:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Aizen ที่ 19 กันยายน 2012, 01:36:56



หัวข้อ: ตกลงมันเกิดเพราะอะไรเนี่ย (เพราะแบตเตอร์รี่ หรือไดชาร์ต)
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 19 กันยายน 2012, 01:36:56
เรื่องมีอยู่ว่า
เ้ช้าไปทำงานปกติ เย็นกลับบ้าน เลยแวะปั้ม เพื่อเติมลม เติมน้ำมัน เลย ดับเครื่อง พอเติม ทุกอย่างเสร็จ ดันสตาสไม่ติด ดูจากเกจวัด อยู่ที่เลข 11-12 ไฟแดงโชว์ อ้าวงานเข้า เลยทิ้งไว้ซัก 2-3 นาที แล้วสตาสใหม่ เออออ สตาสติด คิดในใจ แบตกรูใกล้หมด แน่นอน แต่ก็ยังไม่เปลี่ยน เป็นแบบนี้ ทุกครั้ง ที่แวะมาเติมน้ำมัน แล้ว ดับเครื่อง อาทิตละครั้ง จน เด็กปั้มมันขำ ก็ขับมาได้ 1 เดือน แต่เกจ วัดแบต ก็ อยู่ที่เลข 12-13 มาตลอด (แต่เวลาถอยหลัง มันลง มาเลข 11 ไฟแดงโชว์ ตลอด เฉพาะถอยหลัง)

เข้าเดือนที่ 2 ทนไม่ไหว เลยตัดสิน เปลี่ยน แบตลูก ใหม่ แบต แห้ง อาการที่ดับเครื่อง แล้ว สตาสไม่ติดหายไป แต่ งง ว่า เกจวัด แบต ทำไมมันยังอยู่ที่ 11-12 เหมือนเดิม
(แต่เวลาถอยหลัง มันลง มาเลข 11 ไฟแดงโชว์ ตลอด เฉพาะถอยหลัง อาการนี้ไม่หาย ขนาดเปลี่ยนแบตลูกใหม่้แล้ว) เลย สงสัยว่าเป็นเพราะอะไร

ผมสัญนิฐาน เองว่า เป็นที่ ไดร์ชาร์ต จะมีปัญหาหรือเปล่า

รบกวนผู้รู้ หรือมีประสบการ บอกด้วยครับ

ขอบคุณครับ
ดิว  :(



หัวข้อ: Re: ตกลงมันเกิดเพราะอะไรเนี่ย (เพราะแบตเต$
เริ่มหัวข้อโดย: keema_6 ที่ 19 กันยายน 2012, 02:07:38
+1 ผมว่าอยู่เกจ์ของพี่มากกว่าครับ ต้องดูว่าตอนที่ติดช่างเอาสาย+มาจากที่ไหน ของผมก็เป็นครับ  :) :) :)
รอความเห็นท่านอื่นด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ตกลงมันเกิดเพราะอะไรเนี่ย (เพราะแบตเตอร์รี่ หรือไดชาร์ต)
เริ่มหัวข้อโดย: apinont007 ที่ 19 กันยายน 2012, 05:15:14
เรื่องมีอยู่ว่า
เ้ช้าไปทำงานปกติ เย็นกลับบ้าน เลยแวะปั้ม เพื่อเติมลม เติมน้ำมัน เลย ดับเครื่อง พอเติม ทุกอย่างเสร็จ ดันสตาสไม่ติด ดูจากเกจวัด อยู่ที่เลข 11-12 ไฟแดงโชว์ อ้าวงานเข้า เลยทิ้งไว้ซัก 2-3 นาที แล้วสตาสใหม่ เออออ สตาสติด คิดในใจ แบตกรูใกล้หมด แน่นอน แต่ก็ยังไม่เปลี่ยน เป็นแบบนี้ ทุกครั้ง ที่แวะมาเติมน้ำมัน แล้ว ดับเครื่อง อาทิตละครั้ง จน เด็กปั้มมันขำ ก็ขับมาได้ 1 เดือน แต่เกจ วัดแบต ก็ อยู่ที่เลข 12-13 มาตลอด (แต่เวลาถอยหลัง มันลง มาเลข 11 ไฟแดงโชว์ ตลอด เฉพาะถอยหลัง)

เข้าเดือนที่ 2 ทนไม่ไหว เลยตัดสิน เปลี่ยน แบตลูก ใหม่ แบต แห้ง อาการที่ดับเครื่อง แล้ว สตาสไม่ติดหายไป แต่ งง ว่า เกจวัด แบต ทำไมมันยังอยู่ที่ 11-12 เหมือนเดิม
(แต่เวลาถอยหลัง มันลง มาเลข 11 ไฟแดงโชว์ ตลอด เฉพาะถอยหลัง อาการนี้ไม่หาย ขนาดเปลี่ยนแบตลูกใหม่้แล้ว) เลย สงสัยว่าเป็นเพราะอะไร

ผมสัญนิฐาน เองว่า เป็นที่ ไดร์ชาร์ต จะมีปัญหาหรือเปล่า

รบกวนผู้รู้ หรือมีประสบการ บอกด้วยครับ

ขอบคุณครับ
ดิว  :(


ของผมก็เป็นแบบนี้ครับ ตอนวัดขณะดับเครื่อง 11-12 ตอนเครื่องติด 12-13 แต่เอาเข้าจริง ตอนสตาร์ทบางวัน ก็2-3ทีติด บางวันใจดี1ครั้งติด แต่พอเปลี่ยนแบตก็ ชึ่งเดียวติดเลยครับ เกิดจากกระแสที่เก็บอยู่ในแผ่นธาตุมันน้อย แต่แรงดันมันยังมีอยู่


หัวข้อ: Re: ตกลงมันเกิดเพราะอะไรเนี่ย (เพราะแบตเตอร์รี่ หรือไดชาร์ต)
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 19 กันยายน 2012, 05:52:38
ของผมก็เป็นแบบนี้ครับ ตอนวัดขณะดับเครื่อง 11-12 ตอนเครื่องติด 12-13 แต่เอาเข้าจริง ตอนสตาร์ทบางวัน ก็2-3ทีติด บางวันใจดี1ครั้งติด แต่พอเปลี่ยนแบตก็ ชึ่งเดียวติดเลยครับ เกิดจากกระแสที่เก็บอยู่ในแผ่นธาตุมันน้อย แต่แรงดันมันยังมีอยู่

ถูกต้องครับ แรงดันไฟ(โวลท์)มีพอครับ แต่กระแสไฟ(แอมป์แปร์)มีไม่พอครับ วัดโลท์ต่อจากไฟที่จุดบุหรี่ก็ได้ครับ แล้วเอาดิจิตอลมิเตอร์มาวัดเทียบดูว่าเท่ากับเกร์ที่มาติดที่รถหรือไม่