หัวข้อ: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: nickbadman ที่ 05 มกราคม 2013, 23:12:27 กล่องไหนมันดีกว่ากันครับ จะซื้อมาจูนกับ d16y8
และถ้าซื้อแล้ว ต้องเสียค่าไรมั้งอ่ะครับ ขอบคุณนะครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 05 มกราคม 2013, 23:16:59 ผมใช้ D15B P08 ครับ ก็จูนได้ละเอียดดีครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: nickbadman ที่ 05 มกราคม 2013, 23:33:29 ผมใช้ D15B P08 ครับ ก็จูนได้ละเอียดดีครับ ซื้อมาเท่าไรครับ และ ค่าจูนรวมทุกอย่างเท่าไรครับ อยากรู้อ่ะ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 05 มกราคม 2013, 23:45:24 ซื้อมาเท่าไรครับ และ ค่าจูนรวมทุกอย่างเท่าไรครับ อยากรู้อ่ะ p08 4000-4500ฮาดเนท ก้อ 2000-2500 (วายใหม่ 1000-1500) จูน 2500-5000 แล้วแต่ที่ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: nickbadman ที่ 05 มกราคม 2013, 23:49:01 p08 4000-4500 ฮาทเนดกับ วายใหม่ ต่างกันไง ครับ ผมไม่รู้เรื่องจิงๆฮาดเนท ก้อ 2000-2500 (วายใหม่ 1000-1500) จูน 2500-5000 แล้วแต่ที่ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: hondacarthailand ที่ 06 มกราคม 2013, 00:28:49 วงจรภายในกล่องเหมือนกัน เอาไปจูน ก็ไม่ต่างกัน แต่ราคา ต่างกัน
และมีอีกหลายกล่องที่เอามาจูนได้ เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลย เท่าที่นึกออกที่จูนได้เหมือนกัน P05 / P06 / P27 / P28 / P29 / P54 / P70 / P72 / P75 / P91 หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 06 มกราคม 2013, 10:04:44 ซื้อมาเท่าไรครับ และ ค่าจูนรวมทุกอย่างเท่าไรครับ อยากรู้อ่ะ กล่อง P08 ได้มา 5000คับ ต่าทำสายไฟอีกประมาณ 2000 เเล้วก็ทำ ROM จูน REAL TIME น้ำมัน +GAS โดยเเยกROM 2ชุด ROM น้ำมันตัวนึง ROM GAS ตัวนึง ตอนนั้นค่าจูนน้ำมัน 4500 จูน GAS 1500 ทำมาสองปีกว่าเเล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลย จูนกับ คุณบอลลลูน ในบอร์ด 3DOORครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: TNT ที่ 06 มกราคม 2013, 10:30:12 แล้วกล่อง P08 เอาของเกียร ออโต้หรือเกียรธรรมดาดีคับมาจูนดีคับ (ขออนุญาต ขจก.นะครัย) ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 06 มกราคม 2013, 11:59:28 แล้วกล่อง P08 เอาของเกียร ออโต้หรือเกียรธรรมดาดีคับมาจูนดีคับ (ขออนุญาต ขจก.นะครัย) ::) ::) ::) ถ้าเดิมเป็น A/T ใช้ได้หมดครับ เเต่ถ้าเป็น M/T ก็ใช้ M/T น่าจะดีกว่า ของผม A/T เเต่เอาของ M/T มาจูนได้ครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: nickbadman ที่ 06 มกราคม 2013, 13:09:09 กล่อง P08 ได้มา 5000คับ ต่าทำสายไฟอีกประมาณ 2000 เเล้วก็ทำ ROM จูน REAL TIME น้ำมัน +GAS คือ สงสัยอยู่ แล้วตอนเราซื้อกล่อง เราจะรู้ได้ไงกล่องดีไม่ดี อ่ะ ครับ และพี่จูน ธรรมดารึขึ้นไดโน เลยครับพี่ โดยเเยกROM 2ชุด ROM น้ำมันตัวนึง ROM GAS ตัวนึง ตอนนั้นค่าจูนน้ำมัน 4500 จูน GAS 1500 ทำมาสองปีกว่าเเล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลย จูนกับ คุณบอลลลูน ในบอร์ด 3DOORครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 06 มกราคม 2013, 14:18:20 ผมแนะนำซื้อกล่องที่จูนเนอร์เลยดีกว่านะคับ..มั่นใจแน่นอนราคาก้พอๆกัน..ของผมตอนจูนกล่องมีปันหาคับแต่เค้าก้เปลี่ยนให้เลย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 06 มกราคม 2013, 14:25:53 คือ สงสัยอยู่ แล้วตอนเราซื้อกล่อง เราจะรู้ได้ไงกล่องดีไม่ดี อ่ะ ครับ และพี่จูน ธรรมดารึขึ้นไดโน เลยครับพี่ เรื่องกล่องคงต้องใช้ความชำนาญ เเละความเชื่อถือของร้านเป็นหลักครับ พอดีผมจบทางด้านอีเล็คทรอนิคส์ มาก็พอจะดูออกได้บ้างครับ เเต่มันไม่ชัวร์ 100% ถ้าเอาชัวร์ ต้องต่อกล่องกับเครื่องเเล้วลองติดเครื่องดู เเต่ร้านคงไม่ทำให้เเน่ครับ ผมจูน REAL TIME บนถนนจริงเลยครับ จากกรุงเทพไปบางปะอิน เลย ให้จูนเนอร์เค้าเก็บค่า LOW LOAD เเละ HI LOAD เเละจูนเต็มประสิทธิภาพของ HADR WARE (เครื่องยนต์ของรถเรา) เเล้วมาโปรเเกรมลง ROM อีกครั้งครับ จูนบนไดโนก็ดีครับ เเต่ค่าใช้จ่ายสูงหน่อยครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: DUSITTO ที่ 07 มกราคม 2013, 20:18:21 กล่องp30 มากลับเครื่อง b16a ถ้าเอามาจูนต่างกันทีมี Knock sensor ส่วนกล่อง p08 มากลับเครื่อง d15b ไม่มี Knock sensor
ซึ่งเวลาอามาจูน ก็ไม่ค่อยได้ใช้กัน หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: nickbadman ที่ 07 มกราคม 2013, 23:16:43 ถ้าจูนกล่องไปแล้ว เราจะใช้หัวฉีดเจ โบ ดี รึ เจ ธรรมดา ดีครับ ผม
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: DUSITTO ที่ 08 มกราคม 2013, 13:05:08 ถามคนที่เคยใช้มานะครับ ถ้ารถไม่ได้ทำอะไรมาก เจธรรมดาก็พอ ถ้าเจโบมันจะมากไป ลองดูครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 08 มกราคม 2013, 13:10:03 เอาเงินไปทำรถสวยดีกว่าครับผม ว่าเปลืองเปล่าๆ (เพราะทำมาเหมือนกันก็ไม่ได้ไปวิ่งบ้าเลือดอะไร)
เอาเงินไปทำช่วงล่างและความสวยงามดีกว่าครับ ;D ;D ปล. ส่วนตัวนะอย่าคิดมาก หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 มกราคม 2013, 13:25:52 ถ้าจูนกล่องไปแล้ว เราจะใช้หัวฉีดเจ โบ ดี รึ เจ ธรรมดา ดีครับ ผม ถ้าใช้ แก๊ช 91 95 e20 หัวฉีด1jvvti ไม่โบ 250 cc ก็ใด้ครับ พอ ถ้าเอา e85 ต้องใช้หัวฉีดขนาด 310 cc ขึ้นไปครับ( vios tubo 310 cc ) p08 p30 p70 มันเหมือนกันครับ ตางกันแค่ข้อมูลข้างใน mcu ที่ไม่เหมือนกัน ถ้ามาจูนเรียวทามมันไม่ใด้ใช้ข้อมูลในนั้นอยู่แล้ว ถ้าหากล่องใหนใด้ ก็เอานั้นหละ p30 มีดีตรง knock sensor ครับ ถ้าเครื่องมันเขก มันจะสั่งลดองศาจุดระเบิดลง เพื่อไม่ให้เครื่องพังครับ ( แต่มันลดลงเยาะเกินไป) จูนเนอร์เลยใช้หูฟังแทนใช้น๊อคเซนเซอร์ครับ :-* หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 มกราคม 2013, 13:29:10 กล่อง P08 ได้มา 5000คับ ต่าทำสายไฟอีกประมาณ 2000 เเล้วก็ทำ ROM จูน REAL TIME น้ำมัน +GAS (http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=160783.0;attach=222277;image)โดยเเยกROM 2ชุด ROM น้ำมันตัวนึง ROM GAS ตัวนึง ตอนนั้นค่าจูนน้ำมัน 4500 จูน GAS 1500 ทำมาสองปีกว่าเเล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลย จูนกับ คุณบอลลลูน ในบอร์ด 3DOORครับ อันนี้มัน p30 นะ มันมีบอร์น๊อกเซนเซอร์ด้วยอะ p08 ไม่มีบอร์ดน๊อกเซนเซอร์ หรือเอาบอร์น๊อกมาใส่ ::) .... :-[ ใช้ดาต้าล๊อกอันเดียวกับผมเลย :-[ (http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=160783.0;attach=222301;image) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: nickbadman ที่ 08 มกราคม 2013, 17:28:24 (http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=160783.0;attach=222277;image) กระจ่างมากมาย อันนี้มัน p30 นะ มันมีบอร์น๊อกเซนเซอร์ด้วยอะ p08 ไม่มีบอร์ดน๊อกเซนเซอร์ หรือเอาบอร์น๊อกมาใส่ ::) .... :-[ ใช้ดาต้าล๊อกอันเดียวกับผมเลย :-[ (http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=160783.0;attach=222301;image) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 มกราคม 2013, 19:50:32 ตอบล่วงหน้า เผืออยากจะเปลี่ยนหัวฉีด
กานเพิ่มหัวฉีดให้ cc มากเกินความจำเป็น มันจูนยากครับ :'( ผมเองยังจูนไม่ใด้เลยตอนนี้ :o :o ไปใด้หัวฉีด 1jvvti bo มา 370 cc ( มีคนขายให้ถูก) จูนเดินเบานิ่งๆยังไม่ใด้เลยครับ อย่างกะใส่แคมองศาสูงเลย :( หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: nickbadman ที่ 08 มกราคม 2013, 22:43:22 ตอบล่วงหน้า เผืออยากจะเปลี่ยนหัวฉีด คุงจูนเอง หรอ ครับ แบบนี้ ก็ใส่ jvvti ก็พอแล้วใช่ม่ะ ครับ กานเพิ่มหัวฉีดให้ cc มากเกินความจำเป็น มันจูนยากครับ :'( ผมเองยังจูนไม่ใด้เลยตอนนี้ :o :o ไปใด้หัวฉีด 1jvvti bo มา 370 cc ( มีคนขายให้ถูก) จูนเดินเบานิ่งๆยังไม่ใด้เลยครับ อย่างกะใส่แคมองศาสูงเลย :( หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 มกราคม 2013, 12:15:50 คุงจูนเอง หรอ ครับ แบบนี้ ก็ใส่ jvvti ก็พอแล้วใช่ม่ะ ครับ จูนเองครับ ถ้าไม่ใช้ e85 จูน ไม่เกิน e20 ใช้หัวฉีดเดิมใด้ครับ 1jvvti ไม่โบ ก็ใด้ 250 cc ถ้ามากกว่านั้น ไม่เกิน 315 cc ครับ ผมใด้ 370cc มาไม่แพงเลยใส่ใช้ จูนยากมากตอนนี้ :'( หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: nickbadman ที่ 09 มกราคม 2013, 20:26:43 จูนเองครับ ถ้าไม่ใช้ e85 จูน ไม่เกิน e20 ใช้หัวฉีดเดิมใด้ครับ 1jvvti ไม่โบ ก็ใด้ 250 cc ถ้ามากกว่านั้น ไม่เกิน 315 cc ครับ อยู่แถวไหนอ่ะครับ จูนให้มั่ง ได้ม่ะครับ คิดเท่าไร ผมใด้ 370cc มาไม่แพงเลยใส่ใช้ จูนยากมากตอนนี้ :'( หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 มกราคม 2013, 12:56:15 อยู่แถวไหนอ่ะครับ จูนให้มั่ง ได้ม่ะครับ คิดเท่าไร ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ผมยังไม่ใด้รับจูนครับ ฝีมือ+อุปกรณ์ไม่ถึงครับ :-[หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: ek_eak ที่ 10 มกราคม 2013, 13:32:20 แล้วถ้าเกิดเปลี่ยนแค่หัวฉีดอย่างเดียวครับ จำเป็นต้องจูนหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 มกราคม 2013, 13:55:00 แล้วถ้าเกิดเปลี่ยนแค่หัวฉีดอย่างเดียวครับ จำเป็นต้องจูนหรือเปล่าครับ เปลี่ยนถึงขนาดใหนอะครับ และจะใช้น้ำมันอะไร ถ้าหัวฉีดเดิมหรือ1jvvti ไม่โบ 250cc ใชแค่ แก๊ช91-e20 ไม่ต้องจูนก็ใด้ครับ ใช้งานใด้ แต่ถ้าจะเอา e85 ต้องเปลี่ยนครับ และจูนด้วย :-[หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: nickbadman ที่ 10 มกราคม 2013, 17:04:01 ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ผมยังไม่ใด้รับจูนครับ ฝีมือ+อุปกรณ์ไม่ถึงครับ :-[ หน้าจะอยู่ กทม อ่ะ จะได้ วิ่งให้เปงหมู ลองจูนเลย นะครับ จูนไม่วิ่ง วิ่งสาดๆๆๆ เลย ครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่องp30-p08 เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 15 มกราคม 2013, 02:22:53 (http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=160783.0;attach=222277;image) อันนี้มัน p30 นะ มันมีบอร์น๊อกเซนเซอร์ด้วยอะ p08 ไม่มีบอร์ดน๊อกเซนเซอร์ หรือเอาบอร์น๊อกมาใส่ ::) .... :-[ ใช้ดาต้าล๊อกอันเดียวกับผมเลย :-[ (http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=160783.0;attach=222301;image) กล่องตามรูปเป็นกล่องของ TUNNER ครับ ใช้วายริ่งสายไฟก่อน เป็นกล่อง MASTER ของเค้า เวลาทำสายไฟเสร็จ ยิง TIMMING LIGHT ปรับองศาไฟจุดระเบิด เเล้วจึงออกวิ่งจูน ขณะจูน TUNNER จะให้หูฟังเพื่อดูการ น๊อคของเครื่องเเละฟังมาวาวล์มีการเขกหรือไม่ เมื่อเก็บ DATA ทั้งหมดเเล้ว จะ SAFE ค่าจากกล่อง MASTER ลง NOTE BOOK เเล้วมา BURN ลง ROM อีกทีครับ ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำครับ |