:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club DIY => คุณทำได้ => ข้อความที่เริ่มโดย: PANUPUT ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 10:33:39



หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 10:33:39
เนื่องจาก เวลาจอดแล้วเข้า P ไว้แล้วอยากจะดึงมา N หรือ D หรือว่าเกียร์อื่นน่ะ จะต้องดับเครื่องแล้วก็เอากุญแจ  มาเสียบที่รู เพื่อดึงมาเกียร์อื่นน่ะครับ ...ก็เลยเริ่มเกิดความรำคาญ เลยถอดดู ปรากฏว่า สายไฟไม่ต่อครับ  >:(  เลยอยากรู้ว่าจะต่อยังไงครับ
รบกวนด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 10:45:17
จะต่อแบบไหน ทำเป็นสวิตช์แยก หรือว่าต่อกับเบรคมือ
ที่ใช้อยู่ต่อกับเบรคมือ จะเข้าเกียร์ต้องดึงเบรคมือขึ้น จึงจะเข้าเกียร์ได้
 :-* เหลืองดำเป็น + เหลืองเป็น - แค่นี้ครับ



หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 11:35:08
ใช้ต่อร่วมกับกันโขมย ก็ได้ครับ  :-*

แต่ไม่ใช้แล้วจะถอดออก ขายต่อผมก็ได้นะครับ จะโมเป็นที่กันโขมยแบบ ลอคเกียร์  ;)


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 11:55:43
จะต่อแบบไหน ทำเป็นสวิตช์แยก หรือว่าต่อกับเบรคมือ
ที่ใช้อยู่ต่อกับเบรคมือ จะเข้าเกียร์ต้องดึงเบรคมือขึ้น จึงจะเข้าเกียร์ได้
 :-* เหลืองดำเป็น + เหลืองเป็น - แค่นี้ครับ


เมื่อคืนดูแล้วที่ คันเบรคมือ มีสายไฟเส้นสีแดงมาเส้นเดียว เราต่อเอาตรงนั้นได้เปล่าครับ
แล้วถ้าจะต่อแบบ เหยียบเบรค ละพี่ จะเอาไฟมาจากจุดไหนดีครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 11:57:53
ใช้ต่อร่วมกับกันโขมย ก็ได้ครับ  :-*

แต่ไม่ใช้แล้วจะถอดออก ขายต่อผมก็ได้นะครับ จะโมเป็นที่กันโขมยแบบ ลอคเกียร์  ;)

แฮ ๆ ...ผมไม่มีตัวกันขโมยอ่ะครับ (อยากบอกใครนะพี่...เดี๋ยวจะโดนอ่ะ  ;D)


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 14:09:55
ถ้าจะใช้เบรคเป็นตัวปลดลอคเกียร์ ก็ไปต่อมาจาก สวิทย์เบรคที่ขาเบรค ก็ได้ ตรงนั้นจะมีสวิทย์อยู่ ดูสายไฟเส้น สีเขียวคาดขาว
เส้นนี้จะมีไฟ 12 โวลล์ เมื่อเหยียบเบรค


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 15:12:30
               เอาง่ายๆ ไม่ต้องไปยุ่งยากกับระบบสายไฟนะครับ  ตรงเกียร์ p ที่ต้องเอากุญแจเสียบลงไป  ด้านล่าง จะมีพลาสติกขอเรียกว่าปากนกกระจอกแล้วกัน  ตัวนี้ถ้าต่อเข้าระบบจะมีมอเตอร์ไว้คอยดันตัวปากนกกระจอก  แต่ถ้าถอดตัวนกกระจอกและมอเตอร์ออกตัวเดียว ก็สามารถเลื่อนเกียร์โดยกดปุ่มเกียร์ที่ตำแหน่ง P เลื่อนเข้าตำแหน่งอื่นได้ปกติ  ผมก็ถอดทิ้งไปแล้วครับ  ไม่ต้องมานั่งเสียบกุญแจให้เสียเวลา
                ซึ่งการทำงานหลังจากถอดออกจะเหมือนคันเกียร์เดิมแล้วครับ (ไม่ต้องไปเหยียบเบรคเมื่อต่อเข้าระบบไฟให้ยุ่งยาก)  เมื่อจอดรถอยากเลื่อนไปเกียร์ N ก็ทำได้ปกติคือกดปุ่มคันเกียร์ เหมือนเวลาเปลี่ยนเกียร์ปกติ ครับ  ไม่ต้องไปต่อระบบไฟให้ยุ่งยาก  แต่ถ้าอยากทำให้ระบบสมบูรณ์ก็ต่อระบบไฟเข้าไป  เมื่อดับเครื่องก็เอากุญแจมาเสียบ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 15:42:10
               เอาง่ายๆ ไม่ต้องไปยุ่งยากกับระบบสายไฟนะครับ  ตรงเกียร์ p ที่ต้องเอากุญแจเสียบลงไป  ด้านล่าง จะมีพลาสติกขอเรียกว่าปากนกกระจอกแล้วกัน  ตัวนี้ถ้าต่อเข้าระบบจะมีมอเตอร์ไว้คอยดันตัวปากนกกระจอก  แต่ถ้าถอดตัวนกกระจอกและมอเตอร์ออกตัวเดียว ก็สามารถเลื่อนเกียร์โดยกดปุ่มเกียร์ที่ตำแหน่ง P เลื่อนเข้าตำแหน่งอื่นได้ปกติ  ผมก็ถอดทิ้งไปแล้วครับ  ไม่ต้องมานั่งเสียบกุญแจให้เสียเวลา
                ซึ่งการทำงานหลังจากถอดออกจะเหมือนคันเกียร์เดิมแล้วครับ (ไม่ต้องไปเหยียบเบรคเมื่อต่อเข้าระบบไฟให้ยุ่งยาก)  เมื่อจอดรถอยากเลื่อนไปเกียร์ N ก็ทำได้ปกติคือกดปุ่มคันเกียร์ เหมือนเวลาเปลี่ยนเกียร์ปกติ ครับ  ไม่ต้องไปต่อระบบไฟให้ยุ่งยาก  แต่ถ้าอยากทำให้ระบบสมบูรณ์ก็ต่อระบบไฟเข้าไป  เมื่อดับเครื่องก็เอากุญแจมาเสียบ
ถอดออกน่ะใครก็ทำได้ครับ
แต่ที่เขาใส่กันเพราะคันเกียร์ของตัวนอกมันมีมาให้ เขาก็จะพยายามใส่กันให้มันครบ และมันก็ป้องกันเด็กเล่นคันเกียร์ได้ด้วย เวลาเราลงไปซื้อของแล้วติดเครื่องไว้ แล้วมันก็ไม่ได้ต่อยากซักเท่าไหร่ด้วยครับ :-* :-[ :)


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 18:20:14
ถอดออกน่ะใครก็ทำได้ครับ
แต่ที่เขาใส่กันเพราะคันเกียร์ของตัวนอกมันมีมาให้ เขาก็จะพยายามใส่กันให้มันครบ และมันก็ป้องกันเด็กเล่นคันเกียร์ได้ด้วย เวลาเราลงไปซื้อของแล้วติดเครื่องไว้ แล้วมันก็ไม่ได้ต่อยากซักเท่าไหร่ด้วยครับ :-* :-[ :)

ขอโทษครับ พอดีรีบอ่านไม่ทันเห็น เจ้าของกระทู้ เขียนว่า สายไฟไม่ต่อ เลยอยากรู้ว่าจะต้องต่อยังไงครับ.  เลยนึกว่าไม่ทราบว่าถอดออกยังไง  ต่อระบบเพื่อป้องกันเด็กเล่นก็ดีครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 08:09:33
จริง ๆ ถ้าจะเอาให้ครบ ๆ มันใช้กับกล่องตัวหนึ่งที่เอาไว้ต่อเสียงปิ้งป่องครับ
ที่กุญแจก็เพิ่มโซลินอยอีกตัว รถผมต่อแบบครบ ๆ แต่ไม่ขออธิบายวิธีก็แล้วกัน :D


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 08:44:35
จริง ๆ ถ้าจะเอาให้ครบ ๆ มันใช้กับกล่องตัวหนึ่งที่เอาไว้ต่อเสียงปิ้งป่องครับ
ที่กุญแจก็เพิ่มโซลินอยอีกตัว รถผมต่อแบบครบ ๆ แต่ไม่ขออธิบายวิธีก็แล้วกัน :D

ดูๆๆๆ  :( มาอธิบายให้อยากแล้วไม่ยอมต่อให้จบ  :'(

ปล. กำลังซุ่มหากล่อง Intelock อยู่ อุปกรณ์ครบแล้ว แต่ไม่มีกล่อง  :( :(


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 13:25:16
ผมต่อแบบนี้ได้เปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 14:09:03
ผมต่อแบบนี้ได้เปล่าครับ

ต้องสอบถามก่อนครับ ว่าอยากได้แบบไหน 1หรือ 2  เพราะว่าวิธีการต่อไม่เหมือนกัน คือว่า


แบบที่ 1 ต้องไปต่อไฟจาก Batt มาที่ สายสีเหลืองของโซลินอยด์ แล้วลากสายสีเหลืองคาดดำจากโซลินอยด์ มาต่อพ่วงที่สายไฟเบรคมือ

แบบที่ 2 ต่อสายไฟพ่วงสายสี เขียวคาดขาว ที่สวิทย์เบรคเท้าลากมาต่อที่ สายสีเหลืองของโซลินอยด์ แล้วลากสายสีเหลืองคาดดำจากโซลินอยด์ต่อลงโครงรถแถวๆนั้นได้เลย


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 00:02:12
ต้องสอบถามก่อนครับ ว่าอยากได้แบบไหน 1หรือ 2  เพราะว่าวิธีการต่อไม่เหมือนกัน คือว่า


แบบที่ 1 ต้องไปต่อไฟจาก Batt มาที่ สายสีเหลืองของโซลินอยด์ แล้วลากสายสีเหลืองคาดดำจากโซลินอยด์ มาต่อพ่วงที่สายไฟเบรคมือ

แบบที่ 2 ต่อสายไฟพ่วงสายสี เขียวคาดขาว ที่สวิทย์เบรคเท้าลากมาต่อที่ สายสีเหลืองของโซลินอยด์ แล้วลากสายสีเหลืองคาดดำจากโซลินอยด์ต่อลงโครงรถแถวๆนั้นได้เลย

จะต่อแบบที่ 2 น่ะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะได้ลองต่อดูครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 23:45:10
ต้องขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านจริง ๆครับ โดยเฉพาะพี่ suwit วันนี้ต่อไปต่อมา ฟิวส์ขาดไป 3 ตัว  :'( สรุปว่า โซลินอยด์ เสีย ครับท่าน  :(
เพราะต่อแล้วไฟมา แต่โซลินอยด์ ไม่ทำงาน ...ต้องหา โซลีนอยด์มาเปลี่ยนครับ งานนี้  :'(


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 13:12:14
ต้องขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านจริง ๆครับ โดยเฉพาะพี่ suwit วันนี้ต่อไปต่อมา ฟิวส์ขาดไป 3 ตัว  :'( สรุปว่า โซลินอยด์ เสีย ครับท่าน  :(
เพราะต่อแล้วไฟมา แต่โซลินอยด์ ไม่ทำงาน ...ต้องหา โซลีนอยด์มาเปลี่ยนครับ งานนี้  :'(


โซลินอยด์ไม่น่าจะเสียง่ายๆนะครับ ที่บอกว่า ฟิวส์ขาด น่าจะเกิดจากการที่ ต่อไฟผิดขั้วหรือเปล่าครับ ( สายสีเหลืองของโซลินอยด์ ต้องต่อกับไฟบวก 12 โวลล์ ) และ (สายสีเหลืองคาดดำของโซลินอยด์ ต่อกับไฟลบ ) ถ้าต่อไฟผิดขั้ว จะมีไดโอดป้องกันการกลับขั้วไฟ ชอตแล้วทำให้ ฟิวส์ขาด  แต่ถ้าลองสลับขั้วแล้วฟิวส์ยังขาดอยู่ แสดงว่า ไดโอด ป้องกันไฟผิดขั้วคงชอตทะลุ ยังไงลอง แง้มๆดูข้างใน โซลินอยด์ สามารถเปลี่ยน ไดโอด ได้ไหม ตัวที่มาค สีเหลืองๆ ในรูปน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 05 มีนาคม 2013, 11:53:54
โซลินอยด์ไม่น่าจะเสียง่ายๆนะครับ ที่บอกว่า ฟิวส์ขาด น่าจะเกิดจากการที่ ต่อไฟผิดขั้วหรือเปล่าครับ ( สายสีเหลืองของโซลินอยด์ ต้องต่อกับไฟบวก 12 โวลล์ ) และ (สายสีเหลืองคาดดำของโซลินอยด์ ต่อกับไฟลบ ) ถ้าต่อไฟผิดขั้ว จะมีไดโอดป้องกันการกลับขั้วไฟ ชอตแล้วทำให้ ฟิวส์ขาด  แต่ถ้าลองสลับขั้วแล้วฟิวส์ยังขาดอยู่ แสดงว่า ไดโอด ป้องกันไฟผิดขั้วคงชอตทะลุ ยังไงลอง แง้มๆดูข้างใน โซลินอยด์ สามารถเปลี่ยน ไดโอด ได้ไหม ตัวที่มาค สีเหลืองๆ ในรูปน่ะครับ

สุดยอดเลยครับพี่...แต่ว่าแกะไงน่ะครับ แกะไม่เป็นอ่ะ  :-[