หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 10:33:39 เนื่องจาก เวลาจอดแล้วเข้า P ไว้แล้วอยากจะดึงมา N หรือ D หรือว่าเกียร์อื่นน่ะ จะต้องดับเครื่องแล้วก็เอากุญแจ มาเสียบที่รู เพื่อดึงมาเกียร์อื่นน่ะครับ ...ก็เลยเริ่มเกิดความรำคาญ เลยถอดดู ปรากฏว่า สายไฟไม่ต่อครับ >:( เลยอยากรู้ว่าจะต่อยังไงครับ
รบกวนด้วยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 10:45:17 จะต่อแบบไหน ทำเป็นสวิตช์แยก หรือว่าต่อกับเบรคมือ
ที่ใช้อยู่ต่อกับเบรคมือ จะเข้าเกียร์ต้องดึงเบรคมือขึ้น จึงจะเข้าเกียร์ได้ :-* เหลืองดำเป็น + เหลืองเป็น - แค่นี้ครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 11:35:08 ใช้ต่อร่วมกับกันโขมย ก็ได้ครับ :-*
แต่ไม่ใช้แล้วจะถอดออก ขายต่อผมก็ได้นะครับ จะโมเป็นที่กันโขมยแบบ ลอคเกียร์ ;) หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 11:55:43 จะต่อแบบไหน ทำเป็นสวิตช์แยก หรือว่าต่อกับเบรคมือ เมื่อคืนดูแล้วที่ คันเบรคมือ มีสายไฟเส้นสีแดงมาเส้นเดียว เราต่อเอาตรงนั้นได้เปล่าครับ ที่ใช้อยู่ต่อกับเบรคมือ จะเข้าเกียร์ต้องดึงเบรคมือขึ้น จึงจะเข้าเกียร์ได้ :-* เหลืองดำเป็น + เหลืองเป็น - แค่นี้ครับ แล้วถ้าจะต่อแบบ เหยียบเบรค ละพี่ จะเอาไฟมาจากจุดไหนดีครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 11:57:53 ใช้ต่อร่วมกับกันโขมย ก็ได้ครับ :-* แต่ไม่ใช้แล้วจะถอดออก ขายต่อผมก็ได้นะครับ จะโมเป็นที่กันโขมยแบบ ลอคเกียร์ ;) แฮ ๆ ...ผมไม่มีตัวกันขโมยอ่ะครับ (อยากบอกใครนะพี่...เดี๋ยวจะโดนอ่ะ ;D) หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 14:09:55 ถ้าจะใช้เบรคเป็นตัวปลดลอคเกียร์ ก็ไปต่อมาจาก สวิทย์เบรคที่ขาเบรค ก็ได้ ตรงนั้นจะมีสวิทย์อยู่ ดูสายไฟเส้น สีเขียวคาดขาว
เส้นนี้จะมีไฟ 12 โวลล์ เมื่อเหยียบเบรค หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 15:12:30 เอาง่ายๆ ไม่ต้องไปยุ่งยากกับระบบสายไฟนะครับ ตรงเกียร์ p ที่ต้องเอากุญแจเสียบลงไป ด้านล่าง จะมีพลาสติกขอเรียกว่าปากนกกระจอกแล้วกัน ตัวนี้ถ้าต่อเข้าระบบจะมีมอเตอร์ไว้คอยดันตัวปากนกกระจอก แต่ถ้าถอดตัวนกกระจอกและมอเตอร์ออกตัวเดียว ก็สามารถเลื่อนเกียร์โดยกดปุ่มเกียร์ที่ตำแหน่ง P เลื่อนเข้าตำแหน่งอื่นได้ปกติ ผมก็ถอดทิ้งไปแล้วครับ ไม่ต้องมานั่งเสียบกุญแจให้เสียเวลา
ซึ่งการทำงานหลังจากถอดออกจะเหมือนคันเกียร์เดิมแล้วครับ (ไม่ต้องไปเหยียบเบรคเมื่อต่อเข้าระบบไฟให้ยุ่งยาก) เมื่อจอดรถอยากเลื่อนไปเกียร์ N ก็ทำได้ปกติคือกดปุ่มคันเกียร์ เหมือนเวลาเปลี่ยนเกียร์ปกติ ครับ ไม่ต้องไปต่อระบบไฟให้ยุ่งยาก แต่ถ้าอยากทำให้ระบบสมบูรณ์ก็ต่อระบบไฟเข้าไป เมื่อดับเครื่องก็เอากุญแจมาเสียบ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 15:42:10 เอาง่ายๆ ไม่ต้องไปยุ่งยากกับระบบสายไฟนะครับ ตรงเกียร์ p ที่ต้องเอากุญแจเสียบลงไป ด้านล่าง จะมีพลาสติกขอเรียกว่าปากนกกระจอกแล้วกัน ตัวนี้ถ้าต่อเข้าระบบจะมีมอเตอร์ไว้คอยดันตัวปากนกกระจอก แต่ถ้าถอดตัวนกกระจอกและมอเตอร์ออกตัวเดียว ก็สามารถเลื่อนเกียร์โดยกดปุ่มเกียร์ที่ตำแหน่ง P เลื่อนเข้าตำแหน่งอื่นได้ปกติ ผมก็ถอดทิ้งไปแล้วครับ ไม่ต้องมานั่งเสียบกุญแจให้เสียเวลา ถอดออกน่ะใครก็ทำได้ครับ ซึ่งการทำงานหลังจากถอดออกจะเหมือนคันเกียร์เดิมแล้วครับ (ไม่ต้องไปเหยียบเบรคเมื่อต่อเข้าระบบไฟให้ยุ่งยาก) เมื่อจอดรถอยากเลื่อนไปเกียร์ N ก็ทำได้ปกติคือกดปุ่มคันเกียร์ เหมือนเวลาเปลี่ยนเกียร์ปกติ ครับ ไม่ต้องไปต่อระบบไฟให้ยุ่งยาก แต่ถ้าอยากทำให้ระบบสมบูรณ์ก็ต่อระบบไฟเข้าไป เมื่อดับเครื่องก็เอากุญแจมาเสียบ แต่ที่เขาใส่กันเพราะคันเกียร์ของตัวนอกมันมีมาให้ เขาก็จะพยายามใส่กันให้มันครบ และมันก็ป้องกันเด็กเล่นคันเกียร์ได้ด้วย เวลาเราลงไปซื้อของแล้วติดเครื่องไว้ แล้วมันก็ไม่ได้ต่อยากซักเท่าไหร่ด้วยครับ :-* :-[ :) หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Experience ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 18:20:14 ถอดออกน่ะใครก็ทำได้ครับ แต่ที่เขาใส่กันเพราะคันเกียร์ของตัวนอกมันมีมาให้ เขาก็จะพยายามใส่กันให้มันครบ และมันก็ป้องกันเด็กเล่นคันเกียร์ได้ด้วย เวลาเราลงไปซื้อของแล้วติดเครื่องไว้ แล้วมันก็ไม่ได้ต่อยากซักเท่าไหร่ด้วยครับ :-* :-[ :) ขอโทษครับ พอดีรีบอ่านไม่ทันเห็น เจ้าของกระทู้ เขียนว่า สายไฟไม่ต่อ เลยอยากรู้ว่าจะต้องต่อยังไงครับ. เลยนึกว่าไม่ทราบว่าถอดออกยังไง ต่อระบบเพื่อป้องกันเด็กเล่นก็ดีครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 08:09:33 จริง ๆ ถ้าจะเอาให้ครบ ๆ มันใช้กับกล่องตัวหนึ่งที่เอาไว้ต่อเสียงปิ้งป่องครับ
ที่กุญแจก็เพิ่มโซลินอยอีกตัว รถผมต่อแบบครบ ๆ แต่ไม่ขออธิบายวิธีก็แล้วกัน :D หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 08:44:35 จริง ๆ ถ้าจะเอาให้ครบ ๆ มันใช้กับกล่องตัวหนึ่งที่เอาไว้ต่อเสียงปิ้งป่องครับ ที่กุญแจก็เพิ่มโซลินอยอีกตัว รถผมต่อแบบครบ ๆ แต่ไม่ขออธิบายวิธีก็แล้วกัน :D ดูๆๆๆ :( มาอธิบายให้อยากแล้วไม่ยอมต่อให้จบ :'( ปล. กำลังซุ่มหากล่อง Intelock อยู่ อุปกรณ์ครบแล้ว แต่ไม่มีกล่อง :( :( หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 13:25:16 ผมต่อแบบนี้ได้เปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 14:09:03 ผมต่อแบบนี้ได้เปล่าครับ ต้องสอบถามก่อนครับ ว่าอยากได้แบบไหน 1หรือ 2 เพราะว่าวิธีการต่อไม่เหมือนกัน คือว่า แบบที่ 1 ต้องไปต่อไฟจาก Batt มาที่ สายสีเหลืองของโซลินอยด์ แล้วลากสายสีเหลืองคาดดำจากโซลินอยด์ มาต่อพ่วงที่สายไฟเบรคมือ แบบที่ 2 ต่อสายไฟพ่วงสายสี เขียวคาดขาว ที่สวิทย์เบรคเท้าลากมาต่อที่ สายสีเหลืองของโซลินอยด์ แล้วลากสายสีเหลืองคาดดำจากโซลินอยด์ต่อลงโครงรถแถวๆนั้นได้เลย หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2013, 00:02:12 ต้องสอบถามก่อนครับ ว่าอยากได้แบบไหน 1หรือ 2 เพราะว่าวิธีการต่อไม่เหมือนกัน คือว่า แบบที่ 1 ต้องไปต่อไฟจาก Batt มาที่ สายสีเหลืองของโซลินอยด์ แล้วลากสายสีเหลืองคาดดำจากโซลินอยด์ มาต่อพ่วงที่สายไฟเบรคมือ แบบที่ 2 ต่อสายไฟพ่วงสายสี เขียวคาดขาว ที่สวิทย์เบรคเท้าลากมาต่อที่ สายสีเหลืองของโซลินอยด์ แล้วลากสายสีเหลืองคาดดำจากโซลินอยด์ต่อลงโครงรถแถวๆนั้นได้เลย จะต่อแบบที่ 2 น่ะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะได้ลองต่อดูครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 23:45:10 ต้องขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านจริง ๆครับ โดยเฉพาะพี่ suwit วันนี้ต่อไปต่อมา ฟิวส์ขาดไป 3 ตัว :'( สรุปว่า โซลินอยด์ เสีย ครับท่าน :(
เพราะต่อแล้วไฟมา แต่โซลินอยด์ ไม่ทำงาน ...ต้องหา โซลีนอยด์มาเปลี่ยนครับ งานนี้ :'( หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 13:12:14 ต้องขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านจริง ๆครับ โดยเฉพาะพี่ suwit วันนี้ต่อไปต่อมา ฟิวส์ขาดไป 3 ตัว :'( สรุปว่า โซลินอยด์ เสีย ครับท่าน :( เพราะต่อแล้วไฟมา แต่โซลินอยด์ ไม่ทำงาน ...ต้องหา โซลีนอยด์มาเปลี่ยนครับ งานนี้ :'( โซลินอยด์ไม่น่าจะเสียง่ายๆนะครับ ที่บอกว่า ฟิวส์ขาด น่าจะเกิดจากการที่ ต่อไฟผิดขั้วหรือเปล่าครับ ( สายสีเหลืองของโซลินอยด์ ต้องต่อกับไฟบวก 12 โวลล์ ) และ (สายสีเหลืองคาดดำของโซลินอยด์ ต่อกับไฟลบ ) ถ้าต่อไฟผิดขั้ว จะมีไดโอดป้องกันการกลับขั้วไฟ ชอตแล้วทำให้ ฟิวส์ขาด แต่ถ้าลองสลับขั้วแล้วฟิวส์ยังขาดอยู่ แสดงว่า ไดโอด ป้องกันไฟผิดขั้วคงชอตทะลุ ยังไงลอง แง้มๆดูข้างใน โซลินอยด์ สามารถเปลี่ยน ไดโอด ได้ไหม ตัวที่มาค สีเหลืองๆ ในรูปน่ะครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เจ้าปลดล็อคเกียร์ P ต่อยังไงครับ (ไม่รู้เรียกถูกเปล่าครับ) เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 05 มีนาคม 2013, 11:53:54 โซลินอยด์ไม่น่าจะเสียง่ายๆนะครับ ที่บอกว่า ฟิวส์ขาด น่าจะเกิดจากการที่ ต่อไฟผิดขั้วหรือเปล่าครับ ( สายสีเหลืองของโซลินอยด์ ต้องต่อกับไฟบวก 12 โวลล์ ) และ (สายสีเหลืองคาดดำของโซลินอยด์ ต่อกับไฟลบ ) ถ้าต่อไฟผิดขั้ว จะมีไดโอดป้องกันการกลับขั้วไฟ ชอตแล้วทำให้ ฟิวส์ขาด แต่ถ้าลองสลับขั้วแล้วฟิวส์ยังขาดอยู่ แสดงว่า ไดโอด ป้องกันไฟผิดขั้วคงชอตทะลุ ยังไงลอง แง้มๆดูข้างใน โซลินอยด์ สามารถเปลี่ยน ไดโอด ได้ไหม ตัวที่มาค สีเหลืองๆ ในรูปน่ะครับ สุดยอดเลยครับพี่...แต่ว่าแกะไงน่ะครับ แกะไม่เป็นอ่ะ :-[ |