หัวข้อ: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 08:52:28 มันมีวิธีแก้ไขไงครับ ร้านจูนแกสเขาไม่กล้าขันกลัวงานเข้าเพิ่ม รบกวนด้วยครับ ปล หัวเทียนชุดนี้ใช้มานานมากแล้วอยากเปปลี่ยอ่ะคับ ::) ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 09:09:28 มันมีวิธีแก้ไขไงครับ ร้านจูนแกสเขาไม่กล้าขันกลัวงานเข้าเพิ่ม รบกวนด้วยครับ ปล หัวเทียนชุดนี้ใช้มานานมากแล้วอยากเปปลี่ยอ่ะคับ ::) ::) ::) ::) ของเราก็เคยเป็น ละลายติด ขันออกขาดเลย ต้องเรียกช่างโรงกลึงมาเอาออกถ้าขาดติดเค้าจะสกัดออก แล้วทำเกลียวใหม่ ของเราค่าทำ 300 หรือ 400 นี่แหละจำไม่ได้ละ ถ้ายังไม่ออก แค่ติด ใช้โซแน็กซ์ ฉีดๆ แล้วค่อยๆขันออก โชคดีก็ออก โชคร้ายก็ขาด แนะนำว่า ติดแก๊ส ใช้ดีๆ จะดีกว่า จากรูป รถเราชุดนี้หัวเทียนธรรมดา ทนความร้อนไม่ได้ วิ่งไปแค่ สองหมื่นโล หกเดือน อัดรอบ 6000+ตลอด วิ่ง 160+ ประจำไหม้ไปสอง ละลายหนึ่ง ชุดเก่าใช้ แพลตตินั่ม ใช้ได้กว่าห้าหมื่นโล ลองเปลี่ยนใส่ธรรมดาดูเพราะคิดว่าถูกเปลี่ยนบ่อยเอาก็ได้สภาพนี้มา ลองเปลี่ยนธรรมดาใส่อีกชุดคิดว่าบังเอิญ พอสองหมื่นโลผ่านไปได้สภาพละลายไปอีกหนึ่งคราวนี้คาฝาสูบเลย ต้องให้โรงกลึงเอาออก อย่าคิดจะประหยัดถ้าคิดจะอัดรถ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาไม่โหดมาก ของเดิมๆหัวละ 65 บาท ก็ประหยัดไปหลายตังค์ แต่สำหรับเราพอละสำหรับหัวธรรมดาหลังจากลาโลกไปสองชุด ตอนนี้กลับมาใช้ NGK แพลตตินั่มเหมือนเดิม หัวละ 120 บาท แต่น่าจะคุ้มกว่าเดิมอ่ะจ้า :D :D หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 10:10:13 ใส่กลับคืนให้ครบอีก 3 หัว เเล้วเข้า0 เปลี่ยนที่ 0 ให้ 0 จัดการเพื่อขาด 0 จะได้รับผิดชอบ 5555
หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 13:36:22 ขอบคุณคับเจ๊ :D :D
ของเราก็เคยเป็น ละลายติด ขันออกขาดเลย ต้องเรียกช่างโรงกลึงมาเอาออก ถ้าขาดติดเค้าจะสกัดออก แล้วทำเกลียวใหม่ ของเราค่าทำ 300 หรือ 400 นี่แหละจำไม่ได้ละ ถ้ายังไม่ออก แค่ติด ใช้โซแน็กซ์ ฉีดๆ แล้วค่อยๆขันออก โชคดีก็ออก โชคร้ายก็ขาด แนะนำว่า ติดแก๊ส ใช้ดีๆ จะดีกว่า จากรูป รถเราชุดนี้หัวเทียนธรรมดา ทนความร้อนไม่ได้ วิ่งไปแค่ สองหมื่นโล หกเดือน อัดรอบ 6000+ตลอด วิ่ง 160+ ประจำไหม้ไปสอง ละลายหนึ่ง ชุดเก่าใช้ แพลตตินั่ม ใช้ได้กว่าห้าหมื่นโล ลองเปลี่ยนใส่ธรรมดาดูเพราะคิดว่าถูกเปลี่ยนบ่อยเอาก็ได้สภาพนี้มา ลองเปลี่ยนธรรมดาใส่อีกชุดคิดว่าบังเอิญ พอสองหมื่นโลผ่านไปได้สภาพละลายไปอีกหนึ่งคราวนี้คาฝาสูบเลย ต้องให้โรงกลึงเอาออก อย่าคิดจะประหยัดถ้าคิดจะอัดรถ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาไม่โหดมาก ของเดิมๆหัวละ 65 บาท ก็ประหยัดไปหลายตังค์ แต่สำหรับเราพอละสำหรับหัวธรรมดาหลังจากลาโลกไปสองชุด ตอนนี้กลับมาใช้ NGK แพลตตินั่มเหมือนเดิม หัวละ 120 บาท แต่น่าจะคุ้มกว่าเดิมอ่ะจ้า :D :D ใส่กลับคืนให้ครบอีก 3 หัว เเล้วเข้า0 เปลี่ยนที่ 0 ให้ 0 จัดการเพื่อขาด 0 จะได้รับผิดชอบ 5555 เอางั้นเลยเหรอคับ 555 หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 18:39:41 ถอดตอนเย็นไม่ออก ลองถอดตอนร้อนดูครับ ใช้บล๊อกถอดหัวเทียนที่ได้มาตรฐานดีๆหน่อย ให้ด้ามต่อที่หมุน บาล้านซ์มุมดีๆ อย่าเอียง ถ้าไม่ออกจริงๆ ลองปรึกษาโรงกลึงดูครับ เผื่อเอาไว้ว่าถ้ามันขาดจริงๆ ก็คงต้องให้โรงกลึงเอาเกลียวที่ขาดคาออก แล้วล้างเกลียวใหม่
หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 18:41:43 ของเราก็เคยเป็น ละลายติด ขันออกขาดเลย ต้องเรียกช่างโรงกลึงมาเอาออก ถ้าขาดติดเค้าจะสกัดออก แล้วทำเกลียวใหม่ ของเราค่าทำ 300 หรือ 400 นี่แหละจำไม่ได้ละ ถ้ายังไม่ออก แค่ติด ใช้โซแน็กซ์ ฉีดๆ แล้วค่อยๆขันออก โชคดีก็ออก โชคร้ายก็ขาด แนะนำว่า ติดแก๊ส ใช้ดีๆ จะดีกว่า จากรูป รถเราชุดนี้หัวเทียนธรรมดา ทนความร้อนไม่ได้ วิ่งไปแค่ สองหมื่นโล หกเดือน อัดรอบ 6000+ตลอด วิ่ง 160+ ประจำไหม้ไปสอง ละลายหนึ่ง ชุดเก่าใช้ แพลตตินั่ม ใช้ได้กว่าห้าหมื่นโล ลองเปลี่ยนใส่ธรรมดาดูเพราะคิดว่าถูกเปลี่ยนบ่อยเอาก็ได้สภาพนี้มา ลองเปลี่ยนธรรมดาใส่อีกชุดคิดว่าบังเอิญ พอสองหมื่นโลผ่านไปได้สภาพละลายไปอีกหนึ่งคราวนี้คาฝาสูบเลย ต้องให้โรงกลึงเอาออก อย่าคิดจะประหยัดถ้าคิดจะอัดรถ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาไม่โหดมาก ของเดิมๆหัวละ 65 บาท ก็ประหยัดไปหลายตังค์ แต่สำหรับเราพอละสำหรับหัวธรรมดาหลังจากลาโลกไปสองชุด ตอนนี้กลับมาใช้ NGK แพลตตินั่มเหมือนเดิม หัวละ 120 บาท แต่น่าจะคุ้มกว่าเดิมอ่ะจ้า :D :D รถติดแก๊ส ทำไมใช้หัวเทียนเบอร์ร้อนละครับ ยิ่งร้อนเข้าไปใหญ่ บวกอีกซัก เบอร์ สองเบอร์ ปลอดภัยกว่าครับ หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 20:35:34 รถติดแก๊ส ทำไมใช้หัวเทียนเบอร์ร้อนละครับ ยิ่งร้อนเข้าไปใหญ่ บวกอีกซัก เบอร์ สองเบอร์ ปลอดภัยกว่าครับ ก็ใช้เบอร์ 6 ไงคะ มาตรฐานอ่ะปกติใช้เบอร์ไรอ่ะ ::) ::) หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 21:58:16 ก็ใช้เบอร์ 6 ไงคะ มาตรฐานอ่ะ ปกติใช้เบอร์ไรอ่ะ ::) ::) ในรูปผมเห็นแต่ของเดนโซ่เบอร์ 16 ซึ่งมันประมาณเท่ากับ NGK เบอร์ 5 ซึ่งมันร้อนเกินไปครับ แนะนำให้ใช้เบอร์ 20 ขึ้นไป หรือ NGK เบอร์ 7 ซึ่งในตามร้านอะไหล่ทั่วไปหายากหน่อย หัวเทียนที่ถอดแล้วมีปัญหา มีคราบเขม่า คราบน้ำมันเครื่องเกาะเยอะ ให้ทำความสะอาดเกลียวที่ฝาสูบก่อนที่จะใส่หัวเทียนใหม่ลงไป และอย่าใช้สารหล่อลื่นใดๆใส่ที่เกลียวโดยหวังว่ามันจะใส่ได้ง่ายขึ้น เพราะถ้ามันไหม้มันจะถอดยากกว่าเดิม สารที่พอจะทาได้คือจารบีกันติดที่ใช้สำหรับทาเกลียวออกซิเจนเซนเซอร์ แต่ถ้าทำความสะอาดเกลียวแล้วก็ไม่ต้องใส่ครับ หัวเทียนที่เย็นเกินไป จะทำให้เครื่องสะดุดเดินไม่เรียบโดยเฉพาะเวลาที่เครื่องเย็น หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Posh auto ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 23:36:31 ตอนนที่เอาเกลียวออก ต้องเปิดฝาใช่ใหมครับ
หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 06:46:52 ในรูปผมเห็นแต่ของเดนโซ่เบอร์ 16 ซึ่งมันประมาณเท่ากับ NGK เบอร์ 5 ซึ่งมันร้อนเกินไปครับ แนะนำให้ใช้เบอร์ 20 ขึ้นไป หรือ NGK เบอร์ 7 ซึ่งในตามร้านอะไหล่ทั่วไปหายากหน่อย หัวเทียนที่ถอดแล้วมีปัญหา มีคราบเขม่า คราบน้ำมันเครื่องเกาะเยอะ ให้ทำความสะอาดเกลียวที่ฝาสูบก่อนที่จะใส่หัวเทียนใหม่ลงไป และอย่าใช้สารหล่อลื่นใดๆใส่ที่เกลียวโดยหวังว่ามันจะใส่ได้ง่ายขึ้น เพราะถ้ามันไหม้มันจะถอดยากกว่าเดิม สารที่พอจะทาได้คือจารบีกันติดที่ใช้สำหรับทาเกลียวออกซิเจนเซนเซอร์ แต่ถ้าทำความสะอาดเกลียวแล้วก็ไม่ต้องใส่ครับ อ้อ แบบนี้นี่เอง เพราะเดนโซ่เบอร์นั่นเป็นมาตรฐานของ โตโยต้าหัวเทียนที่เย็นเกินไป จะทำให้เครื่องสะดุดเดินไม่เรียบโดยเฉพาะเวลาที่เครื่องเย็น ตอนไปที่ศูนย์โตโย เค้าว่าใช้ได้เลยคิดว่าเบอร์เหมือนกัน พอดีตอนนั้นยังไม่รู้เรื่องเบอร์หัวเทียนอ่ะ เพราะปกติใช้ดีเซล ไม่มีหัวเทียน ช่างว่าใช้ได้ ก็เชื่อช่าง แต่หลังๆนี่ใช้ แพลตตินั่มเบอร์ 6 ตลอดอ่ะจ้า ;D ;D หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 06:48:54 ตอนนที่เอาเกลียวออก ต้องเปิดฝาใช่ใหมครับ เห็นว่าต้องเปิดนะ ต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบด้วยเพราะต้องยกไปโรงกลึงทั้งฝา แต่ตอนเราเปิดนั้น เรียกช่างโรงกลึงมาที่อู่ รู้สึกว่าจะไม่ได้เปิดฝานะ เสียแต่ค่าทำเกลียวอย่างเดียว :-[ :-[ หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 14:58:27 เห็นว่าต้องเปิดนะ ต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบด้วย เพราะต้องยกไปโรงกลึงทั้งฝา แต่ตอนเราเปิดนั้น เรียกช่างโรงกลึงมาที่อู่ รู้สึกว่าจะไม่ได้เปิดฝานะ เสียแต่ค่าทำเกลียวอย่างเดียว :-[ :-[ ันนี้น่าสนคับ ขอบคุณทุกท่านใกล้ได้เวลาแล้วครับ อยากขับเนียนๆๆ 555 :-[ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Posh auto ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 18:17:51 แล้วไม่มีเศษหล่นลงไปในห้องเผาไหม้เหรอครับ ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 22:33:25 แล้วไม่มีเศษหล่นลงไปในห้องเผาไหม้เหรอครับ ::) ::) ::) ไม่รู้สิ ไม่เคยถามเช่นกัน แต่ก็ใช้ได้นานกว่าสองปี เครื่องถึงพัง ไม่รู้เกี่ยวกันป่าวอ่ะ :-[ :-[หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 06 พฤศจิกายน 2012, 13:03:15 ::) ::)เอแล้วรถผมจะเป็นไรเปล่าหว่า ตั้งแต่วางเครื่องมา วาล์วยังไม่เคยตั้ง หัวเทียนยังไม่เคยเปลี่ยน เช็คน้ำมันเครื่องกับน้ำ ตามกำหนดอย่างเดียว :-[ :-[
หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 06 พฤศจิกายน 2012, 13:22:54 ::) ::)เอแล้วรถผมจะเป็นไรเปล่าหว่า ตั้งแต่วางเครื่องมา วาล์วยังไม่เคยตั้ง หัวเทียนยังไม่เคยเปลี่ยน เช็คน้ำมันเครื่องกับน้ำ ตามกำหนดอย่างเดียว :-[ :-[ ลองแกะๆออกมาดูก็ได้นี่นา ขันออกไม่ถึงห้านาทีเอง :-[ :-[หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 06 พฤศจิกายน 2012, 13:31:34 กลัวงานจะเข้าอย่างเจ้าของกระทู้ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ เริ่มหัวข้อโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 08 พฤศจิกายน 2012, 16:26:33 กลัวงานจะเข้าอย่างเจ้าของกระทู้ :-[ :-[ มันเข้ายังไงครับไม่เข้าใจ :o :o :o :o :o |