:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: vi2526 ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 08:17:43



หัวข้อ: มีปัญหา เกี่ยวกลับระบบไฟ ek 97
เริ่มหัวข้อโดย: vi2526 ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 08:17:43
มีปัญหา เกี่ยวกับระบบไฟ ek 97 เกียร์ธรรมดา
ขอความช่วยเหลือครับ  เรื่องมีอยู่ว่า  ผมขับรถไปลอยกระทง  ขับไปงานสองที่ คือขับไปที่แรก ดับเครื่อง สตาร์รถขับไปที่ต่อไปปกติ  แล้วที่มีปัญหาตรงที่ว่า ขับไปเรื่องๆ ไฟเริ่มหมดลงเรื่อยๆ ไฟหน้ารถแสงเริ่มน้อยลง ไฟระบบแก๊สที่บอกระดับแก๊สในถังดับ  ก็เริ่มรู้แล้วว่ารถมีปัญหา  แล้วขับไปอีกซักแป๊บรถก็ดับ จึงมีคนมาช่วยเข็นเข้าข้างทาง สตาร์ใหม่อยู่หลายหนก็ไม่ติด ไม่ไมีเสียงเหมือนว่าแบตหมด ส่วนตัวก็คิดว่าเป็นที่ไดร์ แล้วก็โทรไปบอกที่บ้านให้เอารถสายชาจย์แบตมาให้เพื่อที่จะชาทแบตให้เต็มพอที่จะสตาร์ได้ ระหว่างรอ ก็มีคนรอถามว่าเป็นไร ก็บอกเค้าไปตามอาการ เค้าเลยถามว่าลองเข็นกระตุกไหม เค้าเลยช่วยเข็น ครั้งเดียวติดแล้วไฟก็มาปกติเหมือนเดิมทุกอย่าง ก็เลยตัดสินใจกลับบ้าน แล้วก็ลองแวะเติมน้ำมันแล้วดับเครื่อง ก็สตาร์ติดปกติต่อไปได้  และแวะเติมแก๊สแล้วดับเครื่อง  ก็สตาร์ติดปกติต่อไปได้  จึงตัดสินใจไปนั่งกินกับพี่ต่ออีกที่หนึ่ง ก็ดับเครื่องอยู่ 4 ชั่วโมง พอกลับบ้านก็สตาร์ติดปกติ กลับมาถึงบ้านก็จอดประมาณ 5 ชั่วโมง เช้าต้องขยับรถเพื่อเอาอีกคันออก  ก็สตาร์ปกติ  ผมยังงงอยู่เลยครับ เป็นสองครั้งแล้ว ครั้งแรกที่เป็นนึกว่าแบตจึงไปเปลี่ยนมาใหม่แล้ว เพราะแบตลูกเก่ามันสามปีแล้ว  คราวนี้คิดว่าน่าจะเป็นที่ไดช์ชาตเริ่มมีปัญหา  เพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวwelovecivic เคยมีอาการแบบนี้บ้างไหมครับ  มาแชร์ประสบการณ์และออกความคิดเห็นกันครับ และวิธีแก้ไขกันครับ  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหา เกี่ยวกลับระบบไฟ ek 97
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 08:47:04
มีปัญหา เกี่ยวกับระบบไฟ ek 97 เกียร์ธรรมดา
ขอความช่วยเหลือครับ  เรื่องมีอยู่ว่า  ผมขับรถไปลอยกระทง  ขับไปงานสองที่ คือขับไปที่แรก ดับเครื่อง สตาร์รถขับไปที่ต่อไปปกติ  แล้วที่มีปัญหาตรงที่ว่า ขับไปเรื่องๆ ไฟเริ่มหมดลงเรื่อยๆ ไฟหน้ารถแสงเริ่มน้อยลง ไฟระบบแก๊สที่บอกระดับแก๊สในถังดับ  ก็เริ่มรู้แล้วว่ารถมีปัญหา  แล้วขับไปอีกซักแป๊บรถก็ดับ จึงมีคนมาช่วยเข็นเข้าข้างทาง สตาร์ใหม่อยู่หลายหนก็ไม่ติด ไม่ไมีเสียงเหมือนว่าแบตหมด ส่วนตัวก็คิดว่าเป็นที่ไดร์ แล้วก็โทรไปบอกที่บ้านให้เอารถสายชาจย์แบตมาให้เพื่อที่จะชาทแบตให้เต็มพอที่จะสตาร์ได้ ระหว่างรอ ก็มีคนรอถามว่าเป็นไร ก็บอกเค้าไปตามอาการ เค้าเลยถามว่าลองเข็นกระตุกไหม เค้าเลยช่วยเข็น ครั้งเดียวติดแล้วไฟก็มาปกติเหมือนเดิมทุกอย่าง ก็เลยตัดสินใจกลับบ้าน แล้วก็ลองแวะเติมน้ำมันแล้วดับเครื่อง ก็สตาร์ติดปกติต่อไปได้  และแวะเติมแก๊สแล้วดับเครื่อง  ก็สตาร์ติดปกติต่อไปได้  จึงตัดสินใจไปนั่งกินกับพี่ต่ออีกที่หนึ่ง ก็ดับเครื่องอยู่ 4 ชั่วโมง พอกลับบ้านก็สตาร์ติดปกติ กลับมาถึงบ้านก็จอดประมาณ 5 ชั่วโมง เช้าต้องขยับรถเพื่อเอาอีกคันออก  ก็สตาร์ปกติ  ผมยังงงอยู่เลยครับ เป็นสองครั้งแล้ว ครั้งแรกที่เป็นนึกว่าแบตจึงไปเปลี่ยนมาใหม่แล้ว เพราะแบตลูกเก่ามันสามปีแล้ว  คราวนี้คิดว่าน่าจะเป็นที่ไดช์ชาตเริ่มมีปัญหา  เพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวwelovecivic เคยมีอาการแบบนี้บ้างไหมครับ  มาแชร์ประสบการณ์และออกความคิดเห็นกันครับ และวิธีแก้ไขกันครับ  ขอบคุณครับ

แบตที่ว่านี่แบตใหม่ใช่มั้ยคับ
ถ้าใช่ เปลี่ยน ยี่ห้ออะไรคับ
ผมเคยเจอประสบการนะ ไปนั่งเล่นคุยกะช่าง เพื่อจะปรึกษาปัญหา มีคนโทรมาหาช่างบอกให้ไปช่วย ถามไปถามมา แบตหมดสตาทไม่ติด ช่างเค้าบอกให้หาคนจั้มแบต แล้วก้ถามว่าแบนเสื่อมรึป่าว ทุกคนก้บอกว่า แบตจะเสื่อมได้ไง ก้แบตเพิ่งเปลี่ยนใหม่มาไม่กี่เดือน

ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ สี่ครั้ง แบตยี่ห้อเดียวกัน คือ 3K
แล้วที่บ้านผมก้มีเหตจำเป็นต้องมาใช้แบต 3K จนล่าสุด เริ่มมีอาการเกบไฟไม่อยุ่แล้ว ไม่รุ้จะไปตายกลางทางที่ไหนเมื่อไหร่เลย


ส่วนเรื่อง ไดชาต มันก้พอเป็นไปได้ จะให้ชัวที่สุด ต้องลองวัดดูว่าไดชาร์จ มันชาตไฟเท่าไร มันไม่พอชาตแบตจิงหรือไม่
แล้วคุณมีเครื่องเสียงอะไรที่มันกินไฟเยอะๆมั้ยอย่างเช่น พวกแอมป์ ช่างชอบต่อไฟไปแช่ ให้ลองสังเกตเวลาเราถอดขั้วแบต โดยปิดทุกอย่าง เวลาที่เราเอาสายไฟ ไปแตะๆกับขั้วแบตเตอรี่ มันจะมีประกายไฟแล้บ ยิ่งประกายไฟเยอะ แสดงว่า มันใช้ไฟเยอะ คือมันมีการแอบใช้ไฟอยุ่ตลอดเวลาแม่ขณะที่เรา ดึงกุญแจออกแล้ว สักวันแบตมันก้ต้องหมดคับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหา เกี่ยวกลับระบบไฟ ek 97
เริ่มหัวข้อโดย: vi2526 ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 08:59:41
เครื่องเสียงเดิมติดรถครับ และแบตที่เปลี่ยนมาเป็นแบตเเห้งยี่ห้อ  fb ครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหา เกี่ยวกลับระบบไฟ ek 97
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 09:01:35
เครื่องเสียงเดิมติดรถครับ และแบตที่เปลี่ยนมาเป็นแบตเเห้งยี่ห้อ  fb ครับ


งั้น ลองเชคไดชาตดูคับ เบื้องต้น ลองดึงๆ สายพานว่ามันหย่อนเกินไปมั้ย แล้วก้ ลองไปร้าน เชคว่ามันชาตไฟน้อยลงมั้ย ถ้า มันชาตน้อยลงก้เปลี่ยนถ่านไดชาต ไม่กี่ร้อยคับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหา เกี่ยวกลับระบบไฟ ek 97
เริ่มหัวข้อโดย: vi2526 ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 10:30:54
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหา เกี่ยวกลับระบบไฟ ek 97
เริ่มหัวข้อโดย: vi2526 ที่ 29 พฤศจิกายน 2012, 21:30:27
วันนี้ผ่านไป ใช้งานได้ปกติ


หัวข้อ: Re: มีปัญหา เกี่ยวกลับระบบไฟ ek 97
เริ่มหัวข้อโดย: vi2526 ที่ 30 พฤศจิกายน 2012, 18:44:25
ทำมาแล้วครับ  ก็บอกช่างตามอาการ  ช่างมาเซ็คบอกเป็นที่ไดชาทเริ่มหมดสภาพ  ผมเลยถามเปลี่ยนแปรงถ่านใช่ไหมครับ  ช่างบอกไม่เกี่ยวแปรงถ่าน บอกเป็นที่ขดลวดเสี่ยมสภาพ ก็เลยเปลี่ยนของไดเมนชั่นมา ของเชียงกง  2500บาท พร้อมติดตั้ง  สายพานเซ๊คดูก่อนไปร้านก็ตึงนะครับ  ราคานี้โอเคไหมครับ  ของเก่าไม่ได้เอามา ให้ร้านไปเลย


หัวข้อ: Re: มีปัญหา เกี่ยวกลับระบบไฟ ek 97
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 30 พฤศจิกายน 2012, 19:04:51
ขั้ว แบต หลวม เจอมาเยอะ แล้ว กับ สายดิน  ขึ้น สนิม ครับ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: มีปัญหา เกี่ยวกลับระบบไฟ ek 97
เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 01 ธันวาคม 2012, 02:41:38
ทำมาแล้วครับ  ก็บอกช่างตามอาการ  ช่างมาเซ็คบอกเป็นที่ไดชาทเริ่มหมดสภาพ  ผมเลยถามเปลี่ยนแปรงถ่านใช่ไหมครับ  ช่างบอกไม่เกี่ยวแปรงถ่าน บอกเป็นที่ขดลวดเสี่ยมสภาพ ก็เลยเปลี่ยนของไดเมนชั่นมา ของเชียงกง  2500บาท พร้อมติดตั้ง  สายพานเซ๊คดูก่อนไปร้านก็ตึงนะครับ  ราคานี้โอเคไหมครับ  ของเก่าไม่ได้เอามา ให้ร้านไปเลย


ที่ผมเคยทำนะครับไดชาต1000+-หาในเวปดูครับ ค่ายำรวมกันละใส่ให้ 480 บาทครับ