หัวข้อ: มีปัญหาเกียร์ออโต้ไดแมนชั่น ขอความรู้ด้วยครับครับ เริ่มหัวข้อโดย: Settawut ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 20:22:04 รถผมซีวิคไดแมนชั่น 1.7 รุ่นไฟหน้าตาเยี่ยวครับ เกียร์ออโต้รถผมตัวล็อคเกียร์มันไม่ทำงานครับ ปกติถ้าจอดรถอยู่ตำแหน่ง p ถ้าจะออกรถต้องเหยียบเบรกกดคันเกียร์เลื่อนลงมาที่ตำแหน่ง d จึงจะขับเดินหน้าไปได้ แต่รถผมถ้าเกียร์อยู่ตำแหน่ง p ก่อนออกรถไม่ต้องเหยียบเบรกและกดคันเกียร์ครับ แค่ผลักเกียร์ลงมาตำแหน่ง d ก็ได้เลย และถ้าจะเข้าเกียร์ไปตำแหน่งอื่นๆได้หมดเลยครับ แต่ปัญหาใหญ่คืนว่าผมขับรถไปในระดับความเร็วประมาณ 80 ผมลองผลักเกียร์จาก d ไป n มันได้ แต่ถ้าผลักไป r มันจะล็อค แต่นี่มันไม่ล็อคครับ รถกระตุกเสียงดังที่ห้องเกียร์เลย ก็เลยจอดรถและเริ่มออกตัวที่ตำแหน่ง d ใหม่ ปรากฏว่าขับได้แค่ความเร็ว 40 แต่รอบขึ้นไป 4000 รอบเลยครับ (เหมือนรถครั๊ชหมด) รถผมเกียร์พังยังครับ จะทำไงดีครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกียร์ออโต้ไดแมนชั่น ขอความรู้ด้วยครับครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 21:18:09 รถผมซีวิคไดแมนชั่น 1.7 รุ่นไฟหน้าตาเยี่ยวครับ เกียร์ออโต้รถผมตัวล็อคเกียร์มันไม่ทำงานครับ ปกติถ้าจอดรถอยู่ตำแหน่ง p ถ้าจะออกรถต้องเหยียบเบรกกดคันเกียร์เลื่อนลงมาที่ตำแหน่ง d จึงจะขับเดินหน้าไปได้ แต่รถผมถ้าเกียร์อยู่ตำแหน่ง p ก่อนออกรถไม่ต้องเหยียบเบรกและกดคันเกียร์ครับ แค่ผลักเกียร์ลงมาตำแหน่ง d ก็ได้เลย และถ้าจะเข้าเกียร์ไปตำแหน่งอื่นๆได้หมดเลยครับ แต่ปัญหาใหญ่คืนว่าผมขับรถไปในระดับความเร็วประมาณ 80 ผมลองผลักเกียร์จาก d ไป n มันได้ แต่ถ้าผลักไป r มันจะล็อค แต่นี่มันไม่ล็อคครับ รถกระตุกเสียงดังที่ห้องเกียร์เลย ก็เลยจอดรถและเริ่มออกตัวที่ตำแหน่ง d ใหม่ ปรากฏว่าขับได้แค่ความเร็ว 40 แต่รอบขึ้นไป 4000 รอบเลยครับ (เหมือนรถครั๊ชหมด) รถผมเกียร์พังยังครับ จะทำไงดีครับ น่าจะพังไปเรียบร้อย ปกติ มีสลักล็อกอยู่ แม้จะใช้ 2 มือดันสุดแรง ถ้าสลักไม่หัก ก็เลื่อนไม่ได้แน่ๆ ในกรณีนี้สลักคุณน่าจะหักก่อนแล้วถึงเลื่อนได้แบบนี้ P > R ต้องกดปุ่ม R > N ไม่ต้องกดปุ่ม N > D ไม่ต้องกดปุ่ม ถ้าย้อนกลับ D > N ไม่ต้องกดปุ่ม N > R ต้องกดปุ่ม เพราะฉะนั้นถ้าจาก D > R ถ้าเผลอผลักก็จะเข้าไม่ได้ ต้องกดปุ่มด้วย แต่แปลกใจอย่างนึง แต่ไป R ถ้ามาจาก D ต้องกดเบรค ไม่งั้นกลไกใต้ฐานเกียร์มันไม่เลื่อนออก ทำให้เลื่อนเกียร์ออกจาก D ไม่ได้น่ะ จขกท เลื่อนไปได้ไงหว่า ::) ::) ว่าแต่รถยังอยู่ในระยะประกันรึเปล่า ถ้ายังอยู่ในประกัน เอาเข้าศูนย์ให้เขาเช็ค บอกเขาว่าเข้าเกียร์ถอยแล้วมีเสียงครางดัง วิ่ง d ปรากฏว่าขับได้แค่ความเร็ว 40 แต่รอบขึ้นไป 4000 รอบเลย (เหมือนรถครั๊ชหมด) คือเราก็ไม่แน่ใจว่าถ้าบอกว่าเข้าเกียร์Rระหว่างรถวิ่งที่ความเร็ว80กม./ชม. แบบนี้จะอยู่นอกเหนือการรับประกันรึเปล่านะ เป็นลักษณะผิดจากผู้ใช้ไม่ใช่ตัวรถ แต่ถ้าคุณไม่แคร์เรื่องค่าใช้จ่ายก็บอกไปตรงๆก็ได้ ช่างก็จะวิเคราะห์ง่ายขึ้น :-* :-* หัวข้อ: Re: ขอบคุณที่แนะนำ ขอถามต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: Settawut ที่ 06 พฤศจิกายน 2012, 19:35:25 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและชี้แนะครับ ผมเอารถเข้าศูนย์แล้วช่างเขาถอดเกียร์ออกมาดูข้างในเสียหายค่อนข้างเยอะ หลายส่วนครับ เสื้อเกียร์ก็แตก ถ้าจะโอเวอร์ฮอลที่ศูนย์แพงครับประมาณ 35000 ไม่คุ้มแน่ๆ ผมจึงตัดสินใจซื้อเกียร์มือสอง (เซียงกง) มาให้ช่างที่ศูนย์ใส่ให้แทน เขาขายเกียร์ให้ราคา 25000 ผมว่ามันค่อนข้างจะแพงไปอยากได้ราคาประมาณลูกละ 17000-18000 พอจะมีไหมครับ ผมจะตัดสินใจซื้อทันที เบอร์ผม 089-2159090 คุณโอม ครับ
หัวข้อ: Re: ขอบคุณที่แนะนำ ขอถามต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 06 พฤศจิกายน 2012, 21:44:37 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและชี้แนะครับ ผมเอารถเข้าศูนย์แล้วช่างเขาถอดเกียร์ออกมาดูข้างในเสียหายค่อนข้างเยอะ หลายส่วนครับ เสื้อเกียร์ก็แตก ถ้าจะโอเวอร์ฮอลที่ศูนย์แพงครับประมาณ 35000 ไม่คุ้มแน่ๆ ผมจึงตัดสินใจซื้อเกียร์มือสอง (เซียงกง) มาให้ช่างที่ศูนย์ใส่ให้แทน เขาขายเกียร์ให้ราคา 25000 ผมว่ามันค่อนข้างจะแพงไปอยากได้ราคาประมาณลูกละ 17000-18000 พอจะมีไหมครับ ผมจะตัดสินใจซื้อทันที เบอร์ผม 089-2159090 คุณโอม ครับ ส่งเบอร์เชียงกงหลังไมค์ไปแล้วนะคะลองโทรถามดู ว่าแต่ ฮอลล์อู่นอกก็ได้นี่นา แต่ถ้ามันหนักขนาดนั้น ลองโทรถามเบอร์ที่ให้ไปอ่ะ เพราะเราอยู่เชียงใหม่ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: มีปัญหาเกียร์ออโต้ไดแมนชั่น ขอความรู้ด้วยครับครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 06 พฤศจิกายน 2012, 21:51:22 ขับ 80 แล้วเลื่อนไปเข้าเกียร์ถอยหลัง อย่างนั้น ก็กระจาย :( ดีนะ ที่ ตัว ลอคของ เจ๊ถั่วแดง ยังเอาอยู่ ตอนหลานแม่ยายเล็กๆ ชอบถีบเกียร์เล่นหลุดไปเกียร์ว่างตอนวิ่ง 100 กว่าๆ ประจำต้องเปิดไฟฉุกเฉิน แถเข้าข้างทางประจำ ถ้าล็อคไม่อยู่สงสัยต้องเปลี่ยนเป็น b20 แน่ๆๆ :( :(
|