หัวข้อ: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 08:32:33 หลังจาก เปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็นแล้ว อาการหนึ่งที่ผิดปรกติคือ เวลาสตาร์ทตอนเช้าๆ แล้วออกตัว สักพัก พอเรา ต้องเลี้ยว แล้วเราเหยียบครัชท เครื่องดับซะงั้น
สตาร์ทก้สตาทติดยาก มีใครเคยเปนอาการ คล้ายๆกันนี้มั้ย จะเป็นหนักๆ คือตอนเครื่องเย็นจัดๆ พอเครื่องร้อน แล้ว จะไม่ค่อยเป็น อาการจะเป็นหนักที่น้ำมัน ไปหาช่างหลายครั้งแล้ว แต่ตอนที่ไปถึงมือช่าง เครื่องมันก้ร้อนซะแล้ว อาการก้เลย ไม่แน่นอน ตอนนี้จำเลยหลักๆ มีอยุ่ 4-5 อย่าง 1 หัวเทียน ยังไม่ได้เปลี่ยนใหม่เลย ไม่รุ้จะเกี่ยวรึป่าว 2 กรองอากาศ ก้ไม่ได้เปลียนนานแล้วเหมือนกัน 3 กรองเบนซิน ยิงไม่เคยล้าง 4 ปั้ม ติ้ก 5 หัวฉีด ปั้มติ้ก สองจิตสองใจ เพราะว่าเวลาสตาร์ท สตาร์ทติดง่าย เลย คิดว่าไม่น่าเสีย เลยลองมาหาข้อมูลดูเผื่อมีใครเคยเป็นอาการแบบนี้แล้ว แก้หาย จะได้ไปแก้ปัญหาบ้าง :) :) :) หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 08:52:20 หลังจาก เปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็นแล้ว อาการหนึ่งที่ผิดปรกติคือ เวลาสตาร์ทตอนเช้าๆ แล้วออกตัว สักพัก พอเรา ต้องเลี้ยว แล้วเราเหยียบครัชท เครื่องดับซะงั้น เป็นตอนถั่วเขียว เวลาหักเลี้ยวรอบตกรถดับ เพราะปั๊มพาวเวอร์มันฉุดแรงเครื่องสตาร์ทก้สตาทติดยาก มีใครเคยเปนอาการ คล้ายๆกันนี้มั้ย จะเป็นหนักๆ คือตอนเครื่องเย็นจัดๆ พอเครื่องร้อน แล้ว จะไม่ค่อยเป็น อาการจะเป็นหนักที่น้ำมัน ไปหาช่างหลายครั้งแล้ว แต่ตอนที่ไปถึงมือช่าง เครื่องมันก้ร้อนซะแล้ว อาการก้เลย ไม่แน่นอน ตอนนี้จำเลยหลักๆ มีอยุ่ 4-5 อย่าง 1 หัวเทียน ยังไม่ได้เปลี่ยนใหม่เลย ไม่รุ้จะเกี่ยวรึป่าว 2 กรองอากาศ ก้ไม่ได้เปลียนนานแล้วเหมือนกัน 3 กรองเบนซิน ยิงไม่เคยล้าง 4 ปั้ม ติ้ก 5 หัวฉีด ปั้มติ้ก สองจิตสองใจ เพราะว่าเวลาสตาร์ท สตาร์ทติดง่าย เลย คิดว่าไม่น่าเสีย เลยลองมาหาข้อมูลดูเผื่อมีใครเคยเป็นอาการแบบนี้แล้ว แก้หาย จะได้ไปแก้ปัญหาบ้าง :) :) :) และจะเป็นเฉพาะตอนหักซ้าย หักขวาตกแต่ไม่ดับ เค้าว่าเวลาหักซ้ายมันจะฉุดกว่าขวา เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น และที่เป็นเช่นนั้นเพราะ ตัวชดเชยรอบเดินเบา แต่ลองเอาของเจ มาใส่ก็ดีขึ้นแต่ไม่หาย สุดท้ายขายรถไปก่อน เลยไม่รู้วิธีแก้ ปล.เคยมีคนที่เอารถมาซ่อมที่ H.M.S. เค้าก็เป็นแบบนี้ เค้าล้างหม้อต้มใหม่แล้วหาย ไอ้เราก็ไม่เคยล้างซักที ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว ( สังเกตุวิ่งน้ำมัน รอบตกแต่ไม่ดับ แต่เป็นแก๊สดันดับ ) อาจจะเกี่ยวกันก็ได้ลองดู :-[ :-[ หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 08:55:23 เป็นตอนถั่วเขียว เวลาหักเลี้ยวรอบตกรถดับ เพราะปั๊มพาวเวอร์มันฉุดแรงเครื่อง และจะเป็นเฉพาะตอนหักซ้าย หักขวาตกแต่ไม่ดับ เค้าว่าเวลาหักซ้ายมันจะฉุดกว่าขวา เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น และที่เป็นเช่นนั้นเพราะ ตัวชดเชยรอบเดินเบา แต่ลองเอาของเจ มาใส่ก็ดีขึ้นแต่ไม่หาย สุดท้ายขายรถไปก่อน เลยไม่รู้วิธีแก้ ปล.เคยมีคนที่เอารถมาซ่อมที่ H.M.S. เค้าก็เป็นแบบนี้ เค้าล้างหม้อต้มใหม่แล้วหาย ไอ้เราก็ไม่เคยล้างซักที ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว ( สังเกตุวิ่งน้ำมัน รอบตกแต่ไม่ดับ แต่เป็นแก๊สดันดับ ) อาจจะเกี่ยวกันก็ได้ลองดู :-[ :-[ ไม่น่าใช่เพราะแก้สนะ ตอนที่เป็น มันเป็น น้ำมัน เครื่องยังร้อนไม่พอตัดเข้าแก้ส ตาหนุ่มยังงง เลยว่ามันเปนอะไร แต่คิดว่าไม่น่าเกี่ยว ที่เวลาเลี้ยว หรอก แต่น่าจะเกี่ยว ที่ปล่อยครัชแล้วรอบมันตกมากกว่มันเลยดับ เพราะ ตอนถอยรถ รอบมันก้ตกแล้ว หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 11:44:43 ไม่น่าใช่เพราะแก้สนะ ตอนที่เป็น มันเป็น น้ำมัน เครื่องยังร้อนไม่พอตัดเข้าแก้ส ตาหนุ่มยังงง เลยว่ามันเปนอะไร ตะกี้ไปแอบยืนอ่าน นิตยสารมา มีอาการแบบนี้เหมือนกัน เค้าบอกว่ามีอยู่ 7 อย่างแต่คิดว่าไม่น่าเกี่ยว ที่เวลาเลี้ยว หรอก แต่น่าจะเกี่ยว ที่ปล่อยครัชแล้วรอบมันตกมากกว่มันเลยดับ เพราะ ตอนถอยรถ รอบมันก้ตกแล้ว ที่รถแก๊สเวลาใช้น้ำมันแล้วเป็นแบบนี้ คือ ปั๊มติ๊ก หัวฉีด หม้อต้มแก๊ส หัวเทียน กรองอากาศ ท่อทางเดินน้ำมัน กรองเบนซิน วาวล์ ลองไล่ดู เพราะของพี่คิว เปิดมาแล้ว น่าจะตัดพวก เครื่องไปได้ ดังนั้น ไล่ทางเดินน้ำมันเหอะ แต่ ส่วนตัวเราก็สงสัย ทางเดินน้ำมันนั่นแหละ เอ้า ทุ่มทุนสร้างอีก สองพัน เปลี่ยน กรองเบนซิน กรองอากาศ ทางเดินน้ำมัน ตั้งวาวล์ใหม่ จะเป็นไรไป จริงไหม :-* :-* หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 11:46:41 ตะกี้ไปแอบยืนอ่าน นิตยสารมา มีอาการแบบนี้เหมือนกัน เค้าบอกว่ามีอยู่ 7 อย่าง ที่รถแก๊สเวลาใช้น้ำมันแล้วเป็นแบบนี้ คือ ปั๊มติ๊ก หัวฉีด หม้อต้มแก๊ส หัวเทียน กรองอากาศ ท่อทางเดินน้ำมัน กรองเบนซิน วาวล์ ลองไล่ดู เพราะของพี่คิว เปิดมาแล้ว น่าจะตัดพวก เครื่องไปได้ ดังนั้น ไล่ทางเดินน้ำมันเหอะ แต่ ส่วนตัวเราก็สงสัย ทางเดินน้ำมันนั่นแหละ เอ้า ทุ่มทุนสร้างอีก สองพัน เปลี่ยน กรองเบนซิน กรองอากาศ ทางเดินน้ำมัน ตั้งวาวล์ใหม่ จะเป็นไรไป จริงไหม :-* :-* สงสัย ระบบน้ำมันอยุ่เหมือนกัน ปั้มติ้ก กับกรองเปนซิน อันดับแรกๆ เรย ส่วนหัวเทียน ก้น่าสงสัย กรองอากาศก้น่าสงสัย สงสัยได้เปลี่ยนใหม่หมด ครบเรย แต่ คงต้องยกยอดไปเดือนหน้าละ เพราะเดือนนี้ โดนไปเยอะเลย หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 11:50:56 สงสัย ระบบน้ำมันอยุ่เหมือนกัน ปั้มติ้ก กับกรองเปนซิน อันดับแรกๆ เรย มาเอาหัวเทียนไปลองใส่ก่อนไหม ที่บ้านมีอีกชุดเนี่ย ส่วนกรองอากาศ EK 150 บาท ถูกกว่า กินข้าวมื้อเดียวอีกส่วนหัวเทียน ก้น่าสงสัย กรองอากาศก้น่าสงสัย สงสัยได้เปลี่ยนใหม่หมด ครบเรย แต่ คงต้องยกยอดไปเดือนหน้าละ เพราะเดือนนี้ โดนไปเยอะเลย กรองเบนซิน ศูนย์ 650 ถ้าซื้อสันป่าข่อย 4xx เอง ทุ่มทุนหน่อย อดข้าวไปสองสามวันเอง ;) ;) หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 11:54:32 มาเอาหัวเทียนไปลองใส่ก่อนไหม ที่บ้านมีอีกชุดเนี่ย ส่วนกรองอากาศ EK 150 บาท ถูกกว่า กินข้าวมื้อเดียวอีก กรองเบนซิน ศูนย์ 650 ถ้าซื้อสันป่าข่อย 4xx เอง ทุ่มทุนหน่อย อดข้าวไปสองสามวันเอง ;) ;) เอ่อ งั่นยืมหัวเทียนหน่อย หัวเขมใช่ปะ ตาหนุ่มบอกที่ใส่อยุ่มันเปนบอส เหมาะกะรถยุโรป มันไม่ค่อยเหมาะกะรถยี่ปุ่น หัวเขมมันชุดเท่าไหร่หว่า เดียวกรองเบนซิน ลองเอามาล้างดูภ้าตะกอนเยอะก้ค่อยเปลี่ยน ;) ;) หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 11:57:29 เอ่อ งั่นยืมหัวเทียนหน่อย หัวเขมใช่ปะ ตาหนุ่มบอกที่ใส่อยุ่มันเปนบอส เหมาะกะรถยุโรป มันไม่ค่อยเหมาะกะรถยี่ปุ่น รู้แต่ ใช้แพลตตินั่ม ซื้อมาชุดละ 480 ถ้าธรรมดาเบิกศูนย์หัวละ 62 อ่ะนะหัวเขมมันชุดเท่าไหร่หว่า เดียวกรองเบนซิน ลองเอามาล้างดูภ้าตะกอนเยอะก้ค่อยเปลี่ยน ;) ;) ถ้าเข้ามาเอาก็มาเอาเลย วางอยู่ที่ทีวีแม่ที่เดิม ส่วนกรองก็ซื้อร้านลุงรินเลย 120 หรือ 150 นี่แหละ ลองดูทีละอย่าง ;) ;) หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 11:59:05 รู้แต่ ใช้แพลตตินั่ม ซื้อมาชุดละ 480 ถ้าธรรมดาเบิกศูนย์หัวละ 62 อ่ะนะ ถ้าเข้ามาเอาก็มาเอาเลย วางอยู่ที่ทีวีแม่ที่เดิม ส่วนกรองก็ซื้อร้านลุงรินเลย 120 หรือ 150 นี่แหละ ลองดูทีละอย่าง ;) ;) ต้องลองทีละอย่าง จะได้รุ้ ว่าหายเพราะอะไร เดียว ทำหลายอย่าง พร้อมกัน งงอีก ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 09 ตุลาคม 2012, 12:24:56 โทรคุยกันสิ สองคนนี้อ่ะ
;) ;) หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 12:26:30 โทรคุยกันสิ สองคนนี้อ่ะ ;) ;) โทรทามมายให้เปลืองตังเล่า ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 09 ตุลาคม 2012, 12:27:09 หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 12:27:39 หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 09 ตุลาคม 2012, 12:48:26 รู้แต่ ใช้แพลตตินั่ม ซื้อมาชุดละ 480 ถ้าธรรมดาเบิกศูนย์หัวละ 62 อ่ะนะ ถ้าเข้ามาเอาก็มาเอาเลย วางอยู่ที่ทีวีแม่ที่เดิม ส่วนกรองก็ซื้อร้านลุงรินเลย 120 หรือ 150 นี่แหละ ลองดูทีละอย่าง ;) ;) น้าคิว ไปหยิบก็เอาหัวเทียนมานะ ถ้ายก TV มาแทนหัวเทียน เดี๋ยวอุ้ยคำ จะดูหนังผ่านหัวเที่ยน ม่ะได้ :( :( หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 12:51:09 น้าคิว ไปหยิบก็เอาหัวเทียนมานะ ถ้ายก TV มาแทนหัวเทียน เดี๋ยวอุ้ยคำ จะดูหนังผ่านหัวเที่ยน ม่ะได้ :( :( น่าจะหยิบถูกมั้ง เดียวจะใส่กันไม่ได้ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: pongsakron ที่ 09 ตุลาคม 2012, 13:03:51 อาการเดียวกันครับมาแอบหาข้อมูลได้ผลยังไงอัพเดทด้วยนะครับ ขอบคุณคร้าบบบบบ
หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 13:25:25 โทรคุยกันสิ สองคนนี้อ่ะ ตังค์หมด :-[ :-[;) ;) น้าคิว ไปหยิบก็เอาหัวเทียนมานะ ถ้ายก TV มาแทนหัวเทียน เดี๋ยวอุ้ยคำ จะดูหนังผ่านหัวเที่ยน ม่ะได้ :( :( ตอนนี้ดูทีวีผ่านหม้อก๋วยเตี๋ยวอยู่พึ่งรู้ว่าดูผ่านหัวเทียนได้ด้วย ต้องลอง ;) ;) หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 14:03:27 อาการเดียวกันครับมาแอบหาข้อมูลได้ผลยังไงอัพเดทด้วยนะครับ ขอบคุณคร้าบบบบบ ค่อยๆ อ่านไปนะคับ สาระ มันมีอยุ่หน่อยนึง ต้องเอาผ้ากรอง ;) ;) ;) ตังค์หมด :-[ :-[ ตอนนี้ดูทีวีผ่านหม้อก๋วยเตี๋ยวอยู่ พึ่งรู้ว่าดูผ่านหัวเทียนได้ด้วย ต้องลอง ;) ;) แบบนี้ก้ดีดิ ดูที่ไหนก้ได้ แต่มันจะชัดป่าววหว่า หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: SW.FRIEND ที่ 09 ตุลาคม 2012, 14:34:49 ผมก็เป็นเหมือนกันครับ
แต่ผมเปลี่ยนกรองอากาศกับหัวเทียนแล้วครับ หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 14:35:25 ผมก็เป็นเหมือนกันครับ แต่ผมเปลี่ยนกรองอากาศกับหัวเทียนแล้วครับ เปลี่ยน สองอย่างนี้แล้วอาการดีขี้นมั้ยคับ หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: SW.FRIEND ที่ 09 ตุลาคม 2012, 15:39:22 เปลี่ยน สองอย่างนี้แล้วอาการดีขี้นมั้ยคับ ดีขึ้นเล็กน้อยครับ รอบยังตกแต่เครื่องไม่ดับครับ หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 16:20:39 ดีขึ้นเล็กน้อยครับ รอบยังตกแต่เครื่องไม่ดับครับ งั้น คงต้องหาสาเหตต่อไป :-* :-* หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 16:28:27 เปลี่ยน สองอย่างนี้แล้วอาการดีขี้นมั้ยคับ ของเค้าเปลี่ยนแค่อย่างเดียว อาการดีเลย ตอนแรกหนักกว่าของพี่คิวอีก พูดตรงๆเพราะสาเหตุนี้ เลยใช้หาตังค์ไม่ได้อ่ะนะ เพราะ เบาดับๆปล่อยเหยียบคลัชก็ดับ ปล่อยคลัชก็ดับ ต้องจอดซ่อม+อยู่บ้านเฉยๆเกือบสองเดือนเปลี่ยนมาหมดแทบจะทั้งคันละ ยกเว้นเครื่อง มันก็ยังไม่หาย เปลี่ยนอันเดียว จบเลย สนป่าว ;) ;) หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 16:29:51 ของเค้าเปลี่ยนแค่อย่างเดียว อาการดีเลย ตอนแรกหนักกว่าของพี่คิวอีก เปลี่ยนมาหมดแทบจะทั้งคันละ ยกเว้นเครื่อง มันก็ยังไม่หาย เปลี่ยนอันเดียว จบเลย สนป่าว ;) ;) ให้เปลี่ยน ขนาดน้านน คงม่ายไหวๆๆ เดียวจะไปหาตาหนุ่ม จะไปดูอาการรถพี่เงาะ จะไปด้วยกันมั้ยยย 8) 8) 8) หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 16:31:16 ให้เปลี่ยน ขนาดน้านน คงม่ายไหวๆๆ เดียวจะไปหาตาหนุ่ม จะไปดูอาการรถพี่เงาะ จะไปด้วยกันมั้ยยย 8) 8) 8) แวะมาดิ มาเอาหัวเทียนด้วย เดวส้มจะไปทำงาน แวะไปกินข้าวก่อนบ๋อ :) :)หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 16:44:07 แวะมาดิ มาเอาหัวเทียนด้วย เดวส้มจะไปทำงาน แวะไปกินข้าวก่อนบ๋อ :) :) โอเคร เดียวจะให้แวะไปรับรึป่าว รึว่าจะตามมา ถ้าจะให้ไปรับ จะได้ไปรับก่อน แต่ถ้าจะตามมาเอง จะได้ ขี่มอไซไปไว้ที่หอ ละก้รอมารับที่หอ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 16:48:18 โอเคร เดียวจะให้แวะไปรับรึป่าว รึว่าจะตามมา ถ้าจะให้ไปรับ จะได้ไปรับก่อน แต่ถ้าจะตามมาเอง จะได้ ขี่มอไซไปไว้ที่หอ ละก้รอมารับที่หอ ;) ;) ;) งงอ่ะ อีกทีซิ :-[ :-[หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 16:51:41 งงอ่ะ อีกทีซิ :-[ :-[ จะขับรถไปเอง มั้ย หรือจะให้ไปรับ ถ้าจะขับรถไปเอง จะได้ไปอู่ก่อน ขี่มอไซมาไว้ที่หอ แล้วจะรออยุ่ที่หอ ให้มารับที่หอ แต่ถ้าไม่มีรถไป จะได้ไปรับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 16:56:50 จะขับรถไปเอง มั้ย หรือจะให้ไปรับ ก็ยังงง อยู่ดี งั้นเอางี้ละกัน หกโมงสิบนาที จะไปรับที่หอ โอเคป่าว :-[ :-[ถ้าจะขับรถไปเอง จะได้ไปอู่ก่อน ขี่มอไซมาไว้ที่หอ แล้วจะรออยุ่ที่หอ ให้มารับที่หอ แต่ถ้าไม่มีรถไป จะได้ไปรับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 16:57:45 ก็ยังงง อยู่ดี งั้นเอางี้ละกัน หกโมงสิบนาที จะไปรับที่หอ โอเคป่าว :-[ :-[ โอเครตามนั้น ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 09 ตุลาคม 2012, 17:39:04 ให้เปลี่ยน ขนาดน้านน คงม่ายไหวๆๆ เดียวจะไปหาตาหนุ่ม จะไปดูอาการรถพี่เงาะ จะไปด้วยกันมั้ยยย 8) 8) 8) อ้าว ??? เจ้ส้ม&น้าคิว รถลุงเงาะเป็นอะไรไปหรือ อีกอย่าง ไม่ค่อยเห็นลุงเงาะมาตอบกระทู้เลย เป็นอะไรหรือป่ะนี่ ::) หรือ นู๋ไม่ค่อยได้เข้าหว่าเลยไม่เจอ :) :) หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 17:42:22 อ้าว ??? เจ้ส้ม&น้าคิว รถลุงเงาะเป็นอะไรไปหรือ อีกอย่าง ไม่ค่อยเห็นลุงเงาะมาตอบกระทู้เลย เป็นอะไรหรือป่ะนี่ ::) หรือ นู๋ไม่ค่อยได้เข้าหว่าเลยไม่เจอ :) :) รถพี่เงาะ ไทมมิ่งขาด ถึงอู่เมื่อคืนวันนี้ก็เลยว่าจะไปเยี่ยมจั๊กกาหน่อย อ่ะจ๊ะ ที่ไม่รู้ก็ไม่แปลก เพราะพี่แกไม่ออกสื่อ ;D ;D หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 09 ตุลาคม 2012, 17:45:43 เจ้ส้ม ฝากบอกลุงเงาะด้วย ขอให้รถเสร็จไวๆจ้า :-*
หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ตุลาคม 2012, 17:56:41 เจ้ส้ม ฝากบอกลุงเงาะด้วย ขอให้รถเสร็จไวๆจ้า :-* ละจะบอกให้เด้อจร้า ว่าแต่ป่านนี้นั่งรื้อรถตัวเองอยู่มั้ง :-[ :-[หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 ตุลาคม 2012, 17:57:59 พี่คิวตอนเครื่องดับอุณหภูมิน้ำอยู่ที่เท่าไหล่
ติดเครื่องตอนเช้ารอบสวิงใหม รถออกตัวปกติใหม หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 18:11:56 พี่คิวตอนเครื่องดับอุณหภูมิน้ำอยู่ที่เท่าไหล่ ติดเครื่องตอนเช้ารอบสวิงใหม รถออกตัวปกติใหม ไม่น่าเกิน40 เพราะยังไม่ตัดเข้าแก้ส เขมความร้อนอยุ่ต่ำสุด ติดตอนเช้าครั้งแรกไท่สวิงดีดไปที่1200พอเริ่มปล่อยครัชมันตกมา400 แล้วไม่ขึ้นอีกเรย ออกตัวถ้ารอบมันตกหัวทิ่มนิดๆ แต่ถ้าเครื่อฝร้อน ตัดเข้าแก้สแร้วไม่ค่อยมีอาการ หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 ตุลาคม 2012, 18:23:33 ไม่น่าเกิน40 เพราะยังไม่ตัดเข้าแก้ส แล้วเครื่องร้อนลองกลับมาใช้น้ำมันดูหรือยังครับว่ารอบอยู่เท่าไหล่ ถ้ารอบอยู่ปกติขับปกติเหมือนแก๊ช อาจจะเป็นที่ต้องตั้งวาวล์ไอดีไอเสียใหมดูครับ ปกติรอบเครื่องตอนวอมมันจะอยู่1500 rpm พอร้อนมันจะค่อยๆลดลงเหลือ810 พอขับไปเซ่นเซอร์ต่างๆเริ่มทำงาน มันก็จะมาอยู่750 แนะนำให้ตั้งตอนเครื่องเย็น สปริงเย็นเขมความร้อนอยุ่ต่ำสุด ติดตอนเช้าครั้งแรกไท่สวิงดีดไปที่1200พอเริ่มปล่อยครัชมันตกมา400 แล้วไม่ขึ้นอีกเรย ออกตัวถ้ารอบมันตกหัวทิ่มนิดๆ แต่ถ้าเครื่อฝร้อน ตัดเข้าแก้สแร้วไม่ค่อยมีอาการ หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 09 ตุลาคม 2012, 21:11:34 แล้วเครื่องร้อนลองกลับมาใช้น้ำมันดูหรือยังครับว่ารอบอยู่เท่าไหล่ ถ้ารอบอยู่ปกติขับปกติเหมือนแก๊ช อาจจะเป็นที่ต้องตั้งวาวล์ไอดีไอเสียใหมดูครับ ปกติรอบเครื่องตอนวอมมันจะอยู่1500 rpm พอร้อนมันจะค่อยๆลดลงเหลือ810 พอขับไปเซ่นเซอร์ต่างๆเริ่มทำงาน มันก็จะมาอยู่750 แนะนำให้ตั้งตอนเครื่องเย็น สปริงเย็น ตั้งวาวน่าจะดีแร้วเพร่ะตาหนุ่มตั้งวาวตอนประกอบฝาสูบแล้วค่อยเอาฝาสูบมาปะกอบกับเสื้ออีกที วันนี้ลองรอให้เครื่องเยนแล้ว ให้ตาหนุ่มดูแระ แกบอกว่าอากาดมากไป แกเลยตั้งลิ้นปีกผีเสื้อใหม่นิดนึง มะกี้ลองก้ดีขึ้นแล้วไม่ตกวูบละ แต่พุ่งนี้เช้าจะลองอีกทีว่าเปนยังไง หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 11 ตุลาคม 2012, 08:40:12 มาอัพเดทอาการ ล่าสุด หลังจากที่เมื่อเช้าวานนี้อาการดีขี้น ตอนเยน ก้เลย ถอดมอเตอร์ เดินเบามาฉีนสเปรย์ หล่อลื่นนิดหน่อย เพราะคาดว่ามันคงจะฝืดๆ เพราะ มันชดเชยช้า
ผล เมื่อช้านี้ รุ้สึกว่า รอบตกเป็นปรกติดีกว่าเดิมแล้ว เช้านี้ไม่ดับแล้ว อาการที่ทำไปแล้วคือ เปลี่ยนหัวเทียน เป็นหัวเทียนเข็ม ลองยืมหัวเทียนเพื่อนมาใส่ ปรับองศาลิ้นปีกให้อากาศเข้าน้อยลงนิดนึง คาดว่าควรจะล้างลิ้นปีกผีเสื้อน่าจะช่วยให้ดีขี้นได้อีก ล้างและฉีดสเปรย์หล่อลื่น มอเตอร์คุมรอบเดินเบา :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: FLAMINTO ที่ 11 ตุลาคม 2012, 09:56:51 มาอัพเดทอาการ ล่าสุด หลังจากที่เมื่อเช้าวานนี้อาการดีขี้น ตอนเยน ก้เลย ถอดมอเตอร์ เดินเบามาฉีนสเปรย์ หล่อลื่นนิดหน่อย เพราะคาดว่ามันคงจะฝืดๆ เพราะ มันชดเชยช้า ผล เมื่อช้านี้ รุ้สึกว่า รอบตกเป็นปรกติดีกว่าเดิมแล้ว เช้านี้ไม่ดับแล้ว อาการที่ทำไปแล้วคือ เปลี่ยนหัวเทียน เป็นหัวเทียนเข็ม ลองยืมหัวเทียนเพื่อนมาใส่ ปรับองศาลิ้นปีกให้อากาศเข้าน้อยลงนิดนึง คาดว่าควรจะล้างลิ้นปีกผีเสื้อน่าจะช่วยให้ดีขี้นได้อีก ล้างและฉีดสเปรย์หล่อลื่น มอเตอร์คุมรอบเดินเบา :-* :-* :-* ตอนถอดมอเตอร์ เดินเบา ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ไหมครับ เอามาแชร์หน่อยสิครับ หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 11 ตุลาคม 2012, 10:02:27 ตอนถอดมอเตอร์ เดินเบา ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ไหมครับ เอามาแชร์หน่อยสิครับ ตอนถอดไม่ได้ถ่ายนะ ถ่ายแต่ ตอน ก่อนถอด กับ ถอดแล้ว แต่เปนรุปเก่าๆ รูป ก่อนถอด รูป ก่อนล้าง รูป หลังเอาโซแนก ฉีด หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: pongsakron ที่ 11 ตุลาคม 2012, 11:17:32 เดี๋ยววันนี้จะลองถอดล้างดูเหมือนกันครับ รอบเดินเบาไม่นิ่งหมายถึงเวลาเรานั่งในห้องโดยสารทั้งที่รอบเครื่องก็ปรกติแต่มีความรู้สึกว่านั่งแล้วรถมันสั่นๆตรงหัวเกียร์เป็นจากลูกยางแท่นเครื่องหรือเครื่องยนต์เดินไม่เรียบครับ
หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 11 ตุลาคม 2012, 11:19:22 เดี๋ยววันนี้จะลองถอดล้างดูเหมือนกันครับ รอบเดินเบาไม่นิ่งหมายถึงเวลาเรานั่งในห้องโดยสารทั้งที่รอบเครื่องก็ปรกติแต่มีความรู้สึกว่านั่งแล้วรถมันสั่นๆตรงหัวเกียร์เป็นจากลูกยางแท่นเครื่องหรือเครื่องยนต์เดินไม่เรียบครับ เอ น่าจะคนละเรื่องกันนะ ของผม ดูที่รอบเครื่อง มันจะขี้นๆ ลงๆ อะคับ ถ้า มันนิ่ง มันก้จะไม่สั่นแล้วคับ หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: parkpoop_ek_98 ที่ 13 ตุลาคม 2012, 09:21:57 เป็นเหมือนกันเลยปาดมาได้สัก3เดือน ช่วงเครื่องเย็นๆรอบเดินเบาตกถึง500เลยนะยิ่งเปิดแอร์มีถึงดับเลย ช่วงอุณหภูมิไม่เกิน40 พอร้อนก็เริ่มจะดีขึ้นหน่อย
แต่ก็ไม่มีแรงเท่าที่ควร และคุณcyu ตัวชดเชยรอบจัดโซ่เนกไปรอบดีขึ้นเลยเหรอคับ อยากลองบ้าง d16y8 mt หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 13 ตุลาคม 2012, 10:18:48 เป็นเหมือนกันเลยปาดมาได้สัก3เดือน ช่วงเครื่องเย็นๆรอบเดินเบาตกถึง500เลยนะยิ่งเปิดแอร์มีถึงดับเลย ช่วงอุณหภูมิไม่เกิน40 พอร้อนก็เริ่มจะดีขึ้นหน่อย แต่ก็ไม่มีแรงเท่าที่ควร และคุณcyu ตัวชดเชยรอบจัดโซ่เนกไปรอบดีขึ้นเลยเหรอคับ อยากลองบ้าง d16y8 mt ขอวผมนี่ถ้าติดเครื่องใหม่ๆ มันจะขึ้นไป1000-1200พอเข้าเกียปล่อยครัชรอบตก แล้วมันไม่ยอมขึ้นมาอีกเรย สักพักถ้ายังไม่เหยียบคันเร่งเพิ่มมันจะฉุดจนดับไปเลย ก้เลยลองถอดมาฉีดโซแนกดูเพราะพึ่งถอดล้างได้สักอาทิตนึง ตอนใส่ไปใหม่ๆมันลื่นดีเลยเดาว่ามันคงจะฝืดเลยกะว่าจะลองฉีดโซแนกให้มันลื่นดู ดันหายซะงั้น ตอนนี้เป็นปรกติมากๆละคับ 555 หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: parkpoop_ek_98 ที่ 13 ตุลาคม 2012, 10:55:36 เคยถอดมาล้างเบนชินสภาพก็ตามรูปเลย ไม่ได้ใช้โซเนก ต้องลองสักหน่อย
หัวข้อ: Re: รอบตกตอนเครื่องเย็น เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 13 ตุลาคม 2012, 12:37:55 เคยถอดมาล้างเบนชินสภาพก็ตามรูปเลย ไม่ได้ใช้โซเนก ต้องลองสักหน่อย ลองดูคับถ้าอย่างอื่นสมบูรณ์น่าจะหายเหมือนกันคับ |