หัวข้อ: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 00:08:23 ช่วงนี้เห็นข่าวว่ากระแสK24aกำลังมาเลยอยากจะรบกวนท่านผู้รู้ที่เกี่ยวกับเครื่องK20aกับK24a2 ตัวนี้มาให้เป็นความรู้และแนวทางหน่อยครับเอาแบบล้วงลึกเลยนะครับ และเจ้า2ตัวนี้ ตัวไหนตอบสนองในการใช้งานมากกว่ากัน รวมถึงการหาอะไหล่และความคุ้มค่าครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ :-X
หัวข้อ: Re: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 07:50:55 ;)รอผู้รู้... :-\
หัวข้อ: Re: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที เริ่มหัวข้อโดย: utadahikky ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 11:09:44 ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับเครื่อง k บางรุ่น
K20A (FD2R) Displacement : 1,998 cc Compression : 11.7:1 Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm Power: 225 bhp (165 kW) @ 8000 rpm Torque: 159 ft-lb (215 N-m) @ 6100 rpm Redline: 8600 rpm i-VTEC Engagement Window:5800 rpm K20A2 (EP3, DC5) Displacement: 1,998 cc Compression: 11.0:1 Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm Power: 200 hp (150 kW) @ 7800 rpm Torque: 141 ft-lb (196 N-m) @ 5600 rpm Redline: 8200 rpm i-VTEC Engagement Window: 5800 rpm K20A3 (EP3) Displacement: 1,998 cc Compression: 9.5:1 Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm Power: 160 hp (120 kW) @ 6500 rpm Torque: 132 ft-lb (179 N-m) @ 5000 rpm Redline: 6700 rpm i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm K20Z2 Displacement: 1,998 cc Compression: 9.6:1 Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm Torque: 139 ft-lb (188 N-m) @ 4500 rpm Redline: 6800 rpm i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm K20Z3 Displacement : 1,998 cc Compression : 11:1 Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm Power: 197 bhp (147 kW) @ 7800 rpm (sae NET Rev 8/04) Torque: 140 ft-lb (189 N-m) @ 6200 rpm (sae NET Rev 8/04) Redline: 8000 rpm i-VTEC Engagement Window:5800 rpm K24A1 Displacement: 2,354 cc Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm Compression: 9.6:1 Power: 160 hp (120 kW) @ 6000 rpm Torque: 162 ft-lb (220 N-m) @ 5200 rpm Redline: 6500 rpm K24A2 Displacement: 2,354 cc Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm Compression: 10.5:1 Power: 200 hp (150 kW) @ 6800 rpm Torque: 171 ft-lb (232 N-m) @ 4500 rpm Redline: 7100 rpm (AT), 7600 rpm (MT) เครื่องพวกนี้ ระบบไฟละเอียดมากครับ เคยถามๆราคา จบๆน่าจะแสนต้นๆ ;D ใจผมถ้าตังถึงนะ อยากเอา K20ฝาแดงบวกท่อนล่างk24 ;D เอาไว้เหาะ หัวข้อ: Re: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที เริ่มหัวข้อโดย: EK180 ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 11:54:56 เห๊าะไปไน่เล่าล่วงเห่อ สุราธ ได้แล๊ แต กรุงเทพ น่าอิเปลา รถติด เหมือนมดคันขน นิ ชาดว๋าฮาย
หัวข้อ: Re: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที เริ่มหัวข้อโดย: utadahikky ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 12:06:00 เห๊าะไปไน่เล่าล่วงเห่อ สุราธ ได้แล๊ แต กรุงเทพ น่าอิเปลา รถติด เหมือนมดคันขน นิ ชาดว๋าฮาย ล่วงกะแหล๊งไปพั๋นนั๋นแหล๊ะบ่าว บีเย่สิ๊บเน่กะไม่โร้อิขั้บไปไน๊แหล่วหัวข้อ: Re: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 15:06:45 จบที่แสนเนี่ย แค่ราคาเครื่องใช่ป่ะครับ รวมค่าวางไม่เฉียด4แสนเลยเหรอนี่
หัวข้อ: Re: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 07 พฤศจิกายน 2012, 01:31:03 K24A2 ตัวนี้เครื่องจะเป็นเทค 2 ฝั่ง
K20A ไม่ใช้ฝาแดง K24A ใน crv กับ acc บ้านเราจะเป็นเทคฝั่งเดียวเหมือนกัน ซะนั้น ถ้าใครได้เครื่อง K24A2 มา สามารถโยนเอาแคม k20A ฝาแดงใส่ได้เลย ส่วนเกียร์ ที่จะใช้กับ K24 มีให้เลือก 2 ตัวคือ type s MT 5 speed กับ type R MT 6 speed ราคาเกียร์ต่างกัน หมื่นเดียว ถ้าเอามาว่างใน eg , ek , dc2 , es ไม่มีปัญหาเท่าไร ใส่พวก AEM , F-con , haltech , motec , dta , wolf จบสบายไป แต่ถ้าจะว่างใน FD ละก็ต้องไปหากล่อง FD type R หรือ FN2 มาใส่แล้วใช้ hondata flashpro จูนเอา ไม่งั้น หน้าปัดใช้ไม่ได้แอร์ใช้ไม่ได้เน่อออออ รู้แค่นี้ละ ครับบ ถ้าข้อมูลผิดพลาด ก็ ให้ กูรู ท่านอื่นมาแก้ไข ชี้แจงอีกที น่ะครับบบ :-[ |