หัวข้อ: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: phopwan ที่ 26 ธันวาคม 2012, 16:42:12 เครื่อง ZC เดิม มันอยู่ในรถอะไรครับ
สเปกเดี่ยวกับ D16Y4 ไหมครับ ::) ::) ::) หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: FLAMINTO ที่ 29 ธันวาคม 2012, 10:24:53 :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 29 ธันวาคม 2012, 11:45:47 เอาที่หาได้นะ พอดี http://www.cm-club.com/forum/showthread.php/99273-Spec-HONDA-engine-Gear-ratio-%E0%B8%A3%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%86 เค้ารวมอ่ะ
Z-Series------------------------------------------------------- Code ZC Displacement 1590 Power 137@6800 Torque 108@5700 Compression 9.5:1 Bore 75 Stroke 90 Cam Design dohc VTEC? no OBD 0 Production 1990-1993 CRX (JDM) Code ZC Displacement 1595 Power 129@6800 Torque 106@5700 Compression 9.6:1 Bore 75 Stroke 90 Cam Design dohc VTEC? no OBD 0 or 1 Production 1989-1992 CRX Si16/1.6i (JDM) Code ZC Displacement 1595 Power 129@6800 Torque 106@5700 Compression 9.6:1 Bore 75 Stroke 90 Cam Design dohc VTEC? no OBD 0 Production 1985-1987 CRX Si (JDM) Code ZC Displacement 1590 Power 119@6300 Torque 105@5500 Compression 9:01 Bore 75 Stroke 90 Cam Design dohc VTEC? no OBD 0 or 1 Production 1990-1993 Integra (JDM) Code ZC Displacement 1590 Power 129@6800 Torque 106@5700 Compression 9.6:1 Bore 75 Stroke 90 Cam Design dohc VTEC? no OBD 0 Production 1986-1989 Integra (JDM) --- เครดิตเว็บ CM-CLUB.COM บอร์ด EK Club Northern Zone ครับ --- หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: FLAMINTO ที่ 29 ธันวาคม 2012, 13:57:51 เอาที่หาได้นะ พอดี http://www.cm-club.com/forum/showthread.php/99273-Spec-HONDA-engine-Gear-ratio-%E0%B8%A3%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%86 เค้ารวมอ่ะ Z-Series------------------------------------------------------- Code ZC Displacement 1590 Power 137@6800 Torque 108@5700 Compression 9.5:1 Bore 75 Stroke 90 Cam Design dohc VTEC? no OBD 0 Production 1990-1993 CRX (JDM) Code ZC Displacement 1595 Power 129@6800 Torque 106@5700 Compression 9.6:1 Bore 75 Stroke 90 Cam Design dohc VTEC? no OBD 0 or 1 Production 1989-1992 CRX Si16/1.6i (JDM) Code ZC Displacement 1595 Power 129@6800 Torque 106@5700 Compression 9.6:1 Bore 75 Stroke 90 Cam Design dohc VTEC? no OBD 0 Production 1985-1987 CRX Si (JDM) Code ZC Displacement 1590 Power 119@6300 Torque 105@5500 Compression 9:01 Bore 75 Stroke 90 Cam Design dohc VTEC? no OBD 0 or 1 Production 1990-1993 Integra (JDM) Code ZC Displacement 1590 Power 129@6800 Torque 106@5700 Compression 9.6:1 Bore 75 Stroke 90 Cam Design dohc VTEC? no OBD 0 Production 1986-1989 Integra (JDM) --- เครดิตเว็บ CM-CLUB.COM บอร์ด EK Club Northern Zone ครับ --- ขอเป็นประโยคคำพูดได้ไหมครับ ที่มันเข้าใจได้ง่ายๆ อ่ะครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: phopwan ที่ 30 ธันวาคม 2012, 18:57:23 ขอบคุณที่ให้ข้อมูลมาครับ.... :-[ :-[ :-[
แต่ก้อยังไม่เข้าใจน่ะครับ....งงอ่ะ :'( :'( :'( หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: bbth00 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013, 12:39:13 เอาตามที่ผมพอเข้าใจนะครับ
Code ZC Displacement 1590 = ความจุกระบอกสูบ Power 129@6800 = แรงม้า ที่ รอบสูงเท่าไร Torque 106@5700 = แรงบิด ที่ รอบสูงเท่าไร Compression 9.6:1 = กำลังอัด (แต่อันนี้ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดีกว่า อันไหนมันดียังไง) Bore 75 = ความกว้างกระบอกสูบ Stroke 90 = ช่วงชักกระบอกสูบ Cam Design dohc = ลักษณะแคม SOHC แคมเดี่ยว , DOHC แคมคู่ (รู้แค่ว่า DOHC ใหม่กว่า ดีกว่ายังไงก็ยังไม่รู้ครับ) VTEC? no = มี หรือ ไม่มี Vtec (ไม่รู้ว่า Vtec ทำงานยังไง แต่รู้แค่ว่า Vtec เทคโนโลยีของ Honda และมีเทคโนโลยี ใหม่ขึ้นไปอีก ก็พวก i-Vtec และน่าจะยังมีใหม่กว่านั้นอีกแต่ ผมรู้แค่นี้ ^^) OBD 0 = ไม่รู้ไว้ทำอะไร Production 1986-1989 Integra (JDM) = รุ่นรถ และปีที่ผลิต ตย. คือ รถ Intega ผลิตปี 1986-1989 เครื่อง ZC ความจุ 1590 cc 129 แรงม้า ที่ 6800 รอบ 106 แรงบิด ที่ 5700 รอบ กำลังอัด 9:6:1 ความกว้างกระบอกสูบ 75 x ช่วงชัก 90 แคมคู่ (DOHC) เครื่องไม่มี วีเทค ไม่มี OBD หรือลอง ศึกษาตรงนี้เพิ่มเติมก็ได้ครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=119537.msg1188142#msg1188142 SOHC= Single Over Head Camshaft คือมีเพลาลูกเบี้ยวอันเดียวอยู่บนฝาสูบ DOHC= Double Over Head Camshaft คือมีเพลาลูกเบี้ยวคู่อยู่บนฝาสูบ Credit : Cool Runner หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 09:39:06 เอาตามที่ผมพอเข้าใจนะครับ Code ZC Displacement 1590 = ความจุกระบอกสูบ Power 129@6800 = แรงม้า ที่ รอบสูงเท่าไร Torque 106@5700 = แรงบิด ที่ รอบสูงเท่าไร Compression 9.6:1 = กำลังอัด (แต่อันนี้ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดีกว่า อันไหนมันดียังไง) Bore 75 = ความกว้างกระบอกสูบ Stroke 90 = ช่วงชักกระบอกสูบ Cam Design dohc = ลักษณะแคม SOHC แคมเดี่ยว , DOHC แคมคู่ (รู้แค่ว่า DOHC ใหม่กว่า ดีกว่ายังไงก็ยังไม่รู้ครับ) VTEC? no = มี หรือ ไม่มี Vtec (ไม่รู้ว่า Vtec ทำงานยังไง แต่รู้แค่ว่า Vtec เทคโนโลยีของ Honda และมีเทคโนโลยี ใหม่ขึ้นไปอีก ก็พวก i-Vtec และน่าจะยังมีใหม่กว่านั้นอีกแต่ ผมรู้แค่นี้ ^^) OBD 0 = ไม่รู้ไว้ทำอะไร Production 1986-1989 Integra (JDM) = รุ่นรถ และปีที่ผลิต ตย. คือ รถ Intega ผลิตปี 1986-1989 เครื่อง ZC ความจุ 1590 cc 129 แรงม้า ที่ 6800 รอบ 106 แรงบิด ที่ 5700 รอบ กำลังอัด 9:6:1 ความกว้างกระบอกสูบ 75 x ช่วงชัก 90 แคมคู่ (DOHC) เครื่องไม่มี วีเทค ไม่มี OBD หรือลอง ศึกษาตรงนี้เพิ่มเติมก็ได้ครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=119537.msg1188142#msg1188142 SOHC= Single Over Head Camshaft คือมีเพลาลูกเบี้ยวอันเดียวอยู่บนฝาสูบ DOHC= Double Over Head Camshaft คือมีเพลาลูกเบี้ยวคู่อยู่บนฝาสูบ Credit : Cool Runner ถูก..ถูก...ถูก......ถูกต้องนะครับ :) :) :) หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 11:04:19 ZC อยู่ในซีวิค 96-99 รถนอกนะคับ บ้านเราก็ตาโต D16Y4, D16Y8 มีทั้งเทคและไม่เทค แคมคู่ก็มี
หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 17:40:01 SOHC ZC VTECVTEC
Found in 1991–1993 Honda Civic Ferio EJ3 (JDM) 1992–1995 Honda Civic EJ1 (JDM) 1992–1995 Honda Domani MA4 (JDM) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm × 90 mm (3.0 in × 3.5 in) Rod Length : 137MM Rod/Stroke : 1.52 Compression : 9.2:1 Power : 128 hp (95.6 kW, 130 ps) at 6,600 rpm Torque : 107 lb·ft (14.8 kg/m, 145 Nm) at 5,200 rpm Redline : 7,200 rpm Fuel Cut : 7,300 rpm VTEC Switchover : 5,500 rpm Fuel Control : OBD-1 MPFI ECU Code : P70 (Domani), P91 (Civic Coupé), DOHC ZCNon-VTEC Found in (JDM) 1984–1987 Honda Ballade CRX AS 1984–1987 Honda Civic AT 1985–1987 Honda Integra AV/DA1 (Lower trim packages equipped with Single Carburetor) 1986–1991 Honda CRX EF7 1992–1995 Honda Civic EH1 Displacement : 1,590 cc Bore and Stroke : 75 mm X 90 mm 1984–1987 Compression : 9.3:1 1988–1989 Compression : 9.5: 1 Single Carburetor : 100 PS (73.5 kW) at 6,800 rpm; Torque : 92 lb·ft (12.8 kg/m, 126 Nm) at 5,500 rpm 1984–1987 Power : 115 PS (85 kW) at 6,250 rpm; Torque : 99 lb·ft (13.7 kg/m, 134 Nm) at 5,500 rpm 1988–1989 Power : 120 PS (88 kW) at 6,500 rpm; Torque : 103 lb·ft (14.0 kg/m, 137 Nm) at 5,500 rpm 1988–1991 Power : 130 PS (96 kW) at 6,800 rpm; Torque : 106 lb·ft (14.7 kg/m, 144 Nm) at 5,700 rpm Valvetrain : DOHC Piston Code 1986-'87 : PG6 Piston Code 1988-'89 : PM7 Fuel Control : OBD-0 MPFI |