:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: veerachartg ที่ 06 กันยายน 2012, 08:43:17



หัวข้อ: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: veerachartg ที่ 06 กันยายน 2012, 08:43:17
เมื่อสองสามวันมานี่เจ้าตาโตมีปัญหาดังนี้ครับ
1. สตาร์ทยากมาก บางทีลาก5-6 ครั้ง ( รถใช้แก็ส AG หัวฉีด สวิทซ์ออโต ) ไดสตาร์ทเปลี่ยนถ่านใหม่แล้ว แบตเตอรี่ใหม่ ไดชาร์ทใหม่
2. น้ำหายวันละครึ่งลิตร รถวิ่งวันละ 70 กม. (เช้า 40 เย็น 30 )
3. มีเลนน้ำมันติดที่ฝาหม้อน้ำ  เหมือนจาระบีเลย ประมาณ 1/3 ช้อนชา
4. อัตราเร่งปกติ ทั้งน้ำมันและแก็ส  รอบเดินเบาก็ปกติ
รถเคยฮีทมาเมื่อสงกรานต์( ยังไม่เคยปาดฝา )  ก็เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปิดฝาล้างหม้อน้ำแล้ว  ปริมาณน้ำมันเครื่องปกติ  ไม่มีสีเพี้ยน  รอยรั่วตามปะเก็นก็ไม่มี
ท่านใดเคยเจอแบบนี้ไหมครับ  ขอแชร์ประสบการณ์ด้วย  ตาโตปี 98 ครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 06 กันยายน 2012, 10:13:17
ไม่ปะเก็นฝาสูบขาดก็ ฝาสูบโก่งครับ อาการแบบนี้ :-*


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: chatchhc ที่ 06 กันยายน 2012, 21:33:04
ยกฝาสูบครับ  อย่าลืมช  บ่าวาลล์ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 06 กันยายน 2012, 22:58:37
เมื่อสองสามวันมานี่เจ้าตาโตมีปัญหาดังนี้ครับ
1. สตาร์ทยากมาก บางทีลาก5-6 ครั้ง ( รถใช้แก็ส AG หัวฉีด สวิทซ์ออโต ) ไดสตาร์ทเปลี่ยนถ่านใหม่แล้ว แบตเตอรี่ใหม่ ไดชาร์ทใหม่
2. น้ำหายวันละครึ่งลิตร รถวิ่งวันละ 70 กม. (เช้า 40 เย็น 30 )
3. มีเลนน้ำมันติดที่ฝาหม้อน้ำ  เหมือนจาระบีเลย ประมาณ 1/3 ช้อนชา
4. อัตราเร่งปกติ ทั้งน้ำมันและแก็ส  รอบเดินเบาก็ปกติ
รถเคยฮีทมาเมื่อสงกรานต์( ยังไม่เคยปาดฝา )  ก็เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปิดฝาล้างหม้อน้ำแล้ว  ปริมาณน้ำมันเครื่องปกติ  ไม่มีสีเพี้ยน  รอยรั่วตามปะเก็นก็ไม่มี
ท่านใดเคยเจอแบบนี้ไหมครับ  ขอแชร์ประสบการณ์ด้วย  ตาโตปี 98 ครับ
1.ล่าสุดตั้งวาวล์เมื่อไหร่ครับ รถใช้แก๊ซ ต้องตั้งวาวล์ไวกว่ารถใช้น้ำมันครับ ถ้าไม่คอยดูแลเรื่องวาวล์ เพราะการใช้แก๊ซ ความร้อนสะสมจะสูงกว่าใช้น้ำมัน ถ้าวาวล์ยัน จะทำให้วาวล์คดเอาง่ายๆ ผมเคยเจอ ได้ฝาสูปของเก่าจากการใช้แก๊ซ เพื่อมาประกบจะต้องมาบดวาวล์ทำความสะอาด วาวล์คดไป4ตัว
2.ลองดูท่อน้ำทุกเส้น และหม้อน้ำมีรั่วซึมไหม ให้เติมน้ำยาคูแลนซ์ สีเขียวใส่หม้อน้ำเวลวรั่วซึมจะเห็นได้ชัด ส่วนมากจะณัวท่อยางแถวคอไอดี กับแถวรางหัวฉีด และตะเข็บหม้อน้ำด่านล่าง
3.ไหนจะเติมน้ำยาคูเลนซ์ทั้งที ก็ลองถ่ายน้ำหม้อน้ำดูก่อน ถ้าถ่ายแล้วปกติไม่มีคราบน้ำมันก็ปกติ
4.อาการที่ว่ามาผมว่ายังไม่น่าเป็นอะไร


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: veerachartg ที่ 07 กันยายน 2012, 08:28:27
ขอบคุณทุกท่านครับ  เพื่อความสะบายใจพรุ่งนี้ผมจะเอาเข้าอู่แล้ว...เดี๋ยวจะมาอัพเดทให้หลังจากทำแล้ว...


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: numcivic ที่ 07 กันยายน 2012, 17:28:02
รถผมก็เป็นเปลี่ยนประเก็นฝา หายครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 08 กันยายน 2012, 09:53:51
รถผมก็เป็นเปลี่ยนประเก็นฝา หายครับ

ถ้าอย่างนี้ ให้ดี ก็ฉีดเสปรย์ ทองแดงด้วย เพื่อความชัวร์ ครับ รับรองหายและหน้าฝาสูปท่อนล่างไม่มีปัญหาจากการกัดกร่อนด้วย และน้ำในระบบเติมคูลเลอร์ช่วยลดตระกันกับการกักกร่อน :) :) :) :-* :-*


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 กันยายน 2012, 12:31:52
เมื่อสองสามวันมานี่เจ้าตาโตมีปัญหาดังนี้ครับ
1. สตาร์ทยากมาก บางทีลาก5-6 ครั้ง ( รถใช้แก็ส AG หัวฉีด สวิทซ์ออโต ) ไดสตาร์ทเปลี่ยนถ่านใหม่แล้ว แบตเตอรี่ใหม่ ไดชาร์ทใหม่
2. น้ำหายวันละครึ่งลิตร รถวิ่งวันละ 70 กม. (เช้า 40 เย็น 30 )
3. มีเลนน้ำมันติดที่ฝาหม้อน้ำ  เหมือนจาระบีเลย ประมาณ 1/3 ช้อนชา
4. อัตราเร่งปกติ ทั้งน้ำมันและแก็ส  รอบเดินเบาก็ปกติ
รถเคยฮีทมาเมื่อสงกรานต์( ยังไม่เคยปาดฝา )  ก็เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปิดฝาล้างหม้อน้ำแล้ว  ปริมาณน้ำมันเครื่องปกติ  ไม่มีสีเพี้ยน  รอยรั่วตามปะเก็นก็ไม่มี
ท่านใดเคยเจอแบบนี้ไหมครับ  ขอแชร์ประสบการณ์ด้วย  ตาโตปี 98 ครับ
เปิดฝาหม้อน้ำติดเครื่องดูครับ ถ้าติดเครื่องแล้วน้ำค่อยๆดันไม่ค่อยหน้าหว่าง  ถ้าเปิดฝาติดเครื่องน้ำดันพวดๆๆ อันนี้ประเกนฝาสูบแตก  จุดที่สำคันแต่มองไม่ค่อยเห็นคือ  แป๊ปหลังคอไอดี รั่ว   ปั้มน้ำรั่ว


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: veerachartg ที่ 11 กันยายน 2012, 08:40:33
ไปรับรถมาเมื่อคืน  ลองอัดดูปรากฎว่าติดเท้าดีมาก...สรุปคือ ประเก็นรั่วน้ำเข้าสูบที่สอง วาล์วคดไปสามตัว ไหนๆ ถอดออกมาแล้ว
ก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง ลูกรอก ปั๊มน้ำ ซีลประเก็นต่างๆ ใหม่หมดเลย โดนไปทั้งหมด 11.5 K เบาหวิวเลยทีนี้  ฝีมือช่าง
น่าจะโอเค และราคาก็ไม่แรงเท่าไหร่ถ้าเทียบกับที่ผมสอบถามเปรียบเทียบหลายๆ อู่


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 11 กันยายน 2012, 08:52:11
ไปรับรถมาเมื่อคืน  ลองอัดดูปรากฎว่าติดเท้าดีมาก...สรุปคือ ประเก็นรั่วน้ำเข้าสูบที่สอง วาล์วคดไปสามตัว ไหนๆ ถอดออกมาแล้ว
ก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง ลูกรอก ปั๊มน้ำ ซีลประเก็นต่างๆ ใหม่หมดเลย โดนไปทั้งหมด 11.5 K เบาหวิวเลยทีนี้  ฝีมือช่าง
น่าจะโอเค และราคาก็ไม่แรงเท่าไหร่ถ้าเทียบกับที่ผมสอบถามเปรียบเทียบหลายๆ อู่

รอดูอาการไปคับ ว่าช่างใส่ประเก็นแท้รึป่าว ถ้า ใส่ประเก็นปลอม ก้อย่าเพิ่ง ไปลองมันมาก เดียวงานจะเข้าอีก รอให้พ้นรันอินก่อน แล้ว ระยะสามถึงห้าเดือนแรก หมั่นเชคน้ำด้วยคับ อาการอาจกลับมาน้ำหายความร้อนขี้นอีก ถ้าเป็นประเกนปลอม


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: amargin ที่ 15 กันยายน 2012, 18:21:49
เปิดฝาเช็คโก้งเปลี่ยนปะเก้นอีกเสียงครับ เพี่ยงหาย ;) ;)