หัวข้อ: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 04:30:53 เครื่องผม d16y8 คือตั้งใจจะใช้ e85 ตอนนี้ของที่มี กล่องจูนได้ หัวฉีดเจ vvti ปั้มติ๊กเจอโบ สายน้ำมัน e85(ขาดเหลืออะไรอีกไหม) เสต็ปของผมจะปาดฝา ทำกำลังอัด 270-280 จำเป็นไหม ที่จะต้องใส่ regulator อยากได้ความเห็นคนที่จูนe85 ใช้ ว่าใช้regulatorเดิมพอไหม ขอบคุณคร้าบ ช่วยแชร์ความคิดเยอะๆนะครับ เพื่อเป็นแนวทางเพื่อนๆ ในการตัดสินใจครับ
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 13:41:34 หัวฉีดกี่ cc ครับ 250cc หรือ 370 cc ครับ
ถ้า 250cc ต้องอาสัยเรกูเรต ดันแรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นครับ เพราะไม่พอสำหรับ e85 ถ้า 370cc ไม่ต้องเปลี่ยนเรกูเรตครับ เหลือๆๆๆๆ ครับ จูนเดินเบาลำบาคมาก สำหรับมือใหม่หัดจูนอย่างผม :-[ แน่ใจแล้วหลอครับจะทำกำลังอัด 270 ถ้า e85 อย่างเดียวไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะมาเติม 91 มีแน่นอน เขกแน่ๆ :-[ หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 06:24:10 หัวฉีดกี่ cc ครับ 250cc หรือ 370 cc ครับ ถ้า 250cc ต้องอาสัยเรกูเรต ดันแรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นครับ เพราะไม่พอสำหรับ e85 ถ้า 370cc ไม่ต้องเปลี่ยนเรกูเรตครับ เหลือๆๆๆๆ ครับ จูนเดินเบาลำบาคมาก สำหรับมือใหม่หัดจูนอย่างผม :-[ แน่ใจแล้วหลอครับจะทำกำลังอัด 270 ถ้า e85 อย่างเดียวไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะมาเติม 91 มีแน่นอน เขกแน่ๆ :-[ อธิบายได้ถึงบางอ้อ มาก ครับ สรุปแล้วหัวฉีดเป็นตัวแปรนี่เอง แต่ แอบบ งงถ้าหัวฉีดเดิมเกรงว่าจะไม่พอครับถึงจะใช้เรคกุเรท แต่เอาสบายใจ ใช้หัวฉีดที่ 370 ที่พี่แนะนำดีกว่า ส่วนเรื่องกำลังอัด กำลังทำครับโดยประมานเอาโดยประมานกลัวเครื่องลาโลก ผมกะจูนe85 ใช้อย่างเดียวครับเพราะกำลังอัดขนาดนี้อ๊อกเทนอื่นไม่น่าไหว :) :) หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 13:54:46 อธิบายได้ถึงบางอ้อ มาก ครับ สรุปแล้วหัวฉีดเป็นตัวแปรนี่เอง แต่ แอบบ งงถ้าหัวฉีดเดิมเกรงว่าจะไม่พอครับถึงจะใช้เรคกุเรท แต่เอาสบายใจ ใช้หัวฉีดที่ 370 ที่พี่แนะนำดีกว่า ส่วนเรื่องกำลังอัด กำลังทำครับโดยประมานเอาโดยประมานกลัวเครื่องลาโลก ผมกะจูนe85 ใช้อย่างเดียวครับเพราะกำลังอัดขนาดนี้อ๊อกเทนอื่นไม่น่าไหว :) :) 310 315 cc หน้าจะ ok กว่านะ หัวฉีดใหญ่ไปลำบาคในรอบเดินเบาอีกนะ :-[ หัวฉีดเดิมไม่พออยู่แล้วครับ มันต้องการ การจ่ายหนากว่าเดิมราวๆ 30-35 % เราเลยต้องหาหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 240cc ซักประมาณ 30-40% อะครับ แล้วแต่จะหาใด้ หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 17:38:22 ความรู้ดีๆอีกและ :) แต่ถามอู่กับจูนเนอร์ตอบคนละอย่าง จูนเนอบอกว่าไม่ต้องมีเรคกูเรทแค่ปั้มติ๊กกับหัวฉีดเจโบ vvti 370 ccก้ออยู่และ แต่อู่บอกมีไว้ดีกว่า :o เชื่อใครดีเนียะ
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 19:38:29 ผมไม่ได้เก่งอะไรเรื่องนี่นะครับ แต่ตามพื้นฐาน มีไว้ดีกว่าครับ หัวฉีดใหญ่ขึ้นแรงดันก็จะลดลง แต่ถ้าปั้มแรงขึ้นก็ชดเชยกันได้แต่ถ้าเรกูเรเตอร์ยังไม่แรงขึ้น ปั้มแรงขึ้นก็ไม่มีประโยชน์อ่ะไร
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 19:45:59 ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดี่ยวได้ไหม หรือต้องจูนด้วยถ้าไม่จูนจะเป็นอย่างไงคับ
หัวข้อ: Re: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: momsamyoy ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2013, 14:37:45 ผมไม่ได้เก่งอะไรเรื่องนี่นะครับ แต่ตามพื้นฐาน มีไว้ดีกว่าครับ หัวฉีดใหญ่ขึ้นแรงดันก็จะลดลง แต่ถ้าปั้มแรงขึ้นก็ชดเชยกันได้แต่ถ้าเรกูเรเตอร์ยังไม่แรงขึ้น ปั้มแรงขึ้นก็ไม่มีประโยชน์อ่ะไร อ่อ คร้าบ รับทราบคร้าบ ;) ;) |