หัวข้อ: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 30 ตุลาคม 2012, 08:48:00 ผมไปลองติดมาปรากฏว่ารอบตกกว่าเดิมตอน Vacuum ทำงาน งงไปเลยครับ ทั้งผม ทั้งช่าง
ตัดต่อตรงสายท่อลมที่เข้าหม้อลมเบรคอ่ะครับ ช่างเองก็บอกว่าติดมาเป็นสิบๆคันแล้ว ไม่เคยเจอปัญหา แต่ช่างบอกว่าไม่เคยติดกับเครื่อง B20Z มาก่อน แต่ B20B ติดมาแล้ว ขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ :-* หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 30 ตุลาคม 2012, 08:57:41 ผมไปลองติดมาปรากฏว่ารอบตกกว่าเดิมตอน Vacuum ทำงาน งงไปเลยครับ ทั้งผม ทั้งช่าง ช่างที่ไหนครับ ส่วนมากเขาใช้ท่อตรงท่อไอดี สายบวกต่อเข้าคอมแอร์ ลบลงกราวด์ตัวถัง ใช้Vaccum ของToyota ครับสามารถปรับได้ :-[ตัดต่อตรงสายท่อลมที่เข้าหม้อลมเบรคอ่ะครับ ช่างเองก็บอกว่าติดมาเป็นสิบๆคันแล้ว ไม่เคยเจอปัญหา แต่ช่างบอกว่าไม่เคยติดกับเครื่อง B20Z มาก่อน แต่ B20B ติดมาแล้ว ขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ :-* หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 30 ตุลาคม 2012, 10:27:49 ติดเพื่ออะไรหรอคับ ตัวอะไรหรอ อยากทราบจิงๆ ช่วยอะไรคับ
หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 30 ตุลาคม 2012, 10:43:20 ติดเพื่ออะไรหรอคับ ตัวอะไรหรอ อยากทราบจิงๆ ช่วยอะไรคับ ชดเชยรอบเดินเบาเวลาเปิดแอร์ แล้วรอบตกครับหัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 30 ตุลาคม 2012, 14:31:07 ช่างที่ไหนครับ ส่วนมากเขาใช้ท่อตรงท่อไอดี สายบวกต่อเข้าคอมแอร์ ลบลงกราวด์ตัวถัง ใช้Vaccum ของToyota ครับสามารถปรับได้ :-[ ไม่ขอเอ่ยชื่อช่างนะครับ แต่เค้าก็ติดมาหลายคันแล้ว ต่อสายไฟตามที่บอกครับ แอร์ทำงาน Vacuum ทำงาน แต่พอ Vacuum ทำงาน รอบผมกลับตกกว่าเดิม คอมแอร์ก็เลยกระตุก พอคอมกระตุก Vacuum ก็กระตุกตาม :-[ :-[ ตอนนี้ปัญหาเรื่องรอบตกเวลาแอร์ทำงานนี่ทำผมเสียจิตมากตอนรถติด >:( >:( >:( ช่างเค้าต่อท่อ 3 ทาง สายลมตามในรูปอ่ะครับ หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 30 ตุลาคม 2012, 14:56:50 ห้องเครื่องสวยดีครับ เคยล้างปีกผีเสื้อยังครับ
บางทีอาจเป็นที่ระบบแอร์ของรถก็ได้ครับ เช่นเติมน้ำยาเยอะไปก็สาเหตุหนึ่ง มันมีหลายสาเหตุครับ :-* หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 30 ตุลาคม 2012, 15:53:12 ห้องเครื่องสวยดีครับ เคยล้างปีกผีเสื้อยังครับ บางทีอาจเป็นที่ระบบแอร์ของรถก็ได้ครับ เช่นเติมน้ำยาเยอะไปก็สาเหตุหนึ่ง มันมีหลายสาเหตุครับ :-* มีอู่ Honda แนะนำไหมครับ แถวเพชรเกษม บางบอน บางแค อยากได้อู่ที่ทำ Honda แบบจบๆที่เดียวเลยอ่ะครับ :-X ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 30 ตุลาคม 2012, 19:35:54 (http://img515.imageshack.us/img515/2231/dsc0109hb.jpg)
b20b ตัวมีปอด กับ b20z มันคือตัวเดียวกันใช่มั้ยคับ พอดีผมกำลังศึกษาตัวนี้อยู่ หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 30 ตุลาคม 2012, 19:47:47 ใช่แล้วครับ B20Z มันเป็นรหัสเครื่องบ้านเราวางใน CRV G1 ตัวประกอบในไทยประมาณปี 99-2000 ส่วนเครื่องญี่ปุ่นมีแต่รหัส B20B ตัวที่มีปอดเป็นเครื่องประมาณปี 2000 ::) :-[ หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 30 ตุลาคม 2012, 20:19:47 ใช่แล้วครับ B20Z มันเป็นรหัสเครื่องบ้านเราวางใน CRV G1 ตัวประกอบในไทยประมาณปี 99-2000 ส่วนเครื่องญี่ปุ่นมีแต่รหัส B20B ตัวที่มีปอดเป็นเครื่องประมาณปี 2000 ::) :-[ อ๋อเข้าใจแล้วคับ คือว่า B20B ที่มีปอดมันคือเครื่องนอก แต่บ้านเรานิยมเรียกตัวนี้ว่า B20Z หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 31 ตุลาคม 2012, 11:37:29 อ๋อเข้าใจแล้วคับ คือว่า B20B ที่มีปอดมันคือเครื่องนอก แต่บ้านเรานิยมเรียกตัวนี้ว่า B20Z :-* :-* :-*หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Panda_EK ที่ 31 ตุลาคม 2012, 16:44:27 ติดแก๊สหรือเปล่าครับ
ช่างแอร์ที่รู้จักกันบอกผมว่า ถ้าเครื่องตัวนี้ติดแก๊สไม่แนะนำให้ใส่ vacuum air ครับ เพราะจะทำให้รอบรวน แต่ถ้าไม่ติดแก๊สใส่ได้ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: mark212 ที่ 31 ตุลาคม 2012, 17:18:13 ผมว่า แก้ปัญหา ไม่ถูกจุด ครับ
หัวข้อ: Re: B20Z ติด Vacuum ช่วยรอบแอร์ไม่ได้เหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 12:54:13 ต้องบอกว่าแก้ปัญหาไม่ถูกจุดครับ ถ้าระบบเครื่องสมบูรณ์ ระบบแอร์ไม่มีปัญหา ไม่มีความจำเป็นต้องใส่ตัวช่วยรอบแอร์ครับ
ผมแนะนำให้เช็คความสมบูรณ์ของเครื่องก่อน เช็คระยะห่างวาวล์ หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์ ตั้งไฟไทม์มิ่ง reset กล่อง ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้าง eacv พร้อมกับหล่อลื่้นด้วย ส่วนระบบแอร์ก็เช็คน้ำมันคอมแอร์ เปลี่ยน-ถ่ายน้ำยาแอร์ น้ำมันคอมแอร์ ล้างทำความสะอาดรังผึ้งระบายความร้อนของแอร์ เช็คความแรงของพัดลมแอร์ ถ้าระบบสมบูรณ์ เปิดแอร์แล้วรอบไม่ตกครับ ส่วนที่ต่อมาแล้ว ทำงานรอบตกกว่าเดิม เป็นไปได้ว่าระบบเดิมไม่สมบูรณ์ หรือต่อผิด ลองดึงสายแวคคั่มตรงท่อไอดีเส้นเล็กออกซักเส้นดูครับ ว่ารอบเครื่องมันเพิ่มขึ้นไหม? ถ้าเพิ่มช่างต่อผิดแน่นอน ถ้าไม่เพิ่มต้องเช็คเพิ่มแล้วละครบว่าอะไรของเครื่องที่ไม่สมบูรณ์ |