:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: oteradup ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 13:50:37



หัวข้อ: จุดที่เหมาะแก่การติดตั้งสายground
เริ่มหัวข้อโดย: oteradup ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 13:50:37
D16Y8 เกียร์auto coupe 99 ครับ
ผมสนใจจะติดสายกราว เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ติดมาแล้วรบกวนแนะนำทีครับว่าติดกับอะไรมั่งดี
บอกเหตุผลนิดๆด้วยก่ได้นะครับ ^_^ เผื่ิอมีคนอื่นกำลังสนใจนอกจากผม เป็นความรู้ครับ

ขอบคุณมากครับ :-*


หัวข้อ: Re: จุดที่เหมาะแก่การติดตั้งสายground
เริ่มหัวข้อโดย: SW.FRIEND ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 16:02:27
ของผมจากแบตติดกับ

1.ลิ้นผีเสื้อ
2.ไดสตาร
3.ไดชาตร์
4.จานจ่าย


ครับ  :)



หัวข้อ: Re: จุดที่เหมาะแก่การติดตั้งสายground
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 17:04:59
แสดงความคิดเห็นหน่อยครับ
คือ  กราวด์ โรงงานเดิม ระบบสายไฟเดิมๆ ผมว่าพอแล้วละครับ  เพิ่มไป มันก็ไม่ได้เพิ่มอะไรให้มันดีขึ้น
ส่วนถ้าคิดว่าเพิ่มแล้ว รู้สึกดี  อาจเป็นเพราะว่าทองแดงที่ทำเป็นสายกราวด์ลงตัวถังรถ จะอาจจะเริ่มเสื่อม   เราก็แค่เปลี่ยนเส้นใหม่ซะ
ปล. กราวด์ยิ่งเยอะไม่ใช่หมายความว่ายิ่งดี   แต่ กราวด์ที่ดีคือกราวด์ในระบบเพียงพอ  ก็คือพอ  เพิ่มไปก็ไม่มีประโยชน์ 
ต้องเสียตังค์ก่อน แล้วก็รู้สึกดี  คือคิดไปเองครับ
 :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[   


หัวข้อ: Re: จุดที่เหมาะแก่การติดตั้งสายground
เริ่มหัวข้อโดย: oteradup ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 18:42:04
แสดงความคิดเห็นหน่อยครับ
คือ  กราวด์ โรงงานเดิม ระบบสายไฟเดิมๆ ผมว่าพอแล้วละครับ  เพิ่มไป มันก็ไม่ได้เพิ่มอะไรให้มันดีขึ้น
ส่วนถ้าคิดว่าเพิ่มแล้ว รู้สึกดี  อาจเป็นเพราะว่าทองแดงที่ทำเป็นสายกราวด์ลงตัวถังรถ จะอาจจะเริ่มเสื่อม   เราก็แค่เปลี่ยนเส้นใหม่ซะ
ปล. กราวด์ยิ่งเยอะไม่ใช่หมายความว่ายิ่งดี   แต่ กราวด์ที่ดีคือกราวด์ในระบบเพียงพอ  ก็คือพอ  เพิ่มไปก็ไม่มีประโยชน์ 
ต้องเสียตังค์ก่อน แล้วก็รู้สึกดี  คือคิดไปเองครับ
 :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[   

ขอบคุณมากเลยครับ^_^เสียเงินรุ้สึกดีก่อาจจะจริงครับ5555 แต่ก่ลังเล มีทั้งแนะนำแบบพี่ กับบางที่เขาว่าดีขึ้นสำหรับรถเก่าอย่างเราๆอิอิ


หัวข้อ: Re: จุดที่เหมาะแก่การติดตั้งสายground
เริ่มหัวข้อโดย: EK180 ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 18:53:04
แสดงความคิดเห็นหน่อยครับ
คือ  กราวด์ โรงงานเดิม ระบบสายไฟเดิมๆ ผมว่าพอแล้วละครับ  เพิ่มไป มันก็ไม่ได้เพิ่มอะไรให้มันดีขึ้น
ส่วนถ้าคิดว่าเพิ่มแล้ว รู้สึกดี  อาจเป็นเพราะว่าทองแดงที่ทำเป็นสายกราวด์ลงตัวถังรถ จะอาจจะเริ่มเสื่อม   เราก็แค่เปลี่ยนเส้นใหม่ซะ
ปล. กราวด์ยิ่งเยอะไม่ใช่หมายความว่ายิ่งดี   แต่ กราวด์ที่ดีคือกราวด์ในระบบเพียงพอ  ก็คือพอ  เพิ่มไปก็ไม่มีประโยชน์ 
ต้องเสียตังค์ก่อน แล้วก็รู้สึกดี  คือคิดไปเองครับ
 :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[   



ตามนี้เลยครับ แต่สำหรับคนที่ชอบห้องเครื่องสวยๆก็จัดได้ ไม่ว่ากัลคับ ;)


หัวข้อ: Re: จุดที่เหมาะแก่การติดตั้งสายground
เริ่มหัวข้อโดย: NATASHA ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 22:24:14
ขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาผลิตเป็นสายกราวน์ หากสายดีการนำกระแสจะดีกว่า
เหล็ก(ตัวถัง)เป็นตัวนำกระแสทีด้อยกว่าทองแดงหรืออลูมิเนี่ยม
แต่มันก็ไม่ได้แตกต่างมากมายขนาดหน้ามือเป็นหลังมือ
คือเพิ่มก็ดีไม่มีก็ไม่เป็นไร


หัวข้อ: Re: จุดที่เหมาะแก่การติดตั้งสายground
เริ่มหัวข้อโดย: sakpu ที่ 24 พฤศจิกายน 2012, 19:55:03
แสดงความคิดเห็นหน่อยครับ
คือ  กราวด์ โรงงานเดิม ระบบสายไฟเดิมๆ ผมว่าพอแล้วละครับ  เพิ่มไป มันก็ไม่ได้เพิ่มอะไรให้มันดีขึ้น
ส่วนถ้าคิดว่าเพิ่มแล้ว รู้สึกดี  อาจเป็นเพราะว่าทองแดงที่ทำเป็นสายกราวด์ลงตัวถังรถ จะอาจจะเริ่มเสื่อม   เราก็แค่เปลี่ยนเส้นใหม่ซะ
ปล. กราวด์ยิ่งเยอะไม่ใช่หมายความว่ายิ่งดี   แต่ กราวด์ที่ดีคือกราวด์ในระบบเพียงพอ  ก็คือพอ  เพิ่มไปก็ไม่มีประโยชน์  
ต้องเสียตังค์ก่อน แล้วก็รู้สึกดี  คือคิดไปเองครับ
 :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[  

เห็นด้วยครับระบบกราวด์ที่มาจากโรงงานทำมาดีแล้ว มีการคำนวณโดยวิศวกรยานยนต์ผู้ออกแบบ


หัวข้อ: Re: จุดที่เหมาะแก่การติดตั้งสายground
เริ่มหัวข้อโดย: Nutikorn ที่ 24 พฤศจิกายน 2012, 21:23:57
ผมลง 8 จุดครับ

1.ตัวถังด้านขวา
2.ลิ้นปีกผีเสื้อ
3.รางหัวฉีด
4.คอยล์จ่ายไฟ
5.ไดร์ชาร์จ
6.คอมแอร์
7.ชุดเกียร์ (เกียร์ออโต้)
8.ฝาสูบ

ความรู้สึกตอนขับหลังจากติดเสร็จแล้ว
อย่างแรกเลยห้องเครื่องสวยขึ้น อันนี้แน่นอนครับ
เกียร์เปลี่ยนนิ่มนวลขึ้น
เครื่องเดินเรียบขึ้น

เท่าที่ผมรู้สึกก็มีอยู่เท่านี้ครับ

รอท่า่นอื่นต่อ
 :D


หัวข้อ: Re: จุดที่เหมาะแก่การติดตั้งสายground
เริ่มหัวข้อโดย: gip ek ที่ 27 พฤศจิกายน 2012, 16:17:01
ความรู้สึกผมที่เห็นได้ชัดคือ
1.เครื่องเสียงหวีดน้อยลง 90% จากเมื่อก่อนหวีดดังมากตามรอบเครื่อง ตอนนี้แทบไม่ได้ยินเสียงหวีดเลย และเบสมีกำลังอัดมากขึ้น
2.เครื่องนิ่งมากกว่าเดิมและเสียงเครื่องเบาลง เหยียบลื่นขึ้น
3.แอร์เย็นขึ้น