคยใช้ y8
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 23:42:10 เพิ่มเติมที่รถที่ใช้แก๊สระบบดูดมันไม่ตัดรอบลากรอบยาวอยู่แล้ว อย่าเช่นถ้าเดิมๆลองไปเบิ้นค้างดูสิ มันก็ตัดรอบไม่สูง แต่พอใช้แก๊สดูด เบิ้นแช่ยันเครื่องพังยังได้ ;D
รถอาทนี้ไม่ต้องสงสัยในความแรงถ้าสนใจติดต่อเจ้าตัวเลย ไม่ใช่แค่รถแรง คนขับต้องแม่นและใจต้องถึง รับประกันคนนี้มีครบครับ !!! ส่วยลาก 9000 ไส้เดิม ทำได้ครับ มันลากได้ยัน 11000 แต่พังแน่นอน รถรุ่นพี่ผม b16+20 สับ 9000+ เป็นเรื่องปกติ เขายังบอกว่าลากได้อีกแต่กันเหนียว อยากได้สเต็ปซิ่งๆ ข้อมูลชัดเจอลองดูดครับ MGB motor sport by v-pro จูนกล่องแต่งเครื่อง ทุกสเต็ปซิ่ง รับประกันความแรง ล่าสุดดูแลรถแข่ง ของคุณกีกี้ ตอนงานบางแสนครับ แล้วก็งานแดรก ทั่วไปพบเจอได้ หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 00:03:25 เพิ่มเติมที่รถที่ใช้แก๊สระบบดูดมันไม่ตัดรอบลากรอบยาวอยู่แล้ว อย่าเช่นถ้าเดิมๆลองไปเบิ้นค้างดูสิ มันก็ตัดรอบไม่สูง แต่พอใช้แก๊สดูด เบิ้นแช่ยันเครื่องพังยังได้ ;D สอบถามนิดนึงครับ แกสระบบดูด ที่ว่าลากได้ยัน 9000 นี่ เป็นระบบมิกเซอร์แบบไหนครับ ทำไมอัจฉริยะ สามารถลากรอบได้สูงกว่าระบบน้ำมันจังครับ สงสัยครับผมรถอาทนี้ไม่ต้องสงสัยในความแรงถ้าสนใจติดต่อเจ้าตัวเลย ไม่ใช่แค่รถแรง คนขับต้องแม่นและใจต้องถึง รับประกันคนนี้มีครบครับ !!! ส่วยลาก 9000 ไส้เดิม ทำได้ครับ มันลากได้ยัน 11000 แต่พังแน่นอน รถรุ่นพี่ผม b16+20 สับ 9000+ เป็นเรื่องปกติ เขายังบอกว่าลากได้อีกแต่กันเหนียว อยากได้สเต็ปซิ่งๆ ข้อมูลชัดเจอลองดูดครับ MGB motor sport by v-pro จูนกล่องแต่งเครื่อง ทุกสเต็ปซิ่ง รับประกันความแรง ล่าสุดดูแลรถแข่ง ของคุณกีกี้ ตอนงานบางแสนครับ แล้วก็งานแดรก ทั่วไปพบเจอได้ หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 00:18:07 สอบถามนิดนึงครับ แกสระบบดูด ที่ว่าลากได้ยัน 9000 นี่ เป็นระบบมิกเซอร์แบบไหนครับ ทำไมอัจฉริยะ สามารถลากรอบได้สูงกว่าระบบน้ำมันจังครับ สงสัยครับผม ระบบดูด :-[ มันดูดตามเหยียบ คิดว่ามันคงไม่อิงกับกล่องละมั้งครับ ที่แน่ๆระบบดูดพอใช้มันขึ้นไฟเอ็นจิ้นอยู่แล้ว ส่วนมิกเซอรทำฝังในท่อ ห่างจากลิ้นออกมาพอสมควร ไม่ได้ใช้พวกครอบปากลิ้น ส่วนเรื่องลาก 9000 รอบถ้าเครื่องสดๆละลากสบาย ถ้าอายุแยอะแล้วอย่าเสี่ยงเลย ขนาดคับเก่าผม เครื่องประกอบใหม่ยกตัว ท่อนล่าง d16a7 เขาว่าเหนียวๆไม่กี่เดือน ไส้ไปหมด ก้านข้อดังมากๆ :'( หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 00:38:44 ระบบดูด :-[ มันดูดตามเหยียบ คิดว่ามันคงไม่อิงกับกล่องละมั้งครับ ที่แน่ๆระบบดูดพอใช้มันขึ้นไฟเอ็นจิ้นอยู่แล้ว ส่วนมิกเซอรทำฝังในท่อ ห่างจากลิ้นออกมาพอสมควร ไม่ได้ใช้พวกครอบปากลิ้น ลาก 9000 กับแคมเดี่ยวเดิมๆ เสียวไส้คับ :-[ส่วนเรื่องลาก 9000 รอบถ้าเครื่องสดๆละลากสบาย ถ้าอายุแยอะแล้วอย่าเสี่ยงเลย ขนาดคับเก่าผม เครื่องประกอบใหม่ยกตัว ท่อนล่าง d16a7 เขาว่าเหนียวๆไม่กี่เดือน ไส้ไปหมด ก้านข้อดังมากๆ :'( หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: PlzlisMz ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 01:09:30 โอเครคับผมอาจจะไม่เคยใช้แก๊สเลยไม่รู้เรื่แงเท้าไหร่ยังไงผมขอลองหน่อยได้มั้ยอ่าอันนี้ไม่ได้กวนนะคับแต่คือผมอาจจะไปติดแก๊สระบบดูดอ่าบอกตรงๆผมอยากลาก9000 ผมไม่รู้หรอกอู่ำหนเปงแูไหน รถผมวิ่ง15.5แคมเดี่ยวยังสับ8000 ขอโทษนะคับถ้าผมดูกวนตีนำปแต่ไม่ใช่เลยน๊าแค่ผมคิดว่าถ้าติดแก๊สระบบดูดเวลาผมคงลงกว่านี้เพราะรากได้9000 ยังไงรบกวนขอความรู้เพิ่มเติมก้วยนะคับ แต่ที่ว่าแรงๆเนี่ยอยากแรงแบบคุนอาทบ้างอ่าติดแก๊ส20000จบเลยแคมไม่ต้องไปใส่แล้ว :-*
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: PlzlisMz ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 01:14:40 ขอเพิ่มเติมอีกนิดนะคับผมจะติดต่อเจ้าตัวได้ที่ไหนอ่าคับ อยากลองสัมผัสว่าครบแม่นใจถึงเปงไง :-* :-*
ถนนเส้นไหนหรือ402เมตรหรือทางด่วนหรืออะไรติดต่อมานะคับอยากสัมผัสจิงๆ ผมอยู่บางนาหรือไปที่ร้านผมก็ได้คับบางบัวทอง PN.Shop ขอต้อนรับคับผม หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 03:07:26 ไอ9000อ่ะ มันตอนเบิ้ลเครื่องครับ ตอนที่เบิ้ลก็อยากรู้เฉยๆว่าจอดเบิ้ลมันตัดที่กี่รอบ แต่ด้วยความโง่ ไม่รู้ว่าใช้แก๊ซกล่องไม่ตัดเลยเบิ้ลเกินเลข8ไปอีกประมาณ1ขีด ก็น่าจะแถวๆ9น่ะครับ
ส่วนขับจริงออโต้นั้นเกียร์D3 1ไป2 มันไปเปลี่ยนที่แถวๆ7000 (แล้วผมก็เล่นเกียร์ด้วยการลดลงมาใช้เกียร์เลข2) แล้วก็ลากยาวๆไปได้เรื่อยๆจนแถวๆ8000รอบก็เลยพอครับ ความเร็ว190+เกือบๆ200 กลัวใส้แตกเหมือนกันครับ รถก็ไม่ได้แรงอะไรหรอกครับ เป็นความผิดพลาดที่ผมไม่ได้มองรอบเครื่อง พอเห็นก็ตกใจมาก รีบยกคันเร่งให้ไวเลยครับ หลังจากนั้นก็ไม่กล้าลากขนาดนั้นเลย เพราะได้อ่านๆหลายกระทู้เรื่องความแรงแล้วคิดตาม ที่ผมรอดมาได้เพราะดวงดีเครื่องไม่พังซะก่อน เรื่องทั้งหมดก็มีเท่านี้เองครับ :'( :'( :'( ตอนนี้ถอดถังแก๊ซเก่าออกเพราะจะเปลี่ยนถังใหม่ ก็เลยใช้E20ไปก่อน หาE85เติมยากด้วย หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 03:43:21 อีกอย่างนะครับ คุณjo3331 พูดเกินความเป็นจริงไปเยอะเลยครับ
รถผมไม่ได้แรงขนาดนั้นเลยครับ วีออสเดิมๆผมยังแซงเขาไม่ได้เลย กว่าความเร็วจะขึ้นก็ลากยาวเป็นกิโลครับ จริงๆก็ไม่ได้อยากขับเร็วหรอก ด้วยความรีบไปเชงเม้ง เส้นบางเลนมันโล่งก็เลยกดD3ยาวมาก นานมากอ่ะกว่าจะได้ถึง190อ่ะ ปรกติผมจะเปลี่ยนไปD4ตอนประมาณ7500รอบ แต่วันนั้นเหยียบเพลินจนไม่ได้มองไมล์เลย เพราะความเร็วมันขึ้นช้า พอเห็นโค้งก็เลยมองไมล์ ตกใจมากรอบเครื่องไป8000กว่า ความเร็วไปเกือบ200แล้ว รีบยกคันเร่งให้ไวเลย เกือบซวยเครื่องพังแล้วตู :( :( :( หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 04:19:52 มีใครใช้ MT ของ Y8,Y4 อยากรู้ความเร็ว ของเกียร์ 1-2-3 ตอนรอบเครื่อง ประมาน 7300 หน่อยครับ ต่างกับ เกียร์ D15B vtec มากไหม
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 08:41:46 อ๋ออย่างนี้นี่เอง :-[ :-[ เสียวจริงๆ ตาอาร์ท
หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 09:20:26 หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 09:43:33 อีกอย่างนะครับ คุณjo3331 พูดเกินความเป็นจริงไปเยอะเลยครับ ดีแล้วคับพี่ ที่เครื่องไม่เป็นอะไร เสียวไส้แทนจริงๆ บรึ๋ยยย :o :-[ :'( รถผมไม่ได้แรงขนาดนั้นเลยครับ วีออสเดิมๆผมยังแซงเขาไม่ได้เลย กว่าความเร็วจะขึ้นก็ลากยาวเป็นกิโลครับ จริงๆก็ไม่ได้อยากขับเร็วหรอก ด้วยความรีบไปเชงเม้ง เส้นบางเลนมันโล่งก็เลยกดD3ยาวมาก นานมากอ่ะกว่าจะได้ถึง190อ่ะ ปรกติผมจะเปลี่ยนไปD4ตอนประมาณ7500รอบ แต่วันนั้นเหยียบเพลินจนไม่ได้มองไมล์เลย เพราะความเร็วมันขึ้นช้า พอเห็นโค้งก็เลยมองไมล์ ตกใจมากรอบเครื่องไป8000กว่า ความเร็วไปเกือบ200แล้ว รีบยกคันเร่งให้ไวเลย เกือบซวยเครื่องพังแล้วตู :( :( :( หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 09:51:14 มีใครใช้ MT ของ Y8,Y4 อยากรู้ความเร็ว ของเกียร์ 1-2-3 ตอนรอบเครื่อง ประมาน 7300 หน่อยครับ ต่างกับ เกียร์ D15B vtec มากไหม ผมเคยใช้ D16A แต่เป็นเกียร์ D16Y8 เกียร์ 1 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 50 กว่า เกียร์ 2 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 90 กว่า เกียร์ 3 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 140 กว่า ครับผม ขับเองถ่ายเอง ;D http://www.youtube.com/watch?v=NyjfgAyppJw พอเอามาเทียบกับคลิป b16 คนละฟีลเลยแหะ :-[ หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 09:52:13 ผมต้องไปลองกับ Y4 ปีศาสแล้ว ตัด อยู่เท่าไหร่ :D :D
ใช่เลยยย หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 10:00:56 อีกอย่างนะครับ คุณjo3331 พูดเกินความเป็นจริงไปเยอะเลยครับ รถผมไม่ได้แรงขนาดนั้นเลยครับ วีออสเดิมๆผมยังแซงเขาไม่ได้เลย กว่าความเร็วจะขึ้นก็ลากยาวเป็นกิโลครับ จริงๆก็ไม่ได้อยากขับเร็วหรอก ด้วยความรีบไปเชงเม้ง เส้นบางเลนมันโล่งก็เลยกดD3ยาวมาก นานมากอ่ะกว่าจะได้ถึง190อ่ะ ปรกติผมจะเปลี่ยนไปD4ตอนประมาณ7500รอบ แต่วันนั้นเหยียบเพลินจนไม่ได้มองไมล์เลย เพราะความเร็วมันขึ้นช้า พอเห็นโค้งก็เลยมองไมล์ ตกใจมากรอบเครื่องไป8000กว่า ความเร็วไปเกือบ200แล้ว รีบยกคันเร่งให้ไวเลย เกือบซวยเครื่องพังแล้วตู :( :( :( บอกแล้ว มัน บ้า ;D หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 10:18:57 ที่ผมมาตอบกระทู้นี้เพราะว่า เจ้าของกระทู้อยากลากรอบได้เกิน7500 ผมก็เลยบอกว่า มีวิธีอยู่ คือแบบผมที่ติดแก๊ซระบบดูด แล้วกล่องมันจะไม่ตัด ลากได้ยาวๆ ลากจนเครื่องเละคาเท้าเลยก็ได้
จุดประสงค์มีแค่นั้นเอง เรื่องความแรง ถ้าอยากแรงผมคงไม่ติดแก๊ซล่ะครับ เมื่อกี้ยังผ่านไปเติมE85เลย 200ได้เกือบ10ลิตร สบายกระเป๋า วิ่งได้บ้างไม่ได้บ้างช่างมัน ผมขับเต่าอยู่แล้ว หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 10:29:29 ที่ผมมาตอบกระทู้นี้เพราะว่า เจ้าของกระทู้อยากลากรอบได้เกิน7500 ผมก็เลยบอกว่า มีวิธีอยู่ คือแบบผมที่ติดแก๊ซระบบดูด แล้วกล่องมันจะไม่ตัด ลากได้ยาวๆ ลากจนเครื่องเละคาเท้าเลยก็ได้ เติม E85 เติมได้เลยหรอครับ ต้องเปลี่ยนพวกท่อยาง หัวฉีด กล่อง ไหมครับ อยากใช้เหมือนกันครับ ::)จุดประสงค์มีแค่นั้นเอง เรื่องความแรง ถ้าอยากแรงผมคงไม่ติดแก๊ซล่ะครับ เมื่อกี้ยังผ่านไปเติมE85เลย 200ได้เกือบ10ลิตร สบายกระเป๋า วิ่งได้บ้างไม่ได้บ้างช่างมัน ผมขับเต่าอยู่แล้ว หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:03:43 ลูกสูบของเครื่องไม่เทคเช่น ZC กับเครื่องเทค อย่าง y8 สูบ ZC ไม่เทคทนกว่าใช่เปล่าครับ ที่ลือมา ผมใช้ ZC ก็คิดว่าทนนะเพราะวิ่งมาเป็นแสนโลแล้ว (LPG) แต่ไม่เคยใช้ y8 ผมไม่แน่ใจอะ ว่ามันจะทนกว่าลูกสูบของ vtec หรือเปล่านะ แต่แค่คิดว่าทนกว่า และให้กำลังอัดสูงกว่าเมื่อเอาฝาวีเทคมาประกบอะรู้สึกของผม จะลูกสูบ pm6 หรือไงนี่แหละ เครื่องไม่เทค ไม่มี o2 เซนเซอร์ D16A7 NON VTEC ต่อนตอนนี้มีเทคแล้ว แต่ TEC-E นะ จะเอาประหยัดน้ำมันอะ :-[ :-[ :-[ ไม่รู้จะทำใด้เปล่า :'( รถผมเอง http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=123240.0 หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:05:45 เติม E85 เติมได้เลยหรอครับ ต้องเปลี่ยนพวกท่อยาง หัวฉีด กล่อง ไหมครับ อยากใช้เหมือนกันครับ ::) เมื่อวานเติมE20ไป200 ก็วิ่งปรกตินะครับ ไม่ได้รู้สึกอะไร เข็มน้ำมันแตะหัวตัวEแล้ว และพอดีวันนี้มีโอกาสก็เลยลองเติมE85ดู น่าจะมีE20ผสมอยู่บ้าง แต่ยังวิ่งปรกติดีอยู่ผมก็ลองดูอ่าครับ ถ้าระบบน้ำมันพังก็ใช้แก๊ซต่อได้ครับ เพิ่งจะเริ่มเติมเองด้วยครับ เดี๋ยวพังจะมารายงานครับ แต่ผมลองอ่านมาหลายๆกระทู้เค้าก็ใช้กันได้ปรกตินะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่อ่านอย่างเดียวมันขัดแย้งกัน บ้างก็ว่ามันกัดกร่อน บ้างก็ว่าเติมสารลดการกัดกร่อนให้ค่าphเป็นกลางแล้ว ก็เลยลองด้วยตัวเองดีกว่า แต่กลิ่นมันเหมือนวอสก้าชัดๆเลยครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:10:39 เมื่อวานเติมE20ไป200 ก็วิ่งปรกตินะครับ ไม่ได้รู้สึกอะไร เข็มน้ำมันแตะหัวตัวEแล้ว และพอดีวันนี้มีโอกาสก็เลยลองเติมE85ดู น่าจะมีE20ผสมอยู่บ้าง แต่ยังวิ่งปรกติดีอยู่ :-* :-* :-* :-* :-*ผมก็ลองดูอ่าครับ ถ้าระบบน้ำมันพังก็ใช้แก๊ซต่อได้ครับ เพิ่งจะเริ่มเติมเองด้วยครับ เดี๋ยวพังจะมารายงานครับ แต่ผมลองอ่านมาหลายๆกระทู้เค้าก็ใช้กันได้ปรกตินะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่อ่านอย่างเดียวมันขัดแย้งกัน บ้างก็ว่ามันกัดกร่อน บ้างก็ว่าเติมสารลดการกัดกร่อนให้ค่าphเป็นกลางแล้ว ก็เลยลองด้วยตัวเองดีกว่า แต่กลิ่นมันเหมือนวอสก้าชัดๆเลยครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:24:27 เมื่อวานเติมE20ไป200 ก็วิ่งปรกตินะครับ ไม่ได้รู้สึกอะไร เข็มน้ำมันแตะหัวตัวEแล้ว และพอดีวันนี้มีโอกาสก็เลยลองเติมE85ดู น่าจะมีE20ผสมอยู่บ้าง แต่ยังวิ่งปรกติดีอยู่ ผมก็ลองดูอ่าครับ ถ้าระบบน้ำมันพังก็ใช้แก๊ซต่อได้ครับ เพิ่งจะเริ่มเติมเองด้วยครับ เดี๋ยวพังจะมารายงานครับ แต่ผมลองอ่านมาหลายๆกระทู้เค้าก็ใช้กันได้ปรกตินะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่อ่านอย่างเดียวมันขัดแย้งกัน บ้างก็ว่ามันกัดกร่อน บ้างก็ว่าเติมสารลดการกัดกร่อนให้ค่าphเป็นกลางแล้ว ก็เลยลองด้วยตัวเองดีกว่า แต่กลิ่นมันเหมือนวอสก้าชัดๆเลยครับ เด๋วไปเรียนเป็นนักวิทยาศาสตร์ เคมี ก่อนล่ะกันจะมาบอกว่ากันไม่กัด ;D ;D หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:34:28 มีงบก็เปลี่ยนไปเลยก็ใด้จะใด้ไม่ต้องกลัวว่ามันจะกัดไม่กัด ท่อน้ำมันก็ 10กว่าปีแล้ว ส่วนตัวผมเองใช้ e20 e85 มาก็หน้าจะ2ปีกว่าแล้วครับ ทั้งท่อทั้งปั้มอยู่ดีมีสุขไม่ขาด ไม่กรอบ แต่มีแข็งหน่อยๆ ไม่รู้ปกติหรือเปล่า แต่จับบีบดูมันก็แข็งพอๆกับท่อน้ำมันที่ติดปั้ม2j มา หัวฉีดเดิม240 ผ่านการใช้ e20 e85 ก็ยังไม่เสียเพราะน้ำมัน( แต่ตอนนี้ทำหล่นพื้นไปหัวแตก1หัว :'()
นะวันนี้ผมเปลี่ยนปั้มเป็น2j แล้ว แต่ปั้มเดิมก็ยังใช้ใด้อยู่ หัวฉีดก็เปลี่ยนแล้วเป็น 1j bo vvti 370 cc :-[ เปลี่ยนไม่นานครับหน้าจะเดือนเดียวเอง :-[ หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 17:04:04 คุยกันเรื่อง E85 ซะแระ ฮ่าๆ
กลับมาเรื่องรอบ 7500 ผมจะบอกว่าจะเครื่องไหนๆ ลากรอบสูงไปก็เท่านั้นครับถ้ามันสุดทอร์ค เอาเป็นว่าทำระบบให้จูนได้ก่อน ตัดปัญหารอบตัด ส่วนเวลาขับก็ลากให้มันสุดทอร์คของเกียร์นั้นๆพอครับ ลากเกินไปก็เท่านั้น หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 17:47:25 คุยกันเรื่อง E85 ซะแระ ฮ่าๆ ถูกต้อง รถผม7000 ก็หมดแล้ว จริงๆตามแรงเครื่องหมดตั้งแต่6800แล้ว แต่เผื่อสับเกียเอา7000 อย่างน้อยก็ยังอยู่ในช่วง5000 เทคก็ยังเปิดและเป็นช่วงไฮแคม( เกียร์ 1 นะ) อีก 4 เกียร์ยังจูนไม่เสร็จต้องทำช่วงล่างก่อน จูนเกียเดียวก็ขับปกติใด้แล้ว 500-3500 ชิวๆ :-[กลับมาเรื่องรอบ 7500 ผมจะบอกว่าจะเครื่องไหนๆ ลากรอบสูงไปก็เท่านั้นครับถ้ามันสุดทอร์ค เอาเป็นว่าทำระบบให้จูนได้ก่อน ตัดปัญหารอบตัด ส่วนเวลาขับก็ลากให้มันสุดทอร์คของเกียร์นั้นๆพอครับ ลากเกินไปก็เท่านั้น หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 18:55:44 คุยกันเรื่อง E85 ซะแระ ฮ่าๆ ถูกต้องน่ะครับ กลับมาเรื่องรอบ 7500 ผมจะบอกว่าจะเครื่องไหนๆ ลากรอบสูงไปก็เท่านั้นครับถ้ามันสุดทอร์ค เอาเป็นว่าทำระบบให้จูนได้ก่อน ตัดปัญหารอบตัด ส่วนเวลาขับก็ลากให้มันสุดทอร์คของเกียร์นั้นๆพอครับ ลากเกินไปก็เท่านั้น :-* :-* :-* :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 01 มีนาคม 2013, 05:57:48 ผมเคยใช้ D16A แต่เป็นเกียร์ D16Y8 เกียร์ 1 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 50 กว่า เกียร์ 2 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 90 กว่า เกียร์ 3 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 140 กว่า ครับผม ขับเองถ่ายเอง ;D http://www.youtube.com/watch?v=NyjfgAyppJw พอเอามาเทียบกับคลิป b16 คนละฟีลเลยแหะ :-[ ผมเคยใช้ D16A แต่เป็นเกียร์ D16Y8 เกียร์ 1 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 50 กว่า เกียร์ 2 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 90 กว่า เกียร์ 3 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 140 กว่า ครับผม ขับเองถ่ายเอง ;D http://www.youtube.com/watch?v=NyjfgAyppJw พอเอามาเทียบกับคลิป b16 คนละฟีลเลยแหะ :-[ ผมเคยใช้ D16A แต่เป็นเกียร์ D16Y8 เกียร์ 1 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 50 กว่า เกียร์ 2 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 90 กว่า เกียร์ 3 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 140 กว่า ครับผม ขับเองถ่ายเอง ;D http://www.youtube.com/watch?v=NyjfgAyppJw พอเอามาเทียบกับคลิป b16 คนละฟีลเลยแหะ :-[ ผม เกียร์ D15b vtec เครื่อง zcไม่เทค เกียร์1 ลากได้ 60 รอบประมาน 7200 เกียร์2 ลากได้ 100 รอบ7200 เกียร์3 ได้ 150 รอบประมาน 7200 ปกติเกียร์ของ cc. เยอะกว่ามันต้องได้มากกว่าเครื่อง cc. น้อยกว่าไม่ใช่หรอครับ พอดีอยากใส่เกีย์ของ Y8 เพราะคิดว่าความเร็วต่อรอบจะมากกว่า หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 01 มีนาคม 2013, 11:50:03 ผม เกียร์ D15b vtec เครื่อง zcไม่เทค ท่อนล่าง d16a7 nonvtec ประกบฝา vtec-e ลากใด้ 6800 นิดๆ( ตามดาต้าล๊อกโปรแกรมจูน) ทุกเกียร์ครับ แต่เข็มหน้าปัดมันชี้เลข 7 อะ อาจเป็นเพราะใช้องศาไฟจุดระเบิดสูงกว่ารถแข่ง 402 เมตรอะ เพราะจูนไว้ใช้งาน :-[เกียร์1 ลากได้ 60 รอบประมาน 7200 เกียร์2 ลากได้ 100 รอบ7200 เกียร์3 ได้ 150 รอบประมาน 7200 ปกติเกียร์ของ cc. เยอะกว่ามันต้องได้มากกว่าเครื่อง cc. น้อยกว่าไม่ใช่หรอครับ พอดีอยากใส่เกีย์ของ Y8 เพราะคิดว่าความเร็วต่อรอบจะมากกว่า หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 มีนาคม 2013, 23:44:37 ผม เกียร์ D15b vtec เครื่อง zcไม่เทค ผมว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่นะ เกียร์1 ลากได้ 60 รอบประมาน 7200 เกียร์2 ลากได้ 100 รอบ7200 เกียร์3 ได้ 150 รอบประมาน 7200 ปกติเกียร์ของ cc. เยอะกว่ามันต้องได้มากกว่าเครื่อง cc. น้อยกว่าไม่ใช่หรอครับ พอดีอยากใส่เกีย์ของ Y8 เพราะคิดว่าความเร็วต่อรอบจะมากกว่า สำหรับ เกียร์ 2 ตัวนี้คับ อยากได้ความเร็วต่อรอบ เรียงเกียร์ใหม่เลยคับ เกียร์ 4 - 5 ทำเกียร์ close ชิดๆ :-* หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 06 มีนาคม 2013, 16:26:06 ชอบๆๆๆ แลกเปลี่ยนความรู้กัน
ขอแชร์ประสบการณ์นิดนึงนะ ผมเคยใช้ D16Y8 auto ลาก D3 วิ่งไล่กะกระบะบ้าพลังอยู่หนนึงตอนขับลงไปเที่ยวใต้ ไม่ได้ปิดแอร์ รอบเท่าไรไม่รู้จำไม่ได้ ความเร็ว 170+ นั่นเป็นครั้งแรกและครังสุดท้ายที่ทำ เพราะคอมแอร์พังเลย ต้องขับกลับกรุงเทพโดยไม่มีแอร์ ร้อนจะตาย แถมคนนั่งข้างบ่นยับอีก :( :( ตอนนี้ลง16+20แล้ว จะซิ่งทีไรจะต้องปิดแอร์ก่อนทุกครั้ง จูนเรียลไทม์แล้วเอารอบสุดแค่ 8000 พอ เอาเหนียวๆไว้ก่อน เดี๋ยวใส้แตก ฝากไว้ด้วยครับสำหรับใครที่จะลากรอบสูงๆกัน ว่าเครื่องมันจะไปก่อนเวลาอันควรนะ เก็บตังค์อีกนิด รออีกหน่อย แล้วลง B16B ไปเลย แค่เดิมๆก็พอแล้ว คราวนี้หาตังเติมน้ำมันกันไม่ทันแน่ๆ :) :) :) หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 06 มีนาคม 2013, 18:02:57 เอาเหนียว 7400-7500
เอากล้าๆ เสียวๆ 8000 เอาแบบว่าไม่สนจะวางใหม่ 8500up ครับ :-* ;) ;) ;) ;) |