:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: commentdear ที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 00:08:23



หัวข้อ: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที
เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 00:08:23
ช่วงนี้เห็นข่าวว่ากระแสK24aกำลังมาเลยอยากจะรบกวนท่านผู้รู้ที่เกี่ยวกับเครื่องK20aกับK24a2 ตัวนี้มาให้เป็นความรู้และแนวทางหน่อยครับเอาแบบล้วงลึกเลยนะครับ และเจ้า2ตัวนี้ ตัวไหนตอบสนองในการใช้งานมากกว่ากัน รวมถึงการหาอะไหล่และความคุ้มค่าครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ :-X


หัวข้อ: Re: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 07:50:55
 ;)รอผู้รู้... :-\


หัวข้อ: Re: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที
เริ่มหัวข้อโดย: utadahikky ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 11:09:44
ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับเครื่อง k บางรุ่น

K20A (FD2R)
Displacement : 1,998 cc
Compression : 11.7:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 225 bhp (165 kW) @ 8000 rpm
Torque: 159 ft-lb (215 N-m) @ 6100 rpm
Redline: 8600 rpm
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm

K20A2 (EP3, DC5)
Displacement: 1,998 cc
Compression: 11.0:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 200 hp (150 kW) @ 7800 rpm
Torque: 141 ft-lb (196 N-m) @ 5600 rpm
Redline: 8200 rpm
i-VTEC Engagement Window: 5800 rpm

K20A3 (EP3)
Displacement: 1,998 cc
Compression: 9.5:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 160 hp (120 kW) @ 6500 rpm
Torque: 132 ft-lb (179 N-m) @ 5000 rpm
Redline: 6700 rpm
i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm

K20Z2
Displacement: 1,998 cc
Compression: 9.6:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm
Torque: 139 ft-lb (188 N-m) @ 4500 rpm
Redline: 6800 rpm
i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm

K20Z3
Displacement : 1,998 cc
Compression : 11:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 197 bhp (147 kW) @ 7800 rpm (sae NET Rev 8/04)
Torque: 140 ft-lb (189 N-m) @ 6200 rpm (sae NET Rev 8/04)
Redline: 8000 rpm
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm

K24A1
Displacement: 2,354 cc
Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm
Compression: 9.6:1
Power: 160 hp (120 kW) @ 6000 rpm
Torque: 162 ft-lb (220 N-m) @ 5200 rpm
Redline: 6500 rpm


K24A2
Displacement: 2,354 cc
Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm
Compression: 10.5:1
Power: 200 hp (150 kW) @ 6800 rpm
Torque: 171 ft-lb (232 N-m) @ 4500 rpm
Redline: 7100 rpm (AT), 7600 rpm (MT)

เครื่องพวกนี้ ระบบไฟละเอียดมากครับ

เคยถามๆราคา จบๆน่าจะแสนต้นๆ ;D

ใจผมถ้าตังถึงนะ อยากเอา K20ฝาแดงบวกท่อนล่างk24  ;D เอาไว้เหาะ


หัวข้อ: Re: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที
เริ่มหัวข้อโดย: EK180 ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 11:54:56
เห๊าะไปไน่เล่าล่วงเห่อ    สุราธ ได้แล๊ แต กรุงเทพ น่าอิเปลา รถติด เหมือนมดคันขน นิ ชาดว๋าฮาย


หัวข้อ: Re: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที
เริ่มหัวข้อโดย: utadahikky ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 12:06:00
เห๊าะไปไน่เล่าล่วงเห่อ    สุราธ ได้แล๊ แต กรุงเทพ น่าอิเปลา รถติด เหมือนมดคันขน นิ ชาดว๋าฮาย
ล่วงกะแหล๊งไปพั๋นนั๋นแหล๊ะบ่าว บีเย่สิ๊บเน่กะไม่โร้อิขั้บไปไน๊แหล่ว


หัวข้อ: Re: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที
เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 15:06:45
จบที่แสนเนี่ย แค่ราคาเครื่องใช่ป่ะครับ รวมค่าวางไม่เฉียด4แสนเลยเหรอนี่


หัวข้อ: Re: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที
เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 07 พฤศจิกายน 2012, 01:31:03
K24A2 ตัวนี้เครื่องจะเป็นเทค 2 ฝั่ง

K20A ไม่ใช้ฝาแดง K24A ใน crv กับ acc บ้านเราจะเป็นเทคฝั่งเดียวเหมือนกัน

ซะนั้น ถ้าใครได้เครื่อง K24A2 มา สามารถโยนเอาแคม k20A ฝาแดงใส่ได้เลย

ส่วนเกียร์ ที่จะใช้กับ K24 มีให้เลือก 2 ตัวคือ type s MT 5 speed กับ type R MT 6 speed ราคาเกียร์ต่างกัน หมื่นเดียว

ถ้าเอามาว่างใน eg , ek , dc2 , es ไม่มีปัญหาเท่าไร ใส่พวก AEM , F-con ,  haltech , motec , dta , wolf จบสบายไป

แต่ถ้าจะว่างใน FD ละก็ต้องไปหากล่อง FD type R หรือ FN2 มาใส่แล้วใช้ hondata flashpro จูนเอา ไม่งั้น หน้าปัดใช้ไม่ได้แอร์ใช้ไม่ได้เน่อออออ

รู้แค่นี้ละ ครับบ ถ้าข้อมูลผิดพลาด ก็ ให้ กูรู ท่านอื่นมาแก้ไข ชี้แจงอีกที น่ะครับบบ  :-[