:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: momsamyoy ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 04:30:53



หัวข้อ: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 04:30:53
เครื่องผม d16y8  คือตั้งใจจะใช้ e85  ตอนนี้ของที่มี กล่องจูนได้ หัวฉีดเจ vvti ปั้มติ๊กเจอโบ สายน้ำมัน e85(ขาดเหลืออะไรอีกไหม)  เสต็ปของผมจะปาดฝา ทำกำลังอัด 270-280  จำเป็นไหม ที่จะต้องใส่  regulator  อยากได้ความเห็นคนที่จูนe85 ใช้ ว่าใช้regulatorเดิมพอไหม  ขอบคุณคร้าบ ช่วยแชร์ความคิดเยอะๆนะครับ  เพื่อเป็นแนวทางเพื่อนๆ ในการตัดสินใจครับ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 13:41:34
หัวฉีดกี่ cc ครับ  250cc หรือ 370 cc ครับ
ถ้า 250cc  ต้องอาสัยเรกูเรต ดันแรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นครับ เพราะไม่พอสำหรับ e85
ถ้า 370cc  ไม่ต้องเปลี่ยนเรกูเรตครับ เหลือๆๆๆๆ ครับ จูนเดินเบาลำบาคมาก สำหรับมือใหม่หัดจูนอย่างผม :-[

แน่ใจแล้วหลอครับจะทำกำลังอัด 270  ถ้า e85 อย่างเดียวไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะมาเติม 91  มีแน่นอน เขกแน่ๆ :-[


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 06:24:10
หัวฉีดกี่ cc ครับ  250cc หรือ 370 cc ครับ
ถ้า 250cc  ต้องอาสัยเรกูเรต ดันแรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นครับ เพราะไม่พอสำหรับ e85
ถ้า 370cc  ไม่ต้องเปลี่ยนเรกูเรตครับ เหลือๆๆๆๆ ครับ จูนเดินเบาลำบาคมาก สำหรับมือใหม่หัดจูนอย่างผม :-[

แน่ใจแล้วหลอครับจะทำกำลังอัด 270  ถ้า e85 อย่างเดียวไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะมาเติม 91  มีแน่นอน เขกแน่ๆ :-[

อธิบายได้ถึงบางอ้อ มาก ครับ สรุปแล้วหัวฉีดเป็นตัวแปรนี่เอง แต่ แอบบ งงถ้าหัวฉีดเดิมเกรงว่าจะไม่พอครับถึงจะใช้เรคกุเรท  แต่เอาสบายใจ ใช้หัวฉีดที่ 370 ที่พี่แนะนำดีกว่า  ส่วนเรื่องกำลังอัด กำลังทำครับโดยประมานเอาโดยประมานกลัวเครื่องลาโลก   ผมกะจูนe85  ใช้อย่างเดียวครับเพราะกำลังอัดขนาดนี้อ๊อกเทนอื่นไม่น่าไหว  :) :)


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 13:54:46
อธิบายได้ถึงบางอ้อ มาก ครับ สรุปแล้วหัวฉีดเป็นตัวแปรนี่เอง แต่ แอบบ งงถ้าหัวฉีดเดิมเกรงว่าจะไม่พอครับถึงจะใช้เรคกุเรท  แต่เอาสบายใจ ใช้หัวฉีดที่ 370 ที่พี่แนะนำดีกว่า  ส่วนเรื่องกำลังอัด กำลังทำครับโดยประมานเอาโดยประมานกลัวเครื่องลาโลก   ผมกะจูนe85  ใช้อย่างเดียวครับเพราะกำลังอัดขนาดนี้อ๊อกเทนอื่นไม่น่าไหว  :) :)
310  315  cc หน้าจะ ok กว่านะ  หัวฉีดใหญ่ไปลำบาคในรอบเดินเบาอีกนะ :-[  
หัวฉีดเดิมไม่พออยู่แล้วครับ  มันต้องการ การจ่ายหนากว่าเดิมราวๆ 30-35 %   เราเลยต้องหาหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 240cc  ซักประมาณ 30-40% อะครับ  แล้วแต่จะหาใด้ 


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 17:38:22
ความรู้ดีๆอีกและ :)    แต่ถามอู่กับจูนเนอร์ตอบคนละอย่าง  จูนเนอบอกว่าไม่ต้องมีเรคกูเรทแค่ปั้มติ๊กกับหัวฉีดเจโบ vvti  370 ccก้ออยู่และ    แต่อู่บอกมีไว้ดีกว่า      :o  เชื่อใครดีเนียะ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 19:38:29
ผมไม่ได้เก่งอะไรเรื่องนี่นะครับ แต่ตามพื้นฐาน มีไว้ดีกว่าครับ หัวฉีดใหญ่ขึ้นแรงดันก็จะลดลง แต่ถ้าปั้มแรงขึ้นก็ชดเชยกันได้แต่ถ้าเรกูเรเตอร์ยังไม่แรงขึ้น ปั้มแรงขึ้นก็ไม่มีประโยชน์อ่ะไร


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 19:45:59
ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดี่ยวได้ไหม หรือต้องจูนด้วยถ้าไม่จูนจะเป็นอย่างไงคับ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2013, 14:37:45
ผมไม่ได้เก่งอะไรเรื่องนี่นะครับ แต่ตามพื้นฐาน มีไว้ดีกว่าครับ หัวฉีดใหญ่ขึ้นแรงดันก็จะลดลง แต่ถ้าปั้มแรงขึ้นก็ชดเชยกันได้แต่ถ้าเรกูเรเตอร์ยังไม่แรงขึ้น ปั้มแรงขึ้นก็ไม่มีประโยชน์อ่ะไร

อ่อ คร้าบ  รับทราบคร้าบ  ;) ;)