หัวข้อ: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 00:42:52 อยากรู้ใครเคยใช้นำมันE85บ้างครับ
เติมในรถรุ่น? เครื่องรุ่น?=วิ่งได้ประมาณกี่โล/ลิตร? อัตราเร่งดีมั๊ย? ถ้าเทียบกันในรถคันเดียวกันกับข้างต้น เติมโซฮอล์E10-E20-เบนซิน91-95=ผลจะเป็นอย่างไร อัตราเร่ง? วิ่งได้ประมาณกี่โล/ลิตร? อยากรู้ไม่เคยใช้เลยE20-E85 ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 07:58:03 อยากรู้ด้วยคนเบนฃีน91จะยกเลิกอะ :o :o :o
หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 08:38:02 อยากรู้ใครเคยใช้นำมันE85บ้างครับ ตาโต B20B AT ประมาณ 10-11 โล/ลิตร อัดตราเร่งต้นอืดนิดหน่อย แต่ไม่เท่าแก็ส ปลายไหลดีครับเติมในรถรุ่น? เครื่องรุ่น?=วิ่งได้ประมาณกี่โล/ลิตร? อัตราเร่งดีมั๊ย? ถ้าเทียบกันในรถคันเดียวกันกับข้างต้น เติมโซฮอล์E10-E20-เบนซิน91-95=ผลจะเป็นอย่างไร อัตราเร่ง? วิ่งได้ประมาณกี่โล/ลิตร? อยากรู้ไม่เคยใช้เลยE20-E85 ขอบคุณครับ กินกว่าโชออล 91 นิดหนึ่งครับ โชฮอลประมาณ 12-13 โล/ลิตร วิ่งต่างจังหวัด ผมใช้ชุดคิทแต่ถ้าใช้กล่องจูน 2 Map จะวิ่งดีกว่านี้และประหยัดกว่านี้ครับ :-* :-* หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 09:01:36 ตาโต B20B AT ประมาณ 10-11 โล/ลิตร อัดตราเร่งต้นอืดนิดหน่อย แต่ไม่เท่าแก็ส ปลายไหลดีครับ ;) ;) ;)กินกว่าโชออล 91 นิดหนึ่งครับ โชฮอลประมาณ 12-13 โล/ลิตร วิ่งต่างจังหวัด ผมใช้ชุดคิทแต่ถ้าใช้กล่องจูน 2 Map จะวิ่งดีกว่านี้และประหยัดกว่านี้ครับ :-* :-* อันนี้E20ใช่ปะครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 16:57:52 ;) ;) ;) E 85ครับอันนี้E20ใช่ปะครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 20:09:33 เปลี่ยนหัวฉีด เรกูเรตปรับแรงดันน้ำมัน( เพราะหัวฉีดใหญ่ขึ้น 310 cc มัน 3 bar) ปั้มติ๊ก แล้วจูน 2 map
หัวฉีดเดิมไม่พอครับ (ช่วงเวลาการเปิดของหัวฉีด) ถ้าใส่ชุดคิต ก็เปิดพอ แต่ก็ไม่ทันลูกสูบอยู่ดี จูนกล่อง ขึ้นอยู่ว่าจะจูนแบบใหน จูเอาแรงเอาม้า ก็ต้องมีน้ำมันและองศาจุดระเบิดที่มากขึ้น ม้าก็จะมีมาก ก็กินมาก จูนเอาประหยัดขับธรรมดา ม้าก็มีน้อย และก็ผอมเพราะกินไม่ค่อยอิ่ม ;) หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 21:06:24 เปลี่ยนหัวฉีด เรกูเรตปรับแรงดันน้ำมัน( เพราะหัวฉีดใหญ่ขึ้น 310 cc มัน 3 bar) ปั้มติ๊ก แล้วจูน 2 map ท่านเจ จะมีกล่องที่ทำ 2 Map แล้วเหลือบ้างไหมครับ พอดีว่าจะยกชุดคิททิ้ง หัวฉีดเดิมไม่พอครับ (ช่วงเวลาการเปิดของหัวฉีด) ถ้าใส่ชุดคิต ก็เปิดพอ แต่ก็ไม่ทันลูกสูบอยู่ดี จูนกล่อง ขึ้นอยู่ว่าจะจูนแบบใหน จูเอาแรงเอาม้า ก็ต้องมีน้ำมันและองศาจุดระเบิดที่มากขึ้น ม้าก็จะมีมาก ก็กินมาก จูนเอาประหยัดขับธรรมดา ม้าก็มีน้อย และก็ผอมเพราะกินไม่ค่อยอิ่ม ;) ขอบคุณครับ :-* หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: kk-2522 ที่ 13 พฤศจิกายน 2012, 22:46:19 แรงกว่า ประมาณ 10 - 15 ม้าครับ กินเพิ่มประมาณ 30 % แต่ราคาต่อลิตรถูกกว่า
ระยะยาวไม่ดีครับ มันกัดถังน้ำมัน E85 ต้องใช้ถังพลาสติก หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: SW.FRIEND ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 09:03:58 แล้วพวกสายน้ำมันต้องเปลี่ยนด้วยรึป่าวครับ :-[
หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 11:06:48 ผมใช้E85 ครับ ไม่จำเป็นไม่กลับมาช้าE10 อีกแล้ว คือรถที่จะได้ประโยชน์จากE85 จะต้องยืดหยุ่นซอฟแวร์ได้ครับ แล้วจะได้ประโยชน์จากE85 เต็มๆ
ผมบอกได้เลยว่า E85 นี่ถ้าสามารถจูนได้ มันแรงแบบผิดหูผิดตา สิ่งที่จำเป็นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก สายน้ำมัน ของผม อัพเกรด พวกนี้มาตั้งแต่ทำE10 เลยไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่ม สายน้ำมัน ผมยังใช้สายเดิมในถัง แต่มีสายR10มารอไว้แล้ว หากR10 ไม่อยู่ผมมีสายPTFE รออีกเส้นนึง สายนอกถัง เบิกมาจากUK ใช้งานมาตั้งแต่E10 เป็นสายสำหรับBio Fuel โดยตรง สิ่งที่ต้องปรับปรุง คือ องศาไฟ จากเดิมE10 จะน๊อค แต่ถ้ามาใช้E85 จะไม่น๊อค ใช้น้ำมันE85 ปรับองศาไฟยังไงก็ไม่น๊อคครับ เพียงแต่ ต่อให้ปรับแก่ไปก็เท่านั้น ต้องจูนจนได้องศาไฟที่มันได้มาเยอะสุดแล้วพอ เพราะปรับแก่ไป ตีนปลายก็หายอีกครับไม่มีประโยชน์แถมเครื่องโทรมอีก ผมดึงองศาไฟแก่จากE10 ไปเป็นE85 ขึ้นมาได้อีก เกือบ10องศาเต็ม คนที่จะใช้ E85 ต้องการน้ำมัน มากขึ้นจาก E10 32% และE85 สามารถวิ่งน้ำมันบางได้มากกว่า E10 และได้หนากว่าE10 นี่คือข้อดีของE85 ใครบอกว่าE85 ไม่ดี ไปศึกษาดูก่อนนะครับ ทุกอย่างหลังจากใช้E85 ผมปรับได้มากขึ้นหมดทุกตัว บูสต์ตอนนี้ผมสามารถปรับขึ้นวิ่งที่ 30ปอนด์ ใส้ในเดิมๆ แต่ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นป่านนี่ใส้คงแตกไปแล้ว แต่ปัญหาคือ ที่รอบสูงDuty Cycle หัวฉีดผมโดไป 120% แล้ว มันเกินหัวฉีดแต่แลมด้า ยังอยู่ในเกณฑ์หนา อยู่ กำลังเครื่องยนต์ ผมยังไม่ได้ไปไดโน่วัดนะครับ แต่ตอนนี้คือมีอาการถ้ากดเกียร์1 พอรอบฟาดไป5000รอบ ล้อผมเริ่มฟรีทั้ง4ล้อ พอสับ2 ล้อฟรี ต่อ หากเลียๆคลัชท์ clutch Stage 3+ ลื่นครับจับไม่อยู่ ม้าที่เพิ่มขึ้น มันมาจากองศาไฟ กับบูสต์ครับ แถมE85 มันเย็นอีก 3อย่างนี้ ผมว่าผมได้ม้ามา ตุนอีกเยอครับ ผมไปไดโน่ตอนE10 แต่ไม่จบเพราะท่อเทอร์โบรั่ว ที่3,650รอบ ผมได้แรงบิดมาตุนแล้ว 430.5Nm บูสต์1.2บาร์ ตอนนี้ใช้E85 ผมว่าแรงบิดสูงสุด ถ้าไม่ได้600Nm ก็ใกล้เคียงแล้วหละครับ ทุกวันนี้ผมใช้E85 เป็นหลัก แต่ต่อ Config switch ไว้สลับMap E10 เวลาที่หาE85 เติมไม่ได้ แค่กดปุ่มเอาครับ ผมต่อเองจากStandalone ออกมา แผนต่อไปคือ จะสั่งFlex Sensor เข้ามาครับ แล้วต่อเข้ากับStandalone สามารถเติมผสมE10 กับE85 แล้วให้มันคำนวณ ค่าEthanol ออกมาเองแล้วไปadapt กับตารางที่ผมจูนเอาไว้ครับ ของผมตอนนี้วิ่งทางไกลได้ 6.4km/L ถ้าวิ่งด้วยE85 ตกกิโลละ 3.23 สตางค์ครับ แต่อย่าลืมว่ารถผมมีม้าตุนอยู่ระดับ400กว่าม้านะครับ เดี๋ยวจะปรับข่วงCruising ให้บางเฉียบๆ จะได้ประหยัดกว่านี้ครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 11:40:11 ท่านเจ จะมีกล่องที่ทำ 2 Map แล้วเหลือบ้างไหมครับ พอดีว่าจะยกชุดคิททิ้ง ถามซื้อกับจูนเนอร์ใด้เลยครับ ทั้งกล่อง ecu และบอร์ด2map ;)ขอบคุณครับ :-* หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 12:03:32 ผมใช้E85 ครับ ไม่จำเป็นไม่กลับมาช้าE10 อีกแล้ว คือรถที่จะได้ประโยชน์จากE85 จะต้องยืดหยุ่นซอฟแวร์ได้ครับ แล้วจะได้ประโยชน์จากE85 เต็มๆ ถูกต้องครับ ประมาณนั้นครับ ค่า af ผมจูนอยู่ที่ 15.0-15.3 ครับ องศไฟเดิมครับ 16.5 ที่ก่าวมาทั้งหมดนี่เปลี่ยนหัวฉีดด้วยหรือเปล่าครับ ::) แต่คิดว่าหน้าจะเปลี่ยน แต่ยังไม่พอ หัวฉีดต้องยกไม่เกิน Duty Cycle 80 ของตารางครับ ทั้งนี้ทั้งนันต้องดูฝั่งตารางเรียวทามด้วยว่ามันเปิดจริงเท่าไหล่ ผมคิดว่าขนาดหัวฉีดในโปรแกรม กับหัวฉีดจริงที่ใช้อยู่ไม่ตรงกันนะ เกิน90ของตารางนี่หัวฉีดค้างแล้วมั้งถ้าจำไม่ผิด :-[ผมบอกได้เลยว่า E85 นี่ถ้าสามารถจูนได้ มันแรงแบบผิดหูผิดตา สิ่งที่จำเป็นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก สายน้ำมัน ของผม อัพเกรด พวกนี้มาตั้งแต่ทำE10 เลยไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่ม สายน้ำมัน ผมยังใช้สายเดิมในถัง แต่มีสายR10มารอไว้แล้ว หากR10 ไม่อยู่ผมมีสายPTFE รออีกเส้นนึง สายนอกถัง เบิกมาจากUK ใช้งานมาตั้งแต่E10 เป็นสายสำหรับBio Fuel โดยตรง สิ่งที่ต้องปรับปรุง คือ องศาไฟ จากเดิมE10 จะน๊อค แต่ถ้ามาใช้E85 จะไม่น๊อค ใช้น้ำมันE85 ปรับองศาไฟยังไงก็ไม่น๊อคครับ เพียงแต่ ต่อให้ปรับแก่ไปก็เท่านั้น ต้องจูนจนได้องศาไฟที่มันได้มาเยอะสุดแล้วพอ เพราะปรับแก่ไป ตีนปลายก็หายอีกครับไม่มีประโยชน์แถมเครื่องโทรมอีก ผมดึงองศาไฟแก่จากE10 ไปเป็นE85 ขึ้นมาได้อีก เกือบ10องศาเต็ม คนที่จะใช้ E85 ต้องการน้ำมัน มากขึ้นจาก E10 32% และE85 สามารถวิ่งน้ำมันบางได้มากกว่า E10 และได้หนากว่าE10 นี่คือข้อดีของE85 ใครบอกว่าE85 ไม่ดี ไปศึกษาดูก่อนนะครับ ทุกอย่างหลังจากใช้E85 ผมปรับได้มากขึ้นหมดทุกตัว บูสต์ตอนนี้ผมสามารถปรับขึ้นวิ่งที่ 30ปอนด์ ใส้ในเดิมๆ แต่ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นป่านนี่ใส้คงแตกไปแล้ว แต่ปัญหาคือ ที่รอบสูงDuty Cycle หัวฉีดผมโดไป 120% แล้ว มันเกินหัวฉีดแต่แลมด้า ยังอยู่ในเกณฑ์หนา อยู่ กำลังเครื่องยนต์ ผมยังไม่ได้ไปไดโน่วัดนะครับ แต่ตอนนี้คือมีอาการถ้ากดเกียร์1 พอรอบฟาดไป5000รอบ ล้อผมเริ่มฟรีทั้ง4ล้อ พอสับ2 ล้อฟรี ต่อ หากเลียๆคลัชท์ clutch Stage 3+ ลื่นครับจับไม่อยู่ ม้าที่เพิ่มขึ้น มันมาจากองศาไฟ กับบูสต์ครับ แถมE85 มันเย็นอีก 3อย่างนี้ ผมว่าผมได้ม้ามา ตุนอีกเยอครับ ผมไปไดโน่ตอนE10 แต่ไม่จบเพราะท่อเทอร์โบรั่ว ที่3,650รอบ ผมได้แรงบิดมาตุนแล้ว 430.5Nm บูสต์1.2บาร์ ตอนนี้ใช้E85 ผมว่าแรงบิดสูงสุด ถ้าไม่ได้600Nm ก็ใกล้เคียงแล้วหละครับ ทุกวันนี้ผมใช้E85 เป็นหลัก แต่ต่อ Config switch ไว้สลับMap E10 เวลาที่หาE85 เติมไม่ได้ แค่กดปุ่มเอาครับ ผมต่อเองจากStandalone ออกมา แผนต่อไปคือ จะสั่งFlex Sensor เข้ามาครับ แล้วต่อเข้ากับStandalone สามารถเติมผสมE10 กับE85 แล้วให้มันคำนวณ ค่าEthanol ออกมาเองแล้วไปadapt กับตารางที่ผมจูนเอาไว้ครับ ของผมตอนนี้วิ่งทางไกลได้ 6.4km/L ถ้าวิ่งด้วยE85 ตกกิโลละ 3.23 สตางค์ครับ แต่อย่าลืมว่ารถผมมีม้าตุนอยู่ระดับ400กว่าม้านะครับ เดี๋ยวจะปรับข่วงCruising ให้บางเฉียบๆ จะได้ประหยัดกว่านี้ครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 12:08:53 หัวฉีดแบบไหนที่ทน E85 ได้บ้างเหรอครับ หรือว่าหัวฉีดเดิมก็พอแล้ว ::)
หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 12:13:19 หัวฉีดแบบไหนที่ทน E85 ได้บ้างเหรอครับ หรือว่าหัวฉีดเดิมก็พอแล้ว ::) หัวฉีดมันทนใด้อยู่แล้วอะ หัวฉีดที่พัง ส่วนใหญ่พังเพราะตัน หรือช๊อตอะ เครื่อง d16 ใช้หัวฉีด 310-370 cc ไม่เกิน370 ถ้าเกินมันจะจูนรอบเดินเบาไม่อยู่( รถเดิมๆไม่ทำใส้ ไม่ใส่แคม) ห่วงปั้มติ๊กกับท่อน้ำมันดีกว่า เพราะมันอยู่ด้วยกันทั้งวันทั้งคืน ;)หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 12:13:46 ท่านเจ จะมีกล่องที่ทำ 2 Map แล้วเหลือบ้างไหมครับ พอดีว่าจะยกชุดคิททิ้ง อันนี้ทำเอง ;)ขอบคุณครับ :-* (http://image.ohozaa.com/i/29a/gyZe0R.jpg) หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 12:37:35 ถูกต้องครับ ประมาณนั้นครับ ค่า af ผมจูนอยู่ที่ 15.0-15.3 ครับ องศไฟเดิมครับ 16.5 ที่ก่าวมาทั้งหมดนี่เปลี่ยนหัวฉีดด้วยหรือเปล่าครับ ::) แต่คิดว่าหน้าจะเปลี่ยน แต่ยังไม่พอ หัวฉีดต้องยกไม่เกิน Duty Cycle 80 ของตารางครับ ทั้งนี้ทั้งนันต้องดูฝั่งตารางเรียวทามด้วยว่ามันเปิดจริงเท่าไหล่ ผมคิดว่าขนาดหัวฉีดในโปรแกรม กับหัวฉีดจริงที่ใช้อยู่ไม่ตรงกันนะ เกิน90ของตารางนี่หัวฉีดค้างแล้วมั้งถ้าจำไม่ผิด :-[ หัวฉีดไม่ควรทำงานเกิน80% การจะเลือกใช้หัวฉีดก็ต้องดูช่วงการใช้งาน เพราะถ้าใส่ใหญ่มาก ช่วงเดินเบา ก็จะมีปัญหาเพราะ ต่อให้เราปรับให้มันทำงาน น้อยที่สุดก็อาจจะมากเกินไปสำหรับเดินเบาอีก วิธีแก้ปัญหาอีกวิธีหนึ่งคือ ใส่Regulator แรงดันสูงขึ้นก็พอจะช่วยหากDuty Cycle มันเกินได้ซัก10% ตัวอย่างของผมบูสต์แค่1.6บาร์ คันเร่งยังไม่ได้กดเต็มๆที่5500รอบ หัวฉีดผมเปิด99.8% ไปแล้วครับ แบบนี้แสดงว่าหัวฉีดไม่พอ แต่....มันยังไม่อันตราย หากดูที่lambda target และ lambda จริงๆ lambda Target คือ Preset lambda ที่ผมตั้งเอาไว้เพื่อให้map น้ำมัน มันAchieve ซึ่งLambda จริงๆของผมหนากว่า อีก เพราะ ผมยังไม่ได้เกลี่ยน้ำมันให้ละเอียดมาก แต่ดันเอาไว้หนาๆไว้ก่อนในช่วงทดลองใช้E85 ครับ (http://i185.photobucket.com/albums/x104/popdemonic/DC1.jpg) หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 13:06:17 หัวฉีดไม่ควรทำงานเกิน80% การจะเลือกใช้หัวฉีดก็ต้องดูช่วงการใช้งาน เพราะถ้าใส่ใหญ่มาก ช่วงเดินเบา ก็จะมีปัญหาเพราะ ต่อให้เราปรับให้มันทำงาน บูช 1.6 รถไรนี่ :P มะใช้ honda แน่เลยน้อยที่สุดก็อาจจะมากเกินไปสำหรับเดินเบาอีก วิธีแก้ปัญหาอีกวิธีหนึ่งคือ ใส่Regulator แรงดันสูงขึ้นก็พอจะช่วยหากDuty Cycle มันเกินได้ซัก10% ตัวอย่างของผมบูสต์แค่1.6บาร์ คันเร่งยังไม่ได้กดเต็มๆที่5500รอบ หัวฉีดผมเปิด99.8% ไปแล้วครับ แบบนี้แสดงว่าหัวฉีดไม่พอ แต่....มันยังไม่อันตราย หากดูที่lambda target และ lambda จริงๆ lambda Target คือ Preset lambda ที่ผมตั้งเอาไว้เพื่อให้map น้ำมัน มันAchieve ซึ่งLambda จริงๆของผมหนากว่า อีก เพราะ ผมยังไม่ได้เกลี่ยน้ำมันให้ละเอียดมาก แต่ดันเอาไว้หนาๆไว้ก่อนในช่วงทดลองใช้E85 ครับ (http://i185.photobucket.com/albums/x104/popdemonic/DC1.jpg) การจะเลือกใช้หัวฉีดก็ต้องดูช่วงการใช้งาน เพราะถ้าใส่ใหญ่มาก ช่วงเดินเบา ก็จะมีปัญหาเพราะ ต่อให้เราปรับให้มันทำงานน้อยที่สุดก็อาจจะมากเกินไปสำหรับเดินเบาอีก :-* ถูกต้องครับ จริงๆแล้วรถไม่ทำเครื่องแรงอะไรมาก 30-35% ก็พอ เหลือด้วยซ้ำ สำหรับ e85 อะ ว่าแต่ รถอะไรนี่ หัวฉีดเท่าไหล่ แรงดันน้ำมันเท่าใด( ที่เรกูเรตคุมอะ) ขอทราบข้อมูลเผื่อเอามาลองปรับกับรถตัวเองดูบ้าง :-[ หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 16:00:08 แบบนี้ครับ ที่บอกว่า 32% นั้น สมมติว่า รถเราใช้น้ำมันE10 เราmapตารางใช้งานเรียบร้อย เกิดวันหนึ่ง เราต้องการใช้E85 เราก็เอาmapping
ทั้งตาราง มาทำในExcel แล้วยกทั้งกราฟขึ้นไป โดยเอา32% คูณเข้าไปยกเว้น เฉพาะช่วงcells ที่เป็นรอบเดินเบา ซึ่งอันนี้มันขึ้นอยู่กับ รถแต่ละคันครับ ความสมบูรณ์ของตัวคุมรอบเดินเบาครับ เอาเลขนี้เป็นตัวคูณได้เลยครับ แทบจะเป็นค่ามาตรฐานอยู่แล้วครับ ส่วนที่ เราจะต้องการประหยัด ช่วงไหนต้องการเค้นสมรรถนะก็ ปรับแต่งกันตามการใช้งาน แต่ปกติ E85 จะจูนลงหนาได้มากกว่าE10 เพราะหากเราจูนหนามากไป หัวเทียนจะจุดไม่ติดเอาครับ กินน้ำมันโดยใช่เรื่องด้วยครับ รถผมยังใช้เรกูเรเตอร์เดิม ขนาด4bar ,หัวฉีด 440cc เองครับ ในคอนฟิกเดิมๆ หัวฉีดก็ทำงาน 85% แล้วครับในE10 มันให้มาน้อยเกินไปครับ ปั๊มติ๊กเป็นBosch 044 แบบจุ่มในถัง จริงๆมันเป็นนอกถังผมสั่งเป็นชุดสำเร็จพร้อมตะกร้าจุ่มลงในถังไปเลยครับ ส่วนเรื่องบูสต์รถผมแตนๆมาก็บูสต์ 1.125บาร์อยู่แล้วครับ เพราะฉะนั้นบูสต์1.6บาร์ สิวสิวครับ ของผมถ้าอัดเต็มๆ ผมบูสต์2บาร์ครับ กับใส้ในเดิม ผมตั้งStandalone ตัดไว้ที่ 2.2บาร์ครับ ถ้าเกินจากนี้ให้กล่องตัด ปีหน้าผมสั่งก้านมาชุดเดียวก็บูสต์ระดับ2.2-2.3บาร์ได้แล้วครับ พวกอุปกรณ์ในเครื่องที่เหลือ ลูก ข้อ ฝาสูบ วาล์ว ทนไหวครับ สบายๆครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 16:02:02 เกือบลืมหลังจากเราเพิ่มน้ำมัน ก็จัดการปรับองศาไฟแก่ๆลงไปเลยครับ รถจะวิ่งขึ้นแบบหน้ามือหลังมือเลยครับ
มันไม่มีเขกในน้ำมันE85 ครับ อย่างที่ผมแจ้งเอาไว้แล้ว หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 16:52:34 แบบนี้ครับ ที่บอกว่า 32% นั้น สมมติว่า รถเราใช้น้ำมันE10 เราmapตารางใช้งานเรียบร้อย เกิดวันหนึ่ง เราต้องการใช้E85 เราก็เอาmapping 440 :P subaru หรือ evo นี่ ;)ทั้งตาราง มาทำในExcel แล้วยกทั้งกราฟขึ้นไป โดยเอา32% คูณเข้าไปยกเว้น เฉพาะช่วงcells ที่เป็นรอบเดินเบา ซึ่งอันนี้มันขึ้นอยู่กับ รถแต่ละคันครับ ความสมบูรณ์ของตัวคุมรอบเดินเบาครับ เอาเลขนี้เป็นตัวคูณได้เลยครับ แทบจะเป็นค่ามาตรฐานอยู่แล้วครับ ส่วนที่ เราจะต้องการประหยัด ช่วงไหนต้องการเค้นสมรรถนะก็ ปรับแต่งกันตามการใช้งาน แต่ปกติ E85 จะจูนลงหนาได้มากกว่าE10 เพราะหากเราจูนหนามากไป หัวเทียนจะจุดไม่ติดเอาครับ กินน้ำมันโดยใช่เรื่องด้วยครับ รถผมยังใช้เรกูเรเตอร์เดิม ขนาด4bar ,หัวฉีด 440cc เองครับ ในคอนฟิกเดิมๆ หัวฉีดก็ทำงาน 85% แล้วครับในE10 มันให้มาน้อยเกินไปครับ ปั๊มติ๊กเป็นBosch 044 แบบจุ่มในถัง จริงๆมันเป็นนอกถังผมสั่งเป็นชุดสำเร็จพร้อมตะกร้าจุ่มลงในถังไปเลยครับ ส่วนเรื่องบูสต์รถผมแตนๆมาก็บูสต์ 1.125บาร์อยู่แล้วครับ เพราะฉะนั้นบูสต์1.6บาร์ สิวสิวครับ ของผมถ้าอัดเต็มๆ ผมบูสต์2บาร์ครับ กับใส้ในเดิม ผมตั้งStandalone ตัดไว้ที่ 2.2บาร์ครับ ถ้าเกินจากนี้ให้กล่องตัด ปีหน้าผมสั่งก้านมาชุดเดียวก็บูสต์ระดับ2.2-2.3บาร์ได้แล้วครับ พวกอุปกรณ์ในเครื่องที่เหลือ ลูก ข้อ ฝาสูบ วาล์ว ทนไหวครับ สบายๆครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 17:00:59 อิอิ ไม่ยากแหะ จูนใช้น้ำมัน map แรกให้ใด้สมดังใจเสียก่อน แล้วก็จัด*32% ในการยกหัวฉีดเพื่อใช้ e85 แต่ปั้มต้องแรงใช้ใด้
ไม่แน่ใจ อีมะเงกทำใด้ใหมนะ หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 23:33:32 ขอบคุณครับ อ่านแล้วก็งงงงนิดหน่อย
:-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 15 พฤศจิกายน 2012, 10:52:13 Audiครับ วันก่อนเพิ่งจัดให้ซู งงเล่นๆไปเอง ออกตัวแล้วแปะถึงตูดเลย
หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 15 พฤศจิกายน 2012, 10:57:05 การจะใช้E85ตอนแรกก็เข้าใจว่ายากปรากฎว่าของผมแค่ทำแมพอันเดียวใช้ได้เลยเพราะมันบังเอิญว่าฮาร์ดแวร์ผมมันเผื่อไว้หมดแล้วเอาเป็นว่าถังแรกที่เติมขาไปผมขับE10ระหว่างเติมผมก็อัพโหลดแมพE85เข้าไปขับออกมารถผมกลายเป็นE85แล้วครับง่ายกว่าสั่งกับข้าวในภัตตาคารแยะครับ ตอนนี้ในบ้านผมมี lpg e10 e85 ดีเซลเทอร์โบ ที่ขับบ่อยสุดก็E85ครับ lpgจอดจนแบตลูกใหม่หมดไปแล้ว e10ก็จอด มีดีเซลเทอร์โบ กับE85ที่วิ่งทุกวันเลยครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: metha ที่ 15 พฤศจิกายน 2012, 11:34:57 ไม่ต้องไปดัดแปลงอะไรเลย ครับ ใส่ชุด KIT E85 HP ผ่านการทดสอบกับ บางจาก กรมการขนส่ง ใช้ได้ดี มากๆๆ ทุกรอบ รอบสูงก็ไม่มีปัญหา
หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 21 พฤศจิกายน 2012, 15:13:53 อยากรู้ใครเคยใช้นำมันE85บ้างครับ เติมในรถรุ่น? เครื่องรุ่น?=วิ่งได้ประมาณกี่โล/ลิตร? อัตราเร่งดีมั๊ย? ถ้าเทียบกันในรถคันเดียวกันกับข้างต้น เติมโซฮอล์E10-E20-เบนซิน91-95=ผลจะเป็นอย่างไร อัตราเร่ง? วิ่งได้ประมาณกี่โล/ลิตร? อยากรู้ไม่เคยใช้เลยE20-E85 ขอบคุณครับ B16+B18 eg4d ferio ไส้ในเดิมๆ หัวฉีด RX-8 Serie2 430cc อัตราบริโภค 8.9 โล/ลิตร (E85) + GAS LPG แรงม้าไม่เคยวัดครับ แต่วิ่ง 1/4 mile ได้ 14 กลางๆครับ (แล้วแต่ฝีมือ) ถ้าเทียบน้ำมันปริมาณเท่ากัน E85 จะให้พลังงานความร้อนน้อยกว่าน้ำมันเบนซิน 95 ครับ จึงต้องอัดน้ำมันเข้าไปเยอะๆ เพื่อให้ได้พลังงานความร้อนเท่าๆกับเบนซิน 95 (ตัวแปรที่1 คือ เพิ่มปริมาณน้ำมัน) สิ่งที่เป็นจุดเด่นของน้ำมัน E85 และทำให้แรงม้าออกมาโดยสมบูรณ์ คือ ค่า ออคเทนที่สูงถึง 105-108 ทำให้เหมาะสำหรับรถที่ทำกำลังอัดสูงๆ หรือบูสหนักๆ ยังสามารถทำงานได้โดยไม่น๊อค เขก สามารถปรับองศาไฟ (ADVANCE) ได้เยอะทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสะสมน้อย (เครื่องเย็น) (ตัวแปรที่2 คือ ค่าออกเทนต้านการน๊อค) สิ่งที่ควรระวังคือเรื่องท่อยางครับผม เอาเท่านี้ล่ะกันครับ ส่วนใครอยากทราบว่าต้องใช้หัวฉีดขนาดเท่าใด ลองถามจูนเนอร์ หรือตามไปดูที่ EG3D ละกันครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 21 พฤศจิกายน 2012, 19:03:37 ขอบคุณครับ อ่านแล้วก็งงงงนิดหน่อย :-[ :-[ :-[ เอา kit ผมไปลองเล่นมั้ยคุณตี๋ ถอดออกพักใหญ่แล้ว วิ่งจัดกว่าเดิมนะ แต่กินขึ้น ประมาณ 6-7 โล/ลิตร ผมrecordไว้หมดทุกครั้ง เฉลี่ยตก กิโลละ 2-3 บาทกว่าๆ ใช้มาเกือบๆปี fuel line ไม่ได้เปลี่ยน กรองเบนซินไม่ได้เปลี่ยน fuel pump ไม่ได้เปลี่ยน ใช้งานปกติ ไม่มีน๊อค ไม่มีเขก แต่ไม่มีทางสมบูรณ์เท่าจูนกล่องแน่นอนครับ เพราะไม่ได้ไปยุ่งกับไฟเลย :-* หัวข้อ: Re: อยากรู้ใครเคยใช้น้ำมันE85บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: kupron ที่ 21 มกราคม 2013, 19:43:09 หาข้อมูลอยู่นาน เลยตัดสินใจจูนใช้น้ำมัน E85 ไว้ทำเสร็จแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะคะ พอดีช่างเค้าบอกว่าประมาณ 3 วันเพิ่งจอดวันนี้เอง 21/1/56 ไว้จะมาเล่าให้ฟังนะคะ ชอบนะคลับนี้ มีอะไรก็เอามาแบ่งปันกัน ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านนะคะ :)
|