:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: pimarn ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 09:54:05



หัวข้อ: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 09:54:05
ใช้กล่องนอกตัวอื่น หรือกล่องเดิมไทยโมเครื่องสเตปไหน ได้บ้างครับ  ::)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 11:55:58
ใช้กล่องนอกตัวอื่น หรือกล่องเดิมไทยโมเครื่องสเตปไหน ได้บ้างครับ  ::)
ต้องดูกล่องเดิมก่อน ว่าสามารถ จูนได้ป่าวถ้า P08 P28 ใสรอมจูนได้ครับ ถ้าP27ไม่เทคใส่รอจูนได้เหมือนกัน
ใส่คอลย์โร เปลี่ยนลิ้นปีก มันส์แน่นอน


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 03:30:39
ผมติดแก๊ซ กล่องไม่มีตัด !!! 9000รอบสบายๆ แต่ไม่กล้า เลยใช้D3เอาแค่7500พอแล้วเปลี่ยนไปD4 กลัววาล์วบิน  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 08:34:16
ผมติดแก๊ซ กล่องไม่มีตัด !!! 9000รอบสบายๆ แต่ไม่กล้า เลยใช้D3เอาแค่7500พอแล้วเปลี่ยนไปD4 กลัววาล์วบิน  :-* :-* :-*
ลากได้ 9000 รอบเลยหรอครับ เครื่องไรครับเนี่ย กล่องไรครับ ::)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 14:56:42
ลากได้ 9000 รอบเลยหรอครับ เครื่องไรครับเนี่ย กล่องไรครับ ::)
d16y8 AT เดิมๆ ติดแก๊ซระบบมิกซ์ครับ กล่องมันไม่ตัดอยู่แล้ว แต่ลากเกิน7500ได้เฉพาะเกียร์ที่3ไปแล้วนะครับ ใช้เกียร์D3


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 16:15:57
กล่อง P6X รอบตัดที่ 7500 แบบ P6E เปล่าครับ แล้วถ้าใส่เฟืองแคมสไลท์เห็นมีคนบอกได้ สุด9500 รอบ จริิงเปล่า ?


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 16:17:09
ส่วนตอนนี้กล่องผม p6e ครับ เกียร์ mt ทุกเกียร์มันสุดที่ 7500


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 17:17:07
ผมติดแก๊ซ กล่องไม่มีตัด !!! 9000รอบสบายๆ แต่ไม่กล้า เลยใช้D3เอาแค่7500พอแล้วเปลี่ยนไปD4 กลัววาล์วบิน  :-* :-* :-*

ต้อง "บ้า" ด้วย


  ;D ;D ;D




หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 17:40:27
เอาจริงๆนะ
ทำใด้ถึง 8500 rpm ครับ  แต่เครื่องจะพังไวมาก
ระยะปลอดภัยไม่เกิน 7500 rpm ครับ  ถ้าอยากเกิน 7500 rpm สิ่งที่ต้องทำ
1. ชาฟ
2.น้ำมันเครื่องเทพๆ
3.ปั้มน้ำมันเครื่อง
4.ชุดสปริงวาล์ว
5.ออยคูเลอร์ 
6.กรองน้ำมันเครื่งดีๆ
7.ทำข้อเหวี่ยงให้นิ่งๆ
เท่านี้หน้าจะ9000 rpm ใด้อยู่   2  4  5   ต้องมี ขาดไปก็อย่าไปลองเลยด้วยความหวังดี


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 17:43:30
ใช้กล่องนอกตัวอื่น หรือกล่องเดิมไทยโมเครื่องสเตปไหน ได้บ้างครับ  ::)
ต้องแยกให้ออกนะ กล่องเราจะสั่งมันให้ถึง 11000 rpm ก็ใด้  แต่เครื่องมันจะใหวใหมเท่านั้นเอง น้ำมันเครื่องนั้นสำคัณมากกับรอบสูงๆอะ  7500 ยังพอใหวนะ  ถ้ามากกว่านี้เกงว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปจะไม่ใหวอะนะ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 19:07:31
ต้องแยกให้ออกนะ กล่องเราจะสั่งมันให้ถึง 11000 rpm ก็ใด้  แต่เครื่องมันจะใหวใหมเท่านั้นเอง น้ำมันเครื่องนั้นสำคัณมากกับรอบสูงๆอะ  7500 ยังพอใหวนะ  ถ้ามากกว่านี้เกงว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปจะไม่ใหวอะนะ

ตอนนี้เครื่องผม Zc nonvtec กล่อง p6e เกียร์ mt ตอนไม่เข้าเกียร์ รอบสุดได้ 7500 วิ่งทุกเกียร์รอบสุด 7500 (LPG) แต่เครื่องผมสดมาก ไม่มีน้ำมันรั้วซึม เพราะถ่ายน้ำมันบ่อย ปัญหาเรื่องความร้อนหายห่วง ถ้าสั่งให้รอบ สูงต้องทำไงจูนกล่องหรอครับที่ว่า


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 19:55:25
เปลี่ยนกล่อง obd1 แบบจูนใด้    วายสาย  ก่อนครับ  ทางเลือก
1 รอม แต่ง  บอกให้เขาตัดตามที่เราบอก
2 จูนเรียวทาม บอกจูนเนอร์ว่าสั่งตัดที่เราบอก

 :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 22:03:44
ถ้าไม่ใส่เกียร์และไม่ถอนคันเร่ง เครื่องเดิมก็เกินได้สบายๆครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2013, 22:22:53
ลองศึกษาพวกแข่ง วันเมคเรซ อ่ะครับ เขาจัดเต็มแบบถึกๆทนๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 14:03:37
d16y8 AT เดิมๆ ติดแก๊ซระบบมิกซ์ครับ กล่องมันไม่ตัดอยู่แล้ว แต่ลากเกิน7500ได้เฉพาะเกียร์ที่3ไปแล้วนะครับ ใช้เกียร์D3
อยากเห็นวัดรอบเครื่อง ตอนD3 จังครับ  :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 14:32:32
แคมเดี่ยวลากเกิน 8000

ยิ่งใต้ฝา ไม่มีการโม หรือ เปลี่ยนของซิ่งนี่
เสียวใส้จริงๆ  :( :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 14:44:55
แคมเดี่ยวลากเกิน 8000

ยิ่งใต้ฝา ไม่มีการโม หรือ เปลี่ยนของซิ่งนี่
เสียวใส้จริงๆ  :( :-[
จุดอ่อนอยู่ที่ ก้านสูบ  และ  ชาฟ    ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 15:06:50
อยากเห็นวัดรอบเครื่อง ตอนD3 จังครับ  :-*
ถ้ามีโอกาส จัดให้ชมครับ  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 15:09:28
ลองศึกษาพวกแข่ง วันเมคเรซ อ่ะครับ เขาจัดเต็มแบบถึกๆทนๆเลยครับ
:-[   :-[   :-[
จากที่ผมพอรู้จักพี่ที่เขาทำอู่และเป็นนักแข่งที่ไปแข่งบางแสน ดูสิ่งที่เขาถ่ายมาลง fb +กับคำถามที่ว่าพี่ทำเครื่องไปเท่าไรครับพี่......คำตอบที่ใด้มาสมชื่อเลย  บางแสน   กระเป๋าบางเลย..... ;)   ;)    ;)

อันนี้ไม่ใช่เครื่อง d  นะครับ แค่เอามาให้ดูเฉยๆ :-[ 
http://www.youtube.com/watch?v=S5XS4A0Ogj0


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 22:19:45
จุดอ่อนอยู่ที่ ก้านสูบ  และ  ชาฟ    ;)
เสียวไส้จริงๆ ขนาดเครื่องเก่า ที่พี่เอาฝาบนไป ยังขนาดนั้นเลย

ขนาดกล่องยังไม่ได้จูนนะ ไม่อยากจะคิด  :o :o :o


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 23:26:13
สรุปคือ วิธีมีแต่ไม่มีทางไหนที่ ถนอมเครื่องยนต์ใช่ไหมครับ คงต้องเลิกล้มความตั้งใจล่ะ -*-


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 23:36:30
สรุปคือ วิธีมีแต่ไม่มีทางไหนที่ ถนอมเครื่องยนต์ใช่ไหมครับ คงต้องเลิกล้มความตั้งใจล่ะ -*-
ใช่ครับ วิธีนั้นมีแน่นอน ไม่ยากด้วย

แต่ถ้าอยากลากรอบสูงๆ ก็ต้องแลกกับ ทำลาย เครื่องในของเครื่องยนต์เราเองด้วยคับ
ถ้าอยากลากมันส์ๆ ต้องจัดพวกของซิ่งใส่ใต้ฝา ครับ  :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 00:02:32
สรุปคือ วิธีมีแต่ไม่มีทางไหนที่ ถนอมเครื่องยนต์ใช่ไหมครับ คงต้องเลิกล้มความตั้งใจล่ะ -*-
รอบจัด กับถนอมเครื่องมันสวนทางกันอยู่แล้ว ยิ่งเครื่องที่ช่วงชักยาว เนี่ยยิ่งเสี่ยงครับ  :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 09:04:20
ผมว่าลองหาอู่แต่งซิ่งครับจะได้ปรึกษาและได้คำแนะนำว่าต้องทำไรบางเพิ่มไรบ้าง  เครื่องเดิมจูนกล่องเกิน 7500 ทำได้แต่เกียร์พังครับมีคนทำมาแล้วแค่รอบอย่างเดียวรถไม่ได้วิ่งดีขึ้นมากมายครับ  :) :)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Original_EK ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 22:39:24
ผมติดแก๊ซ กล่องไม่มีตัด !!! 9000รอบสบายๆ แต่ไม่กล้า เลยใช้D3เอาแค่7500พอแล้วเปลี่ยนไปD4 กลัววาล์วบิน  :-* :-* :-*
ท่านอยู่แถวไหนอ่ะครับ ผมอยากลองนั่ง รถท่านดูหน่อยอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: @rt_ek ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 23:14:33
อยากเห็นวัดรอบเครื่อง ตอนD3 จังครับ  :-*

 ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 23:16:56
ท่านอยู่แถวไหนอ่ะครับ ผมอยากลองนั่ง รถท่านดูหน่อยอ่ะครับ

มา สิ    ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jamesZa ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 23:39:57
กทม.เหยียบเกิน120ก็ยกคันเร่งและ เดียวใบสั่งตามมาที่บ้าน  :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013, 23:44:06
เดี๋ยวจังหวะดีๆมีโอกาสจะจัดมาให้ชมนะครับ  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 11:36:39
สรุปคือ วิธีมีแต่ไม่มีทางไหนที่ ถนอมเครื่องยนต์ใช่ไหมครับ คงต้องเลิกล้มความตั้งใจล่ะ -*-
ทำให้รอบเครื่องสูงมันไม่ยาก  แต่สูงแล้วทนมันยากมากๆๆ เนื้องด้วยขีดจำกัดของอะไหล่   ทำไม่ไม่หาวิธีทำให้ใช้รอบเครื่องน้อย แต่รถวิ่งใด้ไว แรงม้าเพิ่ม  ทนด้วย
    ผมอยากจูนรถผมให้เหมือนคอมมอนเลวจริงๆ :-[  อิจฉาอะ  ใช้รอบสูงสุดแค่ 4000  ปาไป180-190 แล้ว :o


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 11:38:10
เสียวไส้จริงๆ ขนาดเครื่องเก่า ที่พี่เอาฝาบนไป ยังขนาดนั้นเลย

ขนาดกล่องยังไม่ได้จูนนะ ไม่อยากจะคิด  :o :o :o
ก็ท่อนล่างตาหนุ่มบอกใช้ใด้แค่เสื้อสูบ  น้อกนั้น ใช้ไม่ใด้เลย ;D  ;D  ;D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 12:42:26
ก็ท่อนล่างตาหนุ่มบอกใช้ใด้แค่เสื้อสูบ  น้อกนั้น ใช้ไม่ใด้เลย ;D  ;D  ;D
ก็คนมันชอบเลี้ยงรอบบบบ  :-[

หันไปคบกับ b16a คิดถูกละ  ;D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 12:55:17
ทำให้รอบเครื่องสูงมันไม่ยาก  แต่สูงแล้วทนมันยากมากๆๆ เนื้องด้วยขีดจำกัดของอะไหล่   ทำไม่ไม่หาวิธีทำให้ใช้รอบเครื่องน้อย แต่รถวิ่งใด้ไว แรงม้าเพิ่ม  ทนด้วย
    ผมอยากจูนรถผมให้เหมือนคอมมอนเลวจริงๆ :-[  อิจฉาอะ  ใช้รอบสูงสุดแค่ 4000  ปาไป180-190 แล้ว :o
แรงม้า มันมาจากอะไร ต้องรู้ก่อน หาหนังสื้อพื้นฐานเครื่องยนต์มาอ่านก่อนครับแล้วจะเข้าใจ
รถดีเซล รอบไม่เยอะแต่แรงบิดเยอะครับ   :-X


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: PlzlisMz ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 15:18:01
ที่บอกว่าลากได้9000พันรอบนี่ต้องท่อยิงสดด้วยป่าวคับ รถผมทำฝาเต็มผมยังสับ8000เลยอ่าเสียเงินไปหลายหมื่นรู้งี้ผมปรึกษาคุนดีกว่าแรงจิงๆคับเกียออโต้ยิงสดราก9000รอบเกียธรรมดาอย่างผมคง11000รอบ มีคำแนะบ้างป่าวคับอยากไปใช้เกัยออโต้บ้างอ่าแยากราก9000รอบสุดจิงๆ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: @rt_ek ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 15:29:54
ที่บอกว่าลากได้9000พันรอบนี่ต้องท่อยิงสดด้วยป่าวคับ รถผมทำฝาเต็มผมยังสับ8000เลยอ่าเสียเงินไปหลายหมื่นรู้งี้ผมปรึกษาคุนดีกว่าแรงจิงๆคับเกียออโต้ยิงสดราก9000รอบเกียธรรมดาอย่างผมคง11000รอบ มีคำแนะบ้างป่าวคับอยากไปใช้เกัยออโต้บ้างอ่าแยากราก9000รอบสุดจิงๆ

 ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 15:30:42
แรงม้า มันมาจากอะไร ต้องรู้ก่อน หาหนังสื้อพื้นฐานเครื่องยนต์มาอ่านก่อนครับแล้วจะเข้าใจ
รถดีเซล รอบไม่เยอะแต่แรงบิดเยอะครับ   :-X
อย่างที่บอก นั่นแหละคิดใด้ แต่ทำไม่ใด้  ;D   ;D   ;D   เพราะมันคนละอย่างต่างกันโดยสิ้นเชิง  ทั้งกำลังอัด  อัตราทด ความทนทานของอะไหล่   :o  :o   :o


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 15:34:51
ที่บอกว่าลากได้9000พันรอบนี่ต้องท่อยิงสดด้วยป่าวคับ รถผมทำฝาเต็มผมยังสับ8000เลยอ่าเสียเงินไปหลายหมื่นรู้งี้ผมปรึกษาคุนดีกว่าแรงจิงๆคับเกียออโต้ยิงสดราก9000รอบเกียธรรมดาอย่างผมคง11000รอบ มีคำแนะบ้างป่าวคับอยากไปใช้เกัยออโต้บ้างอ่าแยากราก9000รอบสุดจิงๆ
;D  ;D   ;D   ;D
สงสัยน้องเขาจะดูวัดรอบผิด :-[   ไมล์รถเรามี 8000  กับนิดนิง( อันนี้ไม่รู้เท่าไหล่ไม่เคยถึง)   :-[

(http://image.ohozaa.com/i/3d1/8g3NWt.jpg)

ยืมรูปมาจาก  http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=128003.0


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: nuinavoy ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 17:06:47
ผมลอง 6500 rpm ก็เกือบ 190 แล้วนะ ถ้าได้ 9000 นี่คง 240 แล้วอะคับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: PlzlisMz ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 17:14:27
รถเขาอาจจะใส่ไมล์สปูนก็ได้นะอย่าดูถูกไปออโต้ยิงสด


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 17:45:44
;D  ;D   ;D   ;D
สงสัยน้องเขาจะดูวัดรอบผิด :-[   ไมล์รถเรามี 8000  กับนิดนิง( อันนี้ไม่รู้เท่าไหล่ไม่เคยถึง)   :-[

(http://image.ohozaa.com/i/3d1/8g3NWt.jpg)

ยืมรูปมาจาก  http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=128003.0
สุดๆประมาณ 8600 -8700 นี่หละไมล์เดิมๆเรานะ

เพราะดูจากวัดรอบตัวใหญ่ มันขึ้นไป 8600 มั้ง ก็สุดขีดแดงละคับ  :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 18:12:33
ของผม16y8ยังไม่ถึง7000ก็ตัดแล้ว


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 18:15:12
ของผม16y8ยังไม่ถึง7000ก็ตัดแล้ว
ปกติ d16y8 ได้ เกือบๆ 7500 นะคับ  :D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 19:14:33
ปกติ d16y8 ได้ เกือบๆ 7500 นะคับ  :D
ส่วนใหญ่  y8 จะตัดกันที่ 7400   cv  หรือ d16a  7200   ครับ  ตามสะเป็กนะ  เพราะเขากันเครื่องพัง
 แต่รถผมใด้ 7000   เท่านั้น  ทำแค่นี้พอแล้ว  ขี่เกียจไปปรับองศาไฟ  ถ้าลดลงซัก3องศา หน้าจะรากใด้ยาวขึ้น   :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 22:30:25
ส่วนใหญ่  y8 จะตัดกันที่ 7400   cv  หรือ d16a  7200   ครับ  ตามสะเป็กนะ  เพราะเขากันเครื่องพัง
 แต่รถผมใด้ 7000   เท่านั้น  ทำแค่นี้พอแล้ว  ขี่เกียจไปปรับองศาไฟ  ถ้าลดลงซัก3องศา หน้าจะรากใด้ยาวขึ้น   :-[
งั้นผมคง 7400 เพราะตัวเก่า เกือบๆ 7500 ทุกรอบ  ;D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 23:36:42
ลูกสูบของเครื่องไม่เทคเช่น ZC กับเครื่องเทค  อย่าง y8 สูบ ZC ไม่เทคทนกว่าใช่เปล่าครับ ที่ลือมา ผมใช้ ZC ก็คิดว่าทนนะเพราะวิ่งมาเป็นแสนโลแล้ว (LPG) แต่ไม่เคยใช้ y8


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013, 23:42:10
เพิ่มเติมที่รถที่ใช้แก๊สระบบดูดมันไม่ตัดรอบลากรอบยาวอยู่แล้ว  อย่าเช่นถ้าเดิมๆลองไปเบิ้นค้างดูสิ มันก็ตัดรอบไม่สูง แต่พอใช้แก๊สดูด เบิ้นแช่ยันเครื่องพังยังได้  ;D

รถอาทนี้ไม่ต้องสงสัยในความแรงถ้าสนใจติดต่อเจ้าตัวเลย ไม่ใช่แค่รถแรง คนขับต้องแม่นและใจต้องถึง รับประกันคนนี้มีครบครับ !!!

ส่วยลาก 9000 ไส้เดิม ทำได้ครับ มันลากได้ยัน 11000 แต่พังแน่นอน  รถรุ่นพี่ผม b16+20 สับ 9000+ เป็นเรื่องปกติ เขายังบอกว่าลากได้อีกแต่กันเหนียว 

อยากได้สเต็ปซิ่งๆ ข้อมูลชัดเจอลองดูดครับ MGB motor sport by v-pro จูนกล่องแต่งเครื่อง ทุกสเต็ปซิ่ง รับประกันความแรง

ล่าสุดดูแลรถแข่ง ของคุณกีกี้ ตอนงานบางแสนครับ  แล้วก็งานแดรก ทั่วไปพบเจอได้


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 00:03:25
เพิ่มเติมที่รถที่ใช้แก๊สระบบดูดมันไม่ตัดรอบลากรอบยาวอยู่แล้ว  อย่าเช่นถ้าเดิมๆลองไปเบิ้นค้างดูสิ มันก็ตัดรอบไม่สูง แต่พอใช้แก๊สดูด เบิ้นแช่ยันเครื่องพังยังได้  ;D

รถอาทนี้ไม่ต้องสงสัยในความแรงถ้าสนใจติดต่อเจ้าตัวเลย ไม่ใช่แค่รถแรง คนขับต้องแม่นและใจต้องถึง รับประกันคนนี้มีครบครับ !!!

ส่วยลาก 9000 ไส้เดิม ทำได้ครับ มันลากได้ยัน 11000 แต่พังแน่นอน  รถรุ่นพี่ผม b16+20 สับ 9000+ เป็นเรื่องปกติ เขายังบอกว่าลากได้อีกแต่กันเหนียว 

อยากได้สเต็ปซิ่งๆ ข้อมูลชัดเจอลองดูดครับ MGB motor sport by v-pro จูนกล่องแต่งเครื่อง ทุกสเต็ปซิ่ง รับประกันความแรง

ล่าสุดดูแลรถแข่ง ของคุณกีกี้ ตอนงานบางแสนครับ  แล้วก็งานแดรก ทั่วไปพบเจอได้
สอบถามนิดนึงครับ แกสระบบดูด ที่ว่าลากได้ยัน 9000 นี่ เป็นระบบมิกเซอร์แบบไหนครับ ทำไมอัจฉริยะ สามารถลากรอบได้สูงกว่าระบบน้ำมันจังครับ สงสัยครับผม


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 00:18:07
สอบถามนิดนึงครับ แกสระบบดูด ที่ว่าลากได้ยัน 9000 นี่ เป็นระบบมิกเซอร์แบบไหนครับ ทำไมอัจฉริยะ สามารถลากรอบได้สูงกว่าระบบน้ำมันจังครับ สงสัยครับผม

ระบบดูด  :-[ มันดูดตามเหยียบ คิดว่ามันคงไม่อิงกับกล่องละมั้งครับ ที่แน่ๆระบบดูดพอใช้มันขึ้นไฟเอ็นจิ้นอยู่แล้ว  ส่วนมิกเซอรทำฝังในท่อ ห่างจากลิ้นออกมาพอสมควร ไม่ได้ใช้พวกครอบปากลิ้น

ส่วนเรื่องลาก 9000 รอบถ้าเครื่องสดๆละลากสบาย ถ้าอายุแยอะแล้วอย่าเสี่ยงเลย ขนาดคับเก่าผม เครื่องประกอบใหม่ยกตัว ท่อนล่าง d16a7 เขาว่าเหนียวๆไม่กี่เดือน ไส้ไปหมด ก้านข้อดังมากๆ :'(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 00:38:44
ระบบดูด  :-[ มันดูดตามเหยียบ คิดว่ามันคงไม่อิงกับกล่องละมั้งครับ ที่แน่ๆระบบดูดพอใช้มันขึ้นไฟเอ็นจิ้นอยู่แล้ว  ส่วนมิกเซอรทำฝังในท่อ ห่างจากลิ้นออกมาพอสมควร ไม่ได้ใช้พวกครอบปากลิ้น

ส่วนเรื่องลาก 9000 รอบถ้าเครื่องสดๆละลากสบาย ถ้าอายุแยอะแล้วอย่าเสี่ยงเลย ขนาดคับเก่าผม เครื่องประกอบใหม่ยกตัว ท่อนล่าง d16a7 เขาว่าเหนียวๆไม่กี่เดือน ไส้ไปหมด ก้านข้อดังมากๆ :'(
ลาก 9000 กับแคมเดี่ยวเดิมๆ  เสียวไส้คับ  :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: PlzlisMz ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 01:09:30
โอเครคับผมอาจจะไม่เคยใช้แก๊สเลยไม่รู้เรื่แงเท้าไหร่ยังไงผมขอลองหน่อยได้มั้ยอ่าอันนี้ไม่ได้กวนนะคับแต่คือผมอาจจะไปติดแก๊สระบบดูดอ่าบอกตรงๆผมอยากลาก9000 ผมไม่รู้หรอกอู่ำหนเปงแูไหน รถผมวิ่ง15.5แคมเดี่ยวยังสับ8000 ขอโทษนะคับถ้าผมดูกวนตีนำปแต่ไม่ใช่เลยน๊าแค่ผมคิดว่าถ้าติดแก๊สระบบดูดเวลาผมคงลงกว่านี้เพราะรากได้9000 ยังไงรบกวนขอความรู้เพิ่มเติมก้วยนะคับ แต่ที่ว่าแรงๆเนี่ยอยากแรงแบบคุนอาทบ้างอ่าติดแก๊ส20000จบเลยแคมไม่ต้องไปใส่แล้ว :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: PlzlisMz ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 01:14:40
ขอเพิ่มเติมอีกนิดนะคับผมจะติดต่อเจ้าตัวได้ที่ไหนอ่าคับ อยากลองสัมผัสว่าครบแม่นใจถึงเปงไง :-* :-*

ถนนเส้นไหนหรือ402เมตรหรือทางด่วนหรืออะไรติดต่อมานะคับอยากสัมผัสจิงๆ ผมอยู่บางนาหรือไปที่ร้านผมก็ได้คับบางบัวทอง PN.Shop ขอต้อนรับคับผม


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 03:07:26
ไอ9000อ่ะ มันตอนเบิ้ลเครื่องครับ ตอนที่เบิ้ลก็อยากรู้เฉยๆว่าจอดเบิ้ลมันตัดที่กี่รอบ แต่ด้วยความโง่ ไม่รู้ว่าใช้แก๊ซกล่องไม่ตัดเลยเบิ้ลเกินเลข8ไปอีกประมาณ1ขีด ก็น่าจะแถวๆ9น่ะครับ

ส่วนขับจริงออโต้นั้นเกียร์D3 1ไป2 มันไปเปลี่ยนที่แถวๆ7000 (แล้วผมก็เล่นเกียร์ด้วยการลดลงมาใช้เกียร์เลข2) แล้วก็ลากยาวๆไปได้เรื่อยๆจนแถวๆ8000รอบก็เลยพอครับ ความเร็ว190+เกือบๆ200 กลัวใส้แตกเหมือนกันครับ

รถก็ไม่ได้แรงอะไรหรอกครับ เป็นความผิดพลาดที่ผมไม่ได้มองรอบเครื่อง พอเห็นก็ตกใจมาก รีบยกคันเร่งให้ไวเลยครับ หลังจากนั้นก็ไม่กล้าลากขนาดนั้นเลย เพราะได้อ่านๆหลายกระทู้เรื่องความแรงแล้วคิดตาม
ที่ผมรอดมาได้เพราะดวงดีเครื่องไม่พังซะก่อน

เรื่องทั้งหมดก็มีเท่านี้เองครับ  :'( :'( :'(

ตอนนี้ถอดถังแก๊ซเก่าออกเพราะจะเปลี่ยนถังใหม่ ก็เลยใช้E20ไปก่อน หาE85เติมยากด้วย


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 03:43:21
อีกอย่างนะครับ คุณjo3331 พูดเกินความเป็นจริงไปเยอะเลยครับ

รถผมไม่ได้แรงขนาดนั้นเลยครับ วีออสเดิมๆผมยังแซงเขาไม่ได้เลย กว่าความเร็วจะขึ้นก็ลากยาวเป็นกิโลครับ

จริงๆก็ไม่ได้อยากขับเร็วหรอก ด้วยความรีบไปเชงเม้ง เส้นบางเลนมันโล่งก็เลยกดD3ยาวมาก นานมากอ่ะกว่าจะได้ถึง190อ่ะ ปรกติผมจะเปลี่ยนไปD4ตอนประมาณ7500รอบ แต่วันนั้นเหยียบเพลินจนไม่ได้มองไมล์เลย เพราะความเร็วมันขึ้นช้า

พอเห็นโค้งก็เลยมองไมล์ ตกใจมากรอบเครื่องไป8000กว่า  ความเร็วไปเกือบ200แล้ว รีบยกคันเร่งให้ไวเลย เกือบซวยเครื่องพังแล้วตู  :( :( :(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 04:19:52
มีใครใช้ MT ของ Y8,Y4 อยากรู้ความเร็ว ของเกียร์ 1-2-3 ตอนรอบเครื่อง ประมาน 7300 หน่อยครับ ต่างกับ เกียร์ D15B vtec มากไหม


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 08:41:46
อ๋ออย่างนี้นี่เอง :-[ :-[  เสียวจริงๆ ตาอาร์ท


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 09:20:26
ลาก 9000 กับแคมเดี่ยวเดิมๆ  เสียวไส้คับ  :-[
ใช่เลยยย


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 09:43:33
อีกอย่างนะครับ คุณjo3331 พูดเกินความเป็นจริงไปเยอะเลยครับ

รถผมไม่ได้แรงขนาดนั้นเลยครับ วีออสเดิมๆผมยังแซงเขาไม่ได้เลย กว่าความเร็วจะขึ้นก็ลากยาวเป็นกิโลครับ

จริงๆก็ไม่ได้อยากขับเร็วหรอก ด้วยความรีบไปเชงเม้ง เส้นบางเลนมันโล่งก็เลยกดD3ยาวมาก นานมากอ่ะกว่าจะได้ถึง190อ่ะ ปรกติผมจะเปลี่ยนไปD4ตอนประมาณ7500รอบ แต่วันนั้นเหยียบเพลินจนไม่ได้มองไมล์เลย เพราะความเร็วมันขึ้นช้า

พอเห็นโค้งก็เลยมองไมล์ ตกใจมากรอบเครื่องไป8000กว่า  ความเร็วไปเกือบ200แล้ว รีบยกคันเร่งให้ไวเลย เกือบซวยเครื่องพังแล้วตู  :( :( :(
ดีแล้วคับพี่ ที่เครื่องไม่เป็นอะไร เสียวไส้แทนจริงๆ บรึ๋ยยย  :o :-[ :'(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 09:51:14
มีใครใช้ MT ของ Y8,Y4 อยากรู้ความเร็ว ของเกียร์ 1-2-3 ตอนรอบเครื่อง ประมาน 7300 หน่อยครับ ต่างกับ เกียร์ D15B vtec มากไหม
ผมเคยใช้ D16A แต่เป็นเกียร์ D16Y8

เกียร์ 1 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 50 กว่า

เกียร์ 2 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ  90 กว่า

เกียร์ 3 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 140 กว่า ครับผม

ขับเองถ่ายเอง  ;D 
http://www.youtube.com/watch?v=NyjfgAyppJw

พอเอามาเทียบกับคลิป b16 คนละฟีลเลยแหะ  :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 09:52:13
ผมต้องไปลองกับ Y4 ปีศาสแล้ว ตัด อยู่เท่าไหร่  :D :D

ใช่เลยยย


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 10:00:56
อีกอย่างนะครับ คุณjo3331 พูดเกินความเป็นจริงไปเยอะเลยครับ

รถผมไม่ได้แรงขนาดนั้นเลยครับ วีออสเดิมๆผมยังแซงเขาไม่ได้เลย กว่าความเร็วจะขึ้นก็ลากยาวเป็นกิโลครับ

จริงๆก็ไม่ได้อยากขับเร็วหรอก ด้วยความรีบไปเชงเม้ง เส้นบางเลนมันโล่งก็เลยกดD3ยาวมาก นานมากอ่ะกว่าจะได้ถึง190อ่ะ ปรกติผมจะเปลี่ยนไปD4ตอนประมาณ7500รอบ แต่วันนั้นเหยียบเพลินจนไม่ได้มองไมล์เลย เพราะความเร็วมันขึ้นช้า

พอเห็นโค้งก็เลยมองไมล์ ตกใจมากรอบเครื่องไป8000กว่า  ความเร็วไปเกือบ200แล้ว รีบยกคันเร่งให้ไวเลย เกือบซวยเครื่องพังแล้วตู  :( :( :(

บอกแล้ว มัน บ้า

 ;D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 10:18:57
ที่ผมมาตอบกระทู้นี้เพราะว่า เจ้าของกระทู้อยากลากรอบได้เกิน7500 ผมก็เลยบอกว่า มีวิธีอยู่ คือแบบผมที่ติดแก๊ซระบบดูด แล้วกล่องมันจะไม่ตัด ลากได้ยาวๆ ลากจนเครื่องเละคาเท้าเลยก็ได้

จุดประสงค์มีแค่นั้นเอง เรื่องความแรง ถ้าอยากแรงผมคงไม่ติดแก๊ซล่ะครับ เมื่อกี้ยังผ่านไปเติมE85เลย 200ได้เกือบ10ลิตร สบายกระเป๋า วิ่งได้บ้างไม่ได้บ้างช่างมัน ผมขับเต่าอยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 10:29:29
ที่ผมมาตอบกระทู้นี้เพราะว่า เจ้าของกระทู้อยากลากรอบได้เกิน7500 ผมก็เลยบอกว่า มีวิธีอยู่ คือแบบผมที่ติดแก๊ซระบบดูด แล้วกล่องมันจะไม่ตัด ลากได้ยาวๆ ลากจนเครื่องเละคาเท้าเลยก็ได้

จุดประสงค์มีแค่นั้นเอง เรื่องความแรง ถ้าอยากแรงผมคงไม่ติดแก๊ซล่ะครับ เมื่อกี้ยังผ่านไปเติมE85เลย 200ได้เกือบ10ลิตร สบายกระเป๋า วิ่งได้บ้างไม่ได้บ้างช่างมัน ผมขับเต่าอยู่แล้ว
เติม E85 เติมได้เลยหรอครับ ต้องเปลี่ยนพวกท่อยาง หัวฉีด กล่อง ไหมครับ อยากใช้เหมือนกันครับ  ::)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:03:43
ลูกสูบของเครื่องไม่เทคเช่น ZC กับเครื่องเทค  อย่าง y8 สูบ ZC ไม่เทคทนกว่าใช่เปล่าครับ ที่ลือมา ผมใช้ ZC ก็คิดว่าทนนะเพราะวิ่งมาเป็นแสนโลแล้ว (LPG) แต่ไม่เคยใช้ y8
ผมไม่แน่ใจอะ ว่ามันจะทนกว่าลูกสูบของ vtec หรือเปล่านะ   แต่แค่คิดว่าทนกว่า  และให้กำลังอัดสูงกว่าเมื่อเอาฝาวีเทคมาประกบอะ
  รู้สึกของผม  จะลูกสูบ pm6 หรือไงนี่แหละ  เครื่องไม่เทค ไม่มี o2 เซนเซอร์   D16A7 NON VTEC   ต่อนตอนนี้มีเทคแล้ว แต่ TEC-E  นะ  จะเอาประหยัดน้ำมันอะ :-[   :-[   :-[   ไม่รู้จะทำใด้เปล่า :'(

รถผมเอง   http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=123240.0


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:05:45
เติม E85 เติมได้เลยหรอครับ ต้องเปลี่ยนพวกท่อยาง หัวฉีด กล่อง ไหมครับ อยากใช้เหมือนกันครับ  ::)

เมื่อวานเติมE20ไป200 ก็วิ่งปรกตินะครับ ไม่ได้รู้สึกอะไร เข็มน้ำมันแตะหัวตัวEแล้ว และพอดีวันนี้มีโอกาสก็เลยลองเติมE85ดู น่าจะมีE20ผสมอยู่บ้าง แต่ยังวิ่งปรกติดีอยู่

ผมก็ลองดูอ่าครับ ถ้าระบบน้ำมันพังก็ใช้แก๊ซต่อได้ครับ เพิ่งจะเริ่มเติมเองด้วยครับ เดี๋ยวพังจะมารายงานครับ

แต่ผมลองอ่านมาหลายๆกระทู้เค้าก็ใช้กันได้ปรกตินะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่อ่านอย่างเดียวมันขัดแย้งกัน

บ้างก็ว่ามันกัดกร่อน บ้างก็ว่าเติมสารลดการกัดกร่อนให้ค่าphเป็นกลางแล้ว ก็เลยลองด้วยตัวเองดีกว่า

แต่กลิ่นมันเหมือนวอสก้าชัดๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:10:39
เมื่อวานเติมE20ไป200 ก็วิ่งปรกตินะครับ ไม่ได้รู้สึกอะไร เข็มน้ำมันแตะหัวตัวEแล้ว และพอดีวันนี้มีโอกาสก็เลยลองเติมE85ดู น่าจะมีE20ผสมอยู่บ้าง แต่ยังวิ่งปรกติดีอยู่

ผมก็ลองดูอ่าครับ ถ้าระบบน้ำมันพังก็ใช้แก๊ซต่อได้ครับ เพิ่งจะเริ่มเติมเองด้วยครับ เดี๋ยวพังจะมารายงานครับ

แต่ผมลองอ่านมาหลายๆกระทู้เค้าก็ใช้กันได้ปรกตินะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่อ่านอย่างเดียวมันขัดแย้งกัน

บ้างก็ว่ามันกัดกร่อน บ้างก็ว่าเติมสารลดการกัดกร่อนให้ค่าphเป็นกลางแล้ว ก็เลยลองด้วยตัวเองดีกว่า

แต่กลิ่นมันเหมือนวอสก้าชัดๆเลยครับ
:-* :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:24:27
เมื่อวานเติมE20ไป200 ก็วิ่งปรกตินะครับ ไม่ได้รู้สึกอะไร เข็มน้ำมันแตะหัวตัวEแล้ว และพอดีวันนี้มีโอกาสก็เลยลองเติมE85ดู น่าจะมีE20ผสมอยู่บ้าง แต่ยังวิ่งปรกติดีอยู่

ผมก็ลองดูอ่าครับ ถ้าระบบน้ำมันพังก็ใช้แก๊ซต่อได้ครับ เพิ่งจะเริ่มเติมเองด้วยครับ เดี๋ยวพังจะมารายงานครับ

แต่ผมลองอ่านมาหลายๆกระทู้เค้าก็ใช้กันได้ปรกตินะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่อ่านอย่างเดียวมันขัดแย้งกัน

บ้างก็ว่ามันกัดกร่อน บ้างก็ว่าเติมสารลดการกัดกร่อนให้ค่าphเป็นกลางแล้ว ก็เลยลองด้วยตัวเองดีกว่า

แต่กลิ่นมันเหมือนวอสก้าชัดๆเลยครับ

เด๋วไปเรียนเป็นนักวิทยาศาสตร์ เคมี ก่อนล่ะกันจะมาบอกว่ากันไม่กัด

 ;D ;D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:34:28
มีงบก็เปลี่ยนไปเลยก็ใด้จะใด้ไม่ต้องกลัวว่ามันจะกัดไม่กัด ท่อน้ำมันก็ 10กว่าปีแล้ว  ส่วนตัวผมเองใช้ e20  e85  มาก็หน้าจะ2ปีกว่าแล้วครับ ทั้งท่อทั้งปั้มอยู่ดีมีสุขไม่ขาด ไม่กรอบ  แต่มีแข็งหน่อยๆ ไม่รู้ปกติหรือเปล่า แต่จับบีบดูมันก็แข็งพอๆกับท่อน้ำมันที่ติดปั้ม2j มา หัวฉีดเดิม240  ผ่านการใช้ e20 e85  ก็ยังไม่เสียเพราะน้ำมัน( แต่ตอนนี้ทำหล่นพื้นไปหัวแตก1หัว :'() 
 นะวันนี้ผมเปลี่ยนปั้มเป็น2j แล้ว แต่ปั้มเดิมก็ยังใช้ใด้อยู่ หัวฉีดก็เปลี่ยนแล้วเป็น 1j bo  vvti  370 cc    :-[  เปลี่ยนไม่นานครับหน้าจะเดือนเดียวเอง :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 17:04:04
คุยกันเรื่อง E85 ซะแระ  ฮ่าๆ

กลับมาเรื่องรอบ 7500  ผมจะบอกว่าจะเครื่องไหนๆ ลากรอบสูงไปก็เท่านั้นครับถ้ามันสุดทอร์ค

เอาเป็นว่าทำระบบให้จูนได้ก่อน ตัดปัญหารอบตัด   ส่วนเวลาขับก็ลากให้มันสุดทอร์คของเกียร์นั้นๆพอครับ  ลากเกินไปก็เท่านั้น


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 17:47:25
คุยกันเรื่อง E85 ซะแระ  ฮ่าๆ

กลับมาเรื่องรอบ 7500  ผมจะบอกว่าจะเครื่องไหนๆ ลากรอบสูงไปก็เท่านั้นครับถ้ามันสุดทอร์ค

เอาเป็นว่าทำระบบให้จูนได้ก่อน ตัดปัญหารอบตัด   ส่วนเวลาขับก็ลากให้มันสุดทอร์คของเกียร์นั้นๆพอครับ  ลากเกินไปก็เท่านั้น
ถูกต้อง  รถผม7000 ก็หมดแล้ว จริงๆตามแรงเครื่องหมดตั้งแต่6800แล้ว แต่เผื่อสับเกียเอา7000 อย่างน้อยก็ยังอยู่ในช่วง5000  เทคก็ยังเปิดและเป็นช่วงไฮแคม( เกียร์ 1 นะ)  อีก 4 เกียร์ยังจูนไม่เสร็จต้องทำช่วงล่างก่อน  จูนเกียเดียวก็ขับปกติใด้แล้ว 500-3500  ชิวๆ :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 18:55:44
คุยกันเรื่อง E85 ซะแระ  ฮ่าๆ

กลับมาเรื่องรอบ 7500  ผมจะบอกว่าจะเครื่องไหนๆ ลากรอบสูงไปก็เท่านั้นครับถ้ามันสุดทอร์ค

เอาเป็นว่าทำระบบให้จูนได้ก่อน ตัดปัญหารอบตัด   ส่วนเวลาขับก็ลากให้มันสุดทอร์คของเกียร์นั้นๆพอครับ  ลากเกินไปก็เท่านั้น
  ถูกต้องน่ะครับ 
:-* :-* :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 01 มีนาคม 2013, 05:57:48
ผมเคยใช้ D16A แต่เป็นเกียร์ D16Y8

เกียร์ 1 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 50 กว่า

เกียร์ 2 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ  90 กว่า

เกียร์ 3 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 140 กว่า ครับผม

ขับเองถ่ายเอง  ;D 
http://www.youtube.com/watch?v=NyjfgAyppJw

พอเอามาเทียบกับคลิป b16 คนละฟีลเลยแหะ  :-[
ผมเคยใช้ D16A แต่เป็นเกียร์ D16Y8

เกียร์ 1 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 50 กว่า

เกียร์ 2 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ  90 กว่า

เกียร์ 3 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 140 กว่า ครับผม

ขับเองถ่ายเอง  ;D 
http://www.youtube.com/watch?v=NyjfgAyppJw

พอเอามาเทียบกับคลิป b16 คนละฟีลเลยแหะ  :-[
ผมเคยใช้ D16A แต่เป็นเกียร์ D16Y8

เกียร์ 1 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 50 กว่า

เกียร์ 2 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ  90 กว่า

เกียร์ 3 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 140 กว่า ครับผม

ขับเองถ่ายเอง  ;D 
http://www.youtube.com/watch?v=NyjfgAyppJw

พอเอามาเทียบกับคลิป b16 คนละฟีลเลยแหะ  :-[

ผม เกียร์ D15b vtec เครื่อง zcไม่เทค
เกียร์1 ลากได้ 60 รอบประมาน 7200
เกียร์2 ลากได้ 100 รอบ7200
เกียร์3 ได้ 150 รอบประมาน 7200
ปกติเกียร์ของ cc. เยอะกว่ามันต้องได้มากกว่าเครื่อง cc. น้อยกว่าไม่ใช่หรอครับ พอดีอยากใส่เกีย์ของ Y8 เพราะคิดว่าความเร็วต่อรอบจะมากกว่า


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 01 มีนาคม 2013, 11:50:03
ผม เกียร์ D15b vtec เครื่อง zcไม่เทค
เกียร์1 ลากได้ 60 รอบประมาน 7200
เกียร์2 ลากได้ 100 รอบ7200
เกียร์3 ได้ 150 รอบประมาน 7200
ปกติเกียร์ของ cc. เยอะกว่ามันต้องได้มากกว่าเครื่อง cc. น้อยกว่าไม่ใช่หรอครับ พอดีอยากใส่เกีย์ของ Y8 เพราะคิดว่าความเร็วต่อรอบจะมากกว่า
ท่อนล่าง d16a7 nonvtec  ประกบฝา vtec-e   ลากใด้ 6800  นิดๆ( ตามดาต้าล๊อกโปรแกรมจูน)  ทุกเกียร์ครับ  แต่เข็มหน้าปัดมันชี้เลข 7  อะ  อาจเป็นเพราะใช้องศาไฟจุดระเบิดสูงกว่ารถแข่ง 402 เมตรอะ  เพราะจูนไว้ใช้งาน :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 มีนาคม 2013, 23:44:37
ผม เกียร์ D15b vtec เครื่อง zcไม่เทค
เกียร์1 ลากได้ 60 รอบประมาน 7200
เกียร์2 ลากได้ 100 รอบ7200
เกียร์3 ได้ 150 รอบประมาน 7200
ปกติเกียร์ของ cc. เยอะกว่ามันต้องได้มากกว่าเครื่อง cc. น้อยกว่าไม่ใช่หรอครับ พอดีอยากใส่เกีย์ของ Y8 เพราะคิดว่าความเร็วต่อรอบจะมากกว่า
ผมว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่นะ

สำหรับ เกียร์ 2 ตัวนี้คับ

อยากได้ความเร็วต่อรอบ เรียงเกียร์ใหม่เลยคับ เกียร์  4 - 5 ทำเกียร์ close ชิดๆ  :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 06 มีนาคม 2013, 16:26:06
ชอบๆๆๆ แลกเปลี่ยนความรู้กัน

ขอแชร์ประสบการณ์นิดนึงนะ
ผมเคยใช้ D16Y8 auto ลาก D3
วิ่งไล่กะกระบะบ้าพลังอยู่หนนึงตอนขับลงไปเที่ยวใต้
ไม่ได้ปิดแอร์ รอบเท่าไรไม่รู้จำไม่ได้ ความเร็ว 170+
นั่นเป็นครั้งแรกและครังสุดท้ายที่ทำ เพราะคอมแอร์พังเลย
ต้องขับกลับกรุงเทพโดยไม่มีแอร์ ร้อนจะตาย
แถมคนนั่งข้างบ่นยับอีก
 :(  :(
ตอนนี้ลง16+20แล้ว จะซิ่งทีไรจะต้องปิดแอร์ก่อนทุกครั้ง
จูนเรียลไทม์แล้วเอารอบสุดแค่ 8000 พอ เอาเหนียวๆไว้ก่อน เดี๋ยวใส้แตก

ฝากไว้ด้วยครับสำหรับใครที่จะลากรอบสูงๆกัน
ว่าเครื่องมันจะไปก่อนเวลาอันควรนะ
เก็บตังค์อีกนิด รออีกหน่อย แล้วลง B16B ไปเลย
แค่เดิมๆก็พอแล้ว คราวนี้หาตังเติมน้ำมันกันไม่ทันแน่ๆ
 :) :) :)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 06 มีนาคม 2013, 18:02:57
เอาเหนียว 7400-7500
เอากล้าๆ เสียวๆ   8000
เอาแบบว่าไม่สนจะวางใหม่  8500up  ครับ :-*
 ;)  ;)   ;)   ;)