:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: เจ้าพ่อ ที่ 14 สิงหาคม 2012, 20:44:31



หัวข้อ: 3 แสนแล้วจ้าาาาาาาาาา
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 14 สิงหาคม 2012, 20:44:31
EK-LEV ออโต้ปี 2010 ผมจากที่ขับไปซ่อมไปมาเรื่อยๆ  จนนี่ปาเข้าไป 3 แสนโลเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา
อาการเสียหนักๆที่ได้ผ่านมือช่างมาก็มีเกียร์พังคือจริงๆมันก็แค่เข้าเกียร์ D ละไม่วิ่งบ้างแต่ผมเสียวมันวืดตอนวิ่งเลยเปลี่ยนเลย   
ก็ตามอายุเปลี่ยนตอนประมาณ 250000   แล้วเปลี่ยนเกียร์ใหม่โดยซื้อต่อกะคนในคลับเรานี่แหละอนุเคราะห์อีกที
แล้วก็อีกอาการเพลาข้อเหวียงแตก  จนต้อง ยกเอาเพลาทั้งเส้นไปต๊าปใหม่หมดไป 16000

จากตอนนั้น(ลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงแตก)มาตอนนี้ก็ประมาณ 2-30000 โลได้แล้วมั้งครับ   อาการเสียก็มาเรื่อยๆตามอายุมันล่ะนะ
ล่าสุดนี่ก็พัดลดหม้น้ำพึ่งลาโลกไป   ส่วนอาการที่เหลือที่ยังไม่ยอมซ่อม  หน้ามึนขับมันทั้งยังงั้น  เพราะขี้เกียจ+ไม่ค่อยว่าง


1.ความร้อนขึ้น  แต่ไปแก้มาหลายครั้งจนไม่รู้จะแก้ไง  ก็เลยช่างหัวมัน  มันขึ้นมานี๊ดดดดดดดดดเดียว  แล้วก็ขึ้นมาแป๊ปๆแล้วก็ลง  ก็เลยไม่สนเพราะไม่รู้จะแก้ไงละ
2.บางทีได้ยินเสียงแปลกๆเหมือนว่าดังจากท่อ  ดังเหมือนท่อมันรั่วหรือมีอะไรหลวม  ดังปุกๆๆเบาๆ(ไม่ใช่ปลายท่อ  น่าจะกลางๆรถ)
3.ตอนเช้าๆได้ยินเสียงแก็กๆจากห้องเครื่อง   พอเครื่องร้อนก็หาย (ว่าจะเอาไปลองตั้งวาวล์ใหม่)
4.นมค หาย   (พึ่งเคยเป็นตอน 10000 กม หลังสุด)แต่หลังๆมานี้มีหายไปนิดหน่อย 10000 กิโลล่าสุดนี่ก็พึ่งเคยหาย  ต้องเติมไปประมาณ 1/4 ลิตร
5.จิปาถะ  ที่ไม่ค่อยอะไรเท่าไหร่ ผมไม่ซีเรียส เช่นมอเตอร์กระจกหลังฝั่งคนขับเสีย  มอเตอร์กระจกมองข้างเจ็ง  ไฟไม่ค่อยสว่าง(ตาเหลืองด้วย) 
ไฟท้ายหลังแตก  กระจกหน้าแตกปล่อยไว้จนยาวร่วมเมตร  เสียงดังนั่นนี่ก็อกๆแก็กๆจากในรถ  เบลล์ไม่ยอมดึงกลับ  รถกินน้ำมันชิบเป๋ง(ดีว่าติดแก็ส)


รถผมติดแก็สวิ่งมาราวๆ เกือบ 150000  กม.   อาการที่หนักๆก็ตอนลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงแตกนี่แหละ   ตอนนี้ก็ขับๆไปเรื่อยๆไม่รู้วันดีคืนดีมันจะเจ็งอีกป่าว
เพราะช่างเตือนว่ามันคงไม่ดีเท่าตอนแรกๆที่เป็นมาอยู่แล้ว   ไอ้เราก็ได้แต่เสียวๆขับๆไปรื่อยๆ  ผมเป็นคนขับรถไม่ซิ่งรถบ้านๆเดิมๆ  แต่ถ้าว่างก็เหยียบบ้าง 150-160  แต่เดี๋ยวนี้ 140 ก็เสียวพังละ
ตอนนี้พอ 300000 ก็เลยมานั่งคิดว่า   สมควรแล้วหรือยังที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่  เปลี่ยนแล้วไอ้อาการหนักๆที่คาราคาซังมันจะหายเป็นปลิดทิ้ง   จะเหมือนได้รถมาใหม่ๆเลยไม๊
หรือว่าเปลี่ยนเครื่องไปแล้ว   ก็ยังต้องมานั่งซ่อมนั่นซ่อมนี่อีกอยู่เรื่อยๆ   คือผมคิดอยู่ว่า  ก็ขับไปซ่อมไปเหมือนเดิม   หรือมีเงินก็เปลี่ยนเครื่องมันไปเลย

ซึ่งเครื่องที่อยากวางก็เป็นตัว B20B ตัวเกียร์ไฟฟ้าน่ะครับ   แต่ยังชั่งใจอยู่เลยว่าขับจนพังคาตรีน   หรือจะเปลี่ยนไปเลยดี  จะได้สบายใจ
เพราะตอนนี้ไม่กล้าขับไปไหนไกลๆเลย  ไปไกลสุดก็บ้านแฟนที่ระยอง(ทุกเสาร์-อาทิตย์)   กลัวครับกลัวว่ามันจะไปเจ็งกลางทาง  กลางเขา  ลำบากแน่ๆ
เพื่อนๆพอจะแนะนำหน่อยได้ไม๊ว่าการวางเครื่องใหม่นี่มันสมควรหรือยัง   ถ้าวา่งไปเนี่ยมันจบทุกอย่างเลยจริงหรือเปล่า  แล้วราคา และสถานที่วางที่ไหนดีครับ