หัวข้อ: ท่่านเทพทั้งหลายโปรดชี้แนะปํญหานี้ที ขอบคุณล่วงหน้าครับผม เริ่มหัวข้อโดย: llovecivic ที่ 12 สิงหาคม 2012, 23:40:27 1. Relay assy main rz-0132 มีเสียงดัง ต๊อกๆ ขณะเปิดสวิทช์ IG
หลังจากสตาร์ทไปแล้ว มีอาการเดินเบาจะดับ ต้องเร่งเครื่องช่วยถึงเป็นปกติ 2. ขับรถที่ RPM 4500-6000 รถจะสะดุด ในช่วงเวลาที่สั้น แต่ค่อยข้างแรงมาก หลังจากที่สะดุดไปแล้วจะเป็นปกติ ** kick down ทุกเกียร์เป็นทุกเกียร์ สะดุดแบบหัวทิ่ม ปล. ยกเว้นเกียร์ R 3. สายไฟ สีแดงแทบขาว (เป็นไฟ IG Switch ) ที่อยู่ตรงชุดสายไฟหัวฉีด สีเหลืองแทบดำ ทั้งหมด 4 สูบ (แทบสีไม่แน่ใจขออภัยด้วย) ใต้แบต ต้องต่อไปไหน แล้วเกี่ยวข้องกับ Relay assy main หรือป่าวครับผม 4. หลังจากที่ล้างเรือนลิ้นเร่งแล้ว รอบสวิง ช่วง 1000-1500 เกิดจากอะไร ข้อ 4 งงมากครับผม ปกติใช้ได้ แต่วันนี้อยากอาบน้ำ เลยสักหน่อยจนได้เรื่องแบบงง ุ ทุกปัญหาแก้ไขได้อย่างไรครับ จนปํญหา จริงๆครับ กอดเข่า นั่งดูรถ หัวข้อ: Re: ท่่านเทพทั้งหลายโปรดชี้แนะปํญหานี้ที ขอบคุณล่วงหน้าครับผม เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 13 สิงหาคม 2012, 06:57:49 ตอบข้อ 2ครับ
อาการที่ว่าคือ รอบตัดหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นอาการรอบตัดที่รอบเท่ากันทุกเกียร์ ให้ลองดูเซ็นเซอร์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องครับ จะมีปลั๊กเสียบอยู่ใกล้รางหัวฉีดครับ ถ้าปลัก๊กตัวนี้หลุด จะเกิดอาการรอบตัดตามที่ผมบอกตอนต้นๆครับ หรือไม่ก็กล่อง ECU เสียครับ โดยมากถ้าเสียอุปกรณ์ภายในจะมีรอยให้เห็นครับ ปล. ขอให้เป็นแบบแรกนะครับเสียบปลั๊กคืนหายเลยครับ หัวข้อ: Re: ท่่านเทพทั้งหลายโปรดชี้แนะปํญหานี้ที ขอบคุณล่วงหน้าครับผม เริ่มหัวข้อโดย: llovecivic ที่ 13 สิงหาคม 2012, 11:10:31 ตอบข้อ 2ครับ อ่าใช่ครับผม ตัดรอบเท่ากัน ทุกเกียร์ ขอบคุณสำหรับครับแนะนำ เดวผมจะลองดูแล้วกันครับ แล้วจะกลับมาเล่าใหม่อีกครั้งอาการที่ว่าคือ รอบตัดหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นอาการรอบตัดที่รอบเท่ากันทุกเกียร์ ให้ลองดูเซ็นเซอร์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องครับ จะมีปลั๊กเสียบอยู่ใกล้รางหัวฉีดครับ ถ้าปลัก๊กตัวนี้หลุด จะเกิดอาการรอบตัดตามที่ผมบอกตอนต้นๆครับ หรือไม่ก็กล่อง ECU เสียครับ โดยมากถ้าเสียอุปกรณ์ภายในจะมีรอยให้เห็นครับ ปล. ขอให้เป็นแบบแรกนะครับเสียบปลั๊กคืนหายเลยครับ |