หัวข้อ: E20กับโซฮอล91 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 19:42:05 ขอคำชี้แนะด้วยคับคืออยากจะถามว่าตอนนี้ผมใช้โซฮอล913-4ปีแล้วคับ
จะเปลี่ยนไปเติมe20ได้เลยไหมคับ หรือมันต้องปรับแต่งหรือจูนอะไรอีกไหมคับ หัวข้อ: Re: E20กับโซฮอล91 เริ่มหัวข้อโดย: SW.FRIEND ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 19:52:13 ได้เลยครับ
แต่จะอืดหน่อย ต้องตั้งไฟใหม่ รอผู้รู้อีกทีครับ หัวข้อ: Re: E20กับโซฮอล91 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 19:56:08 ตอนนี้รถผมมี คอย์ลโร เฮด4-2-1 กรองงูเหลือม ท่อ2" m/tนะคับ
อย่างนี้ต้องตังไฟใหม่ป่าวคับ หัวข้อ: Re: E20กับโซฮอล91 เริ่มหัวข้อโดย: SW.FRIEND ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 20:11:01 ถ้าเติมแล้วไม่รู้สึกอืดก็ไม่ต้องตั้งอ่ะครับ
อย่าลืมเช็คพวกท่อน้ำมันด้วยนะครับ :) หัวข้อ: Re: E20กับโซฮอล91 เริ่มหัวข้อโดย: sunzz220 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 20:16:18 รถผมD16Y8เดิมๆ เติมE20หลายถังละครับ ไม่มีปัญหา ขับแต่ในเมือง แต่ถ้าซิ่งไม่เหมาะ รู้สึกมันไม่พุ่งและก็กินกว่าโซฮอล แต่ความรู้สึกผมถ้าจอดตากแดด ระเหยเร้วมาก :'( ผมคิดไปเองหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ
หัวข้อ: Re: E20กับโซฮอล91 เริ่มหัวข้อโดย: QQ-v ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 20:18:12 น้ำมันแพง จนจะเติมไม่ไวแระคับ :(
หัวข้อ: Re: E20กับโซฮอล91 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 21:10:17 อ้างถึง รถผมD16Y8เดิมๆ เติมE20หลายถังละครับ ไม่มีปัญหา ขับแต่ในเมือง แต่ถ้าซิ่งไม่เหมาะ รู้สึกมันไม่พุ่งและก็กินกว่าโซฮอล แต่ความรู้สึกผมถ้าจอดตากแดด ระเหยเร้วมาก ผมคิดไปเองหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ แล้วถ้าจอดในที่ร่มละจะระเหยไหม รถส่วนมากจะจอดคับไม่ค่อยได้ขับ เพราะรับใช้ชาติอยู่คับ หัวข้อ: Re: E20กับโซฮอล91 เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 02:52:55 แล้วถ้าจอดในที่ร่มละจะระเหยไหม รถส่วนมากจะจอดคับไม่ค่อยได้ขับ ถ้าจอดมากกว่าใช้ แนะนำว่าอย่าเติมดีกว่าครับ E20มันก็คือโซฮอลล์นี่แหละครับ แต่เป็นเอทานอล20% เบนซิน80%เพราะรับใช้ชาติอยู่คับ ไอโซฮอลล์ที่บ้านเรามีใช้ก็คือE10ครับ เอทานอล10%เบนซิน90% Eยิ่งเยอะ ยิ่งระเหยเร็วครับ แล้วการจุดระเบิดก็ทำได้ยากขึ้น จึงต้องตั้งไฟให้แก่ขึ้น เพื่อให้จุดระเบิดได้พอดีกับจังหวะเครื่องยนต์ครับ รถเรารุ่นเก่าอย่างเรา ท่อยางต่างๆไม่รองรับกับน้ำมันชนิดนี้ครับ ถ้าเป็นไปได้แนะนำว่าทำให้เต็มระบบให้เติมได้ถึงE85ไปเลยครับ มีกลุ่มที่ทำแบบนี้ก็มากครับ งบประมาณหลักพันครับ ผมpmเบอร์คนรับทำไปแล้วนะครับ ลองไปปรึกษาดู ไม่อยากลงในนี้เพราะผมไปเจอจากอีกเว็ปนึงมา ไม่มีส่วนได้เสีย แค่อยากช่วยกับข้อมูลดีๆเท่านั้นเอง ผมจริงใจครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: E20กับโซฮอล91 เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 06:42:05 อ้างถึง ถ้าจอดมากกว่าใช้ แนะนำว่าอย่าเติมดีกว่าครับ E20มันก็คือโซฮอลล์นี่แหละครับ แต่เป็นเอทานอล20% เบนซิน80% ขอบคุนมากคับพี่ที่ให้คำปรึกษาไอโซฮอลล์ที่บ้านเรามีใช้ก็คือE10ครับ เอทานอล10%เบนซิน90% Eยิ่งเยอะ ยิ่งระเหยเร็วครับ แล้วการจุดระเบิดก็ทำได้ยากขึ้น จึงต้องตั้งไฟให้แก่ขึ้น เพื่อให้จุดระเบิดได้พอดีกับจังหวะเครื่องยนต์ครับ รถเรารุ่นเก่าอย่างเรา ท่อยางต่างๆไม่รองรับกับน้ำมันชนิดนี้ครับ ถ้าเป็นไปได้แนะนำว่าทำให้เต็มระบบให้เติมได้ถึงE85ไปเลยครับ มีกลุ่มที่ทำแบบนี้ก็มากครับ งบประมาณหลักพันครับ ผมpmเบอร์คนรับทำไปแล้วนะครับ ลองไปปรึกษาดู ไม่อยากลงในนี้เพราะผมไปเจอจากอีกเว็ปนึงมา ไม่มีส่วนได้เสีย แค่อยากช่วยกับข้อมูลดีๆเท่านั้นเอง ผมจริงใจครับ ผมกะว่าจะจูนe85เลยคับรองบอยู่ โมรอม จูนเรียวทามเลยงบน่าจะหลักหมื่น หัวข้อ: Re: E20กับโซฮอล91 เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 20:14:15 ขอบคุนมากคับพี่ที่ให้คำปรึกษา ใจเย็นๆ หาที่ๆการันตี มีคนไปทำแล้วจบ จะได้ไม่เสียเวลาเหมือนคันแถวบ้านผม จูนเป็นเดือนจนรถจะเน่าแล้ว :) :) :)ผมกะว่าจะจูนe85เลยคับรองบอยู่ โมรอม จูนเรียวทามเลยงบน่าจะหลักหมื่น หัวข้อ: Re: E20กับโซฮอล91 เริ่มหัวข้อโดย: sunzz220 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 23:47:40 จอดนานๆ E20ไม่ไหวหรอกครับ เอทานอลเยอะ ระเหยเร็ว ไว้ใช้รถบ่อยๆ แล้วจูนE85ไปเลยก็ได้ครับ อยากทำอยู่ แต่รอมีปั้มรองรับเยอะๆก่อน :-\
|