หัวข้อ: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 24 ตุลาคม 2012, 12:21:38 ผมมีปํญหาคือว่าเวลาเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยากมากครับ eg 4 d เครื่อง 1.6 หัวฉีด ตอนเช้าหรือเวลาจอดไว้นานๆ สตาร์ททีเดียวติดเลย แต่ถ้าจอดไว้ 5-10 นาที แล้วมาสตาร์ทจะติดยากมาก อาการมันจะติดแล้วฝ่อๆ ไป รอบตก ต้องเหยียบเบิ้ลช่วยถึงจะติดได้ อย่างนี้จะเป็นอาการหัวฉีดรั่วหรือป่าวครับ ถ้าใช่แล้วค่าซ่อมมันแพงมากไหมครับ ขอบคุณผู้รู้ทุกท่านครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 24 ตุลาคม 2012, 12:26:10 ผมเคยเป็น ตอนเเรกคิดว่าไดสตาร์ทไปเปลี่ยนเเปลงถ่านมา หายสักพักเป้นอีก คิดไปคิดมาเป้นที่เเบตเป่าว เพราะเเบต 3 กว่าเเระเปลี่ยนเเบต หายเลยครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 24 ตุลาคม 2012, 12:47:57 ลองดูที่จานจ่ายนะ :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 24 ตุลาคม 2012, 13:11:51 ก่อนอื่นให้ไปทำการตรวจเช็คระบบหัวฉีดน้ำมัน เนื่องจากหัวฉีดมันรั่ว ทำให้น้ำมันรั่วหยดไหลซึมลงในท่อไอดี หรือห้องสูบ หลังจากที่ดับเครื่องยนต์ และถ้าหากดับเครื่องยนต์ปล่อยทิ้งไว้สี่ห้านาที จะสตาร์ทติดยาก เพราะมีน้ำมันที่ตกค้างในห้องสูบ เมื่อมีการสตาร์ทเครื่องยนต์ในเวลานั้น จะทำให้ในห้องสูบมีปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงหนา หรือส่วนผสมหนา สตาร์ทติดยาก หากตั้งแต่แรกที่ดับเครื่องยนต์และหากทิ้งไว้นานหน่อย น้ำมันที่รั่วก็จะค่อยๆระเหยออกไป ก็จะทำให้การสตาร์ทติดง่าย เช่นจอดรถข้ามคืน และตอนเช้าๆมาสตาร์ทเครื่อง ก็จะสตาร์ทติดง่าย
อาการที่หัวฉีดรั่วหลังจากดับเครื่องยนต์ จะนานแค่ไหนที่น้ำมันจะหยุดหยดรั่วลงในห้องสูบ ก็ขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีด เมื่อมีการรั่วซึม ต่อเนื่อง ก็จะทำให้แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดลงแรงดัน จนในที่สุด ก็ไม่มีแรงดันในท่อรางหัวฉีด น้ำมันก็จะหยุดรั่ว เพราะไม่มีแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีด ก็ลองไปตรวจเช็คการรั่วของหัวฉีดน้ำมันดูก่อนครับ ก่อนที่จะมองไปที่ประเด็นร่วมอื่นๆ ที่ทำให้เกิดอาการนี้ แต่เท่าที่ตรวจพบบ่อยๆก็จะมาจากอาการที่กล่าวมาครับ ....srithanon หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 25 ตุลาคม 2012, 11:10:50 ขอบคุณมากครับ ผมจะลองไปเช็คระบบน้ำมันดู แต่ถ้าแพงมาก ก้คงไม่ซ่อมล่ะคิดว่าจะวาง d15 หรือ b20 at ไปเลย
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 25 ตุลาคม 2012, 11:44:27 ขอบคุณมากครับ ผมจะลองไปเช็คระบบน้ำมันดู แต่ถ้าแพงมาก ก้คงไม่ซ่อมล่ะคิดว่าจะวาง d15 หรือ b20 at ไปเลย ถ้าสตาทติดยากเฉพาะ ตอน เครื่องร้อน เปนไปได้อีกอย่างคื คอยเสื่อมคับ เปลี่ยน คอยใหม่ก้ดีเหมือนเดิมคับ วาง b20 เปลืองน้ำมันน่าดู หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 ตุลาคม 2012, 00:56:03 ตั้งวาว์ลล่าสุดเมื่อไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 26 ตุลาคม 2012, 09:03:39 เพิ่งตั้งวาล์วมา 2-3 เดือนเองครับ ตั้งเพราะว่าเปลี่ยนปะเก็นฝาครอบวาว์ล และเสียงวาว์ลมันดังครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 ตุลาคม 2012, 09:27:05 ถ้างั้นถอดหัวเทียนออกมาดูสี ถ้าถ่ายรูปมาได้ยิ่งดี
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: ballasung ที่ 29 ตุลาคม 2012, 22:01:07 เคยเป็นเหมือนกันคับ เครื่องร้อนสตาร์ตติดยาก เพาเวอร์สเตรทในจานจ่ายมันเสีย ผมเปลี่ยนมาหายเลย ลองดูคับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 29 ตุลาคม 2012, 22:04:37 เคยเป็นเหมือนกันคับ เครื่องร้อนสตาร์ตติดยาก เพาเวอร์สเตรทในจานจ่ายมันเสีย ผมเปลี่ยนมาหายเลย ลองดูคับ มันคือตัวไหนเอ่ย เผื่อได้ความรู้เพิ่ม ^^ หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: keema_6 ที่ 30 ตุลาคม 2012, 04:03:22 น่าจะวาร์วยัน กะคอย นะครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 15:53:26 เปลี่ยนคอลย์ 2 รอบ เพาว์เวอร์สเตรจ 1 รอบ ส่วนๆมากจะคอยล์พังก่อน อ่าคนเลยไม่รู้จัก
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 02 พฤศจิกายน 2012, 17:42:03 เปลี่ยนคอลย์ 2 รอบ เพาว์เวอร์สเตรจ 1 รอบ ส่วนๆมากจะคอยล์พังก่อน อ่าคนเลยไม่รู้จัก มันคือตัวไหนครับพาวสเตจของผม ใส่คอยแยก มันยังมีตัว พาวเวอสเตจ อยู่มั้ยครับ รถผมก็มีอาการสตาทติดตลอด แต่ถ้าร้อนๆ จะไม่ ฉึ่ง จะเหี่ยวๆ ละรอบก็เด้งขึ้นมาปกติ หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: PolWee ที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 10:41:10 ผมมีปํญหาคือว่าเวลาเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยากมากครับ eg 4 d เครื่อง 1.6 หัวฉีด ตอนเช้าหรือเวลาจอดไว้นานๆ สตาร์ททีเดียวติดเลย แต่ถ้าจอดไว้ 5-10 นาที แล้วมาสตาร์ทจะติดยากมาก อาการมันจะติดแล้วฝ่อๆ ไป รอบตก ต้องเหยียบเบิ้ลช่วยถึงจะติดได้ อย่างนี้จะเป็นอาการหัวฉีดรั่วหรือป่าวครับ ถ้าใช่แล้วค่าซ่อมมันแพงมากไหมครับ ขอบคุณผู้รู้ทุกท่านครับ แล้วถ้าเป็นรถติดแก๊สสองระบบล่ะครับ? อาการแบบนี้เป็นเหมือนกัน สตาร์ทน้ำมันแล้ววิ่งแก๊ส พอจอดดับเครื่องประมาณ 5-10 นาที กลับมาสตาร์ทอีกทีก็ไม่ติด หรือติดแต่ต้องสตาร์ทหลายครั้ง เป็นเพราะระบบแก๊สรึป่าวครับ? ::) หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 03 พฤศจิกายน 2012, 15:51:37 คือว่ามันสตาร์ทได้นะครับ มอเตอร์หมุนดี มันติดแล้วก็เหี่ยวดับไป ถ้าจะไม่ให้ดับต้องเหยียบคันเร่งช่วยเยอะๆ นะครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 17:14:57 ในจานจ่ายจะมีอยู่สองตัวที่มักจะเ้ป็นปัญหาครับ คือ คอยล์ กับ อิกนิเตอร์ (ไม่ได้เรียก เพาเวอร์สเตจนะครับ)
อาการที่ว่าร้อนแล้วติดยาก อาจจะมีปัญหาได้สองสาเหตุที่คล้ายๆกันคือ - หัวฉีดรั่ว - คอยล์ หรือ อิกนิเตอร์เริ่มเสื่อม กรณีแรก อย่างที่ด้านบนอธิบายไว้แล้วครับ ส่วนผสมหนาทำให้เครื่องติดยาก แต่แบบนี้สังเกตได้ไม่ยาก ให้ผู้ช่วยไปดูท้ายรถ ตอนสตาร์ทเครื่อง มันจะมีกลิ่นเบนซิน (ไม่ใช่กลิ่นไอเสีย) ออกมาทางท่อไอเสียชัดเจน และแม้ว่ามันจะติดยาก บางทีทำท่าเหมือนจะติด แล้วก็ดับ หรือรอบเครื่องค่อยๆขึ้นมา แต่ถ้าติดแล้วเครื่องเดินได้อย่างปกติ (ยกเว้นว่ามันจะรั่วมากจริงๆ) กรณีหลัง เครื่องเย็นติดง่าย เครื่องร้อนติดยาก ต้องใช้เวลานาน หรือต้องรอให้เครื่องเย็นก่อน เวลาเร่งเครื่องบางจังหวะ มีอาการสะดุด ทางแก้ก็คือต้องเปลี่ยนอะไหล่ครับ ถ้าเป็นหัวฉีด ของมือสองก็พอมีอยู่ เปลี่ยนสี่หัวไม่น่าเกินพันครับ ถ้าเป็นคอยล์รู้สึกว่าของใหม่จะพันกว่าบาท มือสองไม่เกินห้าร้อย หรือจะเปลี่ยนเป็นคอยล์แยกก็ดีครับไฟแรงดี ตรวจเช็คได้ง่ายด้วย หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 04 พฤศจิกายน 2012, 17:19:11 ขอบคุณมากครับ จากที่สังเกตุอาการมาผมคิดว่าน่าจะเป็นหัวฉีดรั่ว แต่สงสัยว่าหัวฉีดมือสอง 4 หัว ราคาไม่ถึงพันเองหรอนี่ ถูกจังครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยาก เริ่มหัวข้อโดย: bigadsupper ที่ 18 ธันวาคม 2012, 19:21:41 ความรู้ บึ้มเลยอ่ะ ผมก็เป็นครับ ร้อนติดยาก ผมเป็นช่างดีเซล ไม่ค่อยรู้เร่องเบินซินเท่าไร่ คอย ไม่คือตัวไหนหรอครับ ::)
|