หัวข้อ: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 18 กันยายน 2012, 18:05:22 วันนี้ไปจัดติดแก๊ส D15B 3 Stage เลือก AC Stag 4 Eco มา 24000 ถัง 58 L. เอาใหญ่ๆจัดหนัก เครื่องเสียงรื้ือออกหมด ;D ;D ขับไม่ต่างจากน้ำมันนะ จะลองถังแรกดูว่าได้กีี่่ กม. แต่รอบสูงมาช้ากว่าน้ำมันนิดนึง จากที่ลองอัด โดยรวมพอใจคับ ปล. ให้ช่างจูนตัดกลับน้ำมันที่ 6000 รอบ เพราะ TEC รอบสูงเปิดพอดี อิอิ ;)
หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 18 กันยายน 2012, 19:54:57 วันนี้ไปจัดติดแก๊ส D15B 3 Stage เลือก AC Stag 4 Eco มา 24000 ถัง 58 L. เอาใหญ่ๆจัดหนัก เครื่องเสียงรื้ือออกหมด ;D ;D ขับไม่ต่างจากน้ำมันนะ จะลองถังแรกดูว่าได้กีี่่ กม. แต่รอบสูงมาช้ากว่าน้ำมันนิดนึง จากที่ลองอัด โดยรวมพอใจคับ ปล. ให้ช่างจูนตัดกลับน้ำมันที่ 6000 รอบ เพราะ TEC รอบสูงเปิดพอดี อิอิ ;) ตัดเป็นน้ำมันออโต้ตอน6000รอบ tecเปิด หรอครับ แล้วถ้ายกคันเร่งมารอบต่ำกลับเป็นแก๊ส ออโต้ป่ะ หรือ กดเอง ครับ :) :) หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง เริ่มหัวข้อโดย: worawit charoenkan ที่ 18 กันยายน 2012, 20:00:55 :)ไม่นานคุ้มทุนนน555 :)
หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 18 กันยายน 2012, 20:06:15 วันนี้ไปจัดติดแก๊ส D15B 3 Stage เลือก AC Stag 4 Eco มา 24000 ถัง 58 L. เอาใหญ่ๆจัดหนัก เครื่องเสียงรื้ือออกหมด ;D ;D ขับไม่ต่างจากน้ำมันนะ จะลองถังแรกดูว่าได้กีี่่ กม. แต่รอบสูงมาช้ากว่าน้ำมันนิดนึง จากที่ลองอัด โดยรวมพอใจคับ ปล. ให้ช่างจูนตัดกลับน้ำมันที่ 6000 รอบ เพราะ TEC รอบสูงเปิดพอดี อิอิ ;) :-* :-* :-*หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 18 กันยายน 2012, 22:02:15 24000 นิได้
ปั้ม แอร์โร่ 340 หัวฉีด 550 cc. ( Evo ) ท่อน้ำมัน กล่องเดิมจูนรอม 2 สเต็ป E85 กับ E20 เหลือเงิน เกือบหมื่น ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง เริ่มหัวข้อโดย: thitidol ที่ 18 กันยายน 2012, 22:31:44 วันนี้ไปจัดติดแก๊ส D15B 3 Stage เลือก AC Stag 4 Eco มา 24000 ถัง 58 L. เอาใหญ่ๆจัดหนัก เครื่องเสียงรื้ือออกหมด ;D ;D ขับไม่ต่างจากน้ำมันนะ จะลองถังแรกดูว่าได้กีี่่ กม. แต่รอบสูงมาช้ากว่าน้ำมันนิดนึง จากที่ลองอัด โดยรวมพอใจคับ ปล. ให้ช่างจูนตัดกลับน้ำมันที่ 6000 รอบ เพราะ TEC รอบสูงเปิดพอดี อิอิ ;) ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนครับ ว่าผมไม่ใช่ผู้รู้ แต่ผมได้มาจากประสบการณ์จริงครับ การที่กลับมาเป็นน้ำมันที่รอบสูง ผมไม่แนะนำนะครับ เนื่องจากขณะที่เครื่องเราติดลมบนอยู่รอบสูง แต่ต้องถูก Switch เป็นน้ำมันทันที่นั้น เป็นการทำให้อัตราส่วนของเชื้อเพลิงเปลี่ยนไปกะทันหัน เพราะเราไม่ได้ยกคันเร่ง ก็เท่ากับว่า มีอากาศเต็มๆ แต่เชื่อเพลิงหายไป ผลที่ตามมาคือ สึกหรอ และหัวฉีดเสียก่อนเวลาอันควรครับ แนะนำว่าหากจะซัด ก็ให้เลือกเป็นน้ำมันเองก่อนครับ หรืออยากจะซัดแบบ แก๊สผมว่าจูนเนียนก็เทียบชั้นน้ำมันไม่ยาก อีกอย่างอาจทำให้รถและระบบแก๊สของเรา ทำงานสลับไปสลับมาตลอดเวลา ช่วงที่กำลังซัดอยู่แถววรอบที่่เราตั้งให้เปลี่ยนไปคือ 6,000 รอบนั้นแหละครับ จังหวะกำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม ตัดสลับไปมาอยู่นั่น สุดท้ายก็ต้องมากดเองครับ ผิดถูกต้องขออภัยนะครับ จากประสบการณ์จริง และจากช่าง Theo เคยบอกผมไว้ครับ หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 18 กันยายน 2012, 22:33:20 ตัดเป็นน้ำมันออโต้ตอน6000รอบ tecเปิด หรอครับ แล้วถ้ายกคันเร่งมารอบต่ำกลับเป็นแก๊ส ออโต้ป่ะ หรือ กดเอง ครับ :) :) รอบต่ำกว่า 6000 ก็กลับเป็นแก๊สเองครับ โปรแกรมไว้ที่กล่องแก๊สแล้วครับ ตอนแรกช่างปรับ 7000 แต่ผมบอกให้เอาลงเหลือ 6000 คับ :-[ หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 18 กันยายน 2012, 22:38:18 ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนครับ ว่าผมไม่ใช่ผู้รู้ แต่ผมได้มาจากประสบการณ์จริงครับ การที่กลับมาเป็นน้ำมันที่รอบสูง ผมไม่แนะนำนะครับ เนื่องจากขณะที่เครื่องเราติดลมบนอยู่รอบสูง แต่ต้องถูก Switch เป็นน้ำมันทันที่นั้น เป็นการทำให้อัตราส่วนของเชื้อเพลิงเปลี่ยนไปกะทันหัน เพราะเราไม่ได้ยกคันเร่ง ก็เท่ากับว่า มีอากาศเต็มๆ แต่เชื่อเพลิงหายไป ผลที่ตามมาคือ สึกหรอ และหัวฉีดเสียก่อนเวลาอันควรครับ แนะนำว่าหากจะซัด ก็ให้เลือกเป็นน้ำมันเองก่อนครับ หรืออยากจะซัดแบบ แก๊สผมว่าจูนเนียนก็เทียบชั้นน้ำมันไม่ยาก อีกอย่างอาจทำให้รถและระบบแก๊สของเรา ทำงานสลับไปสลับมาตลอดเวลา ช่วงที่กำลังซัดอยู่แถววรอบที่่เราตั้งให้เปลี่ยนไปคือ 6,000 รอบนั้นแหละครับ จังหวะกำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม ตัดสลับไปมาอยู่นั่น สุดท้ายก็ต้องมากดเองครับ ผิดถูกต้องขออภัยนะครับ จากประสบการณ์จริง และจากช่าง Theo เคยบอกผมไว้ครับ ขอบคุณครับ จะเลี่ยงๆ ครับ แต่ถ้าจะซัดก็กดน้ำมันอยู่แล้วครับ :-* |