หัวข้อ: เรื่องของเบรค เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 02 มกราคม 2013, 10:22:28 คืออยากจะรู้ว่าเบรค H22 กับ B20 ขนาดจานมันต่างกันเยอะหรือป่าวครับ
แล้วก็รหัสของคาลิปเปอร์ของแต่ละตัวด้วยครับ แล้วตัวไหนน่าใช้กว่ากัน ในเรื่องของราคากับการติดตั้งอะครับ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: เรื่องของเบรค เริ่มหัวข้อโดย: yo_hy ที่ 02 มกราคม 2013, 23:16:44 จาน h22 ขนาด 282 mm caliper น่าจะ 17cl15vn มั้งครับ ส่วน b20 จาน 262 mm caliper 17 cl 14 vn ส่วนตัวผมติด 17cl14vnครับ สามารถใส่ได้เลยไม่ต้องทำไรเลย โดยใช้ bracket เดิมนะครับ สามารถใช้ผ้าเบรกเบอร์เดิมได้เลยครับหนึบมากครับประหยัดไม่ยุ่งยาก
หัวข้อ: Re: เรื่องของเบรค เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 03 มกราคม 2013, 08:30:22 จาน h22 ขนาด 282 mm caliper น่าจะ 17cl15vn มั้งครับ ส่วน b20 จาน 262 mm caliper 17 cl 14 vn ส่วนตัวผมติด 17cl14vnครับ สามารถใส่ได้เลยไม่ต้องทำไรเลย โดยใช้ bracket เดิมนะครับ สามารถใช้ผ้าเบรกเบอร์เดิมได้เลยครับหนึบมากครับประหยัดไม่ยุ่งยาก ขอบคุณครับที่มาให้ความรู้แล้วขอถามต่ออีกหน่อย จานเดิมติดรถมันขนาดเท่าไหร่ครับ แล้วราคาค่าของ+ค่าแรงติดชุดเบรค B20 ประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วชุดดิสเบรคหลังของ B20 มันมีหรือป่าวครับ เห็นมีขายแต่ชุดหน้า :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: เรื่องของเบรค เริ่มหัวข้อโดย: yo_hy ที่ 03 มกราคม 2013, 10:04:25 ของเดิม หน้า 262 นี่ล่ะครับ เท่ากับของ b20 ดูจากเบอร์caliper 14vn แต่ลูกสูบของ b20 ใหญ่กว่าพอดูเลยล่ะ (16cl กับ 17cl) เวลาเราเหยียบเบรกด้วยแรงเท่าเดิม แต่แรงบีบผ้าเบรกจะมากกว่าครับ
ส่วนล้อหลัง เดิม 7clp13s ขนาด 238mm การติด เอาแค่ตัว caliper (เน้นนะครับว่าเฉพาะ caliper ใช้จานเดิม bracket เดิม pin เดิม ผ้าเบรกเดิม ได้เลยครับ) ขันน๊อตใส่ได้เลยครับ ส่วนราคา ถ้าเอาเฉพาะ caliper เคยเห็นที่ 1000 บาท แต่ถ้าให้ดีผมว่าไปหา แล้วบอกของ accord จะถูกกว่ากันมากครับ ทั้งๆที่เบอร์เดียวกัน คงเหมือนกับกันโคลงหน้า ek9 กับ crv มั้งครับ อีกแบบคือได้มาทั้งคอม้า อันนี้ก็ยกเปลี่ยนได้เลยครับ ราคาประมาณ 2500-3000 ส่วนค่าแรงผมไม่แน่ใจครับ สำหรับหลังของ b20 เบอร์ไรผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ แต่ของผมใช้วิธีเอาของ ES มาใส่ครับ จาน 262 หน้าหลังจะเท่ากันสวยดี หัวข้อ: Re: เรื่องของเบรค เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 03 มกราคม 2013, 10:09:38 ดิสหลังใส่จาน ES ต้องเอามาทั้งคาลิปเปอร์เลยใช่ป่าวครับ
แล้วใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไรเลยใช่มั๊ยครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของเบรค เริ่มหัวข้อโดย: yo_hy ที่ 03 มกราคม 2013, 10:19:40 เอาจาน และcaliper มาทั้งชุด
และที่ต้อง ไงดีดีล่ะ ไม่เรียกว่าแปลงละกัน ต้องปรับคือ caliper จะสลับจากซ้ายเป็นขวา แขนยึดสายเบรกมือใช้ของเดิม รูไล่น้ำมันเบรกจะอยู่ด้านล่าง และต้องเจียร์อาร์มหลบ caliper นิดเดียวครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของเบรค เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 03 มกราคม 2013, 10:21:06 เอาจาน และcaliper มาทั้งชุด ขอบคุณมากครับ :-* :-* :-*และที่ต้อง ไงดีดีล่ะ ไม่เรียกว่าแปลงละกัน ต้องปรับคือ caliper จะสลับจากซ้ายเป็นขวา แขนยึดสายเบรกมือใช้ของเดิม รูไล่น้ำมันเบรกจะอยู่ด้านล่าง และต้องเจียร์อาร์มหลบ caliper นิดเดียวครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของเบรค เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 03 มกราคม 2013, 10:41:14 ของเดิม หน้า 262 นี่ล่ะครับ เท่ากับของ b20 ดูจากเบอร์caliper 14vn แต่ลูกสูบของ b20 ใหญ่กว่าพอดูเลยล่ะ (16cl กับ 17cl) เวลาเราเหยียบเบรกด้วยแรงเท่าเดิม แต่แรงบีบผ้าเบรกจะมากกว่าครับ ดีครับมีข้อมูลมาแชร์เพื่อนที่รักฮอนด้าเหมือนกันครับ :D :Dส่วนล้อหลัง เดิม 7clp13s ขนาด 238mm การติด เอาแค่ตัว caliper (เน้นนะครับว่าเฉพาะ caliper ใช้จานเดิม bracket เดิม pin เดิม ผ้าเบรกเดิม ได้เลยครับ) ขันน๊อตใส่ได้เลยครับ ส่วนราคา ถ้าเอาเฉพาะ caliper เคยเห็นที่ 1000 บาท แต่ถ้าให้ดีผมว่าไปหา แล้วบอกของ accord จะถูกกว่ากันมากครับ ทั้งๆที่เบอร์เดียวกัน คงเหมือนกับกันโคลงหน้า ek9 กับ crv มั้งครับ อีกแบบคือได้มาทั้งคอม้า อันนี้ก็ยกเปลี่ยนได้เลยครับ ราคาประมาณ 2500-3000 ส่วนค่าแรงผมไม่แน่ใจครับ สำหรับหลังของ b20 เบอร์ไรผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ แต่ของผมใช้วิธีเอาของ ES มาใส่ครับ จาน 262 หน้าหลังจะเท่ากันสวยดี |