:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: mighe ที่ 30 กรกฎาคม 2012, 14:44:14



หัวข้อ: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 30 กรกฎาคม 2012, 14:44:14
สวัสดีครับพี่ๆชาวคลับผมเป็นสมาชิกใหม่สมัครสมาชิกเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลยครับ คือผมจะซื้อรถคันหนึ่ง เป็น honda civic ตาโต

ผมเลยอยากได้ข้อมูลเครื่องยนต์ vtec กับรูปเอาไว้ตัดสินใจครับ เพราะเป็นรถคันแรกเลยไม่อยากพลาดครับ


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 30 กรกฎาคม 2012, 14:45:16
คันนี้คือรูปรถที่พี่เขาจะขายครับ เลยเอามาให้พี่พี่ในคลับช่วยดูครับ


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 30 กรกฎาคม 2012, 21:50:24
มีรูปรหัสเครื่องมั้ยครับ  ::) :D


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 30 กรกฎาคม 2012, 22:23:18
เค้าไม่ให้มาครับ พี่ๆดูสภาพรถแล้วเป็นยังไงครับ


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: devilvistion ที่ 30 กรกฎาคม 2012, 23:09:37
ดูจากรูปแล้วสภาพภายนอกพอใช้ได้ ภายในก็ok แต่เครื่องผมว่าน่าจะเคยทำมาบ้างแล้วรึเปล่าเพราะอย่างน้อยก็หม้อนำ้ต้องเคยแน่นอน และอีกอย่างที่เห็นหม้อพักนำ้มีคราบขี้โคลนแสดงว่าเจ้าของแทบจะไม่เคยใส่นำ้ยาหม้อนำ้เลย ดังนั้นถ้ารถเดิมไม่ดมแก๊สก็พอได้อยู่ แต่ถ้าติดแก๊สก็ลุ้นแผ่นป้ายเอาเองครับว่าจะมีแจ๊กพอตความร้อนแถมมาหรือไม่ ที่เหลือให้ท่านอื่นช่วยดูและกันครับ


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: devilvistion ที่ 30 กรกฎาคม 2012, 23:11:20
มีรูปรหัสเครื่องมั้ยครับ  ::) :D
ถ้ามีคงไม่ใช่ b16a หลอกนอง  ;D


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 30 กรกฎาคม 2012, 23:16:27
สวัสดีครับพี่ๆชาวคลับผมเป็นสมาชิกใหม่สมัครสมาชิกเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลยครับ คือผมจะซื้อรถคันหนึ่ง เป็น honda civic ตาโต

ผมเลยอยากได้ข้อมูลเครื่องยนต์ vtec กับรูปเอาไว้ตัดสินใจครับ เพราะเป็นรถคันแรกเลยไม่อยากพลาดครับ

ตามรูปห้องเครื่อง D16Y8  VTEC
D16Y81.6L 16-Valve SOHC VTEC Also available in New Zealand under the code D16Y6

Found in:
1996–1997 Honda Del Sol Si (US)
1996–2000 Honda Civic EX (US, UK)
1996–2000 Honda Civic Si (Canada)
Displacement – 1,590 cc
Redline – 6,800 rpm
Rev Limit – 7,200 rpm
ECU Code – P2P
Piston Code - P2P
Vtec Switch over – 5,600 rpm
127 hp (95 kW) at 6,600 rpm
107 lb·ft (145 N·m) at 5,500 rpm
Compression – 9.6:1
Bore and Stroke - 75mm x 90mm (2.95in x 3.54in)
Deck Height - 8.347 inches
Rod Length - 5.394 inches
Curb weights:
96-98 coupé (MT/AT): 1,116 or 1,132 kg (2,460 or 2,496 lb)
99-00 coupé (MT/AT): 1,140 or 1,161 kg (2,513 or 2,560 lb)
96-98 sedan (MT/AT): 1,142 or 1,165 kg (2,518 or 2,568 lb)
99-00 sedan (MT/AT): 1,140 or 1,162 kg (2,513 or 2,562 lb)


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 30 กรกฎาคม 2012, 23:41:18
ราคาแรงมั้ยอะคับ ..รถสวยคับ::)


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 30 กรกฎาคม 2012, 23:48:42
เรกูเรตเครื่องตัวนี้มันอยู่ข้างซ้ายหรอคับ..หรือมันย้ายได้อะคับ..แต่ผมมองไม่เห็นโซลินอยย์เร้ยยย..อยู่ตรงไหนหว่า ;D


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 30 กรกฎาคม 2012, 23:57:56
ตามรูปห้องเครื่อง D16Y8  VTEC
D16Y81.6L 16-Valve SOHC VTEC Also available in New Zealand under the code D16Y6

Found in:
1996–1997 Honda Del Sol Si (US)
1996–2000 Honda Civic EX (US, UK)
1996–2000 Honda Civic Si (Canada)
Displacement – 1,590 cc
Redline – 6,800 rpm
Rev Limit – 7,200 rpm
ECU Code – P2P
Piston Code - P2P
Vtec Switch over – 5,600 rpm
127 hp (95 kW) at 6,600 rpm
107 lb·ft (145 N·m) at 5,500 rpm
Compression – 9.6:1
Bore and Stroke - 75mm x 90mm (2.95in x 3.54in)
Deck Height - 8.347 inches
Rod Length - 5.394 inches
Curb weights:
96-98 coupé (MT/AT): 1,116 or 1,132 kg (2,460 or 2,496 lb)
99-00 coupé (MT/AT): 1,140 or 1,161 kg (2,513 or 2,560 lb)
96-98 sedan (MT/AT): 1,142 or 1,165 kg (2,518 or 2,568 lb)
99-00 sedan (MT/AT): 1,140 or 1,162 kg (2,513 or 2,562 lb)

ฝาครอบเป็น d16y8

แต่ไม่เห็น โซลินอยแหะ  :-[


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 30 กรกฎาคม 2012, 23:58:25
ถ้ามีคงไม่ใช่ b16a หลอกนอง  ;D
??? >:( :-[


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 31 กรกฎาคม 2012, 08:30:53
ดูจากฝาครอบวาวล์ แล้ว เหมือนจะโดนอะไรมาเยอะเลยครับ น่ากัวไปนิดครับ
ดูจากกระป๋อง หม้อพักน้ำ เหมือนจะเป็นสนิม หรือไม่ก้ คราบโคลนเลยนะครับ

ถามเบื้องต้นนะครับ เครื่อง เดิมใช่มั้ย  เคยน้ำแห้งมั้ย ติดแก้สใช่รึป่าว

ถ้าทั้งสามอย่าง นี้ ใช่ อย่าซื้อเลยครับ
เครื่อง d16y มันฝา มันบางครับ คนที่ติดแก้ส มักจะมีปัญหาเรื่องความร้อน หากไม่ค่อยดูแลเรื่อง ระบบระบายความร้อน ปล่อยให้น้ำแห้ง แล้วยิ่งไม่มีความรู้ ไปเติมน้ำ ในขณะที่เครื่องยังไม่เย็น สนิท เป็นสาเหตุให้ฝาโก่งได้ครับ ซ่อมไม่ค่อยจบ ส่วนใหญ่จะขายทิ้งกันครับ
ต้อง หาช่างดีๆ ถึงจะจบครับ หรือไม่ก้ต้องวางเครื่องใหม่ เพราะ เปิดหลายครั้งแล้วไม่จบ

ที่ดีที่สุดต้องหาซื้อแบบ ยังไม่ติดแก้ส แล้วก้ มาติดแก้สเองครับ โอกาส ความเสี่ยงก้จะน้อยลงครับ

อันนี้มาจากประสบการณ์ตรงเรยครับ ;) ;) ;) ;)

นี่ เป็น หนึ่ง ในอีกหลายๆ กระทู้เกี่ยวกับ ปัยหาเรื่องความร้อน ของเจ้าตาโต

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=131953.0


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 31 กรกฎาคม 2012, 11:09:46
ขอบคุณครับทุกท่าน คือผมก็เกือบจะคว้าแล้วล่ะครับ แต่แฟนบอกใจเย็นๆ ก็เลยลองหาข้อมูลดูครับ แล้วเห็นคลับนี้ก็มีผู้รู้อยู่ช่วยดูได้ คงจะหาไปเรื่อยๆแล้วจะมาถามเรื่อยๆจนได้คันที่ถูกใจจะได้ใช้รถแบบมีความสุขล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 31 กรกฎาคม 2012, 11:12:44
ขอบคุณครับทุกท่าน คือผมก็เกือบจะคว้าแล้วล่ะครับ แต่แฟนบอกใจเย็นๆ ก็เลยลองหาข้อมูลดูครับ แล้วเห็นคลับนี้ก็มีผู้รู้อยู่ช่วยดูได้ คงจะหาไปเรื่อยๆแล้วจะมาถามเรื่อยๆจนได้คันที่ถูกใจจะได้ใช้รถแบบมีความสุขล่ะครับ

แนะนำว่าให้ใจเยนๆ ครับ ถ้ารักในตาโต ต้องหาแบบที่ไม่ได้ติดแก้ส ครับ ชัวสุด แล้วก้ เชคฝาโก่ง ดูที่หม้อพักน้ำ ว่าใสมั้ย หม้อน้ำ เป็นอย่างไร ดูที่เครื่องเป็นหลักก่อนครับ แล้วก้ดูว่าชนหนักมามั้ย ถ้าทั้งสองอย่างนี้โอเค ก้ ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ รุ่นนี้เชียงกงเยอะ ราคาอะไหล่ไม่แพง หรือหาอะไหล่จากในคลับเนี้ยครับ ของดีๆทั้งน้านนน :) :) :)


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 31 กรกฎาคม 2012, 13:15:17
ขอบคุณครับทุกท่าน คือผมก็เกือบจะคว้าแล้วล่ะครับ แต่แฟนบอกใจเย็นๆ ก็เลยลองหาข้อมูลดูครับ แล้วเห็นคลับนี้ก็มีผู้รู้อยู่ช่วยดูได้ คงจะหาไปเรื่อยๆแล้วจะมาถามเรื่อยๆจนได้คันที่ถูกใจจะได้ใช้รถแบบมีความสุขล่ะครับ
ขอให้เจอเนื้อคู่ที่ดีๆเร็วๆนะคับ.. :)


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: ketavit ที่ 03 สิงหาคม 2012, 13:41:37
ผมว่าต้องไปดูตัวจริงแหละคับ แต่ก่อนไปดูพยายามเก็บข้อมูลให้มากที่สุด เหมือนผมก่อนจะได้คันนี้มาแหละคับ ดูมาเป็น10-20 คัน จอดข้างทาง ตามเต้นท์ มีคนบอกขาย  ดูมาเยอะคับ ต้องหาข้อมูลให้มากคับ ว่ารถที่สมบูรณ์ควรจะเป็นอย่างไร อยู่ในสภาพไหน วิธีเช็ครถเบื้องต้นควรทำอย่างไรบ้าง ทางที่ดีที่สุดอีกทางคือ พาคนที่เล่นรถรุ่นนี้หรือมีความรู้ไปด้วยคับ ป้องกันไว้ก่อน อีกอย่างเป็นวิธีของผมนะคับไม่รู้ว่าท่านอื่นๆจะเป็นมั้ย ของผมเวลาดูในห้องเครื่องมันต้องไม่มีข้อสงสัยให้ผมเอะใจหรือต้องนึกในใจอย่างเช่นว่า เอ๊ะ ทำไมต้องอยู่ตรงนั้น ทำไมไม่มาอยู่ตรงนี้  มันน่าจะเป็นแบบนี้ไม่ช่ายเหรอ อารัยแบบนี้คับ ถ้ามีคำถามแบบนี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ ต่อให้ขายถูกก้อไม่เอาคับ แต่ว่าไปขนาดผมเลือกมากแล้ว ได้รถไม่ติดแก๊สวิ่งน้อย น้ำยาหล่อเย็นมีตลอด เครื่องเดิมเรียบ  ห้องเครื่องแห้ง ๆ ระบบไฟสมบูรณ์ พอผมเอาไปติดแก๊ส โดนเรื่องปะเก็นเลยคับ  ;D ;D ;D ;D  เอาใจช่วยคับ ขอให้เจอเนื้อคู่ไวๆ นะคับ :-* :-*

เข้าถึงประเด็นในรูปนะคับ ผมว่าเจ้าของเก่าคงยังไม่ค่อยได้ดูแลเท่าไรนะคับ น้ำมันเพาเวอร์พร่องไปเยอะแล้วอ่าคับ ยังไม่เติมเลย หึๆ ::) ::)


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 03 สิงหาคม 2012, 22:48:06
 ตัวถังสวยครับ เครื่องไม่เท่าไร รถอายุขนาดนี้ จะหวังเครื่องสวยคงเจอเนื้อคู่ยาก ถ้าหาตัวถังสวยเครื่องสวยไม่ได้
ผมเลือกตัวถังสวยก่อนครับ เรื่องเครื่องไม่ยากครับ ผมไม่รู้ว่าขายเท่าไร ต่อเยอะๆ หน่อย
 ตัวถังไม่สวย ( รถชนหนัก หงายมาแล้ว ) เครื่องสวย ผมไม่เอาครับ ขุนยากครับ  :P


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 03 สิงหาคม 2012, 22:55:20
ถ้าอย่างนั้นก็เครื่อง D16Y4 ไม่มีวีเทคเอาฝ าD16Y8 มาใส่หลอก

D16Y4Found in:
1998–2000 Civic 1.6 iES (Turkey)
1996–2000 Civic CXi,GL,GLi (New Zealand,Australia)
Displacement : 1,590 cc
Bore and Stroke : 75 mm × 90 mm (3.0 in × 3.5 in)
Compression : 9.4:1
Power : 120 hp (88.0 kW) at 6,400 rpm
Torque : 144 nm at 5,000 rpm
Redline : 6,800 rpm
Rev-limiter: 7,200 rpm
Fuel Control : OBD-2 MPFI
Head Code : P2A-2
ECU Code : P2K
Rod /Stroke Ratio : 1.52
Rod Length : 152 mm
Deck Height : 212  


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: mudek007 ที่ 03 สิงหาคม 2012, 23:35:17
ถ้าอย่างนั้นก็เครื่อง D16Y4 ไม่มีวีเทคเอาฝ าD16Y8 มาใส่หลอก

D16Y4Found in:
1998–2000 Civic 1.6 iES (Turkey)
1996–2000 Civic CXi,GL,GLi (New Zealand,Australia)
Displacement : 1,590 cc
Bore and Stroke : 75 mm × 90 mm (3.0 in × 3.5 in)
Compression : 9.4:1
Power : 120 hp (88.0 kW) at 6,400 rpm
Torque : 144 nm at 5,000 rpm
Redline : 6,800 rpm
Rev-limiter: 7,200 rpm
Fuel Control : OBD-2 MPFI
Head Code : P2A-2
ECU Code : P2K
Rod /Stroke Ratio : 1.52
Rod Length : 152 mm
Deck Height : 212  

+1


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลเครื่อง v-tec
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 03 สิงหาคม 2012, 23:58:24
ศึกษาข้อมูลแล้วเช็คตัวเป็นๆเลยคับ  :D :D