หัวข้อ: MOTOR SWAP INFO เริ่มหัวข้อโดย: evolutiongsr_type_s ที่ 15 มกราคม 2008, 02:05:20 เครื่องรุ่น D ข้อดี ไม่แพง สามารฤมีฤึง200แรงม้า แรงม้ามากพอเพื่อการขับขี่ธรรมดา แรงม้ามามากสุดกับ130 แรงม้า ติดตั้ง LSD( limited slip differential) ข้อเสีย ไม่มีแรงม้า เกียร์ ทำให้รฤออกตัวช้า ไม่ดีกับ TURBO/SUPER CHARGE วิธีเดียวที่จะมีแรงม้าคือไส่ TURBO/SUPER CAHRGE ############################################## B16 ข้อดี 160 แรงม้า RPM (revolution per minute) ไม่แพง เกียร์ดี DOHC(dual over head cam) VTEC ข้อเสีย กำลังบิด 113ft/lbs ############################################# B18B. ข้อดี กำลังบิดดี 127 ft/lbs ไม่แพง ฤูกกว่า b16 142 แรงม้า ต่อต้านความกดดันสูง ข้อเสีย ไม่ มี VTEC เกียร์ยาว-ออกตัวช้า ############################################## B18C1/JDM B18C ข้อดี แรงม้า 170-กำลังบิด 121 ft/lbs DOHC VTEC มีของ เพื่อ เเต่ง มาก บิดเครื่อง ได้สูง ข้อเสีย แพง Slighty longer tranny than the ITR and B16 ############################################## B18C5/JDM B18C ข้อดี แรงม้า 195 กำลังบิด134 ft/lbs) บิดเครื่อง ได้สูง ประกอบ ด้วยมือ เกียร์ดีที่สุดจากเครื่อง รุ่นB ข้อเสีย แพง ############################################## B16B ข้อดี แรงม้า 185 กำลังบิด 117 ft/lbs บิด ได้สูง วาล์ว สีเเดง ข้อเสีย แพง ต้องบิดสูงเพื่อ กำลังแรงม้า ############################################## B20 ข้อดี กำลังบิด133 ft/lbs) boost ไม่แพง B20z=146แรงม้า แรงม้า ข้อเสีย วาล์วบาง B20B แรงม้าต่ำ ############################################## H22/JDM F20B ข้อดี 200 แรงม้า กำลังบิด h22156 ft/lbs torque กำลังบิด F20B=145 ft/lbs torque เบา ข้อเสีย ติดตั้ง ยาก กว่าเครื่อง B/D ข้อมูลไม่มีมาก(ติดตั้ง, ไส่ชุดแต่งเครื่อง ?) ค่าติดตั้งแพง ############################################## K20 ข้อดี 197-225:รงม้า กำลังบิด:158 ft/lbs (RSX R/integra type R) I-VTEC ดีกับTURBO 6 เกียร์ ข้อเสีย แพงมากๆ ติดตั้ง ยาก กว่าเครื่อง B/D ภาษาไทยผมยังไม่ดี ขอโทษด้วยนะครับ |