:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: phopwan ที่ 26 ธันวาคม 2012, 16:42:12



หัวข้อ: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phopwan ที่ 26 ธันวาคม 2012, 16:42:12
เครื่อง ZC เดิม มันอยู่ในรถอะไรครับ
สเปกเดี่ยวกับ D16Y4 ไหมครับ ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FLAMINTO ที่ 29 ธันวาคม 2012, 10:24:53
 :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 29 ธันวาคม 2012, 11:45:47
เอาที่หาได้นะ พอดี http://www.cm-club.com/forum/showthread.php/99273-Spec-HONDA-engine-Gear-ratio-%E0%B8%A3%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%86 เค้ารวมอ่ะ

Z-Series-------------------------------------------------------

Code ZC
Displacement 1590
Power 137@6800
Torque 108@5700
Compression 9.5:1
Bore 75
Stroke 90
Cam Design dohc
VTEC? no
OBD 0
Production 1990-1993 CRX (JDM)

Code ZC
Displacement 1595
Power 129@6800
Torque 106@5700
Compression 9.6:1
Bore 75
Stroke 90
Cam Design dohc
VTEC? no
OBD 0 or 1
Production 1989-1992 CRX Si16/1.6i (JDM)

Code ZC
Displacement 1595
Power 129@6800
Torque 106@5700
Compression 9.6:1
Bore 75
Stroke 90
Cam Design dohc
VTEC? no
OBD 0
Production 1985-1987 CRX Si (JDM)

Code ZC
Displacement 1590
Power 119@6300
Torque 105@5500
Compression 9:01
Bore 75
Stroke 90
Cam Design dohc
VTEC? no
OBD 0 or 1
Production 1990-1993 Integra (JDM)

Code ZC
Displacement 1590
Power 129@6800
Torque 106@5700
Compression 9.6:1
Bore 75
Stroke 90
Cam Design dohc
VTEC? no
OBD 0
Production 1986-1989 Integra (JDM)



--- เครดิตเว็บ CM-CLUB.COM บอร์ด  EK Club Northern Zone ครับ ---


หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FLAMINTO ที่ 29 ธันวาคม 2012, 13:57:51
เอาที่หาได้นะ พอดี http://www.cm-club.com/forum/showthread.php/99273-Spec-HONDA-engine-Gear-ratio-%E0%B8%A3%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%86 เค้ารวมอ่ะ

Z-Series-------------------------------------------------------

Code ZC
Displacement 1590
Power 137@6800
Torque 108@5700
Compression 9.5:1
Bore 75
Stroke 90
Cam Design dohc
VTEC? no
OBD 0
Production 1990-1993 CRX (JDM)

Code ZC
Displacement 1595
Power 129@6800
Torque 106@5700
Compression 9.6:1
Bore 75
Stroke 90
Cam Design dohc
VTEC? no
OBD 0 or 1
Production 1989-1992 CRX Si16/1.6i (JDM)

Code ZC
Displacement 1595
Power 129@6800
Torque 106@5700
Compression 9.6:1
Bore 75
Stroke 90
Cam Design dohc
VTEC? no
OBD 0
Production 1985-1987 CRX Si (JDM)

Code ZC
Displacement 1590
Power 119@6300
Torque 105@5500
Compression 9:01
Bore 75
Stroke 90
Cam Design dohc
VTEC? no
OBD 0 or 1
Production 1990-1993 Integra (JDM)

Code ZC
Displacement 1590
Power 129@6800
Torque 106@5700
Compression 9.6:1
Bore 75
Stroke 90
Cam Design dohc
VTEC? no
OBD 0
Production 1986-1989 Integra (JDM)



--- เครดิตเว็บ CM-CLUB.COM บอร์ด  EK Club Northern Zone ครับ ---

ขอเป็นประโยคคำพูดได้ไหมครับ ที่มันเข้าใจได้ง่ายๆ อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phopwan ที่ 30 ธันวาคม 2012, 18:57:23
ขอบคุณที่ให้ข้อมูลมาครับ.... :-[ :-[ :-[
แต่ก้อยังไม่เข้าใจน่ะครับ....งงอ่ะ :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bbth00 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013, 12:39:13
เอาตามที่ผมพอเข้าใจนะครับ
Code ZC
Displacement 1590  = ความจุกระบอกสูบ
Power 129@6800  = แรงม้า ที่ รอบสูงเท่าไร
Torque 106@5700 = แรงบิด ที่ รอบสูงเท่าไร
Compression 9.6:1 = กำลังอัด (แต่อันนี้ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดีกว่า อันไหนมันดียังไง)
Bore 75 = ความกว้างกระบอกสูบ
Stroke 90 = ช่วงชักกระบอกสูบ
Cam Design dohc = ลักษณะแคม  SOHC แคมเดี่ยว , DOHC แคมคู่ (รู้แค่ว่า DOHC ใหม่กว่า ดีกว่ายังไงก็ยังไม่รู้ครับ)
VTEC? no = มี หรือ ไม่มี Vtec (ไม่รู้ว่า Vtec ทำงานยังไง แต่รู้แค่ว่า Vtec เทคโนโลยีของ Honda และมีเทคโนโลยี ใหม่ขึ้นไปอีก ก็พวก i-Vtec และน่าจะยังมีใหม่กว่านั้นอีกแต่ ผมรู้แค่นี้ ^^)
OBD 0 = ไม่รู้ไว้ทำอะไร
Production 1986-1989 Integra (JDM) = รุ่นรถ และปีที่ผลิต

ตย. คือ
รถ Intega ผลิตปี 1986-1989
เครื่อง ZC ความจุ 1590 cc
129 แรงม้า ที่ 6800 รอบ
106 แรงบิด ที่ 5700 รอบ
กำลังอัด 9:6:1
ความกว้างกระบอกสูบ 75 x ช่วงชัก 90
แคมคู่ (DOHC)
เครื่องไม่มี วีเทค
ไม่มี OBD

หรือลอง ศึกษาตรงนี้เพิ่มเติมก็ได้ครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=119537.msg1188142#msg1188142


SOHC= Single Over Head Camshaft คือมีเพลาลูกเบี้ยวอันเดียวอยู่บนฝาสูบ
DOHC= Double Over Head Camshaft คือมีเพลาลูกเบี้ยวคู่อยู่บนฝาสูบ
Credit : Cool Runner


หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 09:39:06
เอาตามที่ผมพอเข้าใจนะครับ
Code ZC
Displacement 1590  = ความจุกระบอกสูบ
Power 129@6800  = แรงม้า ที่ รอบสูงเท่าไร
Torque 106@5700 = แรงบิด ที่ รอบสูงเท่าไร
Compression 9.6:1 = กำลังอัด (แต่อันนี้ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดีกว่า อันไหนมันดียังไง)
Bore 75 = ความกว้างกระบอกสูบ
Stroke 90 = ช่วงชักกระบอกสูบ
Cam Design dohc = ลักษณะแคม  SOHC แคมเดี่ยว , DOHC แคมคู่ (รู้แค่ว่า DOHC ใหม่กว่า ดีกว่ายังไงก็ยังไม่รู้ครับ)
VTEC? no = มี หรือ ไม่มี Vtec (ไม่รู้ว่า Vtec ทำงานยังไง แต่รู้แค่ว่า Vtec เทคโนโลยีของ Honda และมีเทคโนโลยี ใหม่ขึ้นไปอีก ก็พวก i-Vtec และน่าจะยังมีใหม่กว่านั้นอีกแต่ ผมรู้แค่นี้ ^^)
OBD 0 = ไม่รู้ไว้ทำอะไร
Production 1986-1989 Integra (JDM) = รุ่นรถ และปีที่ผลิต

ตย. คือ
รถ Intega ผลิตปี 1986-1989
เครื่อง ZC ความจุ 1590 cc
129 แรงม้า ที่ 6800 รอบ
106 แรงบิด ที่ 5700 รอบ
กำลังอัด 9:6:1
ความกว้างกระบอกสูบ 75 x ช่วงชัก 90
แคมคู่ (DOHC)
เครื่องไม่มี วีเทค
ไม่มี OBD

หรือลอง ศึกษาตรงนี้เพิ่มเติมก็ได้ครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=119537.msg1188142#msg1188142


SOHC= Single Over Head Camshaft คือมีเพลาลูกเบี้ยวอันเดียวอยู่บนฝาสูบ
DOHC= Double Over Head Camshaft คือมีเพลาลูกเบี้ยวคู่อยู่บนฝาสูบ
Credit : Cool Runner

ถูก..ถูก...ถูก......ถูกต้องนะครับ :) :) :)


หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 11:04:19
ZC อยู่ในซีวิค 96-99 รถนอกนะคับ  บ้านเราก็ตาโต   D16Y4, D16Y8  มีทั้งเทคและไม่เทค    แคมคู่ก็มี


หัวข้อ: Re: เครื่อง ZC เดิมมันอยู่ในบอดี้ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013, 17:40:01
SOHC ZC VTECVTEC

Found in
1991–1993 Honda Civic Ferio EJ3 (JDM)
1992–1995 Honda Civic EJ1 (JDM)
1992–1995 Honda Domani MA4 (JDM)
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 mm × 90 mm (3.0 in × 3.5 in)
Rod Length : 137MM
Rod/Stroke : 1.52
Compression : 9.2:1
Power : 128 hp (95.6 kW, 130 ps) at 6,600 rpm
Torque : 107 lb·ft (14.8 kg/m, 145 Nm) at 5,200 rpm
Redline : 7,200 rpm
Fuel Cut : 7,300 rpm
VTEC Switchover : 5,500 rpm
Fuel Control : OBD-1 MPFI
ECU Code : P70 (Domani), P91 (Civic Coupé),


DOHC ZCNon-VTEC

Found in (JDM)
1984–1987 Honda Ballade CRX AS
1984–1987 Honda Civic AT
1985–1987 Honda Integra AV/DA1 (Lower trim packages equipped with Single Carburetor)
1986–1991 Honda CRX EF7
1992–1995 Honda Civic EH1
Displacement : 1,590 cc
Bore and Stroke : 75 mm X 90 mm
1984–1987 Compression : 9.3:1 1988–1989 Compression : 9.5: 1
Single Carburetor : 100 PS (73.5 kW) at 6,800 rpm; Torque : 92 lb·ft (12.8 kg/m, 126 Nm) at 5,500 rpm
1984–1987 Power : 115 PS (85 kW) at 6,250 rpm; Torque : 99 lb·ft (13.7 kg/m, 134 Nm) at 5,500 rpm
1988–1989 Power : 120 PS (88 kW) at 6,500 rpm; Torque : 103 lb·ft (14.0 kg/m, 137 Nm) at 5,500 rpm
1988–1991 Power : 130 PS (96 kW) at 6,800 rpm; Torque : 106 lb·ft (14.7 kg/m, 144 Nm) at 5,700 rpm
Valvetrain : DOHC
Piston Code 1986-'87 : PG6
Piston Code 1988-'89 : PM7
Fuel Control : OBD-0 MPFI