หัวข้อ: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 17 มกราคม 2013, 00:41:59 แอร์รถผมอาการมันแปลกๆครับ
เวลาเราใส่ D เหยียบเบรคแล้วรถติดนานๆ ซัก 10 นาที แอร์จะไม่เย็นจนถึงขั้นร้อนเลยครับ พอเราสับจาก D เป็น N เครื่องมันจะเร่งเอง เป็น 2000 รอบค้างไว้ซัก 20 วิ เหมือนพยายามจะเร่งให้แอร์เย็น วันไหนเจอรถติดสุขุมวิท นี่แอร์ถึงขึ้นร้อนชื้น กระจกฝ้าขึ้นเลยครับ เอาไปให้ช่างดูแล้วก็หาสาเหตุไม่เจอ หัวข้อ: Re: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: PANGPON8004 ที่ 17 มกราคม 2013, 11:15:57 ลองเช็คดูพัดลมกับคอมแอร์ครับ ข้อ.1.รถจอดแอร์ร้อนเพราะไม่มีลมเป่าแผงแอร์ด้านหน้าหรือพัดลมเสีย ข้อ.2.ถ้าเปิดแอร์รอบเครื่องจะขึ้นไปประมาน 1500-1800 แล้วตีกลับลงมาที่900-1200 แสดงว่าคอมแอร์ทำงานครับ ลองดูครับผม :) :) :)
หัวข้อ: Re: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 22 มกราคม 2013, 10:33:54 พัดลมแอร์ทำงาน หมุนแรงเป็นปกติครับ
หัวข้อ: Re: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 22 มกราคม 2013, 10:58:08 ผมว่า ต้นเหตุน่าจะเป็น แผงคอยร้อนอุดตัน กับตู้แอร์ ด้วยก็ได้นะครับ เรื่องแอร์ผมถนัดดีรถ EK นี้ สาเหตุไม่มีไรมาก
ทำระบบให้เนียนๆ จัดอุปกรณ์ดีๆเข้าไป อาจช่วยได้ อันนี้ผมวิเคราะห์ในเรื่องระบบแอร์ อาจเป็นสาเหตุอื่นด้วยก็ได้ สอบถามได้ครับ PM มา หัวข้อ: Re: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Barboza11 ที่ 22 มกราคม 2013, 12:26:08 ผมเคยเป็นนะพอรถติดเหงื่อแตกเลย พอวิ่งได้หน่อยก็เย็นมานิดติดอีกร้อนอีก เปลี่ยนคอมล้างระบบเย็นเจียบเลยคับ
หัวข้อ: Re: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 22 มกราคม 2013, 14:49:57 น้ำยาอาจจะขาดคับ เวลารอบเครื่องต่ำ คอมแอร์ มันก้อัดน้ำยาได้ประมาณนึง แต่พอเราเร่งรอบเครื่องสูงขี้น คอมแอร์ มันก้อัดน้ำยาเร็วขี้น เราก้เรยรู้สึก เยนขี้นคับ ลองเชคดูน้ำยาอาจจะขาดคับ ดูที่คอมแอร์ และแผงแอร์ว่ามีรอยซึมๆ แฉะๆ เยิ้มๆ มั้ย ถ้ามีก้เตรียมหาเชียงกงรอได้เลย
แต่ถ้าได้ แวกน้ำยา อยากจะแนะนำให้เปลี่ยนเอาตู้แอร์เชียงกงใส่ไปเลย จะคุ้มคับ ใส่แล้วหนาวเลย ติดต่อได้ที่พีจัง ทีนี้ก้สู้แดดได้สบายๆเลย ระวังจะหนาวเกินเหมือนผมล่ะ ต้องคอยปิดแอร์อยุ่เรื่อยๆ เลยเพราะหนาวเกินไป :) :) :) หัวข้อ: Re: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Taweesak ที่ 24 มกราคม 2013, 08:59:42 เวลาเปิดแอร์แล้วจอดรถรอบเครื่องสวิงด้วยหรือเปล่า ครับ ถ้าใช่ เป็นที่หน้าคลัทช์คอมแอร์สึกครับของผมเคยเป็น เปลี่ยนหน้าคลัทช์ 2000 กว่าบาทสบายใจ
หัวข้อ: Re: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: nnnnnew ที่ 28 มกราคม 2013, 11:07:01 ล้างระบบ เปลี่ยนวาวล์เปลี่ยนไดร์เออร์ f 11 ไล่แผงความร้อน ถ้าไม่หายเช็คกำลังอัดคอม หรือเปลี่ยนเลย
จบ หัวข้อ: Re: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ch_aon ที่ 30 มกราคม 2013, 11:12:46 ล้างแอร์ล้างระบบ เช็คความแรงพัดลมที่แผงแอร์รึไม่ก็เปลี่ยนแปรงถ่านพัดลม 1500-2000 จบคับ
;) ;) ;) หัวข้อ: Re: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: EK99 ที่ 30 มกราคม 2013, 12:00:06 ถ้าขณะจอด รอบเครื่องมีอาการสวิง รอบเร่งขึ้นแล้วไม่ลงมาปกติ เป็นที่หน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับ ผมเจออาการนี้ เปลี่ยนหรือ ถอดแหวนรองออก (แก้ขัด) หายเป็นปกติครับ
หัวข้อ: Re: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 30 มกราคม 2013, 21:08:11 ถ้าขณะจอด รอบเครื่องมีอาการสวิง รอบเร่งขึ้นแล้วไม่ลงมาปกติ เป็นที่หน้าคลัชคอมแอร์ไม่จับ ผมเจออาการนี้ เปลี่ยนหรือ ถอดแหวนรองออก (แก้ขัด) หายเป็นปกติครับ ผมก็ใช้วิธีนี้ เอาแหวนรองหน้าคลัทซ์แอร์ออก ใช้มาหลายปีไม่มีปัญหาเลยครับหัวข้อ: Re: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013, 14:08:44 เช็ค เอง ฟรี ไม่ต้องเสียเงิน จะได้ไม่โดนหลอก
1 พัดลม ทำงานปรกติไหม ถ้าไม่ทำงานพร้อมคอม สังเกตหน้าคลัชคอมหมุนพร้อมกันไหม , ความแรง 2 ระดับน้ำยา ดูที่ตาแมว มีฟองอาศเยอะหรือเปล่า ถ้าขาด มีรั่วๆแน่ๆ 3 จอดรถอยู่บ้านติดเครื่อง พอแอร์ไม่เย็นร้อนๆ ให้เปิดกระโปรงรถ ดูว่าคอมแอร์ทำงานไหม (หน้าคลัชคอมแอร์) ถ้าไม่ทำงาน แสดงว่าแผงคอลย์ร้อนระบายไม่ทัน ความร้อนเกิน เฟสเชอร์สวิตทย์ทำงาน ตัดระบบ อาการแบบนี้สันนิฐานว่า แผงคอลย์ร้อนสกปรกภายนอกลองล้างด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำดู ถ้าไม่หายต้องถอดล้างระบบด้วยน้ำยา F11 เพราะระบบอุดตัน จับดูสายเล็กที่เข้าไดร์เอ้อจะร้อนจนจับไม่ได้ แสดงว่า ระบายไม่ทัน ส่วนคอมแอร์ ไม่มีแรงดัน ต้องใช้เกจวัดคับ ดูเองไม่ได้ ไปร้านให้เขาวิเคราะห์ก่อน เพราะล้างระบบเฉยๆ เสียเงินฟรีถ้าไม่หาย ปัญหาส่วนใหญ่จะเป็นที่ ระบบระบายความร้อน กับรั่วซึม ประมานนี้คับดูเอา หัวข้อ: Re: รถติดแอร์ร้อน ใครเคยเป็นแบบผมบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013, 21:29:06 เห็นถามไป ขอบตอบอีกครั้งดังนี้
ส่วนตัวทำแอร์เองครับ อาการที่ จขกท บอกมา ขอวิเคราะห์ให้ชัดๆจากที่บอกอาการมา น่าจะอยู่ในสาเหตุนี้น่ะ สาเหตุ(ที่น่าจะเกิดขึ้น) 1. น้ำยาแอร์ขาด เพราะรั่ว ซักจุดหนึ่งน่ะ ระบบแอร์มีน้ำยาแอร์มากหรือน้อยไปไม่ส่งผลดีแน่ๆ ทำให้แอร์ไม่เย็น 2. ระบบมีความชื้น เกิดจากการติดตั้ง ซ่อมก่อนหน้าช่างอาจไม่ได้ใส่ใจงานมากนัก ไม่ละเอียด ระบบแอร์นิดหนึ่งก็ไม่ได้ครับ มันจะสะสมในระบบ จนเกิดความชื้น แน่นอน แอร์ไม่เย็น 3. ตู้แอร์ตัน เป็นไปได้มาก ของผมทำแอร์เอง ปีเดียวมีฝุ่นหนาเลย ต่อให้เทวดาก็ช่วยไม่ได้ 4. คอม มีปัญหาเรื่องกำลังอัดไม่ดีพอทำให้ระบบ flow ไม่ต่อเนื่อง แน่นอนเหมือนเปิด-ปิด อัดไม่สมำเสมอมีปัญหาแน่ แอร์ไม่เย็น 5. ครัทคอมแอร์ เป็นไปได้ ใช้นานเสื่อมจาก คอยเสื่อม หน้าจานสึกไม่ค่อยจับ หลายๆครั้งเจ้าของรถจะไม่รู้ คือ บางครั้งจะเกิดในช่วงเรา ขับรถอยู่ เราคงไม่มีโอกาสไปดูได้ คอยช๊อตรอบ ผมไม่รู้น่ะเรียกถูกหรือเปล่า อาการจะดึงรอบ จับไม่ปล่อย หรือไม่จับ 6. รอบกระโดดนั้นเกิดจาก รอบเดินเบา ในชุดลิ้นปีกผีเสื้อ สายยางอาจหลุดต้องเช็คน่ะจ่ะ มันอ่อนไหวน่าดูในจุดนี้ รวมๆ มีเท่านี้แหละครับ สิ่งที่เจ้าขอรถควรจะทำ ผมไม่รู้ว่า จขกท ทำอะไรไปบ้างน่ะ เป็นว่าผมเดาว่าไม่ได้ทำก็แล้วกัน เสียเงินทีเดียว หนักหน่อยชั่งมัน เพราะความสุขคนไทย คือ การได้อยู่ที่เย็นๆ 1. ทำระบบแอร์ใหม่เลยครับ โดย เปลี่ยนตู้ญี่ปุ่น เปลี่ยนวาวล์ ไดแอร์ โดยให้ช่างล้างด้วย F11 ให้หนักเลยครับ โดยเฉพาะแผงคอยร้อน ผมเชื่อว่าน้อยคนที่จะได้เปลี่ยน มันอุดตันได้น่ะ ถึงแม้จะใช้ได้ เหมือนคนมีไขมันในเส้นเลือดน่ะ คงเข้าใจ.....ในการนี้ให้ช่างแวคคั่มระบบแบบลึกๆ คือ นานๆ น่ะซัก 20 นาที 2. คอมแอร์ ถ้ามันมีอาการก็เปลี่ยนซะ จะได้เสียเงินค่าทำทีเดียว เชียงกงสดๆ 2500-3000 บาท ไม่ต้องไปวิ่งหาซื้อเองหละ เดี๋ยวเอามารั่ว ดัง ไม่มีกำลังอัด ก็ต้องวิ่งไปเปลี่ยนเสียเวลา ให้เขารับประกันให้ โดยทั่วไปจะ 1 เดือน เชียงกงเราไปซื้อ มันบอกว่า 7 วัน จริงๆแล้วเราจ่ายเงินหันหลังออกจากร้านมันก็ไม่รับประกันแล้วครับ เชื่อมผมซิ 3.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อซะเลยครับ มันจะนิ่งมากๆ เพราะทำระบบแอร์สมบูรณ์ ควรเริ่มใหม่ กับระบบแวคคั่มอากาศ เอ้อรีเซตกล่องด้วยน่ะ นับ 1 ใหม่ ผมแนะนำที่เคยทำน่ะ น่าจะจบได้ ราคากันเอง(รู้จักช่าง)ถ้าทำข้างบนไม่น่าเกิน 6000 แล้วแต่ร้าน ราคาฟันหัวแบะก็ 9000 บาท ถ้าเกิน 10000 บาท ไม่ต้องทำแล้วก่อนออกจากร้านให้ด่ามันด้วยน่ะ ถ้าเป็นศูนย์ Honda จนเลยไม่ต้องพูดถึง ค่าคอมรุ่น ek 14200 บาท ไม่รวมอะไหล่และค่าแรง แต่ให้ดูการรับประกันด้วยน่ะครับ อย่างที่บอกไป ขั้นต่ำ 1 เดือน ระบบแอร์ละเอียดครับแนะนำให้อดทนเก็บตังทำทีเดียวน่ะ อย่าทำทีละอย่างครับ เพราะระบบแอร์ทุกอย่างสัมพันธ์กันหมด อย่างหนึ่งดี แต่อย่างอื่นมีปัญหา ก็เดี๋ยวก็เกิดอีก สรุป ปีที่ผ่านมาก็โดนไปเป็นเกือบหมื่น พร้อมเสียอารมย์และเวลาด้วย ตอนนี้แอร์ผม ทำได้ต่ำสุด 8 C ซึ่งเย็นฉ่ำมาก ต้องห่มผ้าด้วยโดยเฉพาะตอนเดินทางไกลๆวิ่งยาวๆ สู้แแดดได้สบายมาก ตอนเปิดรถออกมาถึงกับวูบ เพราะ อุณหภูมิกันต่างกันมากมาย ขอให้โชคดีครับ Pm มาสอบถามได้ครับ |