หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: joeplaycivic ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 00:43:53 อยากเปลี่ยนเกียร์ครับat to mt เครื่องเดิมตาโต96 ต้องเสียเท่าไหร่ครับถ้ามือสองก็ได้เปลี่ยนแล้วจะมีปัญหาไหมครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: SW.FRIEND ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 09:05:56 ราว ๆ. 10000-15000บาท ครับ
ปัญหาคือสภาพเกียร์ที่ได้มาครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: joeplaycivic ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 10:50:55 ถ้าเปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์เลยจะดีไหมครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: SW.FRIEND ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 20:33:57 ขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์เลยครับ
:) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: joeplaycivic ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 21:29:32 เปลี่ยนเป็นmt 5เกียร์ได้ใช่ไหมครับอย่างเดิมมันat 4สปีด
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 21:36:21 ที่ผมไปถามมาราคา 15000 ครับ รับประกัน 3 เดือน ใช้ระยะเวลาทำ 2-3 วัน พอดีมีสมาชิกไปทำมาได้สักเดือนนึงครับ เห้นบอกว่าขับดีเลย ไม่มีปัญหาครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: joeplaycivic ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013, 22:33:45 ที่ผมไปถามมาราคา 15000 ครับ รับประกัน 3 เดือน ใช้ระยะเวลาทำ 2-3 วัน พอดีมีสมาชิกไปทำมาได้สักเดือนนึงครับ เห้นบอกว่าขับดีเลย ไม่มีปัญหาครับ อู่ไหนครับหัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 02:40:15 หาเกียร์เต็ดน่าจะดีกว่า เพราะของใช้ในไทยไม่น่าจะมีเกียร์เต็ดนะครับ
ความเห็นผมคิดว่า เต็ดดีกว่า อย่างนึงก็ไม่ค่อยมีคนใช่อ่ะครับ จ่ายเพิ่มอีก5000-10000 แล้วแต่ที่ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: joeplaycivic ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 09:29:42 หาเกียร์เต็ดน่าจะดีกว่า เพราะของใช้ในไทยไม่น่าจะมีเกียร์เต็ดนะครับ มันคือไรหรอครับแล้วใช้ดีไหมความเห็นผมคิดว่า เต็ดดีกว่า อย่างนึงก็ไม่ค่อยมีคนใช่อ่ะครับ จ่ายเพิ่มอีก5000-10000 แล้วแต่ที่ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: SW.FRIEND ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:26:53 มันคือไรหรอครับแล้วใช้ดีไหม เกียร์ เต๊ด นี่เอง โดยปกติรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองท้ายเป็น เฟืองดอกจอก (Differential) ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรี แล้วเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น กรณีที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้ ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง ของการกระชากคือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ - 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท สามารถบังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง - 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน - 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ปอลิง. เกียร์ LSD นั้นจะเป็น option สำหรับเครื่อง B16A ตั่งแต่เลขเครื่อง56xxxxxเป็นต้นไป ส่วน B18C จะเริ่มที่101xxxx เกียร์ LSD จะมีปั๊มไว้ที่เสื้อเกียร์แต่ถ้ามันจางหายไปก็ต้องดู ที่รูตรงหัวเพลาเสียบด้านเกียร์ ถ้าลองเอาไม้แหย่เข้าไปแล้วผ่านโดยไม่ติดอะไรก็แสดงว่าเป็นเกียร์ LSD ถ้าเสียบไปแล้วติดกากบาทก็เป็นเกียร์ธรรมดาไม่มี LSD CR.http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=55877.0 หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013, 20:12:28 เกียร์ เต๊ด นี่เอง +10ครับ :-* :-* :-*โดยปกติรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองท้ายเป็น เฟืองดอกจอก (Differential) ซึ่งทำหน้าที่รับแรงจากเฟืองบายศรี แล้วเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น กรณีที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้ ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง ของการกระชากคือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ - 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท สามารถบังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง - 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน - 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ปอลิง. เกียร์ LSD นั้นจะเป็น option สำหรับเครื่อง B16A ตั่งแต่เลขเครื่อง56xxxxxเป็นต้นไป ส่วน B18C จะเริ่มที่101xxxx เกียร์ LSD จะมีปั๊มไว้ที่เสื้อเกียร์แต่ถ้ามันจางหายไปก็ต้องดู ที่รูตรงหัวเพลาเสียบด้านเกียร์ ถ้าลองเอาไม้แหย่เข้าไปแล้วผ่านโดยไม่ติดอะไรก็แสดงว่าเป็นเกียร์ LSD ถ้าเสียบไปแล้วติดกากบาทก็เป็นเกียร์ธรรมดาไม่มี LSD CR.http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=55877.0 |