:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: the nat ที่ 29 ตุลาคม 2012, 13:10:20



หัวข้อ: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 29 ตุลาคม 2012, 13:10:20
 ผม d16y8 auto เดิมๆ ไปใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 เหล็ก เดินท่อ 1.8 พักใบแรก ใส้ย้อน 16 นิ้ว
ใบที่สอง ใส้เกลียว12 นิ้ว ปลายสปูนก๊อป ใส้ย้อน รู้สึกว่าหัองเครื่องร้อนขึ้นกว่าเดิม
เป็นตั้งแต่เปลี่ยนเฮดเดอร์มา แก้อย่างไรได้มั่งอ่ะคับ และรถวิ่งไม่ค่อยดีด้วย  ::) ::) :( :(


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: keema_6 ที่ 29 ตุลาคม 2012, 13:17:44
พันผ้ากันความร้อนที่เฮดเดอร์น่าจะช่วยได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 29 ตุลาคม 2012, 13:18:32
ลองพันผ้ากันความร้อนที่เฮดเดอค์ครับ ช่วยได้พอสมควร

แล้วอาการวิ่งไม่ค่อยดีนี้เป็นแบบไหนครับ มัมไม่พุ่ง ออกตัวอืด หรือไม่วิ่งเลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 29 ตุลาคม 2012, 13:19:54
รถเกียร์ออโต้ ถ้าใส่เฮดเดอร์ ต้นจะวิ่งไม่ค่อยออกครับ

แต่อ่านจากที่ไปทำมา ที่ว่าวิ่งไม่ออก ช่วงออกตัว หรือ ช่วงปลายครับ
 :-[



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 29 ตุลาคม 2012, 13:21:34
พักกลางใหญ่ไปป่าว ครับ


 ;D ;D ;D

ถ้าให้เดานะ เสียดังตรงกลางมากๆ กว่าปลาย

 :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: keema_6 ที่ 29 ตุลาคม 2012, 13:25:30
พักกลางใหญ่ไปป่าว ครับ


 ;D ;D ;D

ถ้าให้เดานะ เสียดังตรงกลางมากๆ กว่าปลาย

 :-\ :-\
;D ;D ;D ;D ;Dเหมือนรถผมเลยดังกลางมากกว่าปลายครับ วิ่งไม่วิ่งไม่รุ้แต่ที่รู็ประหยัด


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 29 ตุลาคม 2012, 13:31:37
ต้นเหมือนเดิมนะคับ แต่ปลายไม่ดีเลย 140-150 แบบอืดมากๆ แล้วรู้สึกร้อนได้ทันทีที่เปิดประตูรถ ติดแก๊สหัวฉีดด้วยนะคับ
ผมใส่พักเยอะไปไหม


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: keema_6 ที่ 29 ตุลาคม 2012, 14:24:47
ต้นเหมือนเดิมนะคับ แต่ปลายไม่ดีเลย 140-150 แบบอืดมากๆ แล้วรู้สึกร้อนได้ทันทีที่เปิดประตูรถ ติดแก๊สหัวฉีดด้วยนะคับ
ผมใส่พักเยอะไปไหม
โหวววว ยังไม่พออีกหรอคับ 5555 :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 29 ตุลาคม 2012, 14:34:34
ต้นเหมือนเดิมนะคับ แต่ปลายไม่ดีเลย 140-150 แบบอืดมากๆ แล้วรู้สึกร้อนได้ทันทีที่เปิดประตูรถ ติดแก๊สหัวฉีดด้วยนะคับ
ผมใส่พักเยอะไปไหม
แสดงว่า มันอั้นไปครับ  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 29 ตุลาคม 2012, 14:43:08
140-150 แต่ระยะทางยาวมากเลยนะคับขึ้นแบบเหนื่อยๆ
ผมว่าจะเอาพักกลางใส้เกลียวออก จะดีขึ้นไหมคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: keema_6 ที่ 29 ตุลาคม 2012, 14:47:39
แสดงว่า มันอั้นไปครับ  :-[ :-[
+1ครับอั้นไป


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 29 ตุลาคม 2012, 15:03:38
 :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 29 ตุลาคม 2012, 15:11:57
เอาพักกลางออกสักใบ ;)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 29 ตุลาคม 2012, 16:58:34
ผมว่าจะเอาพักกลางใส้เกลียว 12 นิ้ว ออก จะมีผลเยอะไหมคับพี่ๆ เหลือแต่พักใส้ย้อน 16 นิ้วใว้  ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 29 ตุลาคม 2012, 17:07:29
ผมว่าจะเอาพักกลางใส้เกลียว 12 นิ้ว ออก จะมีผลเยอะไหมคับพี่ๆ เหลือแต่พักใส้ย้อน 16 นิ้วใว้  ::) ::) ::)

แนะนำเอาพักใส้ย้อน มาใส่แทนพักกลาง ครับ

แล้วเอาพักกลางใส้เกลียวออก


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 29 ตุลาคม 2012, 17:31:55
ตอนนี้ตั้งใจจะเอาพักกลางใส้เกลียวออก แต่เหลือพักใส้ย้อนใว้ คิดว่าไงคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 29 ตุลาคม 2012, 19:20:18
ขออนุญาติ จขกท. นะครับ
เราจะสังเกตุได้ยังไงครับว่า ท่อ อั้นไป หรือ โล่งไป  คือรถผมเครื่อง y4  ออโต้  ใส่เฮด 4-2-1  พักกลาง 2 ใบ แต่ไม่รู้ไส้อะไรมันติดรถมา ใบ1สั้นใบ2ยาวๆ ปลายเป็นไส้เกลียว  ถ้ารถวิ่งต่ำกว่า 80  คือวิ่ง 40 หรือ 60  จะแซงทีมีลุ้น ขึ้นช้ามาก แต่ถ้า 100+ ไปแล้วก็โอเคครับ กดพุ่งๆ 

ถ้าเปลี่ยนปลายเป็น ไส้เยื้อง จะดีขึ้นไหมครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 29 ตุลาคม 2012, 19:46:16
ขออนุญาติ จขกท. นะครับ
เราจะสังเกตุได้ยังไงครับว่า ท่อ อั้นไป หรือ โล่งไป  คือรถผมเครื่อง y4  ออโต้  ใส่เฮด 4-2-1  พักกลาง 2 ใบ แต่ไม่รู้ไส้อะไรมันติดรถมา ใบ1สั้นใบ2ยาวๆ ปลายเป็นไส้เกลียว  ถ้ารถวิ่งต่ำกว่า 80  คือวิ่ง 40 หรือ 60  จะแซงทีมีลุ้น ขึ้นช้ามาก แต่ถ้า 100+ ไปแล้วก็โอเคครับ กดพุ่งๆ 

ถ้าเปลี่ยนปลายเป็น ไส้เยื้อง จะดีขึ้นไหมครับ ขอบคุณครับ
    ออโต้ ต้นหาย คือ มันโล่งไปนะลุง  :-* :-*


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 29 ตุลาคม 2012, 22:21:38
    ออโต้ ต้นหาย คือ มันโล่งไปนะลุง  :-* :-*

แทง......ยู    หลานเอ๊ยยย      ;) ;)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: Love_EK ที่ 29 ตุลาคม 2012, 23:00:31
สำหรับออโต้ ไส้เยือง ต้นมา ปลายอันนิดๆ
                  ไส้วน ต้นแพ่วนิดกลางและปลายมาดีกว่า
                   ไส้ตรง รอรอบ แต่ปลายมาหมด ต้องเสริมรอบด้วยการตั้งไฟบิดแคมจะมาดีขึ้น
ทั้งนีทั้งหลายองประกอบ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน :-*


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 30 ตุลาคม 2012, 10:32:55
 ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 30 ตุลาคม 2012, 10:33:43
ถ้าตั้งไปแก่ขึ้น จะเป็นไงคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 30 ตุลาคม 2012, 13:42:47
ถ้าตั้งไปแก่ขึ้น จะเป็นไงคับ
ถ้าตั้งแก่ไปเครื่องจะน๊อคครับ เสียงจะดังแกร๊กๆๆๆๆ ตอนเร่ง รถผมเปนบ่อยตอนแก็สหมด เพราะรถแก็สต้องตั้งไฟให้แก่กว่าน้ำมัน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 30 ตุลาคม 2012, 14:34:39
 ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 30 ตุลาคม 2012, 15:23:02
::) ::) ::)

แล้วตกลงไปแก้มาหรือยังครับ อยากรู้ผลว่าเป็นยังไงบ้าง



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 30 ตุลาคม 2012, 16:01:52
ยังไม่ได้แก้เลยคับ น่าจะเสาร์อาทิตย์นี้  มีสูตรอื่นกันบ้างไหมคับ auto นะคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 30 ตุลาคม 2012, 16:22:50
ยังไม่ได้แก้เลยคับ น่าจะเสาร์อาทิตย์นี้  มีสูตรอื่นกันบ้างไหมคับ auto นะคับ

ลองไปแก้ดูก่อนก็ได้ครับ อาจจะวิ่งดีขึ้นก็เป็นได้ 8)

รบกวนแนะนำ ระบบไอเสีย B20B หน่อยคับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=145234.0

แนะนำสูตรท่อ B16A ออโต้ทีครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=150679.0


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 30 ตุลาคม 2012, 21:49:14
ขอบคุณคับพี่ๆ :-[


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 22:06:07
วันนี้ไปแก้มาแล้วคับ เอาพักกลางใบแรกออก ใส้ย้อน เหลือพักใบที่สองใส้เกลียวใว้ ผลคือรอบมาดีกว่าเดิม ต้นหายไปหน่อย
แต่ปลายดีขึ้นกว่าเดิมมาเร็วกว่าแต่ ความเร็วสูงสุดยังไม่หนีจากเดิม 140-150 แต่เสียงนี่ดังกว่าเดิมเยอะเลย
ผมว่าจะหาใส้กรอง k&n ใส่กรองเดิมมาลงดูเผื่อจะดีขึ้น หรือไม่ก็เปลี่ยนปลายใหม่แต้ใส้ย้อนเหมือนเดิม
ทรง js อิอิสวยดี


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 06:51:13
วันนี้ไปแก้มาแล้วคับ เอาพักกลางใบแรกออก ใส้ย้อน เหลือพักใบที่สองใส้เกลียวใว้ ผลคือรอบมาดีกว่าเดิม ต้นหายไปหน่อย
แต่ปลายดีขึ้นกว่าเดิมมาเร็วกว่าแต่ ความเร็วสูงสุดยังไม่หนีจากเดิม 140-150 แต่เสียงนี่ดังกว่าเดิมเยอะเลย
ผมว่าจะหาใส้กรอง k&n ใส่กรองเดิมมาลงดูเผื่อจะดีขึ้น หรือไม่ก็เปลี่ยนปลายใหม่แต้ใส้ย้อนเหมือนเดิม
ทรง js อิอิสวยดี
    ลองลาก D3 ไปจนสุดกำลัง แล้วค่อยตบ D สิ ปลายอาจจะได้มากกว่านี้  :-* :-*


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 08:54:41
ลาก 3 ยาวๆมันไม่เปลี่ยนเป็น 4เองหรอคับ แล้วลากยาวๆจะเป็นไรไหม


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 08:58:43
ลาก 3 ยาวๆมันไม่เปลี่ยนเป็น 4เองหรอคับ แล้วลากยาวๆจะเป็นไรไหม
หมายถัง ยัด D3 ลากยาวๆ น่ะครับ แล้วค่อยเปลี่ยนเป็น เกียร์ D หรือ D4 ครับ

ถามว่า ลากยาวๆ จะพังไหม ไม่พังเด่วนั้น แต่อายุการใช้งานของเกียร์จะสั้นลง
เกียร์ออโต้ ไม่ได้ออกแบบมาให้ซิ่งมากครับ
:) :) :)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
เริ่มหัวข้อโดย: the nat ที่ 05 พฤศจิกายน 2012, 09:35:04
อ่อคับเข้าใจและ  :-[ :-[ :-[