:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: Posh auto ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 17:45:58



หัวข้อ: มีน้ำมันเครื่องเข้าที่สูบ 3
เริ่มหัวข้อโดย: Posh auto ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 17:45:58
มีน้ำมันเครื่องเข้าที่สูบ 3 ครับ ไม่ทราบว่าเข้ามาจากทางใหนได้บ้าง  และแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: มีน้ำมันเครื่องเข้าที่สูบ 3
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 19:40:32
มีน้ำมันเครื่องเข้าที่สูบ 3 ครับ ไม่ทราบว่าเข้ามาจากทางใหนได้บ้าง  และแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ :( :( :( :(

ประเก็นฝาสูบไปซะแหร่ว รีบทำซะน๊ะจ๊ะ เดี๋ยวงานยาว เป็นหนังเกาหลี๋อีก

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.0

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=131953.0

 :( :( :(


หัวข้อ: Re: มีน้ำมันเครื่องเข้าที่สูบ 3
เริ่มหัวข้อโดย: Posh auto ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 23:42:05
แต่    ของผมเป็น น้ำมันเครื่อง นะครับที่เข้ามา    ไม่ใช่น้ำ  :'( :'( :'(   


หัวข้อ: Re: มีน้ำมันเครื่องเข้าที่สูบ 3
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 00:19:03
แต่    ของผมเป็น น้ำมันเครื่อง นะครับที่เข้ามา    ไม่ใช่น้ำ  :'( :'( :'(   

อุ๊ยตาย  :'(  อ่านไม่จบ มี มัน ตามหลังน้ำ

แรงอัดกระบอกสูบที่ 3 ยังมีอยู่ไหม แหวนลูกสูบหัก หรือป่ะ  ::)

แล้วห้องอื่นๆล่ะมีเข้ามาไหม แล้วตรวจยังไงถึงรู้ว่า สูบที่ 3 มีน้ำมันเข้ามา  ::)


หัวข้อ: Re: มีน้ำมันเครื่องเข้าที่สูบ 3
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 06 พฤศจิกายน 2012, 19:59:46
แต่    ของผมเป็น น้ำมันเครื่อง นะครับที่เข้ามา    ไม่ใช่น้ำ  :'( :'( :'(   

เข้าที่สูบ ( ห้องเผาไหม้)   หรือ  เข้าตรงเบ้าหัวเทียนครับ  ::) ::)


หัวข้อ: Re: มีน้ำมันเครื่องเข้าที่สูบ 3
เริ่มหัวข้อโดย: Posh auto ที่ 07 พฤศจิกายน 2012, 00:26:32
ก่อนถอดหัวเทียน มองดูตรงร่องไม่มีอะไรเลย    แต่ พอขันหัวเทียนออก มีน้ำมันเครื่องอยู่ที่เกลียวหัวเทียนเต็มเลย
(ที่ถอดเพราะว่า เครื่องมีอาการเหมือนเดินไม่ครบสูบ ลองถอดปลั็กสูบ 1 2 4  มีผลกับเครื่อง  แต่สูบ 3 ไม่มีผลใดๆ)


หัวข้อ: Re: มีน้ำมันเครื่องเข้าที่สูบ 3
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 08 พฤศจิกายน 2012, 22:38:36
ก่อนถอดหัวเทียน มองดูตรงร่องไม่มีอะไรเลย    แต่ พอขันหัวเทียนออก มีน้ำมันเครื่องอยู่ที่เกลียวหัวเทียนเต็มเลย
(ที่ถอดเพราะว่า เครื่องมีอาการเหมือนเดินไม่ครบสูบ ลองถอดปลั็กสูบ 1 2 4  มีผลกับเครื่อง  แต่สูบ 3 ไม่มีผลใดๆ)

นั่นแหละครับ น้ำมันซึมจากซีลเบ้าหัวเทียนแล้วไหลลงไป พอถอดหัวเทียนจึงมีน้ำมันติดที่เกลียว   ลองเอารถไปขับสักพักแล้วกลับมาถอดปลั๊กหัวเทียนออกอาจเห็นคราบที่ไหลลงไป  และอาจจะมีน้ำมันติดที่ปลายสุดของปลั๊กก็ได้

ซีล เบิก 0  ตัวละ 150 กว่าๆ  ซื้อมาเปลี่ยนเองก็ได้ไม่ยาก