หัวข้อ: เสียตังค์อีกแล้ว สบายตัว เริ่มหัวข้อโดย: basskaa ที่ 08 ธันวาคม 2012, 19:36:58 ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ
เกลียวน๊อตยึดแท่นเครื่องที่อยู่ตรงเสื้อสูบรูด(ตามรูป) โดนไปอีก 2000 :o ช่างบอกว่าต้องไปตามช่างจากโรงกลึงมาทำ ต้องใช้เครื่องมืออย่างงั้นอย่างงี้ฟังแล้วก็มึนแต่สุดท้ายก็ต้องยอม :'( เคยทำมาแล้วครั้งนึงนี่ซ้ำแผลเก่า สงสัยจบปีนี้น่าจะโดนครบสองหมื่นแน่ค่าซ่อมบำรุง :-[ หัวข้อ: Re: เสียตังค์อีกแล้ว สบายตัว เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 ธันวาคม 2012, 23:25:05 เขาซ่อมยังไงหนอ หลังเกลียวทองเหลืองรึเปล่า :-\ :-\
หัวข้อ: Re: เสียตังค์อีกแล้ว สบายตัว เริ่มหัวข้อโดย: EK180 ที่ 09 ธันวาคม 2012, 23:52:46 เขาซ่อมยังไงหนอ หลังเกลียวทองเหลืองรึเปล่า :-\ :-\ จารย์เงาะ ซ่อมไม่ได้แล้วพมจะซ่อมได้มั้ยเนี้ย เอาใจช่วยละกัน ถ้าไม่ไหวก้อ หาใหม่เลยคับ เหมือนแพนไง อยู่กันไม่ได้ก้อเลิกไปเลย ;D ใช่มั้ยครับพี่เงาะ หัวข้อ: Re: เสียตังค์อีกแล้ว สบายตัว เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 ธันวาคม 2012, 00:02:00 จารย์เงาะ ซ่อมไม่ได้แล้วพมจะซ่อมได้มั้ยเนี้ย อีกตรงนี้ไม่เคยซ่อมครับ เลยไม่รู้ :-[ :-[ :-[ รถผมฝาสูบยังไม่ได้เจอกับเสื้อสูบเลยตอนนี้ ;D ;D ;Dเอาใจช่วยละกัน ถ้าไม่ไหวก้อ หาใหม่เลยคับ เหมือนแพนไง อยู่กันไม่ได้ก้อเลิกไปเลย ;D ใช่มั้ยครับพี่เงาะ หัวข้อ: Re: เสียตังค์อีกแล้ว สบายตัว เริ่มหัวข้อโดย: basskaa ที่ 10 ธันวาคม 2012, 01:29:20 คาดว่าน่าจะฝั่งเกลียวทองเหลืองครับพี่
หัวข้อ: Re: เสียตังค์อีกแล้ว สบายตัว เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 ธันวาคม 2012, 09:26:44 คาดว่าน่าจะฝั่งเกลียวทองเหลืองครับพี่ ถ้างั้นก็น่าจะจบครับ ถ้าไม่โดนขันแบบบ้าพลังอีก ;) ;) ;)หัวข้อ: Re: เสียตังค์อีกแล้ว สบายตัว เริ่มหัวข้อโดย: POOSILA ที่ 10 ธันวาคม 2012, 09:28:44 ตามประสบการที่ทำงานช่างกล การซ่อมเกียวที่รูดหรือเกลียวหวานตามภาษาบ้านมีอยู่หลายวิธีครับ 1 ฝังเกลียวสปริงถ้าหาเกลียวสปิงขนาดนั้นๆได้ 2 เจาะรูต๊าบเปลี่ยนขนาดให้ใหญ่กว่าเดิม แล้วเปลี่ยนขนาดนัทตามเกลียวที่ต๊าบ แต่ต้องมีเนื้อที่พอสำหรับการวางหัวนัทตัวใหม่ สำหรับวิธีนี้ได้ในเรื่องความแข็งแรงคงทน 3 เจาะรูต๊าบฝังบูทเกลียวนอก/ใน ถ้าเนื้อที่ที่เสื้อสูบมีมากพอ วิธีนี้จะได้ความแข็งแรงคงทน และไม่ต้องเปลี่ยนนัทและรูผ่านของขาแท่นเครื่อง หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ ถ้าติดขัดปรึกษาได้ครับ 0866141454 8)
หัวข้อ: Re: เสียตังค์อีกแล้ว สบายตัว เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 ธันวาคม 2012, 09:34:02 ตามประสบการที่ทำงานช่างกล การซ่อมเกียวที่รูดหรือเกลียวหวานตามภาษาบ้านมีอยู่หลายวิธีครับ 1 ฝังเกลียวสปริงถ้าหาเกลียวสปิงขนาดนั้นๆได้ 2 เจาะรูต๊าบเปลี่ยนขนาดให้ใหญ่กว่าเดิม แล้วเปลี่ยนขนาดนัทตามเกลียวที่ต๊าบ แต่ต้องมีเนื้อที่พอสำหรับการวางหัวนัทตัวใหม่ สำหรับวิธีนี้ได้ในเรื่องความแข็งแรงคงทน 3 เจาะรูต๊าบฝังบูทเกลียวนอก/ใน ถ้าเนื้อที่ที่เสื้อสูบมีมากพอ วิธีนี้จะได้ความแข็งแรงคงทน และไม่ต้องเปลี่ยนนัทและรูผ่านของขาแท่นเครื่อง หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ ถ้าติดขัดปรึกษาได้ครับ 0866141454 8) :-* :-* :-* :-* |