:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: oteradup ที่ 27 ธันวาคม 2012, 21:11:44



หัวข้อ: พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานเวลารอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: oteradup ที่ 27 ธันวาคม 2012, 21:11:44
คือ ek ผมสตาร์ทเครื่อว แล้วพัดลมหม้อน้ำมันไม่หมุนเลยครับ แต่ถ้าเร่งรอบซัก3000+ ก่จะหมุน
ไม่แน่ใจว่าเป็นที่อะไร เพราะผมเอาไปเข้าอู่เขาว่า มอเตอร์ก่เลยเปลี่ยนซะ แต่กลับมาก่ไม่หาย

ขอบคุณทุกคนมากครับ :)


หัวข้อ: Re: พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานเวลารอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 27 ธันวาคม 2012, 22:02:54
พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนก็ต่อเมื่ออุณหภูมิความร้อนขึ้นถึงจุดที่ กำหนด และจะหยุดหมุน เมื่อ อุณหภูมิลงมาต่ำ ตามที่กำหนด โดยมี ตัวตรวจสอบอุณหภูมิอยู่ที่ ในท่อใกล้ๆฝาเครื่อง ครับ ดังนั้น เราจะเห็นว่าถ้าเราเร่งรอบเครื่องสูงขึ้น จะมีการไหลเวียนของน้ำระบายความร้อนเพิ่มขึ้น และ อุณหภูมิของเครื่องยนต์ สูงขึ้นไปด้วย ทำให้พัดลมหมุนและถ้าปล่อยให้เดินเบาปกติ ซักพักพัดลมก็จะหยุดหมุน ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นว่า พัดลม จะหมุนและหยุดเป็นจังหวะ ครับ ( ที่เห็นของคันอื่นพัดลมหมุนตลอด เป็นไปได้ว่า มีการต่อไฟตรงที่พัดลมให้หมุนตลอด )  :-*


หัวข้อ: Re: พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานเวลารอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: oteradup ที่ 28 ธันวาคม 2012, 10:59:02
พัดลมหม้อน้ำ จะหมุนก็ต่อเมื่ออุณหภูมิความร้อนขึ้นถึงจุดที่ กำหนด และจะหยุดหมุน เมื่อ อุณหภูมิลงมาต่ำ ตามที่กำหนด โดยมี ตัวตรวจสอบอุณหภูมิอยู่ที่ ในท่อใกล้ๆฝาเครื่อง ครับ ดังนั้น เราจะเห็นว่าถ้าเราเร่งรอบเครื่องสูงขึ้น จะมีการไหลเวียนของน้ำระบายความร้อนเพิ่มขึ้น และ อุณหภูมิของเครื่องยนต์ สูงขึ้นไปด้วย ทำให้พัดลมหมุนและถ้าปล่อยให้เดินเบาปกติ ซักพักพัดลมก็จะหยุดหมุน ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นว่า พัดลม จะหมุนและหยุดเป็นจังหวะ ครับ ( ที่เห็นของคันอื่นพัดลมหมุนตลอด เป็นไปได้ว่า มีการต่อไฟตรงที่พัดลมให้หมุนตลอด )  :-*
ตอนแรกผมก็คิดว่าไม่เป็นอะไรนะครับ แต่ว่า ผมขับจากบ้านผมไปเดอะมอล ห่างประมาณ 5กม. มันมีกลิ่นร้อน เหมือนความร้อนละอุหนักๆ จนเกือบจะกลายเป็นกลิ่นไหม้ ตลอดเลย เลยสมมุติว่าถ้าขับทางไกล กว่านี้มันจะเป็นอะไรไหม

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานเวลารอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: bigpig ที่ 28 ธันวาคม 2012, 14:51:41
ตอนแรกผมก็คิดว่าไม่เป็นอะไรนะครับ แต่ว่า ผมขับจากบ้านผมไปเดอะมอล ห่างประมาณ 5กม. มันมีกลิ่นร้อน เหมือนความร้อนละอุหนักๆ จนเกือบจะกลายเป็นกลิ่นไหม้ ตลอดเลย เลยสมมุติว่าถ้าขับทางไกล กว่านี้มันจะเป็นอะไรไหม

ขอบคุณมากครับ

เกจ์วัดความร้อนปกติมั้ยครับ