:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: PEERENTINO ที่ 15 สิงหาคม 2012, 09:25:20



หัวข้อ: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: PEERENTINO ที่ 15 สิงหาคม 2012, 09:25:20
ผมเปลี่ยนแบตมาแล้วครับ แก้ตรงไหนดีครับ    ก่อนหน้านั้น เปลี่ยนฝาสูบมาแล้วครับ ขอบคุณครับ  ::)


หัวข้อ: Re: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 15 สิงหาคม 2012, 10:08:30
ลองเช็คไดสต๊าทดูก่อนครับ :-* :-*


หัวข้อ: Re: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 15 สิงหาคม 2012, 10:17:24
ผมเปลี่ยนแบตมาแล้วครับ แก้ตรงไหนดีครับ    ก่อนหน้านั้น เปลี่ยนฝาสูบมาแล้วครับ ขอบคุณครับ  ::)
เปลี่ยนฝาสูปมา แล้วทำอะไรกับฝาสูปไหมครับ เช่นบดวาวล์ ตั้งวาวล์ และถ้าเครื่องเย็นจะสตาร์ทง่านไหมครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: PEERENTINO ที่ 15 สิงหาคม 2012, 10:50:04
น่าจะทำมาครับ ผมไม่แน่ใจครับ  น่าจะทำครับเห็นช่างเค้าบอก


หัวข้อ: Re: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: Posh auto ที่ 15 สิงหาคม 2012, 12:00:52
เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก
 
อาการนี้เหมือนคอยล์ในจานจ่ายจะเสื่อมนะครับ
รอผู้รู้มาตอบอีกที
 ;)


หัวข้อ: Re: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 15 สิงหาคม 2012, 13:42:33
ถ้า เปนแบบปรกติ อาจจะเป็น ที่คอยล์ แต่ นี่เห็นบอกว่าทำาสูบมาแล้ว เลยไม่ค่อยมั่นใจ
ที่อู่มีอยู่คันนึง เปลี่ยนคาบูเป็นหัวฉีด เปลี่นฝาบนเปนวีเทค ก้มีอาการคล้ายๆกัน เวลาสตาทตอนเช้าๆ สตาทติดง่าย แต่ พอเครื่องเริ่มร้อนแล้วจะสตาทไม่ติดปรากดว่า เปนที่ปั็มติ้กทำงานตลอดเลย น้ำมันท่วมสตาทไม่ติด พอติดแล้วก้เดินไม่เรียบ บ้าง เรียบบ้าง เปิดฝาตั้งวาวล์ก้หลายครั้ง จนมาครั้ง สุดท้าย เซนเซอร์ อุณหภูมิน้ำเจ้ง  เปลี่ยน ก้หาย ดีละไม่มีปัญหา

ลองถามช่างให้แน่ใจว่าทำอะไรแล้วบ้าง จะได้ไล่อาการได้ถูกครับ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: PEERENTINO ที่ 15 สิงหาคม 2012, 14:23:00
ถ้า เปนแบบปรกติ อาจจะเป็น ที่คอยล์ แต่ นี่เห็นบอกว่าทำาสูบมาแล้ว เลยไม่ค่อยมั่นใจ
ที่อู่มีอยู่คันนึง เปลี่ยนคาบูเป็นหัวฉีด เปลี่นฝาบนเปนวีเทค ก้มีอาการคล้ายๆกัน เวลาสตาทตอนเช้าๆ สตาทติดง่าย แต่ พอเครื่องเริ่มร้อนแล้วจะสตาทไม่ติดปรากดว่า เปนที่ปั็มติ้กทำงานตลอดเลย น้ำมันท่วมสตาทไม่ติด พอติดแล้วก้เดินไม่เรียบ บ้าง เรียบบ้าง เปิดฝาตั้งวาวล์ก้หลายครั้ง จนมาครั้ง สุดท้าย เซนเซอร์ อุณหภูมิน้ำเจ้ง  เปลี่ยน ก้หาย ดีละไม่มีปัญหา

ลองถามช่างให้แน่ใจว่าทำอะไรแล้วบ้าง จะได้ไล่อาการได้ถูกครับ  :-* :-* :-*

เซนเซอร์ อุณหภูมิน้ำ

มีขายหรือเปล่าครับ ราคาประมาณเท่าไรและมันหน้าตายังไงครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทต
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 15 สิงหาคม 2012, 14:26:22
เซนเซอร์ อุณหภูมิน้ำ

มีขายหรือเปล่าครับ ราคาประมาณเท่าไรและมันหน้าตายังไงครับ

ผมไม่ได้หมายความว่าเจ้าตัวนี้มันเสียนะคับ ผมแค่เล่าให้ฟังว่ามันอาจมีได้หลายสาเหตุ

หน้าตาเปนแบบนี้คับ
(http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQo7U2yb0N5roQc1ty2xqxYZu4wCLFZNO0LHGSKgm5hq5kwznp224sQ-G_GqQ)

ส่วนตำแหน่งคือ ใต้ท่อน้ำเข้าเครื่องคับ

ถ้ามันเสีย ไฟเครื่องจะโชวครับ แต่ อาการที่เจอก้คือ มัน เริ่ม รวนๆ เวลา เครื่อง เย็น รอบเดินเบานิ่ง พอเครื่องร้อน รอบเดินเบา แกว่ง
ถอดตั้งวาวล์ อยุ่หลายรอบ ไม่หายสักที จนมัน เจ้งพอดี ไวเครื่องถึงโชว แล้วก้ลองเปลี่ยนตัวใหม่ เลยเดินเบาสนิท
เชียงกงน่าจะมีขายนะ ราคาไม่แน่ใจ


หัวข้อ: Re: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 15 สิงหาคม 2012, 14:52:39
น่าจะทำมาครับ ผมไม่แน่ใจครับ  น่าจะทำครับเห็นช่างเค้าบอก
ถ้าทำฝามาแล้ว ก็น่าจะเป็นที่คอลย์จานจ่ายเสื่อมแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยเหลือด้วยครับ เครื่องร้อน สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 15 สิงหาคม 2012, 15:05:35
ผมเปลี่ยนแบตมาแล้วครับ แก้ตรงไหนดีครับ    ก่อนหน้านั้น เปลี่ยนฝาสูบมาแล้วครับ ขอบคุณครับ  ::)



เครื่องร้อนสตาร์ทติดยาก    อยากจะถามท่านเจ้าของกระทู้เพิ่มเติม   ที่ว่าต์สตาร์ทติดยากเมื่อเครื่องร้อนนี้  นั้นนะหมายความว่า อย่างไร   ตอนเครื่องเย็นเช้าๆ และหรือเวลาจอดรถนานๆเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทติดง่าย รัยทำนองนี้หรือเปล่า    หากว่าเป็นแบบนี้  มีสองกรณีที่เคยตรวขจพบ
กรณีแรกก็คือ  ระบบหัวฉีดน้ำมันรั่ว  ให้สังเกตุและทดลองตามนี้    เมื่อตอนเครื่องยนต์เย็นสตาร์ทครั้งเดียวติด  และเมื่อขับรถออกไปได้สักพัก และหยุดดับเครื่องยนต์  ได้สักพักหรือเวลาผ่านไสักห้านาทีแล้วกลับมาสตาร์ทติดยาก  จนกว่าเวลาผ่านไปพอสมควรหรือเครื่องเย็น  การสตาร์ทจะติดง่าย   งั้นลองตามนี้ เมื่อเครื่องร้อนหรือใช้รถมาได้สักระยะ  แล้วดับเครื่องยนต์ทันที่   พอดับแล้วลองสตาร์ทใหม่ในระยะเวลาไร่เรี้ยกัน   หากสตาร์ทเครื่องทันทีจะติดง่าย  หากเป็นดังนี้   แสดงว่าหัวฉีดน้ำมันรั่ว  

เนื่องจากเวลาที่มีการสตาร์ทใหม่หลังจากดับเครื่องยนต์ ไม่เกินหนึ่งนาที  น้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดยังรั่วไม่มากพอ ที่ทำให้ในท่อไอดีมีไอน้ำมันมากในส่วนผสม  จึงสตาร์ทได้ง่าย  แต่ถ้าปล่อยให้เวลาผ่านไปสักห้านาที จะสตาร์ทติดยากเพราะมีน้ำมันรั่วจากหัวฉีดเข้าไปในท่อไอดีมาก  ทำให้อัตราส่วนผสมระหว่างอากาสกับน้ำมัน  มีน้ำมันมาก การจุดระเบิดทำได้ยาก  การรั่วของหัวฉีดจะลดน้อยลงในกรณีที่ แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีด มีแรงดันลดลง จากการั่วที่หัวฉีด ทำให้ไม่มีแรงดันน้ำมันที่หัวฉีด  หัวฉีดไม่มีน้ำมันรั่ว
สำหรับรถที่ใช้ระบบแก็สแบบดูด  อาจจะเป็นไปได้ว่ามีการประบจูนแก็สไม่ถูก  ปรับมีแก็สมากไป หรือระบบหม้อต้มแก็สมีปัญหา  ทำให้การปรับจูนจ่ายแก็สในรอบเดินเบาไม่ได้  มีแก็สมาก   เวลาดับเครื่องยนต์ หากปล่อยทิ้งไว้หลังจากดับเครื่องไม่เกินห้านาที ก็สตาร์ทติดยากเช่นกัน

สำหรับกรณีที่สอง    ที่มักจะตรวจพบก้คือ  แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดต่ำกว่าปกติ  อันมาจากการทำงานของตัวเร็คกูเลเตอร์ผิดปกติ  อาจจะมีท่ออากาศจากท่อไอดีมาเข้าที่ตัวเร็คกูเรเตอร์รั่ว  ทำให้เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ มีแรงดันน้ำมันต่ำ ไม่เป็นฝอยกระจาย  ก็สตาร์ทติดอยากเช่นกัน

ยังมีอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การสตาร์ทติดยากก็คือ ลิ้นอากาศทำงานไม่เปิดกว้างเต็มที่ ให้อากาศเข้าท่อไอดีหลังจากทำงานและมีความร้อยเกิดขึ้น   แต่อาการนี้เกิดขึ้นน้อยมาก   ลองตรวจสอบตามนี้ก่อนครับ.......srithanon