หัวข้อ: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Darkback ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 21:26:39 รถผม Civic เตารีด 96 เวลาวิ่งเข้าเกียร์ 5 ถ้ารอบสูงแล้วใส่เกียร์ มันจะดังเหมือนเฟืองขบกันอ่ะครับ
ต้องรอรอบต่ำก่อนถึงเข้าแล้วไม่มีเสียง ส่วนถ้าเกียร์ถอย ก้อเป็นบางที ของผมเกียร์ M/T อ่ะคับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 21:45:46 อาจะมีปัญหาที่คลัชท์ครับ ลองเช็คคลัชท์ดูก่อน อาจจะจากไม่สุด เนืื่องจากปั๊มคลัชท์ หรือแผ่นคลัชท์เริ่มสึก ถ้าคลัชท์ปกติ คงเป็นภายในเกียร์ครับ ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูก่อน
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Darkback ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 22:00:39 พึ่งเปลี่ยนคลัชท์ไปครับ ถ้าเป็นที่ตัวเกียร์จะแพงหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 22:58:39 เกียร์ถอยหลังมันเป็นปกติอยู่แล้วครับเพราะเฟื่องเกียร์มันเป็นเฟื่องตรง
ส่วนเกียร์ 5 ไม่เคยมีให้เห็นนะ ส่วนใหญ่จะเป็นกันที่เกียร์ 2 กับ 3 งั้นขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ซิงโครเมทครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Darkback ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 23:02:52 ของผมเกียร์ 1 - 4 เข้าสบายมาก พอ เกียร์ 5 เป็นเลย
ถ้าเป็นที่ตัวนั้นการเปลี่ยนต้องทำไงบ้างครับ ขอทราบวิธีแก้ไขหน่อยนะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chatchhc ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 16:22:10 อาการเกียร์เข้าไม่ได้ ช่วงรถวิ่งส่วนมากจะเป็นที่ซิงโครเมท ( เฟืองทองเหลือง) ต้องเปลี่ยนเฟือง ก่อนเปลี่ยนลองดูน้ำมันเกียร์ก่อน ใช้น้ำมันเกียร์เบอร์อะไรครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Darkback ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 20:32:20 ผมเติมน้ำมันเกียร์ของเกียร์ออโต้ อ่ะครับเพราะพี่บอกว่าใช้ได้เหมือนกันรถทั้งบ้านผม ฮอนด้าหมด
อันนี้จะมีผลหรือป่าวครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 20:44:50 ผมเติมน้ำมันเกียร์ของเกียร์ออโต้ อ่ะครับเพราะพี่บอกว่าใช้ได้เหมือนกันรถทั้งบ้านผม ฮอนด้าหมด มีผลแน่นอน เกียร์ MT ก็ใช้ MT AT ก็ใช้ AT ดิ :P :Pอันนี้จะมีผลหรือป่าวครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 20:48:48 ผมเติมน้ำมันเกียร์ของเกียร์ออโต้ อ่ะครับเพราะพี่บอกว่าใช้ได้เหมือนกันรถทั้งบ้านผม ฮอนด้าหมด ระบบการทำงานของเกียร์อัตโนมัติที่แตกต่างจากเกียร์ธรรมดาตรงที่ใช้ตัว “ทอร์คคอนเวอร์เตอร์” ในการตัดต่อการส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปที่เกียร์แทนชุดคลัทซ์ หลักการก็เหมือนกับมีพัดลม 2 อัน อันหนึ่งเปิดไว้เอามาเป่าให้อีกอันหนึ่งหมุนตามทำให้เกิดการส่งกำลังได้ทำให้สามารถเข้าเกียร์ได้โดยเครื่องไม่ดับขณะเครื่องเดินเบาและรถจอดนิ่งเหยียบเบรคไว้ โดยใช้ของเหลวเป็นตัวส่งกำลังด้วยความหนืดอันนี้จะมีผลหรือป่าวครับ น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ นั้น จะทำหน้าที่ ส่งถ่ายกำลังในระบบ Torque converter หล่อลื่นป้องกันการสึกหรอในชุดเกียร์ หล่อลื่นระบบคลัชต์เปียก เป็นน้ำมันไฮโดรลิกในระบบสมองกลควบคุมการทำงานของเกียร์ ระบายความร้อนในเรือนเกียร์ คุณสมบัติที่ควรมีก็คือ มีความหนืดเหมาะสม ทนทานต่อแรงเฉือน ทนความร้อนและปฏิกิริยาอ็อกซิเดชัน ป้องกันการเกิดฟอง ต้านความฝืดได้อย่างเหมาะสม มาตรฐานน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ Dexron Dexron IID ,Dexron IIE (พัฒนาขึ้นจาก IID เพิ่มการต้านทานความฝืด ป้องกันการสึกหรอได้ดีขึ้น) Dexron III นอกจากนี้ยังมีของฟอร์ด 13 2 C-33 C/D , 33F, 33G Alison C3 , C4 และแม้แต่ Caterpillar TO-2 , TO-4 หน้าที่ของน้ำมันเกียร์ธรรมดา(รวมถึงน้ำมันเฟืองท้ายด้วย) คือ ลดแรงเสียดทานและสึกหรอ ลดเสียงดังและการสั่นสะเทือนในเรือนเกียร์ ชะล้างเศษโลหะจากหน้าฟันเกียร์ที่เกิดจากการกระเทือน และเสียดสี ป้องกันสนิม และการกัดกร่อน คุณสมบัติของน้ำมันเกียร์ธรรมดาและเฟืองท้าย ควรจะมีสารรับแรงกดสูง Additive เคลือบผิวฟันเกียร์ ทนความร้อนและปฏิกิริยาอ็อกซิเดชัน ไม่กัดกร่อนวัสดุในเรือนเกียร์ มาตรฐานน้ำมันเกียร์ มาตรฐานด้านความหนืด SAE แบบเกรดเดี่ยว #90, #140 และมัลติเกรด # 80W-90, #80W140 มาตรฐานสมรรถนะ API GL1 = รถที่ใช้ Spiral bevel & worm gear axles (เฟืองตัวหนอน) ใช้งานเบา เป็นน้ำมันแร่ อาจเติมสารกันฟอง GL-2 = ใช้กับเฟืองตัวหนอน ทำงานรับน้ำหนักและความร้อนสูงกว่า GL-1 GL-3 = เกียร์ธรรมดา และ Spiral bevel axles GL-4 = ไฮปอยด์เกียร์ ทำงานใต้สภาวะ ความเร็วสูง แรงบิดต่ำ หรือ ความเร็วต่ำแต่แรงบิดสูง GL-5 = ไฮปอยด์เกียร์ ทำงานใต้สภาวะ ความเร็วต่ำ แต่มีการกดดันสูง แรงบิดสูง หรือ ความเร็วสูง แรงบิดต่ำ :D :D :D :D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Darkback ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 20:55:15 อ่อเป็นอย่างงี้นี้เอง อย่างงี้ผมก้อควรไปถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วใส่น้ำมันเกียร์ MT
แล้วรอดูผลไปก่อนใช่ป่าวครับว่าเป็นอีกหรือป่าว หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 21:08:46 อ่อเป็นอย่างงี้นี้เอง อย่างงี้ผมก้อควรไปถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วใส่น้ำมันเกียร์ MT แหม่นแล้ว น้ำมันเกียร์ออโต้ ถ้าเข้าใจไม่ผิด มันใช้แช่คลัชและใช้ความหนืดเคลื่อนเป็นแรงดันเพื่อเปลี่ยนเกียร์แล้วรอดูผลไปก่อนใช่ป่าวครับว่าเป็นอีกหรือป่าว แต่น้ำมันเกียร์ธรรมดา ใช้เคลือบชิ้นส่วน ป้องกันการสึกหรอ มันใช้งานคนละแบบอยู่แล้ว คุณสมบัติของน้ำมันย่อมแตกต่าง ใช้ร่วมกัน ไม่ได้ดอก ลองอ่านนี่ดู http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=7603.0 :-* :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Darkback ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 21:13:05 ขอบคุณมากคร้าบ ถ้าลองแล้วอาการเป็นยังไงจะมาบอกต่ออีกทีนะคับ
ช่วงนี้งานเยอะด้วย T T |