:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: srithanon ที่ 31 กรกฎาคม 2012, 13:25:15



หัวข้อ: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 31 กรกฎาคม 2012, 13:25:15
ผมไม่เคยเปลี่ยน และก็ไม่ทราบว่ามีชุดซ่อมของ EK-96-97 หรือเปล่าครับ  หากมีราคาเทาใด   เคยแต่ให้เจ้าของรถไปซื้อมือสองมาเ้ปลี่ยน   ตอนนี้ผงเข้าตาตัวเอง ก็เลยคันมือ อยากเอามาซ่อมดูบ้าง  ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ.......srithanon


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 31 กรกฎาคม 2012, 15:08:00
ชุดซ่อมมีครับ แต่ราคาไม่รู้
เพราะผมก็ใช้ของเชียงกงครับ ยางโอริงยังนิ่มอยู่เลย ถูกด้วย :-*


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 31 กรกฎาคม 2012, 23:16:58
ผมไม่เคยเปลี่ยน และก็ไม่ทราบว่ามีชุดซ่อมของ EK-96-97 หรือเปล่าครับ  หากมีราคาเทาใด   เคยแต่ให้เจ้าของรถไปซื้อมือสองมาเ้ปลี่ยน   ตอนนี้ผงเข้าตาตัวเอง ก็เลยคันมือ อยากเอามาซ่อมดูบ้าง  ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ.......srithanon
ปกติโอริงผมแนะนำให้ซื้อของแท้ เกรดยางจะดีกว่าของเทียบเท่าครับ ไปที่ศูนย์บอกรุ่นรถและปี เจ้าหน้าที่จะเอาเล่มรูปอะไหล่และพาสนัมเบอร์มาให้ดูเราก็เปิดชี้เลยเอาอะไร ราคาอาจจะเท่าหรือถูกกว่าข้างนอกด้วยซ้ำ
ยางโอริงที่หัวฉีดแต่ละหัวจะมี2ตัว
ตัวแรกจะเป็นยางรองตัวหัวฉีดกับคอไอดี
ตัวที่สองจะอยู่ที่ด้านบนหัวฉีดกับรางหัวฉีด


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 01 สิงหาคม 2012, 14:11:06
ปกติโอริงผมแนะนำให้ซื้อของแท้ เกรดยางจะดีกว่าของเทียบเท่าครับ ไปที่ศูนย์บอกรุ่นรถและปี เจ้าหน้าที่จะเอาเล่มรูปอะไหล่และพาสนัมเบอร์มาให้ดูเราก็เปิดชี้เลยเอาอะไร ราคาอาจจะเท่าหรือถูกกว่าข้างนอกด้วยซ้ำ
ยางโอริงที่หัวฉีดแต่ละหัวจะมี2ตัว
ตัวแรกจะเป็นยางรองตัวหัวฉีดกับคอไอดี
ตัวที่สองจะอยู่ที่ด้านบนหัวฉีดกับรางหัวฉีด

ขอบคุณมากครับ     เมื่อตอนเที่ยงไปที่วรจักรมา  ถามราคายางโอริงของหัวฉีด EK 97(96)   แต่ละหัวมียางโอริง  3 วง  ราคา รวมกันแล้ว ประมาณสามร้อยกว่าบาทครับ   เป็นของแท้      ขอบคุณท่านสมาชิกทั้งสองท่านที่เข้ามาแนะนำครับ.......srithanon


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 01 สิงหาคม 2012, 17:22:39
ขอบคุณมากครับ     เมื่อตอนเที่ยงไปที่วรจักรมา  ถามราคายางโอริงของหัวฉีด EK 97(96)   แต่ละหัวมียางโอริง  3 วง  ราคา รวมกันแล้ว ประมาณสามร้อยกว่าบาทครับ   เป็นของแท้      ขอบคุณท่านสมาชิกทั้งสองท่านที่เข้ามาแนะนำครับ.......srithanon
เยี่ยมครับ ผมลืมไปมันมีโอริง3ตัว ต่อหัว ราคานี้ทั้งชุด 4หัวเลยใช่ไหมครับ



หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 01 สิงหาคม 2012, 21:12:21
ราคาต่อหนึ่งหัวครับ    บางวง 120 บาืท บางวง 90 บาท  อีกวง ร้อยกว่า จำไม่ได้  ได้แต่ถามไม่ได้ซื้อครับ  เขาเอาแค็ตตาล๊อค  และดู พาทนัมเบอร์ บอกราคา  ราคาก็ประมาณนั้นต่อหัวครับ.......srithanon


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 01 สิงหาคม 2012, 21:44:00
ราคาต่อหนึ่งหัวครับ    บางวง 120 บาืท บางวง 90 บาท  อีกวง ร้อยกว่า จำไม่ได้  ได้แต่ถามไม่ได้ซื้อครับ  เขาเอาแค็ตตาล๊อค  และดู พาทนัมเบอร์ บอกราคา  ราคาก็ประมาณนั้นต่อหัวครับ.......srithanon
ถ้าไม่เป็นอะไรก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่โดยส่วนมาก ที่เปลี่ยนจะเปลี่ยนตัวที่3 โอริงหัวฉีดกับคอไอดี เพราะยางตัวนี้จะโดนความร้อนโดยตรงจากคอำอดีและฝาสูปครับเพราะมันจะแข็งง่าย


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 01 สิงหาคม 2012, 23:08:19
ตัวที่ 3 มันไม่แข็งครับ มันโดนความร้อนเสร็จ เจอน้ำมันแก๊สโซฮอลละลายเป็นสีน้ำตาลเข็มเลยออกแดง ๆ     :( :( :(


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 25 พฤษภาคม 2016, 20:01:22
เยี่ยมครับ ผมลืมไปมันมีโอริง3ตัว ต่อหัว ราคานี้ทั้งชุด 4หัวเลยใช่ไหมครับ



ของผมอาการเดินไม่ครบสูบ  ดึงสายไฟที่หัวฉีดสูบ 4 อาการยังเหมือนเดิม  สั่นเหมิอนเดิมยังกะรถไถ
สุดท้ายไม่ล้างแล้ว  ไปเชียงกงได้หัวละ 200 บาท  พร้อมโอริง  เปลี่ยนมันทุกสูบเลย  แต่ของเก่ามันมีโอริง  ตั้ง 4  ตัว  ส่วนหัวที่สวมนั้น  มีรูอากาศเข้า  คล้ายๆกับช่วยให้ไอดีฟุ้งกระจายได้มาขึ้น  และของเดิมไม่มีกรองที่หัวฉีดเลย  มีแต่ body รอง  แต่ไม่มีผ้ากรอง 



หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 25 พฤษภาคม 2016, 20:03:18
่แต่โอริงตัวที่ 4 มันไม่ได้ไปสัมผัสกับอะไรเลย  แค่ยื่นออกไปในคอท่อไอดี


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 26 พฤษภาคม 2016, 10:18:29
 ;D


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 26 พฤษภาคม 2016, 10:28:03
ถ้าของเก่าเราไม่เคยเปลี่ยนเลย
เราควรซื้อ oring ใหม่มาเปลี่ยน หรือซื้อหัวฉีดทั้งชุดของเชียงกงดีครับ
เพราะของเก่าก็ 20 ปีแล้วนะครับ  :-*


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 27 พฤษภาคม 2016, 07:44:48
เห็นสมาชิกบางท่านตอบว่า O-ring แท้ 1 ชุด  มี 3 ตัว  ตกชุดละ 300 กว่าบาท (เฉพาะ O-ring)
แต่ผมซื้อเชียงกง ยกทั้งหัว มี O-ring ครบ  200 บาทครับ  ได้ทั้ง  หัวฉีด  ได้ทั้ง O-ring นิ่มๆครับ  เพราะญี่ปุ่นเค้าไม่ได้ใช้โหดเหมือนเมืองไทย
ต้องลองดูครับ  ถ้าหัวฉีดเราไม่เคยล้างเลย  ผมว่าเชียงกงดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 27 พฤษภาคม 2016, 08:56:44
เห็นสมาชิกบางท่านตอบว่า O-ring แท้ 1 ชุด  มี 3 ตัว  ตกชุดละ 300 กว่าบาท (เฉพาะ O-ring)
แต่ผมซื้อเชียงกง ยกทั้งหัว มี O-ring ครบ  200 บาทครับ  ได้ทั้ง  หัวฉีด  ได้ทั้ง O-ring นิ่มๆครับ  เพราะญี่ปุ่นเค้าไม่ได้ใช้โหดเหมือนเมืองไทย
ต้องลองดูครับ  ถ้าหัวฉีดเราไม่เคยล้างเลย  ผมว่าเชียงกงดีกว่าครับ
ขอบคุณครับเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วเบิกแท้ศูนย์ โอริงตัวบนโอริงหัวฉีดกับรางกับโอริงตัวล่างหัวฉีดกับคอไอดี 4ชุด 907บาท เปลี่ยนแล้วแน่นขึ้นขับลื่นประหยัดขึ้นมาอีกนิดน่าจะเป็นที่โอริงตัวล่างเสื่อมทำให้มีแรงดันน้ำมันบางส่วนระเหยออกมาตามขอบโอริง


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 27 พฤษภาคม 2016, 13:19:26
เห็นสมาชิกบางท่านตอบว่า O-ring แท้ 1 ชุด  มี 3 ตัว  ตกชุดละ 300 กว่าบาท (เฉพาะ O-ring)
แต่ผมซื้อเชียงกง ยกทั้งหัว มี O-ring ครบ  200 บาทครับ  ได้ทั้ง  หัวฉีด  ได้ทั้ง O-ring นิ่มๆครับ  เพราะญี่ปุ่นเค้าไม่ได้ใช้โหดเหมือนเมืองไทย
ต้องลองดูครับ  ถ้าหัวฉีดเราไม่เคยล้างเลย  ผมว่าเชียงกงดีกว่าครับ
:-* เปลี่ยนเองยากเปล่าครับ  พอจะบอกวิธีได้เปล่าครับ ;D


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 28 พฤษภาคม 2016, 06:49:01
:-* เปลี่ยนเองยากเปล่าครับ  พอจะบอกวิธีได้เปล่าครับ ;D
ไม่ยากครับ
1.ถอด Bolt  ท่อทางน้ำมันเข้ารางหัวฉีดก่อนครับ  จะมีแรงดันน้ำมันตกค้างนิดหน่อย
2. ถอด เร็กคูเรเตอร์น้ำมัน  ตัวที่ติดกับรางหัวฉีดนั่นแหล่ะครับ (EK) เบอร์ 10 จำนวน 2 ตัว  เพื่อให้ง่ายในการดึงรางออก
3.ถอดปลั็กที่หัวฉีดทั้ง 4 หัว
4.ถอด Bolt ยึดรางหัวฉีด   เบอร์ 10 จำนวน 2 ตัว   แล้วยกรางหัวฉีดออกได้เลย
5.ดึงหัวฉีดออกจาก คอไอดีตรงๆเลยครับ  มันไม่มีอะไรยึดแล้ว 


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 28 พฤษภาคม 2016, 07:02:23
จุดที่มีหน้าที่ยึดรางหัวฉีด  หัวฉีด  เข้ากับคอไปอีด  มีแค่ เบอร์ 10 จำนวน 2 ตัวเท่านั้นครับ ตามรูปวงกลมสีแดง


หัวข้อ: Re: สมาชิกท่านใดเคยเปลี่ยนยางโอริงในหัวฉีดบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 30 พฤษภาคม 2016, 08:41:48
 :-* :-* :-* :-*