:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: som-wang ที่ 22 กันยายน 2012, 20:32:44



หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือครับ เรื่อง กรอบแอร์ 3 ปุ่ม แปลงแล้วคอมแอร์ไม่ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: som-wang ที่ 22 กันยายน 2012, 20:32:44
เนื่องจาก กระทู้ DIY ติดตั้งกรอบแอร์ 3 ปุ่ม ได้ลบไปแล้ว ผมเลยไม่มีข้อมูลทำต่อ ตอนนี้ติดตั้งไปแล้ว ทำเองกับเพื่อนๆ แต่ติดปัญหาที่ คอมแอร์ไม่ตัดครับ
แต่ระดับพัดลม ทำงานตามปกติ ต้องเอามือกด สวิทช์ A/C เอานะครับ
ตัวปรับระดับคามเย็นผมก็แปลงเอา VR มาใส่แทนแล้ว แต่ไม่แน่ใจ ตรงทอร์โมสตัด เดิม เนื่องจากสีสายไฟ ไม่ตรงกัน กัน
ลืมบอกไปกรอบแอร์ผม เป็นแบบออโต้นะครับ แต่ผมแปลงใช้เป็นแบบธรรมดา อันนี้ไม่รู้จะมีปัญหาหรือเปล่า อยากจะรบกวนช่วยบอกวิธีทำให้ คอมแอร์ตัดทีครับ หรือว่า
ท่านใดอยู่แถวๆกรุงทพ หรือไกล้ พอจะช่วยเหลือได้ ช่วยตอบกลับมาทีครับ จะขับรถไปให้ดู

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือครับ เรื่อง กรอบแอร์ 3 ปุ่ม แปลงแล้วคอมแอร์ไม่ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 22 กันยายน 2012, 21:47:34
รอด้วยคนครับ
 :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือครับ เรื่อง กรอบแอร์ 3 ปุ่ม แปลงแล้วคอมแอร์ไม่ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: Dalha Ek ที่ 22 กันยายน 2012, 22:37:05
รอฟังเรื่องคอมไม่ตัดด้วยคร้าบ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือครับ เรื่อง กรอบแอร์ 3 ปุ่ม แปลงแล้วคอมแอร์ไม่ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: surat_dsl ที่ 23 กันยายน 2012, 14:48:52
ผมอยู่บางพลี ขับมาซิครับดี๋ยวช่วยทำให้


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือครับ เรื่อง กรอบแอร์ 3 ปุ่ม แปลงแล้วคอมแอร์ไม่ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: som-wang ที่ 23 กันยายน 2012, 19:00:10
ผมอยู่บางพลี ขับมาซิครับดี๋ยวช่วยทำให้

ขอบคุณครับ  :)  อยู่ไกล้ๆกันเลย สีดายเข้ามาเห็นข้อความช้าไปหน่อย ไม่งั้น ผม วิ่งเข้าไปแล้ว


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือครับ เรื่อง กรอบแอร์ 3 ปุ่ม แปลงแล้วคอมแอร์ไม่ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: som-wang ที่ 24 กันยายน 2012, 13:43:55
ผมอยู่บางพลี ขับมาซิครับดี๋ยวช่วยทำให้


พี่ surat_dsl ช่วยเช็ค PM ที่ครับ จะเข้าไปหา ไปไม่ถูก..?  ::)


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือครับ เรื่อง กรอบแอร์ 3 ปุ่ม แปลงแล้วคอมแอร์ไม่ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 24 กันยายน 2012, 15:07:59
รอฟังด้วยคน
ลองปรับ R Volume ดีๆครับ ของผมไม่ได้ต่อ R Volume มันก็ทำงานตามปกติ แต่จะตัดช้าหน่อย :-*

 ลองดู
เทอร์โมสตรัท ของบ้านเรามี 5 เส้น ที่ต้องต่อเพิ่มไปยังระบบแอร์ 3 ปุ่ม
สายน้ำเงิน-แดง (ต่อเข้ากับ สายน้ำเงิน-ขาว ของกรอบแอร์ 3 ปุ่ม)
 สายดำเหลือง เป็นไฟ 12v(ต่อกับสีเดียวกันได้)
สายสีน้ำเงิน-ขาว อันนี้ไปยังคอมแอร์
 อีกสองสายคือ เขียว และ ส้ม ต่อกับ โวลุ่มที่เราต่อไว้เพิ่ม


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือครับ เรื่อง กรอบแอร์ 3 ปุ่ม แปลงแล้วคอมแอร์ไม่ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 24 กันยายน 2012, 16:30:43
รอ ๆ จะติดตั้งไม่ได้ติดสักทีผม... :'( :'(


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือครับ เรื่อง กรอบแอร์ 3 ปุ่ม แปลงแล้วคอมแอร์ไม่ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: som-wang ที่ 26 กันยายน 2012, 09:09:10
รอฟังด้วยคน
ลองปรับ R Volume ดีๆครับ ของผมไม่ได้ต่อ R Volume มันก็ทำงานตามปกติ แต่จะตัดช้าหน่อย :-*

 ลองดู
เทอร์โมสตรัท ของบ้านเรามี 5 เส้น ที่ต้องต่อเพิ่มไปยังระบบแอร์ 3 ปุ่ม
สายน้ำเงิน-แดง (ต่อเข้ากับ สายน้ำเงิน-ขาว ของกรอบแอร์ 3 ปุ่ม)
 สายดำเหลือง เป็นไฟ 12v(ต่อกับสีเดียวกันได้)
สายสีน้ำเงิน-ขาว อันนี้ไปยังคอมแอร์
 อีกสองสายคือ เขียว และ ส้ม ต่อกับ โวลุ่มที่เราต่อไว้เพิ่ม

ขอบคุณพี่ su_wit ครับ พร้อมกับมารายงานผล ...
ต่อสายตามที่ว่าแล้วครับ...แต่ยังไม่ได้เอาเซ็นเซอร์หางหนู ใส่เข้าไปในตู้คอยส์เย็นแอร์ แต่ลองเอา ไปจุ่มในถังน้ำแข็งสักพัก ปรากฏว่า คอมแอร์ก็มีการตัด ต่อครับ... แต่ยังไม่รู้ว่าเมื่อเจาะรูคอยส์เย็นใส่เซ็นเซอร์หางหนูแล้วจะได้ผลเป็นอย่างไร

เลยขอมีคำถามเพิ่มเติม..ครับ
 - ตำแหน่งของเซ็นเซอร์หางหนู ควรจะเจาะใส่ไว้ตรงไหนครับ ไม่รู้จริงๆ กลัวจะเจาะไปโดนคอยส์เย็น มีบางกระทู้บอกว่าให้เจาะไว้ไกล้ๆกับ ตำแหน่ง เซ็นเซอร์หางหนูเดิม ที่ติดกับ เทอร์โมสตัท แต่ดูแล้วคงไว้ตำแหน่งนั้นไม่ได้ เพราะมันอยู่ลึกเข้าไปด้านใน เจาะไม่ถึงแน่ๆ  กับอีกข้อ
- สายสีน้ำเงิน-ขาว ที่ไปยังคอมแอร์ กับ สายน้ำเงิน-ขาว ของกรอบแอร์ 3 ปุ่ม  (ที่จะต้องเอาสาย สี สายน้ำเงิน-แดง มาต่อ) มันจะต้องต่อยังไงครับ ผมลองไล่แล้วมันก็ย้อนกลับมาเป็นเส้นเดียวกัน ผมเลยจับมันรวมกันเป็นเส้นเดียวกันเลย แบบนี้ไม่รู้ได้หรือเปล่า อันนี้ก็ยังไม่แน่ใจ  หรือว่าผมจะต้องต่อแบบ
         1. เอาน้ำเงิน-ขาวของ เทอร์โมสตัท ไปยังคอมแอร์เลย ไม่ต้องเข้าปลั๊กกรอบแอร์ แล้วเอาสายน้ำเงิน-แดง ไปต่อเข้าสีำเงิน-ขาวที่ปลั๊กกรอบแอร์ โดยตัดต่อสายเลย
         2. ต่อรวมกันได้เลยให้ตรงสี ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร  จุดนี้แหละครับที่ยัง งงๆ อยู่

ปล.ตอนนี้ ใช้วิธี กดปุ่ม A/C อยู่ ขับไปกดไป เพลินดี บางจังหวะก็ลืม กดปิด กลัวคอมแอร์มันจะทำงานนานเกิน จะพาลพังเอา
ขอรบกวนด้วยครับ