:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: KUEudCPE ที่ 18 กันยายน 2012, 18:05:22



หัวข้อ: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 18 กันยายน 2012, 18:05:22
วันนี้ไปจัดติดแก๊ส D15B 3 Stage  เลือก AC Stag 4 Eco มา  24000  ถัง 58 L. เอาใหญ่ๆจัดหนัก  เครื่องเสียงรื้ือออกหมด  ;D ;D  ขับไม่ต่างจากน้ำมันนะ  จะลองถังแรกดูว่าได้กีี่่ กม.  แต่รอบสูงมาช้ากว่าน้ำมันนิดนึง จากที่ลองอัด โดยรวมพอใจคับ  ปล. ให้ช่างจูนตัดกลับน้ำมันที่ 6000 รอบ เพราะ TEC รอบสูงเปิดพอดี  อิอิ ;)


หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 18 กันยายน 2012, 19:54:57
วันนี้ไปจัดติดแก๊ส D15B 3 Stage  เลือก AC Stag 4 Eco มา  24000  ถัง 58 L. เอาใหญ่ๆจัดหนัก  เครื่องเสียงรื้ือออกหมด  ;D ;D  ขับไม่ต่างจากน้ำมันนะ  จะลองถังแรกดูว่าได้กีี่่ กม.  แต่รอบสูงมาช้ากว่าน้ำมันนิดนึง จากที่ลองอัด โดยรวมพอใจคับ  ปล. ให้ช่างจูนตัดกลับน้ำมันที่ 6000 รอบ เพราะ TEC รอบสูงเปิดพอดี  อิอิ ;)

ตัดเป็นน้ำมันออโต้ตอน6000รอบ tecเปิด หรอครับ แล้วถ้ายกคันเร่งมารอบต่ำกลับเป็นแก๊ส ออโต้ป่ะ หรือ กดเอง ครับ  :) :)


หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง
เริ่มหัวข้อโดย: worawit charoenkan ที่ 18 กันยายน 2012, 20:00:55
 :)ไม่นานคุ้มทุนนน555 :)


หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง
เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 18 กันยายน 2012, 20:06:15
วันนี้ไปจัดติดแก๊ส D15B 3 Stage  เลือก AC Stag 4 Eco มา  24000  ถัง 58 L. เอาใหญ่ๆจัดหนัก  เครื่องเสียงรื้ือออกหมด  ;D ;D  ขับไม่ต่างจากน้ำมันนะ  จะลองถังแรกดูว่าได้กีี่่ กม.  แต่รอบสูงมาช้ากว่าน้ำมันนิดนึง จากที่ลองอัด โดยรวมพอใจคับ  ปล. ให้ช่างจูนตัดกลับน้ำมันที่ 6000 รอบ เพราะ TEC รอบสูงเปิดพอดี  อิอิ ;)
:-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง
เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 18 กันยายน 2012, 22:02:15
24000 นิได้

ปั้ม แอร์โร่ 340
หัวฉีด 550 cc. ( Evo )
ท่อน้ำมัน
กล่องเดิมจูนรอม 2 สเต็ป E85 กับ E20

เหลือเงิน เกือบหมื่น  ;)  ;)  ;)


หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง
เริ่มหัวข้อโดย: thitidol ที่ 18 กันยายน 2012, 22:31:44
วันนี้ไปจัดติดแก๊ส D15B 3 Stage  เลือก AC Stag 4 Eco มา  24000  ถัง 58 L. เอาใหญ่ๆจัดหนัก  เครื่องเสียงรื้ือออกหมด  ;D ;D  ขับไม่ต่างจากน้ำมันนะ  จะลองถังแรกดูว่าได้กีี่่ กม.  แต่รอบสูงมาช้ากว่าน้ำมันนิดนึง จากที่ลองอัด โดยรวมพอใจคับ  ปล. ให้ช่างจูนตัดกลับน้ำมันที่ 6000 รอบ เพราะ TEC รอบสูงเปิดพอดี  อิอิ ;)

ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนครับ ว่าผมไม่ใช่ผู้รู้ แต่ผมได้มาจากประสบการณ์จริงครับ การที่กลับมาเป็นน้ำมันที่รอบสูง ผมไม่แนะนำนะครับ เนื่องจากขณะที่เครื่องเราติดลมบนอยู่รอบสูง แต่ต้องถูก Switch เป็นน้ำมันทันที่นั้น เป็นการทำให้อัตราส่วนของเชื้อเพลิงเปลี่ยนไปกะทันหัน เพราะเราไม่ได้ยกคันเร่ง ก็เท่ากับว่า มีอากาศเต็มๆ แต่เชื่อเพลิงหายไป ผลที่ตามมาคือ สึกหรอ และหัวฉีดเสียก่อนเวลาอันควรครับ

แนะนำว่าหากจะซัด ก็ให้เลือกเป็นน้ำมันเองก่อนครับ หรืออยากจะซัดแบบ แก๊สผมว่าจูนเนียนก็เทียบชั้นน้ำมันไม่ยาก อีกอย่างอาจทำให้รถและระบบแก๊สของเรา ทำงานสลับไปสลับมาตลอดเวลา ช่วงที่กำลังซัดอยู่แถววรอบที่่เราตั้งให้เปลี่ยนไปคือ 6,000 รอบนั้นแหละครับ จังหวะกำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม ตัดสลับไปมาอยู่นั่น สุดท้ายก็ต้องมากดเองครับ  ผิดถูกต้องขออภัยนะครับ จากประสบการณ์จริง และจากช่าง Theo เคยบอกผมไว้ครับ


หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 18 กันยายน 2012, 22:33:20

ตัดเป็นน้ำมันออโต้ตอน6000รอบ tecเปิด หรอครับ แล้วถ้ายกคันเร่งมารอบต่ำกลับเป็นแก๊ส ออโต้ป่ะ หรือ กดเอง ครับ  :) :)

รอบต่ำกว่า 6000 ก็กลับเป็นแก๊สเองครับ โปรแกรมไว้ที่กล่องแก๊สแล้วครับ
ตอนแรกช่างปรับ 7000 แต่ผมบอกให้เอาลงเหลือ 6000 คับ  :-[


หัวข้อ: Re: จัดมาแว้ว D15B 3 Stage + LPG เบื่อน้ำมันแพง
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 18 กันยายน 2012, 22:38:18
ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนครับ ว่าผมไม่ใช่ผู้รู้ แต่ผมได้มาจากประสบการณ์จริงครับ การที่กลับมาเป็นน้ำมันที่รอบสูง ผมไม่แนะนำนะครับ เนื่องจากขณะที่เครื่องเราติดลมบนอยู่รอบสูง แต่ต้องถูก Switch เป็นน้ำมันทันที่นั้น เป็นการทำให้อัตราส่วนของเชื้อเพลิงเปลี่ยนไปกะทันหัน เพราะเราไม่ได้ยกคันเร่ง ก็เท่ากับว่า มีอากาศเต็มๆ แต่เชื่อเพลิงหายไป ผลที่ตามมาคือ สึกหรอ และหัวฉีดเสียก่อนเวลาอันควรครับ

แนะนำว่าหากจะซัด ก็ให้เลือกเป็นน้ำมันเองก่อนครับ หรืออยากจะซัดแบบ แก๊สผมว่าจูนเนียนก็เทียบชั้นน้ำมันไม่ยาก อีกอย่างอาจทำให้รถและระบบแก๊สของเรา ทำงานสลับไปสลับมาตลอดเวลา ช่วงที่กำลังซัดอยู่แถววรอบที่่เราตั้งให้เปลี่ยนไปคือ 6,000 รอบนั้นแหละครับ จังหวะกำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม ตัดสลับไปมาอยู่นั่น สุดท้ายก็ต้องมากดเองครับ  ผิดถูกต้องขออภัยนะครับ จากประสบการณ์จริง และจากช่าง Theo เคยบอกผมไว้ครับ


ขอบคุณครับ จะเลี่ยงๆ ครับ แต่ถ้าจะซัดก็กดน้ำมันอยู่แล้วครับ :-*