หัวข้อ: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: veerachartg ที่ 06 กันยายน 2012, 08:43:17 เมื่อสองสามวันมานี่เจ้าตาโตมีปัญหาดังนี้ครับ
1. สตาร์ทยากมาก บางทีลาก5-6 ครั้ง ( รถใช้แก็ส AG หัวฉีด สวิทซ์ออโต ) ไดสตาร์ทเปลี่ยนถ่านใหม่แล้ว แบตเตอรี่ใหม่ ไดชาร์ทใหม่ 2. น้ำหายวันละครึ่งลิตร รถวิ่งวันละ 70 กม. (เช้า 40 เย็น 30 ) 3. มีเลนน้ำมันติดที่ฝาหม้อน้ำ เหมือนจาระบีเลย ประมาณ 1/3 ช้อนชา 4. อัตราเร่งปกติ ทั้งน้ำมันและแก็ส รอบเดินเบาก็ปกติ รถเคยฮีทมาเมื่อสงกรานต์( ยังไม่เคยปาดฝา ) ก็เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปิดฝาล้างหม้อน้ำแล้ว ปริมาณน้ำมันเครื่องปกติ ไม่มีสีเพี้ยน รอยรั่วตามปะเก็นก็ไม่มี ท่านใดเคยเจอแบบนี้ไหมครับ ขอแชร์ประสบการณ์ด้วย ตาโตปี 98 ครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 06 กันยายน 2012, 10:13:17 ไม่ปะเก็นฝาสูบขาดก็ ฝาสูบโก่งครับ อาการแบบนี้ :-*
หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: chatchhc ที่ 06 กันยายน 2012, 21:33:04 ยกฝาสูบครับ อย่าลืมช บ่าวาลล์ด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 06 กันยายน 2012, 22:58:37 เมื่อสองสามวันมานี่เจ้าตาโตมีปัญหาดังนี้ครับ 1.ล่าสุดตั้งวาวล์เมื่อไหร่ครับ รถใช้แก๊ซ ต้องตั้งวาวล์ไวกว่ารถใช้น้ำมันครับ ถ้าไม่คอยดูแลเรื่องวาวล์ เพราะการใช้แก๊ซ ความร้อนสะสมจะสูงกว่าใช้น้ำมัน ถ้าวาวล์ยัน จะทำให้วาวล์คดเอาง่ายๆ ผมเคยเจอ ได้ฝาสูปของเก่าจากการใช้แก๊ซ เพื่อมาประกบจะต้องมาบดวาวล์ทำความสะอาด วาวล์คดไป4ตัว1. สตาร์ทยากมาก บางทีลาก5-6 ครั้ง ( รถใช้แก็ส AG หัวฉีด สวิทซ์ออโต ) ไดสตาร์ทเปลี่ยนถ่านใหม่แล้ว แบตเตอรี่ใหม่ ไดชาร์ทใหม่ 2. น้ำหายวันละครึ่งลิตร รถวิ่งวันละ 70 กม. (เช้า 40 เย็น 30 ) 3. มีเลนน้ำมันติดที่ฝาหม้อน้ำ เหมือนจาระบีเลย ประมาณ 1/3 ช้อนชา 4. อัตราเร่งปกติ ทั้งน้ำมันและแก็ส รอบเดินเบาก็ปกติ รถเคยฮีทมาเมื่อสงกรานต์( ยังไม่เคยปาดฝา ) ก็เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปิดฝาล้างหม้อน้ำแล้ว ปริมาณน้ำมันเครื่องปกติ ไม่มีสีเพี้ยน รอยรั่วตามปะเก็นก็ไม่มี ท่านใดเคยเจอแบบนี้ไหมครับ ขอแชร์ประสบการณ์ด้วย ตาโตปี 98 ครับ 2.ลองดูท่อน้ำทุกเส้น และหม้อน้ำมีรั่วซึมไหม ให้เติมน้ำยาคูแลนซ์ สีเขียวใส่หม้อน้ำเวลวรั่วซึมจะเห็นได้ชัด ส่วนมากจะณัวท่อยางแถวคอไอดี กับแถวรางหัวฉีด และตะเข็บหม้อน้ำด่านล่าง 3.ไหนจะเติมน้ำยาคูเลนซ์ทั้งที ก็ลองถ่ายน้ำหม้อน้ำดูก่อน ถ้าถ่ายแล้วปกติไม่มีคราบน้ำมันก็ปกติ 4.อาการที่ว่ามาผมว่ายังไม่น่าเป็นอะไร หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: veerachartg ที่ 07 กันยายน 2012, 08:28:27 ขอบคุณทุกท่านครับ เพื่อความสะบายใจพรุ่งนี้ผมจะเอาเข้าอู่แล้ว...เดี๋ยวจะมาอัพเดทให้หลังจากทำแล้ว...
หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: numcivic ที่ 07 กันยายน 2012, 17:28:02 รถผมก็เป็นเปลี่ยนประเก็นฝา หายครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 08 กันยายน 2012, 09:53:51 รถผมก็เป็นเปลี่ยนประเก็นฝา หายครับ ถ้าอย่างนี้ ให้ดี ก็ฉีดเสปรย์ ทองแดงด้วย เพื่อความชัวร์ ครับ รับรองหายและหน้าฝาสูปท่อนล่างไม่มีปัญหาจากการกัดกร่อนด้วย และน้ำในระบบเติมคูลเลอร์ช่วยลดตระกันกับการกักกร่อน :) :) :) :-* :-* หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 กันยายน 2012, 12:31:52 เมื่อสองสามวันมานี่เจ้าตาโตมีปัญหาดังนี้ครับ เปิดฝาหม้อน้ำติดเครื่องดูครับ ถ้าติดเครื่องแล้วน้ำค่อยๆดันไม่ค่อยหน้าหว่าง ถ้าเปิดฝาติดเครื่องน้ำดันพวดๆๆ อันนี้ประเกนฝาสูบแตก จุดที่สำคันแต่มองไม่ค่อยเห็นคือ แป๊ปหลังคอไอดี รั่ว ปั้มน้ำรั่ว1. สตาร์ทยากมาก บางทีลาก5-6 ครั้ง ( รถใช้แก็ส AG หัวฉีด สวิทซ์ออโต ) ไดสตาร์ทเปลี่ยนถ่านใหม่แล้ว แบตเตอรี่ใหม่ ไดชาร์ทใหม่ 2. น้ำหายวันละครึ่งลิตร รถวิ่งวันละ 70 กม. (เช้า 40 เย็น 30 ) 3. มีเลนน้ำมันติดที่ฝาหม้อน้ำ เหมือนจาระบีเลย ประมาณ 1/3 ช้อนชา 4. อัตราเร่งปกติ ทั้งน้ำมันและแก็ส รอบเดินเบาก็ปกติ รถเคยฮีทมาเมื่อสงกรานต์( ยังไม่เคยปาดฝา ) ก็เปลี่ยนวาล์วน้ำ เปิดฝาล้างหม้อน้ำแล้ว ปริมาณน้ำมันเครื่องปกติ ไม่มีสีเพี้ยน รอยรั่วตามปะเก็นก็ไม่มี ท่านใดเคยเจอแบบนี้ไหมครับ ขอแชร์ประสบการณ์ด้วย ตาโตปี 98 ครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: veerachartg ที่ 11 กันยายน 2012, 08:40:33 ไปรับรถมาเมื่อคืน ลองอัดดูปรากฎว่าติดเท้าดีมาก...สรุปคือ ประเก็นรั่วน้ำเข้าสูบที่สอง วาล์วคดไปสามตัว ไหนๆ ถอดออกมาแล้ว
ก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง ลูกรอก ปั๊มน้ำ ซีลประเก็นต่างๆ ใหม่หมดเลย โดนไปทั้งหมด 11.5 K เบาหวิวเลยทีนี้ ฝีมือช่าง น่าจะโอเค และราคาก็ไม่แรงเท่าไหร่ถ้าเทียบกับที่ผมสอบถามเปรียบเทียบหลายๆ อู่ หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 11 กันยายน 2012, 08:52:11 ไปรับรถมาเมื่อคืน ลองอัดดูปรากฎว่าติดเท้าดีมาก...สรุปคือ ประเก็นรั่วน้ำเข้าสูบที่สอง วาล์วคดไปสามตัว ไหนๆ ถอดออกมาแล้ว ก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง ลูกรอก ปั๊มน้ำ ซีลประเก็นต่างๆ ใหม่หมดเลย โดนไปทั้งหมด 11.5 K เบาหวิวเลยทีนี้ ฝีมือช่าง น่าจะโอเค และราคาก็ไม่แรงเท่าไหร่ถ้าเทียบกับที่ผมสอบถามเปรียบเทียบหลายๆ อู่ รอดูอาการไปคับ ว่าช่างใส่ประเก็นแท้รึป่าว ถ้า ใส่ประเก็นปลอม ก้อย่าเพิ่ง ไปลองมันมาก เดียวงานจะเข้าอีก รอให้พ้นรันอินก่อน แล้ว ระยะสามถึงห้าเดือนแรก หมั่นเชคน้ำด้วยคับ อาการอาจกลับมาน้ำหายความร้อนขี้นอีก ถ้าเป็นประเกนปลอม หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก และมีคราบน้ำมันที่ฝาหม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: amargin ที่ 15 กันยายน 2012, 18:21:49 เปิดฝาเช็คโก้งเปลี่ยนปะเก้นอีกเสียงครับ เพี่ยงหาย ;) ;)
|