:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: TOON M20 ที่ 21 กันยายน 2012, 11:42:17



หัวข้อ: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 21 กันยายน 2012, 11:42:17
จะเปลี่ยนสปริงโหลดRSRต้องทำอะไรไหม(โช้คหน้าเบิก0ได้ไม่นาน/โช้คหลังอัดนำมันมาใหม่แร้วแข็งกว่าเดิมนิด)
ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: toys1924 ที่ 21 กันยายน 2012, 12:51:56
ของผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาครับ ใส่ขอบ 16 โช๊คหน้า ek9  ใส่สปิงโหลด ไม่ได้อัดน้ำมัน ปรากฏว่า
ติดซุ้มครับ แล้วเด้งมาก จึงไปเปลี่ยนเป็นโช็คเดิม อัดน้ำมันใหม่ ดีกว่าเดิม ไม่เด้ง ไม่ติดครับ
สรุป อักน้ำมันใหม่ดีกว่าครับ เพราะของเดิมมันจะนิ่มไป เดี๋ยวจะมีปัญหาอีกครับ :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 21 กันยายน 2012, 13:02:19
ของผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาครับ ใส่ขอบ 16 โช๊คหน้า ek9  ใส่สปิงโหลด ไม่ได้อัดน้ำมัน ปรากฏว่า
ติดซุ้มครับ แล้วเด้งมาก จึงไปเปลี่ยนเป็นโช็คเดิม อัดน้ำมันใหม่ ดีกว่าเดิม ไม่เด้ง ไม่ติดครับ
สรุป อักน้ำมันใหม่ดีกว่าครับ เพราะของเดิมมันจะนิ่มไป เดี๋ยวจะมีปัญหาอีกครับ :D :D :D :D

ครับควรจะอัดโช๊คพร้อมกัน 4ต้น เลยครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 24 กันยายน 2012, 08:47:07
 ::) ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 24 กันยายน 2012, 22:43:42
เอาโช็คทั้ง 4 ต้นไปอัดน้ำมันใหม่ก่อนครับแล้วค่อยใส่สปริงโหลด


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 05 ตุลาคม 2012, 18:25:05
โช้คหน้าเบิก0มาไม่นานนี้เองเสียดาย-จะเปลี่ยนใส่กับสปริงโหลดจะเป็นไรไหมครับ
 :(


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: XXR ที่ 06 ตุลาคม 2012, 10:37:37
 :(ถ้าจะโหลดก็ต้องทำใจครับ โช๊คต้องแข็งกว่าเดิม ไม่งั้นขับไม่มันส์ครับ ต้องคอยเบรค คอยคลานตลอด ถนนบ้านเราก็รู้ๆกันอยู่


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 06 ตุลาคม 2012, 12:35:27
ตามที่ข้างบนแนะนำเลยครับ  มันต่างกันจริงๆนะระหว่างอัดกับไม่อัดเนี่ยแน่ขึ้นอย่างรู้สึกได้  ของผมไปอัดที่พรเทพมาบอกเค้าว่าหนืดขึ้นกว่าเดิม2เบอร์  นั่งแล้วแข็งขึ้นเยอะแต่เวลาขับช่วงล่างจะไม่เด็งเหมือนตอนยังไม่อัดคือมันจะยุบแล้วก็คืนตัวแล้วก็นิ่งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  แต่ตอนยังไม่อัดเนี่ยจะยุบแล้วก็เด้งต่อไปเรื่อยๆซัก23ครั้งอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 15 ตุลาคม 2012, 19:37:00
ดูให้หน่อยครับอันไหนสปริงหน้า/หลัง(สีดำสปริงหน้าตัด)


เจ้าของเก่าเขาใส่egมาครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 15 ตุลาคม 2012, 21:46:24
ถ้าเครื่อง d16y ด้านหน้าจะไม่ลงน่ะครับ

เพราะ RS*R ชุดนี้สปริงแข็งมากๆ

ถ้าวาง B อยู่ก็สบายไปครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 15 ตุลาคม 2012, 22:38:07
ถ้าเครื่อง d16y ด้านหน้าจะไม่ลงน่ะครับ (จะไม่ลงหมายถึงอะไรครับ

เพราะ RS*R ชุดนี้สปริงแข็งมากๆสปริงชุดนี้ใส่กับโช็คเดิมล้อ15จะเตี้ยขนาดไหนครับ ต้องอัดนำ้มันใหม่ไหม

ถ้าวาง B อยู่ก็สบายไปครับขอบคุณมากๆครับพี่น้อง


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 15 ตุลาคม 2012, 23:33:19


1. มันจะไม่โหลดลงครับ เพราะสปริงมันเส้นใหญ่ไม่เหมื่อนตัว ti2000 ที่เป็นสปริงโหลดเส้นเล็กแบบสปริงโหลดทั่วไป

2. 195/55/15 ใส่ด้านหน้าสามนิ้วมือสอดได้เลย ถ้าเป็นเครื่อง B หนักกว่า D โหลดลงมาสวยเลย

หรือลองใส่ดูก็ได้ครับ อาจจะชอบก็ได้


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 16 ตุลาคม 2012, 08:08:22
1. มันจะไม่โหลดลงครับ เพราะสปริงมันเส้นใหญ่ไม่เหมื่อนตัว ti2000 ที่เป็นสปริงโหลดเส้นเล็กแบบสปริงโหลดทั่วไปแต่สปริงมันสั้นกว่าเกือบ2นิ้วเลยนะเทียบกับสปริงเดิมครับ :-[ :-[

2. 195/55/15 ใส่ด้านหน้าสามนิ้วมือสอดได้เลย ถ้าเป็นเครื่อง B หนักกว่า D โหลดลงมาสวยเลย

หรือลองใส่ดูก็ได้ครับ อาจจะชอบก็ได้


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 16 ตุลาคม 2012, 08:15:15


ถ้าเป็นตัวที่ติดกับโช๊คในรูป

ลองดูครับ แล้วบอกผมด้วยว่าผมโกหก  ;)


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนสปริงโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 16 ตุลาคม 2012, 11:41:19
ถ้าเป็นตัวที่ติดกับโช๊คในรูป

ลองดูครับ แล้วบอกผมด้วยว่าผมโกหก  ;)
ผมไม่ว่าหลอกเพียงแต่กลัวใส่แร้วจะต้องถอดเปลี่ยนไปมา :-[ :-[