:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: samwateam ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 11:03:18



หัวข้อ: รอบสวิงคัฟ แก้ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: samwateam ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 11:03:18
คือผมขับ ek96 ตอนนี้รอบสวิงตลอดคัฟ 600-900 ยิ่งใส่ D3 ค้างไว้แล้วเหยียบเบรค ตอนรถ ติดๆ นี่จะสวิงมาก


ตอนนี้ ถอดลิ้นผีเสื้อมาล้างแล้ว กับ มอเตอร์เดินเบา ก็ยังไม่หาย คืออยากรู้ว่ามีจุดใหนอีกคัฟที่ต้องทำ


 ??? ??? ???


หัวข้อ: Re: รอบสวิงคัฟ แก้ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 11:35:03
ตัวตั้งรอบเดินเบาที่ลิ้นปีกผีเสื้อลองหมุนปิดให้หมดหรือยังครับ  ของผมเคยสวิงแล้วปิดตัวนี้หายครับ


หัวข้อ: Re: รอบสวิงคัฟ แก้ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: samwateam ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 11:49:00
ตัวตั้งรอบเดินเบาที่ลิ้นปีกผีเสื้อลองหมุนปิดให้หมดหรือยังครับ  ของผมเคยสวิงแล้วปิดตัวนี้หายครับ

ปิดตรงใหน ใช้ประแจ เบอร์ไรปิดคัฟ รูที่พี่ว่าอยู๋ตรงใหนคัฟ


หัวข้อ: Re: รอบสวิงคัฟ แก้ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 11:58:57
แถวด้านบนทางขวามือครับใช้ไขควงปากแบนหมุนไปตามเข็มนาฬิกา(ปิด)


หัวข้อ: Re: รอบสวิงคัฟ แก้ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 11:40:23
รถติดแก๊สหรือเปล่าครับ ลองเช็ควาล์วดูครับ


หัวข้อ: Re: รอบสวิงคัฟ แก้ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: samwateam ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 11:43:04
รถติดแก๊สหรือเปล่าครับ ลองเช็ควาล์วดูครับ

ติดแก๊ช คัฟ จะรู้ได้ไงว่าวาล์วดัง คัฟ


หัวข้อ: Re: รอบสวิงคัฟ แก้ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 12:02:31
1.ถ้าวาล์วดังมันจะได้ยินเสียงเขกครับ จากประสบการณ์ที่ผมเคยเป็นนะครับ จะเล่าเป็นซ็อทๆ นะ ตอนแรกได้รถมายังไม่ได้ติดแก๊สก็มีอาการแต่ไม่ได้เป็นบ่อย พอติดแก็สแล้วใช้ไปประมาณ ซัก 20,000 โล อาการมันเป็นหนักแบบว่าตอนจอดไฟแดงแล้ว รอบสวิงจะดับอยู่เรื่อย เวลาเลี้ยวก็จะดับ ผมก็หาข้อมูล ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ ตัวคุมรอบเดินเบา เลยจัดการล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างตัวคุมรอบเดินเบา ใต่้ปีกผีเสื้อ อาการก็ยังไม่หาย จนเกือบไปชื้อตัวควบคุมรอบใหม่แล้ว สุดท้ายวันนั้นไปหาพวกเปลี่ยนซีลอ่างน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนเสร็จแล้วลองสตาร์ท เครื่องเช็คดู เสียงเครื่องมันแปลกๆ เวลารอบเดินเบา เสียงท่อมันจะสะดุดๆ เหมือนสูบไม่ทำงาน แต่เวลาเร่งรอบสูงเแล้วไม่สะดุด พวกเลยดึงสายหัวเทียนทีสะสายเช็คดู ว่าตอนดึงออกมาแล้วเครื่องมันสั่นเพิ่มหรือไม่ จนมาเจอตัวการที่สูบ 4 ดึงสายหัวเทียนอกมาแล้วเครื่องยังปกติ แบบว่าสูบนั้นไม่ทำงาน เลยเปิดฝาครอบวาล์วดู ปรากฏว่าวาล์วยัน คือประมาณว่า ตรงที่ตั้งวาล์วมันจะต้องมีระยะฟรีนิดหนึ่งอะ แต่ของผมมันแน่นเปรี๊ยเลยขยับไม่ได้ พอตั้งวาล์วเสร็จอาการทุกอย่างก็หายไป รถก็เร่งดีขึ้นมากมาย  (ปล.ตั้งวาล์วสำคัญเหมือนกันนะครับ ถ้าตั้งห่างไปรถก็ไม่วิ่งเสียงมันจะเขกเหมือนคูโบต้า ถ้าตั้งชิดก็ยันไม่วิ่งอีก ถ้าตามเสป็ครถวิ่งมากมาย ยกเว้นรถแต่งครับ)


หัวข้อ: Re: รอบสวิงคัฟ แก้ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: samwateam ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 14:01:18
1.ถ้าวาล์วดังมันจะได้ยินเสียงเขกครับ จากประสบการณ์ที่ผมเคยเป็นนะครับ จะเล่าเป็นซ็อทๆ นะ ตอนแรกได้รถมายังไม่ได้ติดแก๊สก็มีอาการแต่ไม่ได้เป็นบ่อย พอติดแก็สแล้วใช้ไปประมาณ ซัก 20,000 โล อาการมันเป็นหนักแบบว่าตอนจอดไฟแดงแล้ว รอบสวิงจะดับอยู่เรื่อย เวลาเลี้ยวก็จะดับ ผมก็หาข้อมูล ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ ตัวคุมรอบเดินเบา เลยจัดการล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างตัวคุมรอบเดินเบา ใต่้ปีกผีเสื้อ อาการก็ยังไม่หาย จนเกือบไปชื้อตัวควบคุมรอบใหม่แล้ว สุดท้ายวันนั้นไปหาพวกเปลี่ยนซีลอ่างน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนเสร็จแล้วลองสตาร์ท เครื่องเช็คดู เสียงเครื่องมันแปลกๆ เวลารอบเดินเบา เสียงท่อมันจะสะดุดๆ เหมือนสูบไม่ทำงาน แต่เวลาเร่งรอบสูงเแล้วไม่สะดุด พวกเลยดึงสายหัวเทียนทีสะสายเช็คดู ว่าตอนดึงออกมาแล้วเครื่องมันสั่นเพิ่มหรือไม่ จนมาเจอตัวการที่สูบ 4 ดึงสายหัวเทียนอกมาแล้วเครื่องยังปกติ แบบว่าสูบนั้นไม่ทำงาน เลยเปิดฝาครอบวาล์วดู ปรากฏว่าวาล์วยัน คือประมาณว่า ตรงที่ตั้งวาล์วมันจะต้องมีระยะฟรีนิดหนึ่งอะ แต่ของผมมันแน่นเปรี๊ยเลยขยับไม่ได้ พอตั้งวาล์วเสร็จอาการทุกอย่างก็หายไป รถก็เร่งดีขึ้นมากมาย  (ปล.ตั้งวาล์วสำคัญเหมือนกันนะครับ ถ้าตั้งห่างไปรถก็ไม่วิ่งเสียงมันจะเขกเหมือนคูโบต้า ถ้าตั้งชิดก็ยันไม่วิ่งอีก ถ้าตามเสป็ครถวิ่งมากมาย ยกเว้นรถแต่งครับ)

ขอบคุณคัฟ ค่าใช้จ่ายในการตั้งวาล์วประมาณ เท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: รอบสวิงคัฟ แก้ไม่หาย
เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 14:34:49
ไม่แน่ใจนะครับ น่าจะประมาณ 2-3-4 ร้อย ครับ ผมให้เพื่อนที่เป็นช่างทำให้อ่ะครับ ไม่เคยให้เป็นเงิน ให้เป็น วุ้นเย็นๆ แทนครับ ส่วนเสป็คความห่างวาล์วลองหาเซริ์ทในบอร์ดเลยครับ