:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: MANUTS ที่ 26 กรกฎาคม 2012, 19:26:49



หัวข้อ: นี่ผมต้องเปลี่ยนแบตใหม่ใช่ไหมครับอาการแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 26 กรกฎาคม 2012, 19:26:49
เวลาวิ่งเปิดไฟตอนกลางคืน เเบตผมมันจ่ายไฟไม่พอครับ วัดโวลท์มันเตือนตลอด

ก่อนติดเครื่องวัดโวลท์ได้ 12 โวลท์  ติดเครื่องแล้วได้ 14 โวลท์ พอขับไปซัก 10 นาที ลดลงมา12 บ้าง 11 บ้าง รอบตอนขับมันไม่เกิน 3000 รอบครับถ้าจอดก็ประมาณเกือบ 1500รอบ เเบตเคยน้ำกลั่นแห้งมารอบหนึ่งแล้วครับ เป็นอย่างนี้ทุกวันจวนเจียนๆตลอด ตอนนี้ต้องขับมาทำงานทุกวันไม่กล้าจอดกลัวแบตหมด มันจะเกี่ยวกับไดร์ชาร์ตด้วยไหมครับกลัวเปลี่ยนแบตแล้วหวยไปออกที่ไดร์ชาร์ตอีก กรูรูช่วยให้ความกระจ่างหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: นี่ผมต้องเปลี่ยนแบตใหม่ใช่ไหมครับอาการแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 26 กรกฎาคม 2012, 19:57:45
 ปกติรถจะใช้พลังงานจากแบตเตอรีตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ หลังจากเครื่องติดแล้ว จะใช้พลังงานจากอัลเตอร์เนเตอร์ครับ  ;)


หัวข้อ: Re: นี่ผมต้องเปลี่ยนแบตใหม่ใช่ไหมครับอาการแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 26 กรกฎาคม 2012, 20:04:38
ปกติรถจะใช้พลังงานจากแบตเตอรีตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ หลังจากเครื่องติดแล้ว จะใช้พลังงานจากอัลเตอร์เนเตอร์ครับ  ;)
    แปลว่า................ ::) ::)
เวลาวิ่งเปิดไฟตอนกลางคืน เเบตผมมันจ่ายไฟไม่พอครับ วัดโวลท์มันเตือนตลอด

ก่อนติดเครื่องวัดโวลท์ได้ 12 โวลท์  ติดเครื่องแล้วได้ 14 โวลท์ พอขับไปซัก 10 นาที ลดลงมา12 บ้าง 11 บ้าง รอบตอนขับมันไม่เกิน 3000 รอบครับถ้าจอดก็ประมาณเกือบ 1500รอบ เเบตเคยน้ำกลั่นแห้งมารอบหนึ่งแล้วครับ เป็นอย่างนี้ทุกวันจวนเจียนๆตลอด ตอนนี้ต้องขับมาทำงานทุกวันไม่กล้าจอดกลัวแบตหมด มันจะเกี่ยวกับไดร์ชาร์ตด้วยไหมครับกลัวเปลี่ยนแบตแล้วหวยไปออกที่ไดร์ชาร์ตอีก กรูรูช่วยให้ความกระจ่างหน่อยครับ
    ความคิดเห็นในเรื่องนี้ของเราคือ แบตไม่ผิด ไดอ่ะผิด  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: นี่ผมต้องเปลี่ยนแบตใหม่ใช่ไหมครับอาการแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 26 กรกฎาคม 2012, 20:18:55
    แปลว่า................ ::) ::)    ความคิดเห็นในเรื่องนี้ของเราคือ แบตไม่ผิด ไดอ่ะผิด  :-[ :-[
http://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&ved=0CFkQFjAA&url=http%3A%2F%2Fwww.thaidriver.com%2FPDF_files%2Fno_84%2F84_car_audio.pdf&ei=rUIRUMTWLo-HrAfduICACA&usg=AFQjCNHb4jc3jdrtXie-Fu3Y0uSxqBBf4g


หัวข้อ: Re: นี่ผมต้องเปลี่ยนแบตใหม่ใช่ไหมครับอาการแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 26 กรกฎาคม 2012, 20:21:47
http://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&ved=0CFkQFjAA&url=http%3A%2F%2Fwww.thaidriver.com%2FPDF_files%2Fno_84%2F84_car_audio.pdf&ei=rUIRUMTWLo-HrAfduICACA&usg=AFQjCNHb4jc3jdrtXie-Fu3Y0uSxqBBf4g
    เพิ่งรู้ว่า อัลเตอร์เนเตอร์ ก็คือไดชาร์จนี่เอง  ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: นี่ผมต้องเปลี่ยนแบตใหม่ใช่ไหมครับอาการแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 26 กรกฎาคม 2012, 20:29:29
ไดร์ชาร์จเริ่มผิดปกติ ชาร์จไม่พอ  :-*
แบตปล่อยให้น้ำกลั่นแห้งนี่อายุการใช้งานจะสั้นลงกว่าปกตินะครับ


หัวข้อ: Re: นี่ผมต้องเปลี่ยนแบตใหม่ใช่ไหมครับอาการแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 26 กรกฎาคม 2012, 21:04:36
เขาตอบหมดแล้ว :'( :(
ถามหน่อยครับไปซื้อมาจากไหน ไอ้ตัววัดแบบนี้
กำลังหาอยู่ ไม่รู้ราคากี่บาท


หัวข้อ: Re: นี่ผมต้องเปลี่ยนแบตใหม่ใช่ไหมครับอาการแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 26 กรกฎาคม 2012, 23:24:21
เขาตอบหมดแล้ว :'( :(
ถามหน่อยครับไปซื้อมาจากไหน ไอ้ตัววัดแบบนี้
กำลังหาอยู่ ไม่รู้ราคากี่บาท

อยากรู้ด้วยคน สวยดีครับ


หัวข้อ: Re: นี่ผมต้องเปลี่ยนแบตใหม่ใช่ไหมครับอาการแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 27 กรกฎาคม 2012, 08:44:22
450 ครับ ซื้อมาปีกว่าแล้ว แต่ปลั๊กที่เอาไว้เสียบกับที่จุดบุรี่ปีหนึ่งก็พังแล้วตอนนี้ผมต่อกับไฟวิทยุอยู่



ปล.ในรูป 650 ครับวัดหลายอย่างอยู่


หัวข้อ: Re: นี่ผมต้องเปลี่ยนแบตใหม่ใช่ไหมครับอาการแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 27 กรกฎาคม 2012, 09:06:45
น้าใช้คาปาที่อยุ่หลังรถเป็นตัววัดไฟเอา :D


หัวข้อ: Re: นี่ผมต้องเปลี่ยนแบตใหม่ใช่ไหมครับอาการแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 กรกฎาคม 2012, 10:08:30
ลองเชคสายพานดูคับ บางทีสายพานหย่อน ตั้ง หน่อยน่าจะหาย ไดอาจจะไม่เสีย หรืออาจเริ่มเสื่อม ถ้าไล่จากราคาถูก ก้ไล่สายพานก่อนเลยคับ


หัวข้อ: Re: นี่ผมต้องเปลี่ยนแบตใหม่ใช่ไหมครับอาการแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 27 กรกฎาคม 2012, 12:58:18
ขอบคุณทุกคำตอบครับ จะลองไล่เช็คที่ละอย่างครับ