หัวข้อ: การไล่ลมในระบบน้ำหล่อเย็น เริ่มหัวข้อโดย: PUM_PUI ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013, 09:38:58 ปกติ D15B จะมีที่ขันอยู่ปลายท่อท่อน้ำ ท่อด้านบน แต่เครื่องผม 3 stage ไม่เห็นมีเลยครับ แล้วจะไล่ลมอย่างไรครับ
หัวข้อ: Re: การไล่ลมในระบบน้ำหล่อเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013, 09:56:27 ปกติ D15B จะมีที่ขันอยู่ปลายท่อท่อน้ำ ท่อด้านบน แต่เครื่องผม 3 stage ไม่เห็นมีเลยครับ แล้วจะไล่ลมอย่างไรครับ เปิดฝาหม้อน้ำตอนเครื่องเยนๆ สตาทเครื่อง รอจนกว่าเครื่องร้อน รอพัดลมทำงาน จะดันน้ำทิ้ง แล้ว น้ำจะยุบลง แล้วก้เติมน้ำ รอพัดลมหมุนซักสองครั้ง แล้วก้เติมน้ำ ปิดฝา เป็นอันจบข้นตอนคับ หัวข้อ: Re: การไล่ลมในระบบน้ำหล่อเย็น เริ่มหัวข้อโดย: PUM_PUI ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013, 11:06:31 เปิดฝาหม้อน้ำตอนเครื่องเยนๆ สตาทเครื่อง รอจนกว่าเครื่องร้อน รอพัดลมทำงาน จะดันน้ำทิ้ง แล้ว น้ำจะยุบลง แล้วก้เติมน้ำ รอพัดลมหมุนซักสองครั้ง แล้วก้เติมน้ำ ปิดฝา เป็นอันจบข้นตอนคับ ขอบคุณครับ พอดีจะถ่ายน้ำอ่ะครับและเติมคูแลนด์อ่ะครับ ไปพบคราบโคลนที่ฝาหม้อน้ำ และน้ำหายในระบบบ่อยๆ หัวข้อ: Re: การไล่ลมในระบบน้ำหล่อเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013, 11:09:46 ขอบคุณครับ พอดีจะถ่ายน้ำอ่ะครับและเติมคูแลนด์อ่ะครับ ไปพบคราบโคลนที่ฝาหม้อน้ำ และน้ำหายในระบบบ่อยๆ ช่างเคยแนะนำว่า ควรถ่ายน้ำออกทิ้ง ตอนที่เครื่องยังร้อน และ ควร เติมน้ำ ตอนเครื่องเย็น นั่นคือ ควรปล่อยน้ำออก ตอนที่กลับมาถึงบ้าน แล้วไม่ไปไหนอีกแล้ว และในตอนเช้า ก้เริ่มเติมน้ำคับ จะเป็นการ ไม่ทำให้เครื่องเสี่ยงคับ หัวข้อ: Re: การไล่ลมในระบบน้ำหล่อเย็น เริ่มหัวข้อโดย: PUM_PUI ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013, 11:26:00 ช่างเคยแนะนำว่า ควรถ่ายน้ำออกทิ้ง ตอนที่เครื่องยังร้อน และ ควร เติมน้ำ ตอนเครื่องเย็น นั่นคือ ควรปล่อยน้ำออก ตอนที่กลับมาถึงบ้าน แล้วไม่ไปไหนอีกแล้ว และในตอนเช้า ก้เริ่มเติมน้ำคับ จะเป็นการ ไม่ทำให้เครื่องเสี่ยงคับ ขอบคุณมากครับพี่ เดี๋ยมผมจะลองทำตามที่พี่บอกคัรบ แล้วจะลองไล่ดูว่า น้ำหายไปไหน ที่สังเกตแล้วคือ ก้านน้ำมันเครื่องยังไม่มีน้ำผสมหรือสีคล้ายๆนม ถอดหัวเทียนมาดูเป็นเขม่าสีน้ำตาลคล้ายโอวัลติน และเปิดฝาหม้อน้ำดูยังไม่พบฟองปุดขึ้มมาครับ |