:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 08:52:28



หัวข้อ: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 08:52:28
มันมีวิธีแก้ไขไงครับ  ร้านจูนแกสเขาไม่กล้าขันกลัวงานเข้าเพิ่ม  รบกวนด้วยครับ  ปล  หัวเทียนชุดนี้ใช้มานานมากแล้วอยากเปปลี่ยอ่ะคับ ::) ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 09:09:28
มันมีวิธีแก้ไขไงครับ  ร้านจูนแกสเขาไม่กล้าขันกลัวงานเข้าเพิ่ม  รบกวนด้วยครับ  ปล  หัวเทียนชุดนี้ใช้มานานมากแล้วอยากเปปลี่ยอ่ะคับ ::) ::) ::) ::)
    ของเราก็เคยเป็น ละลายติด ขันออกขาดเลย ต้องเรียกช่างโรงกลึงมาเอาออก
ถ้าขาดติดเค้าจะสกัดออก แล้วทำเกลียวใหม่ ของเราค่าทำ 300 หรือ 400 นี่แหละจำไม่ได้ละ
    ถ้ายังไม่ออก แค่ติด ใช้โซแน็กซ์ ฉีดๆ แล้วค่อยๆขันออก โชคดีก็ออก โชคร้ายก็ขาด
แนะนำว่า ติดแก๊ส ใช้ดีๆ จะดีกว่า จากรูป รถเราชุดนี้หัวเทียนธรรมดา ทนความร้อนไม่ได้ วิ่งไปแค่ สองหมื่นโล หกเดือน
    อัดรอบ 6000+ตลอด วิ่ง 160+ ประจำไหม้ไปสอง ละลายหนึ่ง ชุดเก่าใช้ แพลตตินั่ม
ใช้ได้กว่าห้าหมื่นโล ลองเปลี่ยนใส่ธรรมดาดูเพราะคิดว่าถูกเปลี่ยนบ่อยเอาก็ได้สภาพนี้มา
    ลองเปลี่ยนธรรมดาใส่อีกชุดคิดว่าบังเอิญ พอสองหมื่นโลผ่านไปได้สภาพละลายไปอีกหนึ่งคราวนี้คาฝาสูบเลย
ต้องให้โรงกลึงเอาออก อย่าคิดจะประหยัดถ้าคิดจะอัดรถ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาไม่โหดมาก ของเดิมๆหัวละ 65 บาท
    ก็ประหยัดไปหลายตังค์ แต่สำหรับเราพอละสำหรับหัวธรรมดาหลังจากลาโลกไปสองชุด
ตอนนี้กลับมาใช้ NGK แพลตตินั่มเหมือนเดิม หัวละ 120 บาท แต่น่าจะคุ้มกว่าเดิมอ่ะจ้า  :D :D


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 10:10:13
ใส่กลับคืนให้ครบอีก 3 หัว เเล้วเข้า0 เปลี่ยนที่ 0 ให้ 0 จัดการเพื่อขาด 0 จะได้รับผิดชอบ 5555


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 13:36:22
ขอบคุณคับเจ๊ :D :D
    ของเราก็เคยเป็น ละลายติด ขันออกขาดเลย ต้องเรียกช่างโรงกลึงมาเอาออก
ถ้าขาดติดเค้าจะสกัดออก แล้วทำเกลียวใหม่ ของเราค่าทำ 300 หรือ 400 นี่แหละจำไม่ได้ละ
    ถ้ายังไม่ออก แค่ติด ใช้โซแน็กซ์ ฉีดๆ แล้วค่อยๆขันออก โชคดีก็ออก โชคร้ายก็ขาด
แนะนำว่า ติดแก๊ส ใช้ดีๆ จะดีกว่า จากรูป รถเราชุดนี้หัวเทียนธรรมดา ทนความร้อนไม่ได้ วิ่งไปแค่ สองหมื่นโล หกเดือน
    อัดรอบ 6000+ตลอด วิ่ง 160+ ประจำไหม้ไปสอง ละลายหนึ่ง ชุดเก่าใช้ แพลตตินั่ม
ใช้ได้กว่าห้าหมื่นโล ลองเปลี่ยนใส่ธรรมดาดูเพราะคิดว่าถูกเปลี่ยนบ่อยเอาก็ได้สภาพนี้มา
    ลองเปลี่ยนธรรมดาใส่อีกชุดคิดว่าบังเอิญ พอสองหมื่นโลผ่านไปได้สภาพละลายไปอีกหนึ่งคราวนี้คาฝาสูบเลย
ต้องให้โรงกลึงเอาออก อย่าคิดจะประหยัดถ้าคิดจะอัดรถ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาไม่โหดมาก ของเดิมๆหัวละ 65 บาท
    ก็ประหยัดไปหลายตังค์ แต่สำหรับเราพอละสำหรับหัวธรรมดาหลังจากลาโลกไปสองชุด
ตอนนี้กลับมาใช้ NGK แพลตตินั่มเหมือนเดิม หัวละ 120 บาท แต่น่าจะคุ้มกว่าเดิมอ่ะจ้า  :D :D




ใส่กลับคืนให้ครบอีก 3 หัว เเล้วเข้า0 เปลี่ยนที่ 0 ให้ 0 จัดการเพื่อขาด 0 จะได้รับผิดชอบ 5555

เอางั้นเลยเหรอคับ  555


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 18:39:41
ถอดตอนเย็นไม่ออก ลองถอดตอนร้อนดูครับ ใช้บล๊อกถอดหัวเทียนที่ได้มาตรฐานดีๆหน่อย ให้ด้ามต่อที่หมุน บาล้านซ์มุมดีๆ อย่าเอียง ถ้าไม่ออกจริงๆ ลองปรึกษาโรงกลึงดูครับ เผื่อเอาไว้ว่าถ้ามันขาดจริงๆ ก็คงต้องให้โรงกลึงเอาเกลียวที่ขาดคาออก แล้วล้างเกลียวใหม่


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 18:41:43
    ของเราก็เคยเป็น ละลายติด ขันออกขาดเลย ต้องเรียกช่างโรงกลึงมาเอาออก
ถ้าขาดติดเค้าจะสกัดออก แล้วทำเกลียวใหม่ ของเราค่าทำ 300 หรือ 400 นี่แหละจำไม่ได้ละ
    ถ้ายังไม่ออก แค่ติด ใช้โซแน็กซ์ ฉีดๆ แล้วค่อยๆขันออก โชคดีก็ออก โชคร้ายก็ขาด
แนะนำว่า ติดแก๊ส ใช้ดีๆ จะดีกว่า จากรูป รถเราชุดนี้หัวเทียนธรรมดา ทนความร้อนไม่ได้ วิ่งไปแค่ สองหมื่นโล หกเดือน
    อัดรอบ 6000+ตลอด วิ่ง 160+ ประจำไหม้ไปสอง ละลายหนึ่ง ชุดเก่าใช้ แพลตตินั่ม
ใช้ได้กว่าห้าหมื่นโล ลองเปลี่ยนใส่ธรรมดาดูเพราะคิดว่าถูกเปลี่ยนบ่อยเอาก็ได้สภาพนี้มา
    ลองเปลี่ยนธรรมดาใส่อีกชุดคิดว่าบังเอิญ พอสองหมื่นโลผ่านไปได้สภาพละลายไปอีกหนึ่งคราวนี้คาฝาสูบเลย
ต้องให้โรงกลึงเอาออก อย่าคิดจะประหยัดถ้าคิดจะอัดรถ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาไม่โหดมาก ของเดิมๆหัวละ 65 บาท
    ก็ประหยัดไปหลายตังค์ แต่สำหรับเราพอละสำหรับหัวธรรมดาหลังจากลาโลกไปสองชุด
ตอนนี้กลับมาใช้ NGK แพลตตินั่มเหมือนเดิม หัวละ 120 บาท แต่น่าจะคุ้มกว่าเดิมอ่ะจ้า  :D :D


รถติดแก๊ส ทำไมใช้หัวเทียนเบอร์ร้อนละครับ ยิ่งร้อนเข้าไปใหญ่ บวกอีกซัก เบอร์ สองเบอร์ ปลอดภัยกว่าครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 20:35:34
รถติดแก๊ส ทำไมใช้หัวเทียนเบอร์ร้อนละครับ ยิ่งร้อนเข้าไปใหญ่ บวกอีกซัก เบอร์ สองเบอร์ ปลอดภัยกว่าครับ
    ก็ใช้เบอร์ 6 ไงคะ มาตรฐานอ่ะ
ปกติใช้เบอร์ไรอ่ะ  ::) ::)


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 21:58:16
    ก็ใช้เบอร์ 6 ไงคะ มาตรฐานอ่ะ
ปกติใช้เบอร์ไรอ่ะ  ::) ::)

ในรูปผมเห็นแต่ของเดนโซ่เบอร์ 16 ซึ่งมันประมาณเท่ากับ NGK เบอร์ 5 ซึ่งมันร้อนเกินไปครับ  แนะนำให้ใช้เบอร์ 20 ขึ้นไป หรือ NGK เบอร์ 7 ซึ่งในตามร้านอะไหล่ทั่วไปหายากหน่อย หัวเทียนที่ถอดแล้วมีปัญหา มีคราบเขม่า คราบน้ำมันเครื่องเกาะเยอะ ให้ทำความสะอาดเกลียวที่ฝาสูบก่อนที่จะใส่หัวเทียนใหม่ลงไป และอย่าใช้สารหล่อลื่นใดๆใส่ที่เกลียวโดยหวังว่ามันจะใส่ได้ง่ายขึ้น เพราะถ้ามันไหม้มันจะถอดยากกว่าเดิม สารที่พอจะทาได้คือจารบีกันติดที่ใช้สำหรับทาเกลียวออกซิเจนเซนเซอร์ แต่ถ้าทำความสะอาดเกลียวแล้วก็ไม่ต้องใส่ครับ

หัวเทียนที่เย็นเกินไป จะทำให้เครื่องสะดุดเดินไม่เรียบโดยเฉพาะเวลาที่เครื่องเย็น


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Posh auto ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 23:36:31
ตอนนที่เอาเกลียวออก   ต้องเปิดฝาใช่ใหมครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 06:46:52
ในรูปผมเห็นแต่ของเดนโซ่เบอร์ 16 ซึ่งมันประมาณเท่ากับ NGK เบอร์ 5 ซึ่งมันร้อนเกินไปครับ  แนะนำให้ใช้เบอร์ 20 ขึ้นไป หรือ NGK เบอร์ 7 ซึ่งในตามร้านอะไหล่ทั่วไปหายากหน่อย หัวเทียนที่ถอดแล้วมีปัญหา มีคราบเขม่า คราบน้ำมันเครื่องเกาะเยอะ ให้ทำความสะอาดเกลียวที่ฝาสูบก่อนที่จะใส่หัวเทียนใหม่ลงไป และอย่าใช้สารหล่อลื่นใดๆใส่ที่เกลียวโดยหวังว่ามันจะใส่ได้ง่ายขึ้น เพราะถ้ามันไหม้มันจะถอดยากกว่าเดิม สารที่พอจะทาได้คือจารบีกันติดที่ใช้สำหรับทาเกลียวออกซิเจนเซนเซอร์ แต่ถ้าทำความสะอาดเกลียวแล้วก็ไม่ต้องใส่ครับ

หัวเทียนที่เย็นเกินไป จะทำให้เครื่องสะดุดเดินไม่เรียบโดยเฉพาะเวลาที่เครื่องเย็น
    อ้อ แบบนี้นี่เอง เพราะเดนโซ่เบอร์นั่นเป็นมาตรฐานของ โตโยต้า
ตอนไปที่ศูนย์โตโย เค้าว่าใช้ได้เลยคิดว่าเบอร์เหมือนกัน
    พอดีตอนนั้นยังไม่รู้เรื่องเบอร์หัวเทียนอ่ะ เพราะปกติใช้ดีเซล ไม่มีหัวเทียน
ช่างว่าใช้ได้ ก็เชื่อช่าง แต่หลังๆนี่ใช้ แพลตตินั่มเบอร์ 6 ตลอดอ่ะจ้า  ;D ;D


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 06:48:54
ตอนนที่เอาเกลียวออก   ต้องเปิดฝาใช่ใหมครับ
    เห็นว่าต้องเปิดนะ ต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบด้วย
เพราะต้องยกไปโรงกลึงทั้งฝา แต่ตอนเราเปิดนั้น เรียกช่างโรงกลึงมาที่อู่
    รู้สึกว่าจะไม่ได้เปิดฝานะ เสียแต่ค่าทำเกลียวอย่างเดียว  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 14:58:27
    เห็นว่าต้องเปิดนะ ต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบด้วย
เพราะต้องยกไปโรงกลึงทั้งฝา แต่ตอนเราเปิดนั้น เรียกช่างโรงกลึงมาที่อู่
    รู้สึกว่าจะไม่ได้เปิดฝานะ เสียแต่ค่าทำเกลียวอย่างเดียว  :-[ :-[

ันนี้น่าสนคับ  ขอบคุณทุกท่านใกล้ได้เวลาแล้วครับ  อยากขับเนียนๆๆ 555 :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Posh auto ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 18:17:51
แล้วไม่มีเศษหล่นลงไปในห้องเผาไหม้เหรอครับ ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 22:33:25
แล้วไม่มีเศษหล่นลงไปในห้องเผาไหม้เหรอครับ ::) ::) ::)
    ไม่รู้สิ ไม่เคยถามเช่นกัน แต่ก็ใช้ได้นานกว่าสองปี เครื่องถึงพัง ไม่รู้เกี่ยวกันป่าวอ่ะ  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 06 พฤศจิกายน 2012, 13:03:15
 ::) ::)เอแล้วรถผมจะเป็นไรเปล่าหว่า ตั้งแต่วางเครื่องมา วาล์วยังไม่เคยตั้ง หัวเทียนยังไม่เคยเปลี่ยน เช็คน้ำมันเครื่องกับน้ำ ตามกำหนดอย่างเดียว  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 06 พฤศจิกายน 2012, 13:22:54
::) ::)เอแล้วรถผมจะเป็นไรเปล่าหว่า ตั้งแต่วางเครื่องมา วาล์วยังไม่เคยตั้ง หัวเทียนยังไม่เคยเปลี่ยน เช็คน้ำมันเครื่องกับน้ำ ตามกำหนดอย่างเดียว  :-[ :-[
    ลองแกะๆออกมาดูก็ได้นี่นา ขันออกไม่ถึงห้านาทีเอง  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 06 พฤศจิกายน 2012, 13:31:34
กลัวงานจะเข้าอย่างเจ้าของกระทู้ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หัวเทียน 1 หัว ขันไม่ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 08 พฤศจิกายน 2012, 16:26:33
กลัวงานจะเข้าอย่างเจ้าของกระทู้ :-[ :-[

มันเข้ายังไงครับไม่เข้าใจ :o :o :o :o :o