:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: sanza01 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013, 09:37:06



หัวข้อ: *****เป็นที่แบ็ตหรือไดร์สตาร์ท*****
เริ่มหัวข้อโดย: sanza01 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013, 09:37:06
เมื่อเช้าสตาร์ทรถออกมาปกติแต่พอจอดเติมแก็ส ต้องสตาร์ท 3 ทีกว่าจะติดงานเกือบเข้าเลยคับไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรสอบถามผู้รู้หน่อยคับ :o :o :o


หัวข้อ: Re: *****เป็นที่แบ็ตหรือไดร์สตาร์ท*****
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013, 10:10:21
บิดกุญแจแล้วมันลากยาวถึงติด หรือบิดแล้วเงียบครับ  ::)


หัวข้อ: Re: *****เป็นที่แบ็ตหรือไดร์สตาร์ท*****
เริ่มหัวข้อโดย: sanza01 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013, 10:56:50
ลากยาวเหมือนแบ๊ตจะหมดแต่พอสตาร์ตครั้งที่ 3 ทีไรติดทุกทีเลยคับ แต่ถ้าเครื่องเย็นๆ ทีเดียวก็ติดเลย


หัวข้อ: Re: *****เป็นที่แบ็ตหรือไดร์สตาร์ท*****
เริ่มหัวข้อโดย: My Life ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013, 12:43:07
เป็นเฉพาะตอนใช้น้ำมันหรือปล่าวครับ
และถ้าจอดรถทิ้งไว้นานๆจะไม่เป็นอะไรจะสตาร์ททีเดียวติดเลย
คิดว่าวาล์วหัวฉีดน่าจะรั่วหรือปล่าวครับ


หัวข้อ: Re: *****เป็นที่แบ็ตหรือไดร์สตาร์ท*****
เริ่มหัวข้อโดย: jamesZa ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013, 13:00:51
เป็นเหมือนผมเลย จอดไว้2-3วัน สตาร์ททีเดียวติด แต่จอดเติมแก๊ส หรือดับเครื่องแปปเดียว สตาร์ทใหม่ดังเหมือนจะติดแล้วเงียบ เสียบดังปี๊ดด ไฟABSขึ้น สตาร์ท2-3ครั้งถึงติด  ยังไม่รู้เลยเป็นที่อะไร รถผมสตาร์ทน้ำมันสับแก๊สอัตโนมัติ ::)


หัวข้อ: Re: *****เป็นที่แบ็ตหรือไดร์สตาร์ท*****
เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013, 11:44:49
อาการเครื่องเย็นติดง่าย ร้อนติดยาก
เคยตอบไว้ในกระทู้เก่านะครับ
ของผมใช้ต่อสายกราวด์เพิ่ม (ก็สายดินนั่นแหละ)
เส้นใหญ่หน่อย ติดหางปลาหัวท้าย
ต่อลงรวมกับจุดลงกราวด์ที่ขั้วลบข้างแบต
ปลายอีกข้างหาจุดยึดลงที่ท่อร่วมไอดี
อาการเครื่องรวนๆหายไป
ชึ่งเดียวติดทุกสภาวะอากาศ
รอบเครื่องนิ่งไม่สวิิง
คอมแอร์ไม่ตัดบ่อย
OK ละ


หัวข้อ: Re: *****เป็นที่แบ็ตหรือไดร์สตาร์ท*****
เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013, 11:59:36
อ้อ..ลืมไป ของผมเครื่อง D16Y8 AT
เสริมด้วยล้างมอเตอร์เดินเบา กะลิ้นปีกผีเสื้ออย่างง่าย
แค่ถอดท่อยางไอดีที่เข้าลิ้นปีกฯออก จะมองเห็นช่องทาง
ให้อากาศเข้าไปผ่านมอเตอร์เดินเบา
สตาร์ทเครื่องครับ แล้วฉีดโซแนกซ์เข้าไปในช่องนั้น
ถ้าเครื่องทำท่าจะดับก็ใช้มือเร่งช่วยไว้
ฉีดสักสองสามครั้ง แล้วก็ฉีดล้างลิ้นปีกด้วย
ประกอบชิ้นส่วนเข้าที่เดิม เสร็จครับ
ไม่ต้องถอดมอเตอร์เดินเบาออกมาล้างให้ยุ่งยาก


หัวข้อ: Re: *****เป็นที่แบ็ตหรือไดร์สตาร์ท*****
เริ่มหัวข้อโดย: ch_aon ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013, 15:39:14
ผมเจอมาแล้ว เมื่อวานนี้เอง ออกจากที่ทำงานมาปกติ จอดรถดับเครื่องซื้อของ7-11สตาร์ทไม่ติดเหมือนไฟไม่พอ
พอดีมี"เฮีย" เข้ามาช่วยดู มาขยับที่ขั้วแบต ปรากฎว่าหลวมคับ เฮีย ก็อธิบายให้ฟัง ถ้าขั้วแบตหลวมไฟจะจ่ายไม่เต็มที่และชาร์ตไม่เต็มที่เช่นกัน
เรื่องง่ายๆที่คนขับรถอย่างเรามองข้ามไป ลองตรวจเช็คดูน่ะคับ
 :-[  :-[  :-[


หัวข้อ: Re: *****เป็นที่แบ็ตหรือไดร์สตาร์ท*****
เริ่มหัวข้อโดย: daycharyoscome ที่ 23 มีนาคม 2013, 10:59:50
เคยเป็นเหมือนกัน ตอบเรยเป็นที่แบ็ตฯคับ ลองเช็คดูขั้วหลวม ระดับน้ำกลั่น(ถ้าเป็นแบ็ตฯแบบเติม)
เดินสายกราวด์ใหม่ให้ไฟเดินสะดวกก็ได้ แต่ถ้าแบ็ตฯดีไฟแรงสายเดิมก็สบาย