:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: chanin408 ที่ 26 กรกฎาคม 2012, 08:13:41



หัวข้อ: เปลี่ยนไส้กรองแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: chanin408 ที่ 26 กรกฎาคม 2012, 08:13:41
เพิ่งเป็นสมาชิกใช้ Civic Eg ปี92 เตารีด 4 ประตู เครื่อง D15b  Vtec เกียร์ออโต้ หัวฉีด แต่ติดแก๊สระบบMix. เหมือนกันค่ะ(เจ้าของรถเดิมเค้าติดมาแล้ว)  ซื้อต่อมาเมื่อกลางปี 54 ค่ะหม้อต้มเป็นของญี่ปุ่น ไม่รู้ยี่ห้ออะไรคุณป๊าเพิ่งเปลี่ยนให้ใหม่ ตอนนี้ก็ขับได้ปีกว่าแล้ว 7000 กว่าโล (ถ้ารวมเข็มไมล็ก็295xxx กม.แล้วค่ะ) มีปัญหาเรื่องกรองแก๊สตันเหมือนกันค่ะวิ่งแล้วดับ ต้องเปลี่ยนไส้กรอง คิดจะเก็บตังค์เปลี่ยนระบบแก๊สเป็นหัวฉีดเหมือนกันค่ะเห็นสมาชิกหลายท่านเชียร์ว่าดีกว่าระบบหม้อต้ม เก็บตังค์ๆๆ  เพิ่งมีปัญหาเมื่อวานเอารถไปเปลี่ยนไส้กรองอากาศ ปรากฎว่าตัดเข้าแก๊สแล้วดับค่ะ ให้ช่างจูนเท่าไรก็ดับ เลยใส่ไส้กรองเดิมไปก่อน ไว้ขับกลับบ้านคลองหกค่อยให้ป๊าดูให้อีกที(สงสัยจะไม่ชอบความสะอาด)  เฮ้อ เหนื่อย เลยลองโพสต์ถามปรมาจารย์ในบอร์ดดูน่ะค่ะว่าจะต้องแก้ไขยังไง หรือจูนแก๊สยังไงดีคะ  :'(


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไส้กรองแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 26 กรกฎาคม 2012, 10:25:21
ใส้กรองเป็นของรุ่นเดิมที่ใช้อยู่หรือเปล่า ลองดูความละเอียดของกรองดูหน่อยว่ากรองได้กี่ ไมครอน เท่าของเดิมไหม หรือละเอียดมากกว่า ถ้ามากกว่า แกสก็ไหลได้น้อย ทำให้ไม่พอจ่าย เครื่องเลยดับ  ::)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไส้กรองแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: vteckiller ที่ 17 สิงหาคม 2012, 13:11:10
เพิ่งเป็นสมาชิกใช้ Civic Eg ปี92 เตารีด 4 ประตู เครื่อง D15b  Vtec เกียร์ออโต้ หัวฉีด แต่ติดแก๊สระบบMix. เหมือนกันค่ะ(เจ้าของรถเดิมเค้าติดมาแล้ว)  ซื้อต่อมาเมื่อกลางปี 54 ค่ะหม้อต้มเป็นของญี่ปุ่น ไม่รู้ยี่ห้ออะไรคุณป๊าเพิ่งเปลี่ยนให้ใหม่ ตอนนี้ก็ขับได้ปีกว่าแล้ว 7000 กว่าโล (ถ้ารวมเข็มไมล็ก็295xx กม.แล้วค่ะ) มีปัญหาเรื่องกรองแก๊สตันเหมือนกันค่ะวิ่งแล้วดับ ต้องเปลี่ยนไส้กรอง คิดจะเก็บตังค์เปลี่ยนระบบแก๊สเป็นหัวฉีดเหมือนกันค่ะเห็นสมาชิกหลายท่านเชียร์ว่าดีกว่าระบบหม้อต้ม เก็บตังค์ๆๆ  เพิ่งมีปัญหาเมื่อวานเอารถไปเปลี่ยนไส้กรองอากาศ ปรากฎว่าตัดเข้าแก๊สแล้วดับค่ะ ให้ช่างจูนเท่าไรก็ดับ เลยใส่ไส้กรองเดิมไปก่อน ไว้ขับกลับบ้านคลองหกค่อยให้ป๊าดูให้อีกที(สงสัยจะไม่ชอบความสะอาด)  เฮ้อ เหนื่อย เลยลองโพสต์ถามปรมาจารย์ในบอร์ดดูน่ะค่ะว่าจะต้องแก้ไขยังไง หรือจูนแก๊สยังไงดีคะ  :'(
คุณเปลี่ยนไส้กรองแก๊ส หรือไส้กรองอากาศเครื่องยนต์ กันแน่ครับ ถ้าเปลี่ยนไส้กรองอากาศต้องปรับจูนใหม่ครับเพราะอากาศเข้าเยอะขึ้น แก๊สบาง ต้องปรับวาล์วกลางสายปล่อยแก๊สมากขึ้นครับ แต่้ถ้าเปลี่ยนไส้กรองแก๊สไม่่น่ามีผลนะครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไส้กรองแล้วเครื่องดับ
เริ่มหัวข้อโดย: chatchhc ที่ 17 สิงหาคม 2012, 14:23:02
  MIXXER  ไม่ชอบกรองอากาศใหม่    (ความสะอาด)     ชอบกรองเก่าแต่วิ่งได้     ถ้าเป็นระบบหัวฉีด    กรองใหม่      ยิ่งใหม่ยิ่งวิ่งดี