:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: kengzaza ที่ 30 ตุลาคม 2012, 08:48:00



หัวข้อ: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 30 ตุลาคม 2012, 08:48:00
ผมไปลองติดมาปรากฏว่ารอบตกกว่าเดิมตอน Vacuum ทำงาน งงไปเลยครับ ทั้งผม ทั้งช่าง
ตัดต่อตรงสายท่อลมที่เข้าหม้อลมเบรคอ่ะครับ
ช่างเองก็บอกว่าติดมาเป็นสิบๆคันแล้ว ไม่เคยเจอปัญหา
แต่ช่างบอกว่าไม่เคยติดกับเครื่อง B20Z มาก่อน
แต่ B20B ติดมาแล้ว

ขอคำแนะนำหน่อยครับ

ขอบคุณครับ
 :-*


หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 30 ตุลาคม 2012, 08:57:41
ผมไปลองติดมาปรากฏว่ารอบตกกว่าเดิมตอน Vacuum ทำงาน งงไปเลยครับ ทั้งผม ทั้งช่าง
ตัดต่อตรงสายท่อลมที่เข้าหม้อลมเบรคอ่ะครับ
ช่างเองก็บอกว่าติดมาเป็นสิบๆคันแล้ว ไม่เคยเจอปัญหา
แต่ช่างบอกว่าไม่เคยติดกับเครื่อง B20Z มาก่อน
แต่ B20B ติดมาแล้ว

ขอคำแนะนำหน่อยครับ

ขอบคุณครับ
 :-*
ช่างที่ไหนครับ ส่วนมากเขาใช้ท่อตรงท่อไอดี สายบวกต่อเข้าคอมแอร์ ลบลงกราวด์ตัวถัง ใช้Vaccum ของToyota ครับสามารถปรับได้ :-[


หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 30 ตุลาคม 2012, 10:27:49
ติดเพื่ออะไรหรอคับ ตัวอะไรหรอ อยากทราบจิงๆ ช่วยอะไรคับ


หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 30 ตุลาคม 2012, 10:43:20
ติดเพื่ออะไรหรอคับ ตัวอะไรหรอ อยากทราบจิงๆ ช่วยอะไรคับ
ชดเชยรอบเดินเบาเวลาเปิดแอร์ แล้วรอบตกครับ




หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 30 ตุลาคม 2012, 14:31:07
ช่างที่ไหนครับ ส่วนมากเขาใช้ท่อตรงท่อไอดี สายบวกต่อเข้าคอมแอร์ ลบลงกราวด์ตัวถัง ใช้Vaccum ของToyota ครับสามารถปรับได้ :-[

ไม่ขอเอ่ยชื่อช่างนะครับ แต่เค้าก็ติดมาหลายคันแล้ว ต่อสายไฟตามที่บอกครับ แอร์ทำงาน Vacuum ทำงาน
แต่พอ Vacuum ทำงาน รอบผมกลับตกกว่าเดิม คอมแอร์ก็เลยกระตุก พอคอมกระตุก Vacuum ก็กระตุกตาม :-[ :-[

ตอนนี้ปัญหาเรื่องรอบตกเวลาแอร์ทำงานนี่ทำผมเสียจิตมากตอนรถติด >:( >:( >:(

ช่างเค้าต่อท่อ 3 ทาง สายลมตามในรูปอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 30 ตุลาคม 2012, 14:56:50
ห้องเครื่องสวยดีครับ เคยล้างปีกผีเสื้อยังครับ
บางทีอาจเป็นที่ระบบแอร์ของรถก็ได้ครับ เช่นเติมน้ำยาเยอะไปก็สาเหตุหนึ่ง มันมีหลายสาเหตุครับ :-*


หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 30 ตุลาคม 2012, 15:53:12
ห้องเครื่องสวยดีครับ เคยล้างปีกผีเสื้อยังครับ
บางทีอาจเป็นที่ระบบแอร์ของรถก็ได้ครับ เช่นเติมน้ำยาเยอะไปก็สาเหตุหนึ่ง มันมีหลายสาเหตุครับ :-*

มีอู่ Honda แนะนำไหมครับ แถวเพชรเกษม บางบอน บางแค อยากได้อู่ที่ทำ Honda แบบจบๆที่เดียวเลยอ่ะครับ :-X
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 30 ตุลาคม 2012, 19:35:54
(http://img515.imageshack.us/img515/2231/dsc0109hb.jpg)

b20b ตัวมีปอด กับ b20z มันคือตัวเดียวกันใช่มั้ยคับ พอดีผมกำลังศึกษาตัวนี้อยู่


หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 30 ตุลาคม 2012, 19:47:47

ใช่แล้วครับ B20Z มันเป็นรหัสเครื่องบ้านเราวางใน CRV G1 ตัวประกอบในไทยประมาณปี 99-2000
ส่วนเครื่องญี่ปุ่นมีแต่รหัส B20B ตัวที่มีปอดเป็นเครื่องประมาณปี 2000   ::) :-[


หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 30 ตุลาคม 2012, 20:19:47
ใช่แล้วครับ B20Z มันเป็นรหัสเครื่องบ้านเราวางใน CRV G1 ตัวประกอบในไทยประมาณปี 99-2000
ส่วนเครื่องญี่ปุ่นมีแต่รหัส B20B ตัวที่มีปอดเป็นเครื่องประมาณปี 2000   ::) :-[

อ๋อเข้าใจแล้วคับ คือว่า B20B ที่มีปอดมันคือเครื่องนอก แต่บ้านเรานิยมเรียกตัวนี้ว่า B20Z


หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 31 ตุลาคม 2012, 11:37:29
อ๋อเข้าใจแล้วคับ คือว่า B20B ที่มีปอดมันคือเครื่องนอก แต่บ้านเรานิยมเรียกตัวนี้ว่า B20Z
:-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Panda_EK ที่ 31 ตุลาคม 2012, 16:44:27
ติดแก๊สหรือเปล่าครับ
ช่างแอร์ที่รู้จักกันบอกผมว่า
ถ้าเครื่องตัวนี้ติดแก๊สไม่แนะนำให้ใส่ vacuum air ครับ
เพราะจะทำให้รอบรวน แต่ถ้าไม่ติดแก๊สใส่ได้ครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mark212 ที่ 31 ตุลาคม 2012, 17:18:13
ผมว่า แก้ปัญหา ไม่ถูกจุด  ครับ



หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 12:54:13
ต้องบอกว่าแก้ปัญหาไม่ถูกจุดครับ ถ้าระบบเครื่องสมบูรณ์ ระบบแอร์ไม่มีปัญหา ไม่มีความจำเป็นต้องใส่ตัวช่วยรอบแอร์ครับ 

ผมแนะนำให้เช็คความสมบูรณ์ของเครื่องก่อน  เช็คระยะห่างวาวล์ หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์ ตั้งไฟไทม์มิ่ง reset กล่อง ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้าง eacv พร้อมกับหล่อลื่้นด้วย  ส่วนระบบแอร์ก็เช็คน้ำมันคอมแอร์ เปลี่ยน-ถ่ายน้ำยาแอร์ น้ำมันคอมแอร์ ล้างทำความสะอาดรังผึ้งระบายความร้อนของแอร์ เช็คความแรงของพัดลมแอร์

ถ้าระบบสมบูรณ์ เปิดแอร์แล้วรอบไม่ตกครับ

ส่วนที่ต่อมาแล้ว ทำงานรอบตกกว่าเดิม เป็นไปได้ว่าระบบเดิมไม่สมบูรณ์  หรือต่อผิด ลองดึงสายแวคคั่มตรงท่อไอดีเส้นเล็กออกซักเส้นดูครับ ว่ารอบเครื่องมันเพิ่มขึ้นไหม? ถ้าเพิ่มช่างต่อผิดแน่นอน ถ้าไม่เพิ่มต้องเช็คเพิ่มแล้วละครบว่าอะไรของเครื่องที่ไม่สมบูรณ์