:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: CLASH ที่ 23 กันยายน 2012, 23:52:26



หัวข้อ: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: CLASH ที่ 23 กันยายน 2012, 23:52:26
พี่ๆครับ เมื่อคืนขับรถแล้วเร่งเครื่องลากเกียรไปสุดขีดแดง แล้วเครื่องกระตุก
แบบนี้ปกติไหมครับ แล้วเครื่องจะเป็นอะไรไหมครับ




ขอบคุณ ครับ


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: spon ที่ 24 กันยายน 2012, 00:07:55
กล่องตัดหรือเปล่าคับ  ลากไปเท่าไร่ละ


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: CLASH ที่ 24 กันยายน 2012, 02:36:57
กล่องตัดหมายถึงยังไงครับ
ผมลากไปจนเกินขีดแดงเลยอ่ะครับ เข็มรอบเกือบจะตีกลับเลยอ่ะครับ
พอเครื่องกระตุกผมก็ผ่อนแล้วเปลี่ยนเกียรเลย




ขอบคุณ ครับ


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 24 กันยายน 2012, 09:56:42
น่าจะกล่องตัดนะคับ

ล่อซะหมดแม๊กเลย

 ;) ;)


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 24 กันยายน 2012, 23:14:14
ชัดเลย กล่องตัด ถ้ารู้สึกว่ารถไม่ค่อยวิ่ง แสดงว่าครัชลื่นครับ


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: CLASH ที่ 25 กันยายน 2012, 14:09:17
แล้วกล่องตัดนี่หมายถึงยังไงครับ
ต้องเปลี่ยนอะไรเหรอครับ หรือว่าปกติ อิอิ
 ปล. รถ 1998 civic couple Si



ขอบคุณ ครับ


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 25 กันยายน 2012, 21:08:28
แล้วกล่องตัดนี่หมายถึงยังไงครับ
ต้องเปลี่ยนอะไรเหรอครับ หรือว่าปกติ อิอิ
 ปล. รถ 1998 civic couple Si



ขอบคุณ ครับ

เพื่อความปลอดถัยของเครื่องยนต์
กล่อง ECU จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อรอบเครื่องเกินจากที่กำหนด
รอบจะตัดประมาณ 7200 รอบ เกินขีดแดงมาหน่อย 
อาการจะวืดเหมือนเครื่องดับ พอรอบตกลงมาเครื่องยนต์ก็จะทำงานใหม่


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Pae_pae43 ที่ 25 กันยายน 2012, 21:52:08
เพื่อความปลอดถัยของเครื่องยนต์
กล่อง ECU จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อรอบเครื่องเกินจากที่กำหนด
รอบจะตัดประมาณ 7200 รอบ เกินขีดแดงมาหน่อย 
อาการจะวืดเหมือนเครื่องดับ พอรอบตกลงมาเครื่องยนต์ก็จะทำงานใหม่

block d  กะ  b. มีอาการนี้ เหมือนกันรึปล่าวครับ.  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: CLASH ที่ 26 กันยายน 2012, 05:16:37
รถผมส่วนมากถ้าผมเร่งก็วิ่ง 6-8000 ตลอดอิอิ
สรุปคือปกติ เช่นไหมครับ

อีกเรื่อง Vtec เปิด ไม่เปิด นี่จะรู้ได้ไงครับ



ขอบคุณ ครับ


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 26 กันยายน 2012, 09:41:32
ขอฟันธงอาการที่ว่าคือที่เขาเรียกว่ากล่องตัด/รอบตัดนั่นล่ะครับ

ส่วนเรื่อง Vtec เปิดหรือไม่นี่ถ้าเป็นเครื่องเดิมดูยากครับเพราะเป็นเครื่องแคมเดี่ยว เปิดก็ไม่ค่อยเห็นผลมันดึงน้อยๆครับ
ถ้าแคมคู่ เวลา Vtec เปิดดึงๆเลยครับหลังจะติดเบาะเล็กๆเลยทีเดียว  เสียงเครื่องที่ออกท่อก็จะเปลี่ยนเป็นคนละเรื่องเลย
Vtec แป๊ด ๆไงครับ

 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: kristongpair ที่ 26 กันยายน 2012, 10:46:36
 :) แอบอ่าน.....ทำไมลากยาวจังท่าน


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: CLASH ที่ 27 กันยายน 2012, 12:02:17
กล่องตัดอย่างนี้ มีวิธีแก้ไหมครับ หรือว่าเป็นปกติ

พอเข้าโค้งยาวอ่ะครับ ลากเกียร 1-2 เข้าโค้ง อิอิ แซงทุกคันเลย



ขอบคุณ ครับ


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 27 กันยายน 2012, 15:50:13
กล่องตัดอย่างนี้ มีวิธีแก้ไหมครับ หรือว่าเป็นปกติ

พอเข้าโค้งยาวอ่ะครับ ลากเกียร 1-2 เข้าโค้ง อิอิ แซงทุกคันเลย



ขอบคุณ ครับ

กล่องมันล็อกให้ตัดมาจากโรงงาน..เป็นปกติครับไม่ได้มีปัญหา


หัวข้อ: Re: เร่งเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 28 กันยายน 2012, 00:39:50
ลาก8000รอบใว้นานๆหรือเกียร์เต่าๆเครื่องเดิมระวังเครื่องมันจะกลับบ้านเก่านะท่าน :( :(
เวลาเทคเปิด มันดึงนี๊ดๆเดียวครับเสียงจะออกเป็นแป๊ดปนๆกับแซดอ้ะ แต่ติดเดียวเอง