:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: nickbadman ที่ 11 มกราคม 2013, 10:42:44



หัวข้อ: กล่องp08จะจูน อี20 ดีม่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nickbadman ที่ 11 มกราคม 2013, 10:42:44
ผมได้มาแล้ว ผมจะจูน อี20 ดีม่ะครับ แล้วมันจะวิ่ง แบบไหน ช่วยคอมเม้นหน่อย ครับ


หัวข้อ: Re: กล่องp08จะจูน อี20 ดีม่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yesoatmon ที่ 11 มกราคม 2013, 22:47:31
จูนดีๆก็วิ่งไม่ต่างกับโซฮอล95หลอกครับ อี20รู้สึกว่าออกเทนจะ98หรือป่าวถ้าจำไม่ผิด เเต่ถ้าเตมถังอี20คงวิ่งได้น้อยกว่าเตมถังโซฮอล95 เเต่คงไม่มากเทียบกับความถูกกว่าลิตรละ5บาทกว่ายัไงก็ปาหยัดกว่า.  ปล. อี85เตมถังไม่เกิน800จูนเเล้ววิ่งได้300-350โล


หัวข้อ: Re: กล่องp08จะจูน อี20 ดีม่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AONN CIVIC EK ที่ 12 มกราคม 2013, 10:04:00
จูน e85 ไปเลยสิครับ ถูกกว่าเยอะเลยนะครับ :-[


หัวข้อ: Re: กล่องp08จะจูน อี20 ดีม่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hondacarthailand ที่ 12 มกราคม 2013, 21:13:22
ต้องถามก่อน ว่าจะจูนเพื่ออะไร  แรงหรือประหยัดเงินค่าน้ำมัน
ถ้าเอาแรง เปลืองกว่าเดิมแน่นอน ครับ จูนเอาแรงม้าสูงสุด
จูนเพื่อประหยัดเงินค่าน้ำมัน ก็ต้อง E85 ครับ  จูนประหยัดเงินได้ แต่ไม่แรงเต็มที่   แต่ถ้าจูนสุดแรงเครื่องเลย อันนี้ จะเปลื่องพอๆ กับที่ใช้น้ำมันแบบเดิมอยู่ก็ได้ครับ
ส่วนถ้าจะจูน E20  จะเห็นผมแตกต่างกว่าน้ำมันเดิมนิดหน่อย แต่หาเติมง่ายกว่า

แนะนำเวลาจูนนะครับ ถ้าจะจูนเปลีี่ยนน้ำมัน E20 หรือ E85  ควรถ่ายน้ำมันเดิมออกให้หมดก่อนครับ  ถ้าผสมไปเวลาจูน ค่า A/F มันจะไม่ตรงกับน้ำมันครับ  เวลาเติมน้ำมันถังต่อไป  ส่วนตัวที่ผมจูน แบบไม่ถ่ายน้ำมันออก เหลือนิดหน่อยเติมเพิ่มเลย  จูนใหม่ ถังที่3 ครับ ถึงค่าส่วนผสม A/F ถึงจะได้    

    

 


หัวข้อ: Re: กล่องp08จะจูน อี20 ดีม่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nickbadman ที่ 13 มกราคม 2013, 09:58:57
ต้องถามก่อน ว่าจะจูนเพื่ออะไร  แรงหรือประหยัดเงินค่าน้ำมัน
ถ้าเอาแรง เปลืองกว่าเดิมแน่นอน ครับ จูนเอาแรงม้าสูงสุด
จูนเพื่อประหยัดเงินค่าน้ำมัน ก็ต้อง E85 ครับ  จูนประหยัดเงินได้ แต่ไม่แรงเต็มที่   แต่ถ้าจูนสุดแรงเครื่องเลย อันนี้ จะเปลื่องพอๆ กับที่ใช้น้ำมันแบบเดิมอยู่ก็ได้ครับ
ส่วนถ้าจะจูน E20  จะเห็นผมแตกต่างกว่าน้ำมันเดิมนิดหน่อย แต่หาเติมง่ายกว่า

แนะนำเวลาจูนนะครับ ถ้าจะจูนเปลีี่ยนน้ำมัน E20 หรือ E85  ควรถ่ายน้ำมันเดิมออกให้หมดก่อนครับ  ถ้าผสมไปเวลาจูน ค่า A/F มันจะไม่ตรงกับน้ำมันครับ  เวลาเติมน้ำมันถังต่อไป  ส่วนตัวที่ผมจูน แบบไม่ถ่ายน้ำมันออก เหลือนิดหน่อยเติมเพิ่มเลย  จูนใหม่ ถังที่3 ครับ ถึงค่าส่วนผสม A/F ถึงจะได้    

    

 
แบบนี้ ก็ต้องขับให้หมดถังเลยใช่ม่ะครับ  ถ้าหมดถังค่อยเติม e20 เลย แต่ มันก็ต้องมีค้างถังนิดหน่อย แบบนี้จะเปงไรรึเปล่า ครับ


หัวข้อ: Re: กล่องp08จะจูน อี20 ดีม่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 13 มกราคม 2013, 11:43:27
ถ้าจะแค่ใช้ e20 ผมว่าซื้อ apex vafc  มาใช้ก็พอครับ ไม่ยุ่งยากอะไรมากนัก  ไม่ต้องมาวายสายไฟใหม่หมด แค่วายสายเอานี่เข้ากล่อง แล้วควบคุมกล่องก็พอแล้ว  e20 สบายๆ
(http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=128557.0;attach=222698;image)

มันมีหลายรุ่นนะดูดีๆ บางรุ่นทำใด้น้องๆอีมะเงกเลยนะ ปรับองศาจุดระเบิดใด้  หาตัวที่มีฟันชั่น เปิดเทคตามที่เรากำหนด บวก ลบ จ่ายน้ำมันใด้ ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: กล่องp08จะจูน อี20 ดีม่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 14 มกราคม 2013, 18:36:59
ต้องถามก่อน ว่าจะจูนเพื่ออะไร  แรงหรือประหยัดเงินค่าน้ำมัน
ถ้าเอาแรง เปลืองกว่าเดิมแน่นอน ครับ จูนเอาแรงม้าสูงสุด
จูนเพื่อประหยัดเงินค่าน้ำมัน ก็ต้อง E85 ครับ  จูนประหยัดเงินได้ แต่ไม่แรงเต็มที่   แต่ถ้าจูนสุดแรงเครื่องเลย อันนี้ จะเปลื่องพอๆ กับที่ใช้น้ำมันแบบเดิมอยู่ก็ได้ครับ
ส่วนถ้าจะจูน E20  จะเห็นผมแตกต่างกว่าน้ำมันเดิมนิดหน่อย แต่หาเติมง่ายกว่า

แนะนำเวลาจูนนะครับ ถ้าจะจูนเปลีี่ยนน้ำมัน E20 หรือ E85  ควรถ่ายน้ำมันเดิมออกให้หมดก่อนครับ  ถ้าผสมไปเวลาจูน ค่า A/F มันจะไม่ตรงกับน้ำมันครับ  เวลาเติมน้ำมันถังต่อไป  ส่วนตัวที่ผมจูน แบบไม่ถ่ายน้ำมันออก เหลือนิดหน่อยเติมเพิ่มเลย  จูนใหม่ ถังที่3 ครับ ถึงค่าส่วนผสม A/F ถึงจะได้    

    

 
ผมว่าเรื่องจูนนี่ไม่ต้องบอกหรอกครับว่าจูนเอาแรงหรือประหยัด
ให้จูนเนอ เค้าจูนให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดของเชื้อเพลิงตัวนั้นไปเลยครับ  เครื่องที่ประหยัดที่สุดคือเครื่องที่ประสิทธิภาพดีสุด
จะประหยัดก็อยู่ที่การขับแล้วครับ  อยากประหยัดค่อยๆเร่ง ขับไม่เกิน 80 
เหยียบ เกิน 120 มันก็กินนำ้มันทั้งนั้นแหละครับไม่ว่าจูนแบบไหน

ถ้าจะจูน e85 ไปเลยครับ หายากก็ 2 แมพ  e20 , e85

ถ้าจูนตัวอื่นเพื่อประหยัด ไม่ค่อยคุ้มค่าจูน 


หัวข้อ: Re: กล่องp08จะจูน อี20 ดีม่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nickbadman ที่ 14 มกราคม 2013, 22:58:44
ผมว่าเรื่องจูนนี่ไม่ต้องบอกหรอกครับว่าจูนเอาแรงหรือประหยัด
ให้จูนเนอ เค้าจูนให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดของเชื้อเพลิงตัวนั้นไปเลยครับ  เครื่องที่ประหยัดที่สุดคือเครื่องที่ประสิทธิภาพดีสุด
จะประหยัดก็อยู่ที่การขับแล้วครับ  อยากประหยัดค่อยๆเร่ง ขับไม่เกิน 80 
เหยียบ เกิน 120 มันก็กินนำ้มันทั้งนั้นแหละครับไม่ว่าจูนแบบไหน

ถ้าจะจูน e85 ไปเลยครับ หายากก็ 2 แมพ  e20 , e85

ถ้าจูนตัวอื่นเพื่อประหยัด ไม่ค่อยคุ้มค่าจูน 
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: กล่องp08จะจูน อี20 ดีม่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hondacarthailand ที่ 16 มกราคม 2013, 03:45:59
 :'(