หัวข้อ: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sync ที่ 30 กันยายน 2012, 17:53:02 :-\ สงสัยมากครับบางคัน เครื่อง D16Y8 แต่เสียงหอบๆเหมือนจะดับ มันต้องทำอะไรกันตรงไหนหรอครับ
เกียร์ MT หรือ AT เกี่ยวไหมครับ ผมเห็น รถเพื่อนผมหอบๆเลยแต่ไม่มีโอกาสได้ถาม วอนผู้รู้ช่วยอธิบายให้กระจ่างทีครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 30 กันยายน 2012, 18:06:13 รถเดิมหรือรถแต่งครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sync ที่ 30 กันยายน 2012, 18:17:59 รถแต่งครับก่แต่งทั่วไปครับ แต่ผมทราบมาคือไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องเลยครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 30 กันยายน 2012, 19:18:28 ลองดูหัวเทียนครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 01 ตุลาคม 2012, 09:43:21 วาวล์รั่วป่าวครับ ลองเช็คดูว่า เครื่องเดินครบทุกสูบหรือไม่ครับ ::) :-[
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 01 ตุลาคม 2012, 15:01:11 เดินหอบ ถ้าแต่ง ก็ มี 2 อย่าง แคมองศาสูง
กับ จูนเดินเบา น้ำมันบางมากๆ เสียง ทั้ง 2 แบบก็จะต่างกัน http://youtu.be/dHVCyj4GqPo ลองเข้าไปฟังดู เสียงเดินหอบ ๆ ของ แคม killer vtec หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 01 ตุลาคม 2012, 15:28:58 ไม่เข้าใจ -*- :'(
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: toys1924 ที่ 02 ตุลาคม 2012, 07:47:38 เป็นเหมือนกันเวลา รอบต่ำ เกียร์ 1 มันเหมือนจะดับครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sync ที่ 02 ตุลาคม 2012, 11:48:25 เดินหอบ ถ้าแต่ง ก็ มี 2 อย่าง แคมองศาสูง ขอบพระคุณมากครับ แคมองศา คงแพงอยู่อะสิ แล้ว เกี่ยวออโต้ มันจะเเป็นไหมครับกับ จูนเดินเบา น้ำมันบางมากๆ เสียง ทั้ง 2 แบบก็จะต่างกัน http://youtu.be/dHVCyj4GqPo ลองเข้าไปฟังดู เสียงเดินหอบ ๆ ของ แคม killer vtec หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sync ที่ 02 ตุลาคม 2012, 12:45:41 จูนเบา น้ำมันบางๆ งี้มันก่จะดับสิน่ะ หุๆ ( อยากเสียงโหด ) ;) ;)
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: vteckiller ที่ 03 ตุลาคม 2012, 12:07:43 :-\ สงสัยมากครับบางคัน เครื่อง D16Y8 แต่เสียงหอบๆเหมือนจะดับ มันต้องทำอะไรกันตรงไหนหรอครับ แก้ไขข้อมูลในรอมครับ แต่บริโภคเชื้อเพลิงมากมาย วิธีนี้ถูกที่สุดแล้วครับเกียร์ MT หรือ AT เกี่ยวไหมครับ ผมเห็น รถเพื่อนผมหอบๆเลยแต่ไม่มีโอกาสได้ถาม วอนผู้รู้ช่วยอธิบายให้กระจ่างทีครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sync ที่ 03 ตุลาคม 2012, 12:36:12 แก้ไขข้อมูลในรอมครับ แต่บริโภคเชื้อเพลิงมากมาย วิธีนี้ถูกที่สุดแล้วครับ ต้องเข้าร้านเลยใช่ไหมครับ แล้วกียร์ AT มันหอบไหมครับหัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 03 ตุลาคม 2012, 14:50:26 จูนเบา น้ำมันบางๆ งี้มันก่จะดับสิน่ะ หุๆ ( อยากเสียงโหด ) ;) ;) ไม่ดับ หรอกครับ .... เพราะถ้า a/f มันบางเกินไปกล่องมันก็จะปรับไปเป็น Closed Loop ทำให้จ่ายน้ำมันเพิ่ม ... แต่ถ้าคอมแอร์ ไม่ค่อยดีก็ไม่แน่ อาจโดนคอมแอร์ดึงดับได้ ลองดูคลิปนี้ครับ http://youtu.be/HT6n0BfoEaE สังเกตุ ตั้งแต่ 1:20 นาทีไป พอ a/f ล่วงไปที่ 16-17 เครื่องจะเดินหอบ แต่พอ กล่องมันรู้ว่าน้ำมัน มันบางไป ก็ จะปรับเป็น Closed Loop ให้จ่ายน้ำมันเพิ่มพอเครื่องเดินปกติ ก็จะปรับคืนเป็น open Loop น้ำมันก็จะกลับมาเป็นแบบที่จูนไว้ มันก็เลยเป็นแบบนี้ซ้ำๆ กัน ปล. ในคลิป น่าจะกด น้ำไปไว้บาง เกินเลยเกิดอาการนี้ ( เดียวหอบ เดียวเรียบ ) ซึ่งถ้ากดน้ำมันบางแบบ พอดี ๆ มันจะเดินหอบตลอดเวลา .... ไม่เป็นอาการแบบในคลิป หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: vicasleep ที่ 03 ตุลาคม 2012, 15:25:08 เพิ่มเติมอีกหน่อย นะครับ นอกเหนือจากแคมโหด กับ น้ำมันบางตอนเดิมเบา ก็จะมี ตัวซับรอบหลังลิ้นปีก อีกตัวนะครับ ถ้าไม่ได้ตำแหน่งหรือ ค่า VOLT ที่ถูกต้องก็จะหอบเหมือนกันครับ แต่จะหอบคนละแบบกับ แคมโหด น้ำมันบาง
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sync ที่ 03 ตุลาคม 2012, 15:53:32 ไม่ดับ หรอกครับ .... เพราะถ้า a/f มันบางเกินไปกล่องมันก็จะปรับไปเป็น Closed Loop ทำให้จ่ายน้ำมันเพิ่ม ... แต่ถ้าคอมแอร์ ไม่ค่อยดีก็ไม่แน่ อาจโดนคอมแอร์ดึงดับได้ ขอบพระคุณมากครับลองดูคลิปนี้ครับ http://youtu.be/HT6n0BfoEaE สังเกตุ ตั้งแต่ 1:20 นาทีไป พอ a/f ล่วงไปที่ 16-17 เครื่องจะเดินหอบ แต่พอ กล่องมันรู้ว่าน้ำมัน มันบางไป ก็ จะปรับเป็น Closed Loop ให้จ่ายน้ำมันเพิ่มพอเครื่องเดินปกติ ก็จะปรับคืนเป็น open Loop น้ำมันก็จะกลับมาเป็นแบบที่จูนไว้ มันก็เลยเป็นแบบนี้ซ้ำๆ กัน ปล. ในคลิป น่าจะกด น้ำไปไว้บาง เกินเลยเกิดอาการนี้ ( เดียวหอบ เดียวเรียบ ) ซึ่งถ้ากดน้ำมันบางแบบ พอดี ๆ มันจะเดินหอบตลอดเวลา .... ไม่เป็นอาการแบบในคลิป หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sync ที่ 03 ตุลาคม 2012, 15:55:51 เพิ่มเติมอีกหน่อย นะครับ นอกเหนือจากแคมโหด กับ น้ำมันบางตอนเดิมเบา ก็จะมี ตัวซับรอบหลังลิ้นปีก อีกตัวนะครับ ถ้าไม่ได้ตำแหน่งหรือ ค่า VOLT ที่ถูกต้องก็จะหอบเหมือนกันครับ แต่จะหอบคนละแบบกับ แคมโหด น้ำมันบาง พอทำได้ไหมครับแล้วมีค่าใช้จ่ายเท่าไรอ่ะครับต้องซื้ออะไรเพิ่มไหมคับ ผม เกียร์ A/T เดิมๆครับ อยากหอบแบบตลอดอ่ะครับ รบกวน ตอบโสหรือ PM ด้วยน่ะครับ ซอย 46 ครับหัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sync ที่ 04 ตุลาคม 2012, 18:17:17 :P รอคำตอบนิสนึง ครับ :-\
หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: vicasleep ที่ 05 ตุลาคม 2012, 13:29:14 :P รอคำตอบนิสนึง ครับ :-\ ปรับซับลิ้นหลังให้เดินหอบทำได้ครับ แต่จริงๆแล้วมันไม่มีผลดีอะไรเลยครับ อาจจะแค่รู้สึกว่ามันโหด ถ้าให้แนะนำ ผมว่าจูน Real time ไปเลยดีกว่าครับ แรงขึ้น ประหยัดขึ้น ยิง MissFire ปังๆ ได้ด้วย หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sync ที่ 05 ตุลาคม 2012, 13:59:18 ปรับซับลิ้นหลังให้เดินหอบทำได้ครับ แต่จริงๆแล้วมันไม่มีผลดีอะไรเลยครับ อาจจะแค่รู้สึกว่ามันโหด ของผมเดิมๆสิครับพี่ อะไรเดิมหมดเลย coupe อะ ต้องเปลี่ยนอะไรหรือป่าวคับ :oถ้าให้แนะนำ ผมว่าจูน Real time ไปเลยดีกว่าครับ แรงขึ้น ประหยัดขึ้น ยิง MissFire ปังๆ ได้ด้วย หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: vicasleep ที่ 08 ตุลาคม 2012, 11:56:13 ของผมเดิมๆสิครับพี่ อะไรเดิมหมดเลย coupe อะ ต้องเปลี่ยนอะไรหรือป่าวคับ :o อยากหอบเฉยๆหรืออยากจูนครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องเสียงเครื่องยนตร์ หอบๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sync ที่ 09 ตุลาคม 2012, 18:03:53 อยากหอบเฉยๆหรืออยากจูนครับ ;D หอบก่อนจูนที่หลังได้ไหมอ่ะครับ ;D ;D |