หัวข้อ: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 27 มกราคม 2013, 22:27:27 ในการสับเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาเพื่อความสมบูรณ์ควรจะได้คอไอดีMT กับกล่องMTมาด้วย แต่ถ้าจำเป็นต้องเลือกระหว่างสองตัวนี้ ตัวไหนสำคัญกว่ากันคับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 28 มกราคม 2013, 09:08:40 รอผู้รู้คับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 28 มกราคม 2013, 09:20:55 ถ้าจะเอาให้ครบๆ ควรได้ทั้งกล่อง และคอไอดีมาครับ
แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ใช้วิธีหลอกกล่องเอาก็ได้ครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 28 มกราคม 2013, 19:28:47 แล้วถ้าต้องเลือกละคับ อันใดอันหนึ่ง อันไหนควรมาอันดับหนึ่งคับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 29 มกราคม 2013, 08:21:08 แล้วถ้าต้องเลือกละคับ อันใดอันหนึ่ง อันไหนควรมาอันดับหนึ่งคับ เลือกคอไอดีครับ ส่วนกล่องเอาของเดิมไปทำได้ มีตังค่อยจัดกล่อง P08 เอามาจูนที่หลัง ;) ;) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: GUIDE.SI ที่ 29 มกราคม 2013, 09:00:39 เอาคอกะลิ้นมาก่อนครับ :-*
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 29 มกราคม 2013, 10:19:40 อยู่ที่เครื่องด้วยครับ D16y4 ไม่จำเป็นเปลี่ยนกล่องและคอไอดีก็ใช้ได้ปกติแ (หลอกกล่อง) เคยทำมาแล้ว
แต่ถ้าเป็น D16y8 Lev 99 2000 ตัวใหม่ จำเป็นต้องเปลี่ยนคอไอดี และ กล่องเกียร์ธรรมดาด้วย แต่ถ้าหาคอไอดีไม่ได้จริง ๆก็มีวิธี คือใช้คอไอดีเดิม แล้วเจาะรูติดมอเตอร์ควบคุมรอบเดิมเบา เข้าไปแทน ส่วนกล่องใช้กล่อง MT ของ D16y8 ปี 96 97 หรือ D15BMT ได้ ส่วน O2 Censer ต้องถอดออกไปสองตัว คือที่แคท และ เฮดเดอร์ ตรงแคท หาน๊อคอุดไว้เลย ส่วนที่เฮสเดอร์ ใช้ O2 แบบสาย 1 เส้น ตรงจานจ่ายจะมีสัญญาณวัดรอบ จำเป็นต้องจั้มสายจากข้างใน เพื่อดึงสัญญาณวัดรอบให้กล่องด้วย แค่นี้ครับ ทำมาหยก ๆ กับรถผมเองนี่แหละ ส่วน D16y8 ปี 96 97 98 น่าจะไม่ยุ่งยากเท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 29 มกราคม 2013, 17:02:40 อยู่ที่เครื่องด้วยครับ D16y4 ไม่จำเป็นเปลี่ยนกล่องและคอไอดีก็ใช้ได้ปกติแ (หลอกกล่อง) เคยทำมาแล้ว แต่ถ้าเป็น D16y8 Lev 99 2000 ตัวใหม่ จำเป็นต้องเปลี่ยนคอไอดี และ กล่องเกียร์ธรรมดาด้วย แต่ถ้าหาคอไอดีไม่ได้จริง ๆก็มีวิธี คือใช้คอไอดีเดิม แล้วเจาะรูติดมอเตอร์ควบคุมรอบเดิมเบา เข้าไปแทน ส่วนกล่องใช้กล่อง MT ของ D16y8 ปี 96 97 หรือ D15BMT ได้ ส่วน O2 Censer ต้องถอดออกไปสองตัว คือที่แคท และ เฮดเดอร์ ตรงแคท หาน๊อคอุดไว้เลย ส่วนที่เฮสเดอร์ ใช้ O2 แบบสาย 1 เส้น ตรงจานจ่ายจะมีสัญญาณวัดรอบ จำเป็นต้องจั้มสายจากข้างใน เพื่อดึงสัญญาณวัดรอบให้กล่องด้วย แค่นี้ครับ ทำมาหยก ๆ กับรถผมเองนี่แหละ ส่วน D16y8 ปี 96 97 98 น่าจะไม่ยุ่งยากเท่าไหร่ครับ ของผมตัวเครื่องเปน D16y8 ปี 96 คับแต่เอาเกียร์ของ ปี 99 มาชน แบบนี้จะยุ่งยากมั้ยคับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 29 มกราคม 2013, 21:36:37 แล้วเรื่องคอไอดี เทอ ไม่เทค ใช้กันได้มั้ยคับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 30 มกราคม 2013, 21:17:35 อัพๆ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 31 มกราคม 2013, 03:47:41 แล้วถ้าต้องเลือกละคับ อันใดอันหนึ่ง อันไหนควรมาอันดับหนึ่งคับ เลือกไม่ได้ครับ ต้องมาทั้งคู่ เพราะกล่องออโต้ คุมมอเตอร์เดินเบาของ MT ไม่ได้ ไม่งั้นก็หา P08/30 ไปเลย :-X หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013, 14:20:18 จบไม่จบอยู่ที่ช่างด้วย ช่างหลายสำนักจัดให้จบได้สบาย ๆ แต่ราคาและค่าของตกลงกันให้ดี ถ้าหาอุปกรณ์เองก็ต้องเช็คให้ดีคับ ไม่งั้นซื้อผิดเสียตังเปล่า
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2013, 01:15:23 เครื่องปี96 ชนเกียร์ 99 นี่ได้มั้ยคับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 26 มีนาคม 2013, 12:53:07 ไปร้าน Garaege N1 ครับจบเนีียนๆๆ
8) 8) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 09 พฤษภาคม 2013, 19:34:36 :-X
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 12 พฤษภาคม 2013, 12:32:56 เครื่องปี96 ชนเกียร์ 99 นี่ได้มั้ยคับ เรื่องชนเกียร์ เกียร์ธรรมดา D ชนกันได้หมดครับ ตัวไหนปีไหน ชนกันได้เลย ประเด็นต่อมา คือระบบไฟ หลังจากชนเกียร์ ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็หลอก เซ็นเซอร์ เอาครับ แต่ผลที่ได้ อาจวิ่งไม่ลื่นเท่ากล่อง MT กรณีเปลี่ยนกล่อง MT เครื่อง 96 ก็หากล่อง MT 96 มาเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ แล้วก็ต้องทำให้ระบบไฟของกล่องสมบูรณ์ อันนี้อาจต้องมีเปลี่ยนอุปกรณ์บ้าง ส่วนมากจะเกี่ยวกับระบบเดินเบา (ถ้าตัว lev ต้องยกคอไอดีมาด้วย ) แยกเป็น 2 เรื่องครับ เกียร์. กับ กล่อง เกียร์ได้หมด กล่อง ใช้กล่องอะไร เปลี่ยนตามกล่องนั้นครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Dorphinz ที่ 13 พฤษภาคม 2013, 00:41:35 ขอบคุณข้อมูลความรู้ครับท่าน
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 13 พฤษภาคม 2013, 22:20:41 เรื่องชนเกียร์ เกียร์ธรรมดา D ชนกันได้หมดครับ ตัวไหนปีไหน ชนกันได้เลย ประเด็นต่อมา คือระบบไฟ หลังจากชนเกียร์ ถ้าไม่เปลี่ยนกล่อง ก็หลอก เซ็นเซอร์ เอาครับ แต่ผลที่ได้ อาจวิ่งไม่ลื่นเท่ากล่อง MT กรณีเปลี่ยนกล่อง MT เครื่อง 96 ก็หากล่อง MT 96 มาเปลี่ยนจะดีที่สุดครับ แล้วก็ต้องทำให้ระบบไฟของกล่องสมบูรณ์ อันนี้อาจต้องมีเปลี่ยนอุปกรณ์บ้าง ส่วนมากจะเกี่ยวกับระบบเดินเบา (ถ้าตัว lev ต้องยกคอไอดีมาด้วย ) แยกเป็น 2 เรื่องครับ เกียร์. กับ กล่อง เกียร์ได้หมด กล่อง ใช้กล่องอะไร เปลี่ยนตามกล่องนั้นครับ ขอบคุนมากๆคับ จะพยายามหาของให้ครบที่สุดคับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 02 มิถุนายน 2013, 09:50:16 รถผมกำลังยกเกียร์อยู่จากเกียร์ออโตเป็นธรรมดา
เครื่อง D16Y8 LEV ยกของจากเชียงกง ช่างที่อู่ไม่เห็นพูดถึงเรื่องคอไอดีเลย ส่วนกล่องใช้ของเดิมหรอกกล่องเอา ช่างเขาว่าจบครับ เดี๋ยวจะลองแล้วมาบอกนะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 07 มิถุนายน 2013, 14:45:11 รถผมกำลังยกเกียร์อยู่จากเกียร์ออโตเป็นธรรมดา เครื่อง D16Y8 LEV ยกของจากเชียงกง ช่างที่อู่ไม่เห็นพูดถึงเรื่องคอไอดีเลย ส่วนกล่องใช้ของเดิมหรอกกล่องเอา ช่างเขาว่าจบครับ เดี๋ยวจะลองแล้วมาบอกนะครับ เปนงัยบ้างคับตอนนี้ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 14 มิถุนายน 2013, 09:54:44 หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการสับเป็นเกียร์ธรรมดาคับ เริ่มหัวข้อโดย: เต่ากัดยาง ที่ 14 มิถุนายน 2013, 10:12:13 8) 8) 8)เก็บข้อมูลจร้า
|