:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: neang ที่ 16 กรกฎาคม 2012, 19:25:07



หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 16 กรกฎาคม 2012, 19:25:07
พอดีวันนี้ไปเปลี่ยนเกียร์มา แล้วมีอาการ เปลี่ยนเกียร์1ไป2 2ไป3 รอบสูงมาก ประมาณ 3000กว่า แล้วกระชากมาก มีวิธีแก้ไหมคับ ช่างที่ร้านบอกว่า ตั้งสายหย่อนสุดแล้วด้วยอ่ะคับ  :o :o :( :( ::) ::)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: chatchhc ที่ 16 กรกฎาคม 2012, 19:47:54
เกียร์ตรงรุ่นไหมครับ 


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 16 กรกฎาคม 2012, 21:26:36
ก็บอกแล้ว ให้โอเวอร์ฮอนล์ ดีที่สุด

เกียร์มือสองใช้มาหนักหรือเปล่าก็ไม่รู้

อีกอย่าง ตรงรุ่นหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 16 กรกฎาคม 2012, 21:31:10
ตรงนะ D16y8   ก็อยากโอเวอร์ฮอร์นอยู่นะเจ้าพี แต่เงินไม่ถึงนี่สิ แล้ว เกียร์มันก็เริ่มเป็นหนั เลยจำใจต้องเปลี่ยนไปก่อน... :-X


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 17 กรกฎาคม 2012, 15:38:06
ตรงนะ D16y8   ก็อยากโอเวอร์ฮอร์นอยู่นะเจ้าพี แต่เงินไม่ถึงนี่สิ แล้ว เกียร์มันก็เริ่มเป็นหนั เลยจำใจต้องเปลี่ยนไปก่อน... :-X
พี่เหนี่ยง ลองตั้งสายคลิกดาวน์ที่เกียร์ดูหรือยังครับ

(ถ้าตั้งสายตรงลิ้นเร่งจนหย่อนสุดแล้ว ให้มาตั้งตรงเกียร์ดู น่าจะดีขึ้นครับ)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 กรกฎาคม 2012, 17:29:41
ตรงไม่ตรงรุ่น ดูกันยังไงครับ   :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 18 กรกฎาคม 2012, 00:03:05
ตรงไม่ตรงรุ่น ดูกันยังไงครับ   :-\ :-\ :-\ :-\
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะพี่เงาะ ผมแค่ดูว่ารูปร่างมันเหมือนกันกับเครื่องเก่าและชิ้นส่วนต่างๆมันเหมือนกัน +กับ คนขายบอกมาว่าเป็น D16y8  :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 18 กรกฎาคม 2012, 00:03:54
พี่เหนี่ยง ลองตั้งสายคลิกดาวน์ที่เกียร์ดูหรือยังครับ

(ถ้าตั้งสายตรงลิ้นเร่งจนหย่อนสุดแล้ว ให้มาตั้งตรงเกียร์ดู น่าจะดีขึ้นครับ)
แล้วที่ตรงเกียร์อ่ะมันตั้งยังงัยเอ่ย.... :-[


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 18 กรกฎาคม 2012, 00:12:43
ก็บอกแล้ว ให้โอเวอร์ฮอนล์ ดีที่สุด

เกียร์มือสองใช้มาหนักหรือเปล่าก็ไม่รู้

อีกอย่าง ตรงรุ่นหรือเปล่าครับ

เห็นด้วยครับ OVERHALL ดีกว่าเยอะครับ ทนเหมือนเกียร์ป้ายเเดง จากประสบการณ์จริงครับ :-[


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: BirdCivic ที่ 18 กรกฎาคม 2012, 01:37:33
 (ที่ช่างบอกว่าตั้งสายหย่อนสุดแล้วรอบยังสูง ที่ผมเข้าใจมั่นไม่ใช่นะครับ สายหย่อนคือเปลี่ยนเกียร์ช้า และเปลี่ยนที่รอบสูงไม่ใช่หรือครับ เพราะของผมตอนสายหย่อนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบ2500-2700  และผมเลยตั้งสายให้ตึงขึ้น ปรากฎว่าเปลี่ยนเกียร์นิ่มขึ้น เปลี่ยนที่รอบ 2000-2200 ขับนิ่มขึ้นทันตาเลย )ผมหรือช่างเข้าใจผิดหว่า  :'( :'( :'(


สายตั้งจะอยู่ข้างๆลิ้นปีกผีเสื้อ          ขวามือคือสายคันเร่ง  ซ้ายมือคืนสายเกียร์  ตั้งหย่อนคือเปลี่ยนเกียร์ช้าและเปลียนที่รอบสูง  ตั้งตึงคือเปลี่ยนเกียร์เร็วเปลี่ยนที่รอบต่ำ
ลองปรับที่ละนิดแล้วขับดูนะครับ ถ้าได้ตามทีต้องการแล้วก็ขันน๊อตให้แน่นเลย เป็นอันจบครับ
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ

 :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 กรกฎาคม 2012, 14:58:23
อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะพี่เงาะ ผมแค่ดูว่ารูปร่างมันเหมือนกันกับเครื่องเก่าและชิ้นส่วนต่างๆมันเหมือนกัน +กับ คนขายบอกมาว่าเป็น D16y8  :-[ :-[ :-[
ผมเริ่มสงสัย เกียร์ของผมมันตรงรุ่นรึป่าวเหมือนกัน ตอนเปลี่ยนแท่นเครื่องแท่นเกียร์ ของเดิมๆเบิกมาใหม่มันไม่ตรงซ่ะทีเดียว 
ไม่รู้รหัส มันเป็นยังไงบ้าง    :-\ :-\ :-\ :-\ :-\

พีจังมีข้อมูลไม๊


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 00:31:39
(ที่ช่างบอกว่าตั้งสายหย่อนสุดแล้วรอบยังสูง ที่ผมเข้าใจมั่นไม่ใช่นะครับ สายหย่อนคือเปลี่ยนเกียร์ช้า และเปลี่ยนที่รอบสูงไม่ใช่หรือครับ เพราะของผมตอนสายหย่อนเปลี่ยนเกียร์ที่รอบ2500-2700  และผมเลยตั้งสายให้ตึงขึ้น ปรากฎว่าเปลี่ยนเกียร์นิ่มขึ้น เปลี่ยนที่รอบ 2000-2200 ขับนิ่มขึ้นทันตาเลย )ผมหรือช่างเข้าใจผิดหว่า  :'( :'( :'(


สายตั้งจะอยู่ข้างๆลิ้นปีกผีเสื้อ          ขวามือคือสายคันเร่ง  ซ้ายมือคืนสายเกียร์  ตั้งหย่อนคือเปลี่ยนเกียร์ช้าและเปลียนที่รอบสูง  ตั้งตึงคือเปลี่ยนเกียร์เร็วเปลี่ยนที่รอบต่ำ
ลองปรับที่ละนิดแล้วขับดูนะครับ ถ้าได้ตามทีต้องการแล้วก็ขันน๊อตให้แน่นเลย เป็นอันจบครับ
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ

 :) :) :) :)
เด๋วผมจะลองตั้งสายตึงแล้วจะมารายงานให้ทราบว่าจะนิ่มแล้วรอบต่ำลงไหม หรือจะรอบสูงกว่าเดิม...  ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูล  :D :D


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 12:23:39
ตั้งสายหย่อนอะ คือเกียร์จะเปลี่ยนเร็วและนุ่ม

ตั้งสายตึงอะ เกียร์จะเปลี่ยนช้า แล้วก็กระตุกครับ

โปรดทำความเข้าใจใหม่ครับ

ตั้งตรงแถวๆลิ้นปีก ถูกแล้วครับ ตั้งเกลียวด้านซ้ายให้ออกมาเยอะๆ จะเป็ฯการหย่อนสายเกียร์

เกียร์จะเปลี่ยนเร็วขึ้นแล้วนุ่มนวลครับ แล้วคันเร่งก็จะเบา ไม่แข็ง

ที่บอกว่า ตั้งตึงแล้วดีขึ้น ผมว่า อาจจะเป็นการเข้าใจผิดเกี่ยวกับคำว่า "ตึง" "หย่อน" ก็ได้ครับ

จริงๆแล้ว ควรตั้งให้หย่อนครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 12:28:05
เด๋วผมจะลองตั้งสายตึงแล้วจะมารายงานให้ทราบว่าจะนิ่มแล้วรอบต่ำลงไหม หรือจะรอบสูงกว่าเดิม...  ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูล  :D :D
ลองตั้งตึงดูครับ แล้วะพี่จะรู้ว่า เกียร์พี่จะยิ่งเปลี่ยนช้าและเปลี่ยนที่รอบสูง

แล้วเวลาเปลี่ยน จะกระชากมากๆ คันเร่งจะแข็งๆหนักๆ



หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: BirdCivic ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 13:26:32
ตั้งสายหย่อนอะ คือเกียร์จะเปลี่ยนเร็วและนุ่ม

ตั้งสายตึงอะ เกียร์จะเปลี่ยนช้า แล้วก็กระตุกครับ

โปรดทำความเข้าใจใหม่ครับ

ตั้งตรงแถวๆลิ้นปีก ถูกแล้วครับ ตั้งเกลียวด้านซ้ายให้ออกมาเยอะๆ จะเป็ฯการหย่อนสายเกียร์

เกียร์จะเปลี่ยนเร็วขึ้นแล้วนุ่มนวลครับ แล้วคันเร่งก็จะเบา ไม่แข็ง

ที่บอกว่า ตั้งตึงแล้วดีขึ้น ผมว่า อาจจะเป็นการเข้าใจผิดเกี่ยวกับคำว่า "ตึง" "หย่อน" ก็ได้ครับ

จริงๆแล้ว ควรตั้งให้หย่อนครับ
:( :( :(  ( :(


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 20:02:37
หลังจากที่ลองตั้งไปตั้งมา ตอนนี้เรียบร้อยแล้ว เกียร์กลับมานิ่มนวลเหมอนเดิมแล้วค๊าบบบบบบ สรุป ตามที่ พีจังบอกอ่ะนะ  ตอนนี้ถ้าขับปกติ รอบอยู่ประมาณ 2500

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันชี้แนะแนวทางด้วยนะคับ  :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 20:33:40
เอาภาพเกียร์ตอนเปลี่ยนมาฝาก  :D


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 20:35:01
แล้ว เกียร์เก่าที่มันเสียแล้วเนี่ยะ สามารถเอาไปทำไรได้มั่งคับ..... ::)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: BirdCivic ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 21:18:09
หลังจากที่ลองตั้งไปตั้งมา ตอนนี้เรียบร้อยแล้ว เกียร์กลับมานิ่มนวลเหมอนเดิมแล้วค๊าบบบบบบ สรุป ตามที่ พีจังบอกอ่ะนะ  ตอนนี้ถ้าขับปกติ รอบอยู่ประมาณ 2500

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันชี้แนะแนวทางด้วยนะคับ  :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*
ตามนั้นครับ ผมกลับไปตั้งใหม่ให้หย่อน นิ่มกว่าเดิมเยอะเลย
ผมเข้าใจผิดตั้งนานว่าตึง เปลี่ยนเร็ว ขอโทษด้วยครับที่ทำให้สับสน  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 19 กรกฎาคม 2012, 21:29:47
ตามนั้นครับ ผมกลับไปตั้งใหม่ให้หย่อน นิ่มกว่าเดิมเยอะเลย
ผมเข้าใจผิดตั้งนานว่าตึง เปลี่ยนเร็ว ขอโทษด้วยครับที่ทำให้สับสน  ;D ;D ;D
ไม่เป็นรัยคับอย่างน้อยก็ทำให้มีข้อเปรียบเทียบ และเกิดข้อมูลที่แท้จริง.... :-* :-*


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์มาใหม่ แล้วเปลียนเกียร์ที่รอบสูง
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 20 กรกฎาคม 2012, 19:41:48
 :-* :-* :-*