:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Amic ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 20:00:18



หัวข้อ: เกจ์วัดความร้อน..ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 20:00:18
1.ปกติตอนสตาร์ทเครื่องเกจ์วัดความร้อนอยู่ตรงไหนครับ .. ตรงกลางหรือเปล่าครับ ..ของผมอยู่ต่ำสุดเลยครับ ค่อย  ๆวิ่งไต่ระดับมาจนถึงตรงกลาง ..ไม่ทราบว่าปกติไหมครับ .. .
2. เวลาเปิดแอร์รู้สึกว่าเครื่องสะอึกครับ แต่ไม่เปิดแอร์เครื่องปกติครับ ..ไม่ทราบว่าต้องไปทำยังไงบ้างครับ
3. รถเป็นรอยครูด..บุบด้วยครับด้านข้างครับยาวถึงประตูด้านหลัง.. ทำสีใหม่ทั้งคัน..กับทำสีเป็นที่ ๆ  อย่างไหนจะประหยัดกว่ากันครับ

ขอคำแนะนำหน่อยครับ... :-[มือใหม่) ::) 


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อน..ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jeddo ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 20:12:09
1.ปกติตอนสตาร์ทเครื่องเกจ์วัดความร้อนอยู่ตรงไหนครับ .. ตรงกลางหรือเปล่าครับ ..ของผมอยู่ต่ำสุดเลยครับ ค่อย  ๆวิ่งไต่ระดับมาจนถึงตรงกลาง ..ไม่ทราบว่าปกติไหมครับ .. .
2. เวลาเปิดแอร์รู้สึกว่าเครื่องสะอึกครับ แต่ไม่เปิดแอร์เครื่องปกติครับ ..ไม่ทราบว่าต้องไปทำยังไงบ้างครับ
3. รถเป็นรอยครูด..บุบด้วยครับด้านข้างครับยาวถึงประตูด้านหลัง.. ทำสีใหม่ทั้งคัน..กับทำสีเป็นที่ ๆ  อย่างไหนจะประหยัดกว่ากันครับ

ขอคำแนะนำหน่อยครับ... :-[มือใหม่) ::) 
1.ปรกติครับ
2.ไม่แน่ใจว่าปีกผีเสื้อสกปรกหรือป่าว รอผู้รู้มาตอบ ;D
3.เก็บเป็นจุดถูกกว่าแน่นอน ถ้าช่างสีไม่ดีก็ต้องยอมรับเรื่องสีเพี้ยนด้วย แต่ช่างเก่งขนาดไหนพ้นสคนละครั้งยังไงก็เพี้ยนนะ


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อน..ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 20:41:58
1.ปรกติครับ
2.ไม่แน่ใจว่าปีกผีเสื้อสกปรกหรือป่าว รอผู้รู้มาตอบ ;D
3.เก็บเป็นจุดถูกกว่าแน่นอน ถ้าช่างสีไม่ดีก็ต้องยอมรับเรื่องสีเพี้ยนด้วย แต่ช่างเก่งขนาดไหนพ้นสคนละครั้งยังไงก็เพี้ยนนะ


ขอบคุณครับ....1 ก่อนล้างปีกผีเสื้อก็ลองสังเกตดู เปิดสวิตซ์เกจ์ความร้อนจะขึ้นไปที่ขีดกลาง ... มาวันนี้เพิ่งสังเกตเห็นนึกว่าผิดปกติ..ครับ...ตกลงก็คือขึดความร้อนตอนเปิดสวิทตซ์นี่ไม่ใช่อยู่ตรงกลางน่ะครับ
2.เพิ่งล้างปีกผีเสื้อมาครับ ...เพราะรอบรถไม่นิ่ง..แต่ได้เสียงแปลกๆ  มาแทน คือตอนสตาร์ทรถ จะได้ยินเสียง...แต๊ก..ครั้งหนึ่ง และตอนดับเครื่อง..อีกครั้งหนึ่งครับ...ยังหาสาเหตุไม่เจอ
3.เห็นว่าทำสีทีหนึ่ง ต้องขัดสีทั้งชิ้นอยู่ดี..นึกว่าถูกกว่ากันไม่เท่าไหร่..


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อน..ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SW.FRIEND ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 21:27:26

ขอบคุณครับ....1 ก่อนล้างปีกผีเสื้อก็ลองสังเกตดู เปิดสวิตซ์เกจ์ความร้อนจะขึ้นไปที่ขีดกลาง ... มาวันนี้เพิ่งสังเกตเห็นนึกว่าผิดปกติ..ครับ...ตกลงก็คือขึดความร้อนตอนเปิดสวิทตซ์นี่ไม่ใช่อยู่ตรงกลางน่ะครับ


ถ้าเครื่องยังร้อนอยู่ สตาร์ใหม่เกจ์วัดความร้อนก็ยังคงอยู่ประมาณขีดกลางครับ

แต่ถ้าเครื่องเย็นเกจ์วัดก็ลงมาอยู่ข้างล่างสุดครับ




หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อน..ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 30 พฤศจิกายน 2012, 16:52:37

ถ้าเครื่องยังร้อนอยู่ สตาร์ใหม่เกจ์วัดความร้อนก็ยังคงอยู่ประมาณขีดกลางครับ

แต่ถ้าเครื่องเย็นเกจ์วัดก็ลงมาอยู่ข้างล่างสุดครับ





ขอบคุณครับ..ตามนั้นเลย..วันนี้เอารถไปให้ช่างแอร์ดู อาการสะอีกเบาลง แต่ยังไม่หาย ช่างบอกเติมน้ำยาแอร์มากไปเลยเอาออก ส่วนที่มีอาการสะอึกยังมีอยู่นั้น เค้าบอกว่าเป็นเพราะรถติดแก๊ส (ของผมติดแก๊สหัวฉีด)อาการมักเป็นปกติอย่างงี้ ส่วนน้ำมันลองเทสแล้ว ไม่มีสะอึกมีแค่ ช่วงตัดรอบแอร์ เฉยๆ ครับ.. ไม่ทราบว่าจริงตามที่ช่างอธิบายหรือเปล่าครับ.... ::)


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อน..ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 30 พฤศจิกายน 2012, 17:16:10
ลองเช็ค ตัวชดเชยรอบเดินเบา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ    ระบบแอร์แรงดันน่าจะเกินระบายไม่ทัน


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อน..ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 30 พฤศจิกายน 2012, 17:38:52
ลองเช็ค ตัวชดเชยรอบเดินเบา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ    ระบบแอร์แรงดันน่าจะเกินระบายไม่ทัน


เพิ่งล้างปีกฯ มาครับ รอบปกติดีครับ เหลือแต่เวลาเปิดแอร์ แล้วมีอาการสะอึกนี่ล่ะครับ


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อน..ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 30 พฤศจิกายน 2012, 19:05:34
รถจอดแอร์เย็นไหมคับ แบบรถติดๆ  ถ้ามันไม่เย็นแสดงว่าระบบแอร์ระบายไม่ทัน วาวล์ตัน แผงตัน ประมาณนี้

เพราะผมเป็นมาก่อนแผงระบายไม่ทัน   จับติดแผงยาวมาจบเลย  ของผมเดิมมันดึงรอบเครื่องตกมากแทบดับ ออกตัวแทบไม่ได้ตอนแอร์ทำงาน  ถ้าแอร์ไม่เย็นไม่สู้แดดต้องลองดูคับ

ถ้าเย็นปรกติก็ตัวชดเชยรอบเดินเบา 


หัวข้อ: Re: เกจ์วัดความร้อน..ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amic ที่ 30 พฤศจิกายน 2012, 21:28:23
รถจอดแอร์เย็นไหมคับ แบบรถติดๆ  ถ้ามันไม่เย็นแสดงว่าระบบแอร์ระบายไม่ทัน วาวล์ตัน แผงตัน ประมาณนี้

เพราะผมเป็นมาก่อนแผงระบายไม่ทัน   จับติดแผงยาวมาจบเลย  ของผมเดิมมันดึงรอบเครื่องตกมากแทบดับ ออกตัวแทบไม่ได้ตอนแอร์ทำงาน  ถ้าแอร์ไม่เย็นไม่สู้แดดต้องลองดูคับ

ถ้าเย็นปรกติก็ตัวชดเชยรอบเดินเบา 


แอร์เย็นปกติครับ ...รอบเดินเบาปกติแล้วครับ ชดเชยกลัวว่าจะรอบจะสูงไป  ..เพิ่งถอดปีกผีเสื้อมาล้างเพราะรอบมันสูงนี่ล่ะครับ...