หัวข้อ: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Gu Gang Gods ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 04:35:06 ช่วยแนะนำหน่อยครับ ผมอยากได้แบบไม่เตี้ยมากลงมาสัก 1 นิ้วควรใช้ของอะไรดี ถ้าของ dc5 นี่มันเตี้ยลงมาเท่าไหร่ครับ ใครพอมีรูปรถที่ใส่ของdc5ขอดูทีครับ ขอบคุณครับ :-*
หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: sechz ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 08:20:00 ถ้าจำมะผิด dc5 ประมาณ 1 นิ้วพอดี รอป๋า ๆ มายืนยันงับ
หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 16:44:44 ถ้าจะเอาของมือสองก็มีให้เลือกหลายตัว ของ DC5 หรือ EP3 ก็ได้ ราคาอยู่ประมาณ ไม่เกิน 3500 แล้วแต่สภาพ แต่ถ้าหากอยากได้เป็น สปริงแต่งเลยก็ หามือสองของ Eibach หรือ H&R ก็ได้ ก็ราคาประมาณ 4000-4500 แต่ถ้าหากอยากได้ของใหม่ก็ราคา 8000
ลักษณะของ Eibach จะออกกระด้างนิดๆ แต่เกาะแน่ๆ ส่วนของ H&R จะนิ่มกว่า ส่วนตัว ก็ใช้มาแล้วทั้ง 2 แบบก็ ดีกันคนละอย่าง หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Gu Gang Gods ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 17:03:56 แล้วสปริง dc5 มันคุณภาพเป็นยังไงครับ
หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 19:34:25 ผมเห็นสปริงโหลดส่วนใหญ่มันลงประมาน นิ้วคึ่งอ่ะครับ :'(
ก็เลยจะไปทำตั๊ดปรับเกลียวแทน :-[ หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 20:26:49 แล้วสปริง dc5 มันคุณภาพเป็นยังไงครับ ก็มันก็เป็นสปริงจาก OEM ของ HONDA แหละครับแต่มีค่า K ที่มากกว่าของรถเดิมๆ ที่ใช้อยู่แต่ความสูงของสปริง ก็เตี้ยกว่านิดหน่อย หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 20:27:52 ผมเห็นสปริงโหลดส่วนใหญ่มันลงประมาน นิ้วคึ่งอ่ะครับ :'( ก็เลยจะไปทำตั๊ดปรับเกลียวแทน :-[ ถ้าทำ ปรับเกลียว ผมไม่ค่อยเห็นใครจบง่ายๆ เลย สุดท้ายก็ใช้แบบ Set สมบูรณ์พวก Tein หรือไม่ก็ E'Spec หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 20:32:11 ถ้าทำ ปรับเกลียว ผมไม่ค่อยเห็นใครจบง่ายๆ เลย สุดท้ายก็ใช้แบบ Set สมบูรณ์พวก Tein หรือไม่ก็ E'Spec จะลองดูอ่ะคับ เห็นอู่เพื่อนยืนยันว่าจบ เอาไปทำที่โรงกลึงเลย ถ้าไม่ดีก็ปรับขึ้นหน่อย :-[ หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 20:43:11 จะลองดูอ่ะคับ เห็นอู่เพื่อนยืนยันว่าจบ เอาไปทำที่โรงกลึงเลย ถ้าไม่ดีก็ปรับขึ้นหน่อย :-[ ก็ลองดูครับ ก็มีเพื่อนผมก็ทำมาเหมือนกัน แต่ก็เห็น ตอนนี้เปลี่ยนไปใช่พวก ที่บอกกันหมดแล้วอ่ะ ครับ ตอนนี้ส่วนตัวผมเอง ก็เคยใช้ มาก็ใช้โช๊คเดิม กับสปริงโหลด มันก็ไม่พอใจ เปลี่ยนไปใช้ Koni ก็ยังไม่พอใจอีก (Koni แกนโช๊คมันจะสั้นกว่า Standard) สุดท้ายก็ไปจบที่ E'Spec เพราะว่าตอนนั้นยังไม่มี Tein แต่ถ้าหากชุดนี้ไปอีก ก็คง เป็น Tein แหละครับเพราะว่าในเมืองไทยตอนนีมีที่ๆ รับ Service แล้วก็มันใจว่าถ้าเสียก็ซ่อมได้ หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Gu Gang Gods ที่ 30 พฤศจิกายน 2007, 23:42:11 ก็มันก็เป็นสปริงจาก OEM ของ HONDA แหละครับแต่มีค่า K ที่มากกว่าของรถเดิมๆ ที่ใช้อยู่แต่ความสูงของสปริง ก็เตี้ยกว่านิดหน่อย ขอบคุณครับ พี่ สรุปคงต้องหาสปริงแต่งมาใส่คงจะดีที่สุดครับ หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 01 ธันวาคม 2007, 07:23:49 ขอบคุณครับ พี่ สรุปคงต้องหาสปริงแต่งมาใส่คงจะดีที่สุดครับ ก็น่าจะดีกว่า แล้วก็แล้วแต่ชอบ style ไหนครับ หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Yuth ที่ 01 ธันวาคม 2007, 08:09:56 เห็นด้วยกับ "ปวิณ" ครับ ;)
หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 01 ธันวาคม 2007, 08:42:44 หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: civicrx_nfs ที่ 01 ธันวาคม 2007, 09:59:55 ครับ ผมก็มาจบที่ เทียน ซุปเปอร์สตรีทครับ
หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Gu Gang Gods ที่ 02 ธันวาคม 2007, 19:57:00 แวะมาดูอีกที
หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: K20A_ptn ที่ 05 มกราคม 2008, 22:18:17 ถ้าจะเอาของมือสองก็มีให้เลือกหลายตัว ของ DC5 หรือ EP3 ก็ได้ ราคาอยู่ประมาณ ไม่เกิน 3500 แล้วแต่สภาพ แต่ถ้าหากอยากได้เป็น สปริงแต่งเลยก็ หามือสองของ Eibach หรือ H&R ก็ได้ ก็ราคาประมาณ 4000-4500 แต่ถ้าหากอยากได้ของใหม่ก็ราคา 8000 ลักษณะของ Eibach จะออกกระด้างนิดๆ แต่เกาะแน่ๆ ส่วนของ H&R จะนิ่มกว่า ส่วนตัว ก็ใช้มาแล้วทั้ง 2 แบบก็ ดีกันคนละอย่าง ผมใช้ Eibach อยู่ครับ ก็ดีนะครับ หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Playboy_palm ที่ 06 มกราคม 2008, 21:49:41 ใส่ dc 5 + สตรัทครับ ลงมาประมาณ 1 นิ้ว ครึ่ง สปริง dc5 เดิมๆ ลงมาประมาณ 1 นิ้วครับ
ขับเกาะ สนุก นุ่ม ไม่กระด้าง ดีมากๆครับ ถ้าจะเอา dc5 เด๋วขายให้เอามะครับ อิ ไปใส่ กระบอกเขียวดีก่า หลั่นๆๆๆๆล้า ๆๆๆๆ :) หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Tony ที่ 07 มกราคม 2008, 08:55:13 ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ES ใส่สปริงโหลดกับโช๊คเดิมๆ ไม่จบครับ โดยเฉพราะถ้าคุณคาดหวังว่าจะได้ความนิ่มนวลใกล้กับของเดิม อย่างน้อยต้องเอาไปอัดน้ำมัน มันก็จะแน่นขึ้นแต่ไม่นิ่ม ซึ่งก็จะใช้ได้ประมาณแค่ 1 ปีบวกลบนิดหน่อย
ใครที่อยากเตี้ยต้องถามตัวเองก่อนว่ารับความกระด้างได้รึเปล่าแรกๆ อาจจะพอทน แต่ผ่านไปซัก 3-4 เดือน อยากจะได้แบบเดิมแล้ว แต่ความรู้สึกคือไหนๆก็ทำแล้วก็เลยต้องเลยตามเลย โดยเฉพาะ ES01-02 ถ้ามีคนแนะนำให้เปลี่ยนเป็น โช้ค ES04 ดูเผื่อจะดีขึ้น ผมคิดว่ามันดีขึ้นจริงแต่ความรู้สึกคนจับไม่ได้เลยครับว่ามันดีขึ้น step ต่อไปเอาES04 ไปอัดน้ำมัน มันดีขึ้นจริงอย่างที่บอกด้านบน แต่ผ่านไป 3-4 เดือน โหยหาความนิ่มนวลอีกแล้ว step ต่อไปคือ DC5 อันนี้ผมเริ่มคิดแล้วว่าจะเอา DC5 ทั้งโช๊คและสปริง แต่กลัวไม่จบครับ เลยคิดหนักหรือจะเอา พี่ tein เลยจะได้จบ ค่าใช้จ่ายตั้งแต่เริ่มอยากเตี้ยและสวย แต่ไม่ได้คำนึงถึงการใช้งาน (ของตัวเอง) สปริง HR 4000 + ค่าเปลี่ยนใส่อีก 800 โช้ค ES04 3000 ค่าแปลงใส่ 02 อีก 200-500 (จำราคาไม่ได้) ใส่แล้วไม่ค่อยเวิร์ค เอาไปอัดน้ำมันใหม่กับเปลี่ยนวาล์วที่เสีย 1900 บาท ยังไม่รวมค่าเสียเวลาค่ารอคิว อีก รวมแล้วเหยียบ 10000 แต่ยังไม่พอใจครับ ผมว่า step แรกถ้าจะทำ ES โดยเฉพาะ 02 (สำหรับผมที่ต้องการความนิ่มนวลซักหน่อยอ่ะนะครับ) ควรข้าม step มาใส่โช้ค DC5 เลยดีกว่าถ้าไม่พอใจจริงก็กลับไปเป็นแบบเดิม ความเห็นผมเหมาะกับคนที่ต้องการเตี้ยเล็กน้อยความนุ่มนวลพอสมควร ไม่แข็งกว่าเดิมมากนะครับ จะได้งบไม่บานเหมือนผมตอนนี้ ไอ้ครั้นจะกลับไปใส่เดิมๆ คงไม่ได้แล้วครับ ส่วน ท่านที่ hardcore อันนี้ก็ตามสะดวกกันเลย หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 07 มกราคม 2008, 14:42:06 ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ES ใส่สปริงโหลดกับโช๊คเดิมๆ ไม่จบครับ โดยเฉพราะถ้าคุณคาดหวังว่าจะได้ความนิ่มนวลใกล้กับของเดิม อย่างน้อยต้องเอาไปอัดน้ำมัน มันก็จะแน่นขึ้นแต่ไม่นิ่ม ซึ่งก็จะใช้ได้ประมาณแค่ 1 ปีบวกลบนิดหน่อย ใครที่อยากเตี้ยต้องถามตัวเองก่อนว่ารับความกระด้างได้รึเปล่าแรกๆ อาจจะพอทน แต่ผ่านไปซัก 3-4 เดือน อยากจะได้แบบเดิมแล้ว แต่ความรู้สึกคือไหนๆก็ทำแล้วก็เลยต้องเลยตามเลย โดยเฉพาะ ES01-02 ถ้ามีคนแนะนำให้เปลี่ยนเป็น โช้ค ES04 ดูเผื่อจะดีขึ้น ผมคิดว่ามันดีขึ้นจริงแต่ความรู้สึกคนจับไม่ได้เลยครับว่ามันดีขึ้น step ต่อไปเอาES04 ไปอัดน้ำมัน มันดีขึ้นจริงอย่างที่บอกด้านบน แต่ผ่านไป 3-4 เดือน โหยหาความนิ่มนวลอีกแล้ว step ต่อไปคือ DC5 อันนี้ผมเริ่มคิดแล้วว่าจะเอา DC5 ทั้งโช๊คและสปริง แต่กลัวไม่จบครับ เลยคิดหนักหรือจะเอา พี่ tein เลยจะได้จบ ค่าใช้จ่ายตั้งแต่เริ่มอยากเตี้ยและสวย แต่ไม่ได้คำนึงถึงการใช้งาน (ของตัวเอง) สปริง HR 4000 + ค่าเปลี่ยนใส่อีก 800 โช้ค ES04 3000 ค่าแปลงใส่ 02 อีก 200-500 (จำราคาไม่ได้) ใส่แล้วไม่ค่อยเวิร์ค เอาไปอัดน้ำมันใหม่กับเปลี่ยนวาล์วที่เสีย 1900 บาท ยังไม่รวมค่าเสียเวลาค่ารอคิว อีก รวมแล้วเหยียบ 10000 แต่ยังไม่พอใจครับ ผมว่า step แรกถ้าจะทำ ES โดยเฉพาะ 02 (สำหรับผมที่ต้องการความนิ่มนวลซักหน่อยอ่ะนะครับ) ควรข้าม step มาใส่โช้ค DC5 เลยดีกว่าถ้าไม่พอใจจริงก็กลับไปเป็นแบบเดิม ความเห็นผมเหมาะกับคนที่ต้องการเตี้ยเล็กน้อยความนุ่มนวลพอสมควร ไม่แข็งกว่าเดิมมากนะครับ จะได้งบไม่บานเหมือนผมตอนนี้ ไอ้ครั้นจะกลับไปใส่เดิมๆ คงไม่ได้แล้วครับ ส่วน ท่านที่ hardcore อันนี้ก็ตามสะดวกกันเลย ไม่ทราบว่า ราคาเค้าเล่นกันอยู่ประมาณเท่าไร แล้วหาของที่เชื่อถือได้ที่ไหนบ้างครับ หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Tony ที่ 07 มกราคม 2008, 14:50:43 dc5 ก็อยู่ที่ 10000 บวกลบ นิดหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Gu Gang Gods ที่ 07 มกราคม 2008, 21:47:18 ใส่ dc 5 + สตรัทครับ ลงมาประมาณ 1 นิ้ว ครึ่ง สปริง dc5 เดิมๆ ลงมาประมาณ 1 นิ้วครับ วันนี้เราเพิ่งเจอกันตัวเป็นๆที่บ้านพี่ผมจำได้ป่าวครับ ขับเกาะ สนุก นุ่ม ไม่กระด้าง ดีมากๆครับ ถ้าจะเอา dc5 เด๋วขายให้เอามะครับ อิ ไปใส่ กระบอกเขียวดีก่า หลั่นๆๆๆๆล้า ๆๆๆๆ :) หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Jack13 ที่ 08 มกราคม 2008, 19:40:59 ถามพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ใช้Eibach กับ ES นะครับ
รถที่บ้าน Civic RX ปี05(โฉมตาเหยี่ยว) เปลี่ยนสปริงโหลดของ Eibach (ซื้อมามาจากในคลับแหละครับ) แล้วเอาไปให้ร้านข้างนอกใส่ให้(cockpit) แต่ที่ผมสงสัยคือ ขดสปริงของไอบัค ในหนึ่งขด มันมีทั้ง ส่วนที่เป็น "ขดถี่" และที่เป็น "ขดห่าง" รวมกันอยู่ เป็นแบบนี้ทั้งคู่หน้า และคู่หลัง. ทีนี้ เวลาประกอบกับโช้ค ที่ถูกต้องแล้ว เวลาประกอบต้องเอาด้านที่เป็น "ขดถี่" วางด้านล่าง หรือ "ขดห่าง" วางไว้ล่างกันแน่ ล่ะครับ ::) ::) ::) ::) แล้วถ้าใส่กลับกัน จะมีผลอะไรหรือป่าวครับ รบกวนด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: หมูอ้วนกทม ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2008, 16:31:33 คุณJack13 ใช้แล้วเป็นไงบ้างครับเล่าสูกันฟังบ้างนะครับ กำลังหาข้อมูลอยู่
หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: i_jom ที่ 14 เมษายน 2008, 11:39:17 เก็บข้อมูลครับ :-\
หัวข้อ: Re: *+* อยากถามข้อมูลเรื่องสปริงโหลดใส่ civic es ครับ *+* เริ่มหัวข้อโดย: Madam-Mam ที่ 29 เมษายน 2008, 20:31:30 เก็บข้อมูลด้วยค่ะ กำลังจะหาโช๊คเปลี่ยนอยู่พอดี
กระทู้นี้มีประโยชน์มาก ๆ ขอบคุณนะกั๊บ เห็นด้วยกับ "ปวิณ" ครับ ;) พี่ยุทธอ่ะ ยังไม่เบื่อโช๊คเดิมอีกหรอ รอเสียบนะเนี่ย อิอิ |