หัวข้อ: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Jeddo ที่ 04 ธันวาคม 2012, 10:30:00 ผมขับรถระยะทางประมาณ 40 กม. พอใช้รอบสูงๆเกิน3500ถึง4000เข็มความร้อนขยับ
พอผ่อนคันเร่งเข็มความร้อนลดลงมาครึ่งเป็นปรกติ ที่รอบเครื่อง3000 แต่ถ้าขับระยะทางใกล้ๆแค่10ถึง20กม. รอบเครื่องสูง4000รอบความร้อนปรกติครับ ตอนเช้าเช็คน้ำในหม้อน้ำเต็ม แต่ในหม้อพักลดไปแค่1ซม. อาการนี้จะเกิดแค่เวลาวิ่งไกลๆแล้วใช้งานรอบสูง พัดลมกับวาล์วน้ำทำงานปรกติ หม้อน้ำล้างแล้ว แต่เครื่องเคยฮีตมาแล้ว2รอบ ปาดฝาทั่ง2รอบ มีส่วนเกี่ยวมั้ยครับ หาวิธีแก้ไขยังไงดีครับ :-[ :-[ ปล.เครื่อง d16y8 ออโต หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 04 ธันวาคม 2012, 10:38:01 ผมขับรถระยะทางประมาณ 40 กม. พอใช้รอบสูงๆเกิน3500ถึง4000เข็มความร้อนขยับ พอผ่อนคันเร่งเข็มความร้อนลดลงมาครึ่งเป็นปรกติ ที่รอบเครื่อง3000 แต่ถ้าขับระยะทางใกล้ๆแค่10ถึง20กม. รอบเครื่องสูง4000รอบความร้อนปรกติครับ ตอนเช้าเช็คน้ำในหม้อน้ำเต็ม แต่ในหม้อพักลดไปแค่1ซม. อาการนี้จะเกิดแค่เวลาวิ่งไกลๆแล้วใช้งานรอบสูง พัดลมกับวาล์วน้ำทำงานปรกติ หม้อน้ำล้างแล้ว แต่เครื่องเคยฮีตมาแล้ว2รอบ ปาดฝาทั่ง2รอบ มีส่วนเกี่ยวมั้ยครับ หาวิธีแก้ไขยังไงดีครับ :-[ :-[ ปล.เครื่อง d16y8 ออโต ปาดมา น่าจะมีส่วนคับ แล้วทำมานานรึยังคับ ใส่ประเกนแท้รึป่าวคับ ติดแก้สมั้ย หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Jeddo ที่ 04 ธันวาคม 2012, 10:40:56 ติดแก๊สหัวฉีด ประเก็นแท้ครับ แล้วมีทางแก้ไขมั้ยครับ :'( ทำมาหลายเดือนแล้วครับ
หรือต้องยอมรับสภาพการขับรอบต่ำๆ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 04 ธันวาคม 2012, 10:46:11 ติดแก๊สหัวฉีด ประเก็นแท้ครับ แล้วมีทางแก้ไขมั้ยครับ :'( ทำมาหลายเดือนแล้วครับ หรือต้องยอมรับสภาพการขับรอบต่ำๆ มันมีหลายปัจจัยคับ ต้องค่อยๆ เชคไปทีละอย่าง ของผมก้เคยเป็น ตอนซื้อมาใหม่ๆ ยังไม่มีอาการ แต่หลังจากเกิดอุุบัติเหตุ ก้ ความร้อนขี้นอยุ่เรื่อยๆ ผมเดินทาง ขี้นเขาบ่อยๆ อาการมันจะหนักขี้นเรื่อยๆ จน ล่าสุด ต้องจอดพักรอเครื่องเย็นบ่อยๆ เลย ต้องเปิดฝาสูบ ปรากดว่า โก่งนิดหน่อย เลยต้องปรับหน้าใหม่ ลองงเชคพวก องศาจุดระเบิด เรื่องจูนแก้ส วาวล์น้ำ ลองเชคดูว่าน้ำมันอาจจะมีฟองอากาศในระบบน้ำอยุ่รึป่าว มันเลยดันน้ำออก ของผมก้เคยเป็นบ่อยๆ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Jeddo ที่ 04 ธันวาคม 2012, 11:50:01 มันมีหลายปัจจัยคับ ต้องค่อยๆ เชคไปทีละอย่าง ของผมก้เคยเป็น ตอนซื้อมาใหม่ๆ ยังไม่มีอาการ แต่หลังจากเกิดอุุบัติเหตุ ก้ ความร้อนขี้นอยุ่เรื่อยๆ ผมเดินทาง ขี้นเขาบ่อยๆ อาการมันจะหนักขี้นเรื่อยๆ จน ล่าสุด ต้องจอดพักรอเครื่องเย็นบ่อยๆ เลย ต้องเปิดฝาสูบ ปรากดว่า โก่งนิดหน่อย เลยต้องปรับหน้าใหม่ องศาจุดระเบิดจานจ่ายผมเปลี่ยนเป็นคอล์ยโรตารี่ แล้วช่างเค้าตั้งไฟแก่สุดเลยมั่ง ผมก็ไม่แน่ใจแต่มีเหมือนเสียงวาล์วดังกว่าตอนยังไม่ใส่คอล์ยแยกครับ หรือผมต้องลองลดองศาให้อยู่ตรงกลางก่อนมั้ยครับ :-*ลองงเชคพวก องศาจุดระเบิด เรื่องจูนแก้ส วาวล์น้ำ ลองเชคดูว่าน้ำมันอาจจะมีฟองอากาศในระบบน้ำอยุ่รึป่าว มันเลยดันน้ำออก ของผมก้เคยเป็นบ่อยๆ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 04 ธันวาคม 2012, 11:52:19 องศาจุดระเบิดจานจ่ายผมเปลี่ยนเป็นคอล์ยโรตารี่ แล้วช่างเค้าตั้งไฟแก่สุดเลยมั่ง ผมก็ไม่แน่ใจแต่มีเหมือนเสียงวาล์วดังกว่าตอนยังไม่ใส่คอล์ยแยกครับ หรือผมต้องลองลดองศาให้อยู่ตรงกลางก่อนมั้ยครับ :-* ก้ ไม่แน่ใจคับ แต่มันก้ควรจะตั้งให้พอดี มันมีปัจจัยเยอะคับ แล้วก่อนหน้าจะเปลี่ยนคอย มันเป็นมั้ยล้ะคับ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Jeddo ที่ 04 ธันวาคม 2012, 12:09:42 งั้นเดียวจะลองปรับองศาดูครับ ก่อนหน้านั้นก็ไม่มความร้อนขึ้นเลย
แต่คอล์ยแยกผมก็ติดมาประมาณ3เดือนกว่าๆแล้วนะ แต่อาการเพิ่งจะมาเป็นได้ไม่นาน ขอบคุณครับที่ช่วยเหลือ เดียวจะลองไปแก้ไของศาจุดระเบิด ดูก่อน ได้ความยังไงจะมาแจ้งอีกที :-* หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 04 ธันวาคม 2012, 13:01:28 งั้นเดียวจะลองปรับองศาดูครับ ก่อนหน้านั้นก็ไม่มความร้อนขึ้นเลย แต่คอล์ยแยกผมก็ติดมาประมาณ3เดือนกว่าๆแล้วนะ แต่อาการเพิ่งจะมาเป็นได้ไม่นาน ขอบคุณครับที่ช่วยเหลือ เดียวจะลองไปแก้ไของศาจุดระเบิด ดูก่อน ได้ความยังไงจะมาแจ้งอีกที :-* โอเครคร้าบบบ อย่าให้น้ำในระบบขาดเป็นพอ ความร้อนขี้นสะสมมันก้โก่งได้คับ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: yo_hy ที่ 04 ธันวาคม 2012, 14:26:22 อาการเดียวกันเลยครับ ปาดฝามา 2 ครั้งแล้ว อุณหภูมิจะโด่เกินครึ่ง ของผมใช้วิธีตัดเดือยที่ขอบวาล์วน้ำออกครับ แล้วขยายรูเป็น 5 mm เอาอยู่เลยครับ
คงเพราะปาดฝาแล้วกำลังอัดคงสูงขึ้นมั้งครับ อุณหภูมิสูงเลยต้องเพิ่มการไหลนิดหน่อย หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 ธันวาคม 2012, 19:17:38 ถ้ามันเป็นหลังจากปาดมาก็โทษปาดฝาได้ แต่ถ้าอยู่ๆก็เป็นก็น่าจะเป็นที่หม้อน้ำมันเริ่มตันครับ ที่อื่นอย่าพึ่งไปยุ่ง
หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: sutinza ที่ 04 ธันวาคม 2012, 21:58:50 ผมเริ่มจะกระจ่างแล้ว ว่าถ้าเมื่อไหร่ฝาโก่งให้เปลี่ยนฝาใหม่ อย่าเอาไปปาด พอสักพักมันก้อจะโก่งอีก ตอนนี้ของผมมันก้อโก่งอีกแล้ว ทั้งๆที่ระมัดระวังเรื่องความร้อนมาก เข็มความร้อนไม่เคยเกินครึ่งหนึ่ง ขับอยู่ทุกวันไม่มีอาการอะไรเลย แค่เพิ่งจะผ่าแยงหม้อน้ำมาแล้วไล่ระบบน้ำเอง(ทุกครั้งก้อไล่เองอยู่แล้ว)หลายวันเข้าน้ำในหม้อพักหายวันละนิด สงสัยมีรอยรั่ว เช็คดูท่อน้ำทั้งหมดก้อไม่มี วันนี้ก้อจัดการล้างรถสะเงาวับ จะสตาร์รถเก็บ ทำไมเสียงรถมันดังแปลกๆ เดินไปดูที่ท่อไอเสียเจอคราบน้ำผสมกับเขม่า ท่าจะไม่ดีดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดู ซ่วยแล้วตู่ น้ำผสมกับน้ำมันเครื่องสะแล้ว พอถอยรถเก็บปู็บ ไม่เกินหนึ่งนาทีความร้อนขึ้นสุดเลย :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: PRAPUN EK ที่ 04 ธันวาคม 2012, 22:56:02 มันมีหลายปัจจัยคับ ต้องค่อยๆ เชคไปทีละอย่าง ของผมก้เคยเป็น ตอนซื้อมาใหม่ๆ ยังไม่มีอาการ แต่หลังจากเกิดอุุบัติเหตุ ก้ ความร้อนขี้นอยุ่เรื่อยๆ ผมเดินทาง ขี้นเขาบ่อยๆ อาการมันจะหนักขี้นเรื่อยๆ จน ล่าสุด ต้องจอดพักรอเครื่องเย็นบ่อยๆ เลย ต้องเปิดฝาสูบ ปรากดว่า โก่งนิดหน่อย เลยต้องปรับหน้าใหม่ ตามนั้นเลยครับ :Dลองงเชคพวก องศาจุดระเบิด เรื่องจูนแก้ส วาวล์น้ำ ลองเชคดูว่าน้ำมันอาจจะมีฟองอากาศในระบบน้ำอยุ่รึป่าว มันเลยดันน้ำออก ของผมก้เคยเป็นบ่อยๆ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: PRAPUN EK ที่ 04 ธันวาคม 2012, 23:02:30 เสริมนิดนึงครับของผมเคยปาดฝามาแต่ใช้ประเก็นไม่แท้ครับใช้ไปเดี๋ยวก้อเป็นอีกครับไม่ทน ถ้าเปลี่ยนๆของแท้ไปเลยครับอยู่ได้นาน
ผมเลยมาใช้ของแท้หายห่วงครับ หลังจากนั้นผมถอดวาวล์น้ำออกไม่ใช้เลยตอนนี้วิ่งมาหลายปีแล้วไม่มีความร้อนขึ้นอีกเลยครับ 8) ขอให้เจอจุดที่เกิดปัญหาเร็วๆนะครับ เอาใจช่วยครับ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 04 ธันวาคม 2012, 23:27:01 รถแต่ละคัน การใช้งานไม่เหมือนกัน สภาพแวดล้อมไม่เหมือนกัน สภาพแวดล้อมไม่เหมือนกัน ภูมิปะเทศไม่เหมือนกัน
การใช้งานไม่เหมือนกัน ดูแลรักษาไม่เหมือนกัน แล่ะ ช่างคนละครกัน บางคนประกอบแล้วจบ บางคนประกอบแล้วไม่จบ ปัจจัยมันเยอะคับ ทันสรุปแน่นอนไม่ได้ว่าจะเปนอะไรแน่นอนแต่พอหาได้ว่าเปนอะไรบ้าง ใจเยนๆคับ ค่อยๆหาเดียวก้เจอคับ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: nidsuphan ที่ 05 ธันวาคม 2012, 02:04:05 ท่อน้ำไปเลี้ยงหม้อต้มแก๊ส สำคัญนะครับตัดผิดที่ความร้อนขึ้นก็มีส่วนนะครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: yo_hy ที่ 05 ธันวาคม 2012, 21:12:00 ผมปาดฝาครั้งที่2 มา 3 ปีแล้ว ยังไม่เป็นไรนะครับ อาจเพราะช่างทำดีก็ได้ ;) แต่ผมทำอีกอย่างคือถอดแผ่นพร้อมสปริงที่วาล์วน้ำออกครับ เพราะผมดู flow diagram แล้วแผ่นนี้จะถอยไปปิดช่องน้ำส่วนที่ไปฝาสูบ
ตอนที่วาล์วน้ำเปิด ลดน้ำส่วนไปฝาเพิ่มน้ำส่วนไปเสื้อ คงเป็นการบาลานซ์การถ่ายเทความร้อนระหว่างเสื้อกับฝา แต่รถผมปาดฝาความร้อนที่ฝาเพิ่มขึ้น ผมเลยฝืนดีไซด์ นิดหน่อย ถูกผิดอย่างไรแนะนำด้วยครับ ปล. ผมเคยถอดวาล์วน้ำออกพักนึงครับ แต่พอขับรถตอนฝนตกหนักเข็มลงมานอน กลัวเครื่องมันจะสึกหรอเร็วเลยใส่กลับครับ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 05 ธันวาคม 2012, 21:35:05 ปาดฝามาสองรอบนี่ก็ไม่ค่อยดีเเล้วครับ เเนะนำยกฝามือสองใส่ดีกว่าครับ ไม่น่าเเพงนะครับ เครื่องรุ่นนี้
จบครับ จริงๆ อยากเเนะนำเรื่องการทดสอบว่าฝาโก่งว่าเช็คเบื้องต้นยังไง 1. ตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำเเล้ว START ดู สังเกตดูว่ามีน้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำหรือปล่าวถ้ามี ก็เตรียมใจได้เลยครับ 2. สังเกตว่าในหม้อน้ำมีน้ำมันเครื่องปนเข้ามาบ้างปล่าว ถ้ามีก็เตรียมใจได้อีก 3. ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่อง ออกดูถ้ามีน้ำปนเข้ามา ก็สรุปได้เลย ฝาโก่งเเล้ว เปลี่ยนฝาใหม่ดีกว่าครับ จบครับ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 06 ธันวาคม 2012, 14:36:27 เครื่องเดิมไม่เคยปาดถ้าขับน้ำมันปกติ แต่พอเป็นแก๊สถ้าเครื่องเย็นจะดับ แต่พอเครื่องร้อน เกความร้อนขึ้นไปจนเกือบสุดพอจอดน้ำในหม้อพักเดือดชนิดต้มมาม่าได้เลยอ่ะครับต้องเช็ดจุดไหนครับขอบคุณล่วงหน้าครับ
:-* :-* :-* หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: sutinza ที่ 06 ธันวาคม 2012, 15:04:17 ปาดฝามาสองรอบนี่ก็ไม่ค่อยดีเเล้วครับ เเนะนำยกฝามือสองใส่ดีกว่าครับ ไม่น่าเเพงนะครับ เครื่องรุ่นนี้ อาการครบทั้งสามข้อเลยเรา :-[ :-[ :-[ :-[ :-[จบครับ จริงๆ อยากเเนะนำเรื่องการทดสอบว่าฝาโก่งว่าเช็คเบื้องต้นยังไง 1. ตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำเเล้ว START ดู สังเกตดูว่ามีน้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำหรือปล่าวถ้ามี ก็เตรียมใจได้เลยครับ 2. สังเกตว่าในหม้อน้ำมีน้ำมันเครื่องปนเข้ามาบ้างปล่าว ถ้ามีก็เตรียมใจได้อีก 3. ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่อง ออกดูถ้ามีน้ำปนเข้ามา ก็สรุปได้เลย ฝาโก่งเเล้ว เปลี่ยนฝาใหม่ดีกว่าครับ จบครับ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 06 ธันวาคม 2012, 15:17:10 เครื่องเดิมไม่เคยปาดถ้าขับน้ำมันปกติ แต่พอเป็นแก๊สถ้าเครื่องเย็นจะดับ แต่พอเครื่องร้อน เกความร้อนขึ้นไปจนเกือบสุดพอจอดน้ำในหม้อพักเดือดชนิดต้มมาม่าได้เลยอ่ะครับต้องเช็ดจุดไหนครับขอบคุณล่วงหน้าครับ :-* :-* :-* ขับน้ำมันปรกติ นี่ขับขนาดไหน เท่าแก้สมั้ย รึว่าขับแค่ แปบเดียวลัตัดเข้าแก้ส เบื้องต้นลองเชคฝาหม้อน้ำก่อนคับ เชคไฟแก่ไฟอ่อน เชคการจูนแก้สด้วย ว่าอาจจะบางไปรึป่าว ทำให้ความร้อนสูงมากๆ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Jeddo ที่ 06 ธันวาคม 2012, 16:43:50 มาสรุปการแก้ไขครั
ผมปรับลดองศาไฟลงแล้ว อาการเข็มความร้อนไม่ขยับแล้วในรอบสูง แต่อาการพอวิ่งรอบสูงๆแล้วผ่อนคันเร่งกลายเป็นว่าเข็มความร้อนขยับขึ้น อยากถามว่าหม้อน้ำตันหรือป่าว :o น้ำในหม้อน้ำไม่หายนะครับ แต่มีเหมือนเป็นพวกเศษเหล็กเล็กๆเหมือนทรายในน้ำ เศษเหล็กมันมาจากไหนครับ ปล.ตอนนี้จิตตก กลัวรถพัง :( หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 06 ธันวาคม 2012, 16:46:24 มาสรุปการแก้ไขครั ผมปรับลดองศาไฟลงแล้ว อาการเข็มความร้อนไม่ขยับแล้วในรอบสูง แต่อาการพอวิ่งรอบสูงๆแล้วผ่อนคันเร่งกลายเป็นว่าเข็มความร้อนขยับขึ้น อยากถามว่าหม้อน้ำตันหรือป่าว :o น้ำในหม้อน้ำไม่หายนะครับ แต่มีเหมือนเป็นพวกเศษเหล็กเล็กๆเหมือนทรายในน้ำ เศษเหล็กมันมาจากไหนครับ ปล.ตอนนี้จิตตก กลัวรถพัง :( หม้อน้ำตันเป็นไปได้คับ ของผมก้เป็น เวลาเราผ่าล้างเครื่อง มันจะมีเศษ เหล็ก ตกค้างอยุ่ เกินจากการขัดกระดาษทราย ปรับหน้า เสื้อสูบให้เรียบเสมอกัน จนอาการที่ผมสงสัยคือหม้อน้ำตันเลยลองล้างดู http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=153919 ของผม ทุกวันนี้ยังมีเศษ สีดำๆ ออกมาอยุ่ตลอดเลยคับ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 06 ธันวาคม 2012, 17:02:13 อาการครบทั้งสามข้อเลยเรา :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ เเนะนำเปลี่ยนฝาเถอะครับ จบทุกปัญหาครับผม :-* เนื่องจากฝาท่านโก่งเเล้วจ้า หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Jeddo ที่ 06 ธันวาคม 2012, 17:04:47 ผมปาดฝามาหลายเดือนแล้วนะครับ ก่อนหน้านี้ 2อาทิตย์ผมล้างหม้อน้ำก็ยังไม่เห็นมีเศษเหล็กทั้งในหม้อน้ำและกระปุกพักน้ำ
แต่เศษเหล็กเพิ่งจะเห็นเมื่อวานตอนล้างหม้อน้ำและในกระปุกพักน้ำ :o เลยงงมาจากไหน ถ้ามาจากการปาดฝาผมปาดมาหลายเดือนแล้ว ทำไมทันเพิ่งมา :o หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 06 ธันวาคม 2012, 17:57:00 ขับน้ำมันปรกติ นี่ขับขนาดไหน เท่าแก้สมั้ย รึว่าขับแค่ แปบเดียวลัตัดเข้าแก้ส เบื้องต้นลองเชคฝาหม้อน้ำก่อนคับ เชคไฟแก่ไฟอ่อน เชคการจูนแก้สด้วย ว่าอาจจะบางไปรึป่าว ทำให้ความร้อนสูงมากๆ อาการก่อนจอดนาน2เดือนรถวิ่งปกติครับจะมีตอนสต๊าดใหม่ๆเครื่องยังไม่ร้อน(ใช้แก๊ส)เครื่องจะวูบพอเครื่องร้อนแล้ววิ่งปกติครับแต่หลังจากจอดไว้2เดือนไม่ได้ใช้เป็นดังนี้ครับ 1.วิ่งน้ำมันใกล้-ไกลแค่ไหน(20-40โล)หรือรถติดก็เดินเรียบครับความร้อนปกติครับ 2.ใช้แก๊สถ้าสต๊าดละวิ่งได้แปปเดี๋ยวพอตัดเข้าแก๊สเครื่องจะวูบๆละก็ดับครับ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันจนเครื่องร้อนละตัดเข้าแก๊สวิ่งได้ปกติครับแต่ความร้อนขึ้นพอจอดปุ๊บลองเปิดฝาหม้อพักดูน้ำเดือดชนิดต้มมาม่าสุกเลยครับพี่ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: nidsuphan ที่ 07 ธันวาคม 2012, 05:34:15 ของผมปาด2ครั้งแล้ว ครั้งแรกเจ้าชองเดิม ปาดมาครั้งหนึ่ง ติดแก๊สตัดท่อยางตรงข้องอต่อเข้าหม้อต้ม เครีองร้อนจนฮีต น้ำเข้าเครื่องผมเอามาซ่อมต่อท่อน้ำใหม่เสริมโปรเก็นอีกครึ่งแผ่น ตอนนี้ความร้อนนิ่งแล้วครับ เครื่อง VTEC D16Y8 ตาโตปี99
หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 07 ธันวาคม 2012, 08:31:00 อาการก่อนจอดนาน2เดือนรถวิ่งปกติครับจะมีตอนสต๊าดใหม่ๆเครื่องยังไม่ร้อน(ใช้แก๊ส)เครื่องจะวูบพอเครื่องร้อนแล้ววิ่งปกติครับแต่หลังจากจอดไว้2เดือนไม่ได้ใช้เป็นดังนี้ครับ 1.วิ่งน้ำมันใกล้-ไกลแค่ไหน(20-40โล)หรือรถติดก็เดินเรียบครับความร้อนปกติครับ 2.ใช้แก๊สถ้าสต๊าดละวิ่งได้แปปเดี๋ยวพอตัดเข้าแก๊สเครื่องจะวูบๆละก็ดับครับ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันจนเครื่องร้อนละตัดเข้าแก๊สวิ่งได้ปกติครับแต่ความร้อนขึ้นพอจอดปุ๊บลองเปิดฝาหม้อพักดูน้ำเดือดชนิดต้มมาม่าสุกเลยครับพี่ จอดนานหม้อน้ำอาจจะตันได้คับ เนื่องจาก น้ำมันนิ่ง ลองล้างผ่าหม้อน้ำคับ ราวๆ 500 บาท แล้ว ค่อยดูผลอีกทีคับ แก้สถ้าจูนไม่ดี มันร้อนกว่าน้ำมันคับ หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 07 ธันวาคม 2012, 23:43:47 จอดนานหม้อน้ำอาจจะตันได้คับ เนื่องจาก น้ำมันนิ่ง ลองล้างผ่าหม้อน้ำคับ ราวๆ 500 บาท แล้ว ค่อยดูผลอีกทีคับ แก้สถ้าจูนไม่ดี มันร้อนกว่าน้ำมันคับ ขอบคุณครับพี่ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Jeddo ที่ 27 ธันวาคม 2012, 10:06:34 มาสรุปอาการรถหายดีแล้ว
ผมได้เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ได้2อาทิตย์กว่าๆแล้ว ตอนนี้อาการเข็มความร้อนขึ้นหายขาด นึกว่าจะได้จัดเครื่องใหม่แล้ว :-* :-* |