หัวข้อ: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 10 กรกฎาคม 2012, 21:12:24 :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ เรื่องมีอยุ่ว่า สปีดเซนเซอร์ ตัวที่ สอง ที่ซื้อ มาจากเชียงกง รังสิต เมื่อ สามปี ที่แล้ว มีวาระ จรลี.....แต่ ผมดัน เอา น่า เอา น่า เอ่าน่า เอาอยู่น่า เอ่าอยู่น่า
วิ่ง มันกระเดง มันมา เกือบเดือน ทั้งที่ไฟ ส้มโชว์.................ไอ้โชว์ ไม่ว่า ดัน ไป ห้าว บ้าจี้ ตาม ดีเซลเทอร์โบว์....เฮ่ย เขาขับสับ ใส่ สอง สามเกียร์ ผมดึง D 3 ใส่กลับ D 4 ปรากฎว่า เกียร์ ร้องโหยหวน ราวกับบอก ว่า มึงทำ เชี่ยน ไร กะกูวะเนี่ย แล้วมัน ก็ ไม่เปลี่ยนเกียร์ เลยครับ..............วิ่งดี D 4 ยังกะ วิ่ง D 3 แรงไปอีกแบบ...แต่สักพัก ไม่เกิน ร้อยเมตร มันก็ ตัด ประมาณว่าเสียสะดุด รอบรถไป หกพันรอบ แต่รถ ไม่วิ่งซะงั้น.....เกียร์ พังไม่เท่าไร.....เจอ พี่ เชฟป้ายแดง ควัน ดำ.....หัวเราะ เยาะซะ....แมร่ง ม่ายเจียม... เรือ่งก็มีแค่เนี้ยครับ....................สปีดเซนต์เซอร์เสีย รีปเปลี่ยน นะครับ อย่าดันทุรัง ขับ....ขับไม่ว่า อย่า ไปซัด เด็ดขาดครับ.....เดี๋ยว วันสองวันนี้ จะไปซื้อ ของ เชียงกง มือ สองมาลอง.........ถ้าใส่แล้ว เกียร์ ไม่หายร้องวี๊ด...และ ไฟโชว์ หายแต่เกียร์ ไม่เปลี่ยนให้ คงเป็นอันว่า จบเห่ ครับ......ได้เป็น บียี่ เกียร์ ธรรมงา แหงๆ (แต่คงต้องจอดยาว ยันสิ้นปี แน่พี่น้อง เพราะความโง๋ ตัวเอง) :-[ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 10 กรกฎาคม 2012, 21:15:59 :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ เรื่องมีอยุ่ว่า สปีดเซนเซอร์ ตัวที่ สอง ที่ซื้อ มาจากเชียงกง รังสิต เมื่อ สามปี ที่แล้ว มีวาระ จรลี.....แต่ ผมดัน เอา น่า เอา น่า เอ่าน่า เอาอยู่น่า เอ่าอยู่น่า วิ่ง มันกระเดง มันมา เกือบเดือน ทั้งที่ไฟ ส้มโชว์.................ไอ้โชว์ ไม่ว่า ดัน ไป ห้าว บ้าจี้ ตาม ดีเซลเทอร์โบว์....เฮ่ย เขาขับสับ ใส่ สอง สามเกียร์ ผมดึง D 3 ใส่กลับ D 4 ปรากฎว่า เกียร์ ร้องโหยหวน ราวกับบอก ว่า มึงทำ เชี่ยน ไร กะกูวะเนี่ย แล้วมัน ก็ ไม่เปลี่ยนเกียร์ เลยครับ..............วิ่งดี D 4 ยังกะ วิ่ง D 3 แรงไปอีกแบบ...แต่สักพัก ไม่เกิน ร้อยเมตร มันก็ ตัด ประมาณว่าเสียสะดุด รอบรถไป หกพันรอบ แต่รถ ไม่วิ่งซะงั้น.....เกียร์ พังไม่เท่าไร.....เจอ พี่ เชฟป้ายแดง ควัน ดำ.....หัวเราะ เยาะซะ....แมร่ง ม่ายเจียม... เรือ่งก็มีแค่เนี้ยครับ....................สปีดเซนต์เซอร์เสีย รีปเปลี่ยน นะครับ อย่าดันทุรัง ขับ....ขับไม่ว่า อย่า ไปซัด เด็ดขาดครับ.....เดี๋ยว วันสองวันนี้ จะไปซื้อ ของ เชียงกง มือ สองมาลอง.........ถ้าใส่แล้ว เกียร์ ไม่หายร้องวี๊ด...และ ไฟโชว์ หายแต่เกียร์ ไม่เปลี่ยนให้ คงเป็นอันว่า จบเห่ ครับ......ได้เป็น บียี่ เกียร์ ธรรมงา แหงๆ (แต่คงต้องจอดยาว ยันสิ้นปี แน่พี่น้อง เพราะความโง๋ ตัวเอง) :-[ :-[ :-[ :-[ เชฟป้ายแดง ควัน ดำ สอยมาเยอะแล้วครับ ;D ;D ;D ว่าแต่สปีดเซ็นมีผลต่อเกียร์อย่างไรครับ ::) ::) ::) ::) ::) หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 10 กรกฎาคม 2012, 21:17:19 เชฟป้ายแดง ควัน ดำ สอยมาเยอะแล้วครับ ;D ;D ;D ว่าแต่สปีดเซ็นมีผลต่อเกียร์อย่างไรครับ ::) ::) ::) ::) ::) เสี่ยแก อยากเปลี่ยน เกียร์ อยู่แล้ว เลยจัดการซ่ะ ;) ;) หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 10 กรกฎาคม 2012, 21:30:38 รอ at พังอยู่เหมือนกัน อยากเปลี่ยน mt
;D ;D หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 10 กรกฎาคม 2012, 21:43:23 เชฟป้ายแดง ควัน ดำ สอยมาเยอะแล้วครับ ;D ;D ;D ว่าแต่สปีดเซ็นมีผลต่อเกียร์อย่างไรครับ ::) ::) ::) ::) ::) แล้ว.....ของจริงครับ.....ใจก็รุ้อยุ่ว่า ไม่ค้วน ไม่ควร...........แต่มัน จี๊ด ตอนที่ ผมจะแซงเค้า เพื่อรีป ไปสอบ.... แบบมีมารยาท....พี่เชพก็ ก็ แซงกลับ แล้วก็ เอาบั้นท้าย พ่นควันดำใส่หน้า คิดในใจ....นิดนะ...ดิดไฟแดงคู่กันพอดี....D4 D3 จากนั้น ก็ ไปไม่เป็นเลยครับ.....รอจนรอบมาปกติ ส่วนพี่เชพ ขับ ไปรอ ....ข้างหน้า ห้าร้อย ลี้.... เข้าสุ่ ภาวะปกติ แต่เกียร์ D 4 ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ ตามรอบที่ควรจะเป็นครับ....คือ ขึ้นไป 3 4 5 พันรอบ (ส่วนเข็มไมล์ไม่ต้องเอ่ยถึง ไม่ขึ้นตั้งแต่แรกครับที่สปีดเซนต์เซอร์ เสีย)เกียร์ ไม่เปลี่ยน ความรุ้สึก เหมือนเราลากเกียร์ 4 แมนนวล ได้ฟิวส์ ดีครับ แต่เอ....พอแตะ 5 พันรอบ เฮ้ย ไม่เปลี่ยนซะที จากนั้น ก็ ตัดเลยครับ และก็สะดุด แบบไม่วิ่ง เร่งไม่ขึ้นครับ.....จากนั้นก็ ต้องจอดรอ จนเกียร์หาย ร้อน แล้วประคอง ความบอบช้ำ กลับ อยุธยา....ส่วนพี่เชฟ ไม่รอแล้วครับ.....คงไปตั้งกระทู้ สอยเก๋งเก่าๆ ไม่เจียม คันนึงวัน นี้ อิอิ สรุปว่า สปีดเซนต์เซอร์ มีผล ทำให้เกียร์ออโต้ จะมีอัตราการเปลี่ยนเกียร์ ที่ไม่ปกติครับ....ระยะ แรก ของการเสีย คือ ไมล์จะสวิง แต่รถยังคงวิ่งปกติ.... ระยะที่สอง ไมล์ จะไม่สวิงแล้ว....ไฟเครือ่งโชว์...รถเริ่มมีอาการอื้อ ๆ ถ้ายังขืนขับต่อได้ แต่อาการเหมือนรถเราจะ อื้อ และมีอาไรมาถ่วงไว้ ให้วิ่งไม่ออกครับ ระยะที่สามแบบผม คือ รู้ทั้งรุ้ว่ามัน พัง (สปีดเซนต์เซอร์) ยังวิ่งที่ความเร็ว แถมพ่วงด้วยการดึง D3 มาใช้งานอย่าง พร่ำเพื่อ พยายามคิดว่าฟิวส์ ที่เราขับมาเป็นเกียร์กระปุก เมื่อไม่บันยะบันยัง มันทุกวัน ตั้งแต่มันเริ่มมีอาการ .....สุดท้าย ความที่เราลาก D3 ปล่อย D4 ..........ผมมองว่า เกียร์มันร้อน และรวน.....ผลจากความร้อนอาจไปเผาผาลฟันเฟือง ต่างๆ ให้ได้รับความเสียหาย หวังว่าคงในเบื้องต้นนะ ครับ เนื่องจากยังไม่อยากจอดยาวยันปีใหม่ หลังจอดไม่ขับหนึ่งวัน มาสตราท์ รถปรากฏว่า มีเสียง วี๊ด ที่เกียร์ทันทีครับ...ลองขับไป ห้าร้อยเมตร เกียร์เปลี่ยนปกติ ตามรอบ D 4 แต่สักพัก ก็ เย่อ รอบ กวาดไป 4-5 พันรอบ โดย ที่รถไม่วิ่ง...ครับ...ยังไง เดี๋ยว มีเวลา ไปเชียงกง จะ ซื้อ มาเปลี่ยน จะมาแจ้งนะครับ ....ระหว่างนี้คงต้องเริ่ม อดออม เก็บหอมรอมริบ เผื่อ เกียร์ ลูกใหม่ แล้วครับ หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 10 กรกฎาคม 2012, 21:49:17 เสี่ยแก อยากเปลี่ยน เกียร์ อยู่แล้ว เลยจัดการซ่ะ ;) ;) อย่าให้เป็นเช่นนั้นเลยครับ ท่านเขียด.....ถ้าเป็นแบบนั้นเกรงว่า จะรับประทาน แกรบ เป็นอาหาร ไป ยังสิ้นปีแน่ๆ .... ;D ;D ;D ;D รีปยิ้ม ก่อนจะยิ้มไม่ออก....ฮึมเซ็งจิต :-\ :-\ หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 10 กรกฎาคม 2012, 21:51:22 รอ at พังอยู่เหมือนกัน อยากเปลี่ยน mt ซิงค์ พี่ไม่สงวน ลิขสิทธิ์ แต่ย้ำ ว่าก่อนจะกระทำการ แบบนี้ ควร มีเงินกอง อยุ่ ใน ท้องพระคลัง ซัก 4 ซ้า 5 หมื่น นะน้องรัก ไม่งั้น ดองยาวแน่... :( :( :( :(;D ;D หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 10 กรกฎาคม 2012, 22:16:48 งานเข้าซะแล้วพี่เรา ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 11 กรกฎาคม 2012, 10:26:14 มันเป็นที่สปีดเซนเซอร์จริงเหรอคับเหรอคับ
ผมว่ามันไม่น่าจะเกี่ยวนะ(ความคิดผมเองนะ) เพราะของผมสปีดเซนเซอร์ก็เคยเสีย ไฟเอ็นชิ้นขึ้น เข็มก็สวิง ผมขับอยู่อย่างนี้ก็นานกว่าจะเปลี่ยน แต่พอจะเปลี่ยนมันหายเลยไม่เปลี่ยน(สปีดเซนเซอร์) แต่ตอนนี้เปลี่ยนแล้ว ลองเช็คโค๊ดนะตอนนั้นมันก็ไม่ได้ฟ้องว่าสปีดเสีย ดันโผล่เซนเซอร์ตัวอื่นมาซะงั้น ไม่เห็นเกียร์มันจะเป็นไรเลย AUTO เหมือนกัน ก็ขับปกติทุกอยู่ทุกวันนี้ แต่ตอนนี้ WANT อยากได้เกียร์ธรรมมะ ;D ;D หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 11 กรกฎาคม 2012, 17:58:43 Engine speed sensor ไม่น่าเกี่ยวครับ ตัวนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเกียร์หนิครับตัวนนี้มันคือเซนเซอร์ที่ฝังไว้ตรงฟลายวีล ในรถทั่วไป ถ้ารถสตาร์ทไม่ติดก็ตัวนี้หรือเซนเซอร์แคมจับองศาไฟ ในการยิงไฟออกไปครับ เพราะเวลาเราดับเครื่องๆจะไม่รู้ว่าตอนนี้ลูกสูบอยู่ตำแหน่งไหนครับตัวนี้เป็นตัวบอกสมองให้สั่งการสตาร์ทโดยยิงไฟให้ถูกจังหวะครับ ผมว่าไม่น่าใช่ครับ
หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 11 กรกฎาคม 2012, 18:52:06 ผมเคยทำรอมแต่น้องคนนึงไป กล่องเป็น at ตั้งล๊อครอบออกตัว 5000 แต่ตอนวาวยสายดันไม่วายสาย vss เข้ากล่อง รอบค้าง 5000 ทุกเกียเลย อีกคนทำรอมให้ แต่เป็นรถประกบฝา vtec ไม่มี pressure switch วิ่งใด้ ไฟเครื่องโชว์ แต่เกียสุดท้ายใช้ไม่ใด้
ดังนั้น กล่อง auto กับ สปีดเซนเซอร์ มีความสำคัณกัน ถ้ามันไม่รู้ว่ารถวิ่งความเร็วเท่าใหร่แล้ว มันก็จะคิดว่าเราเบินอยู่กัยที่ รวมทั้ง vtec ก็ไม่เปิด :-[ หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 กรกฎาคม 2012, 19:20:41 ของคุณ โอ (จขกท) เป็นเครื่อง B20 เกียร์ออโต ไฟฟ้าใช่ไม๊ครับ :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 11 กรกฎาคม 2012, 20:42:23 เกียร์ออโต้ ถ้าสปีดเซ็นเซอร์เสีย ส่วนของล๊อคอัพเกียร์จะไม่ทำงานครับ ดังนั้น ถ้ามันเสียรอบเครื่องจะสูงกว่าปรกติ เพราะล๊อคอัพเกียร์
ไม่ทดเกียร์ให้ บอกแค่นี้หละครับ ไม่อยากอธิบายยาว :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 12 กรกฎาคม 2012, 09:36:07 ::) ::) ::) ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: coupe@1.6 ที่ 12 กรกฎาคม 2012, 18:57:05 :'(
หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 12 กรกฎาคม 2012, 20:56:13 เกียร์ออโต้ ถ้าสปีดเซ็นเซอร์เสีย ส่วนของล๊อคอัพเกียร์จะไม่ทำงานครับ ดังนั้น ถ้ามันเสียรอบเครื่องจะสูงกว่าปรกติ เพราะล๊อคอัพเกียร์ ความเห็นนี้ถูกต้องเลยครับ .................ถ้าสปีดเซ็นเซอร์เสีย...ส่วนของล็อคอัพเกียร์ จะไม่ทำงานครับ.....ดังนั้น ถ้านิสัย เสียอย่างผม เล่นรอบสูง โดย D3 มันจะไปไวกว่าปรกติครับไม่ทดเกียร์ให้ บอกแค่นี้หละครับ ไม่อยากอธิบายยาว :-[ :-[ :-[ อาการที่ว่ามา ทำไมผมถึงรู้ เพราะผมเคยเป็นมาแล้ว ครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้น พอทราบว่าเสีย รีปเปลี่ยน แต่คราวนี้ คิดว่า เอา น่า ไม่เป็นไรมั้ง. จริงๆ ถ้าขับ แบบปกติ แบบพี่น้องว่าก็ ไม่เป็นไรมั้งครับ..แต่ผมคนขับ รู้ได้ว่า ผมปู้ยี่ปู้ยำ อะไร กะรถคันนี้ไว้บ้าง เกียร์ ถึงได้มีอาการเช่นนี้ครับ... (ตอบคำถามพี่เงาะครับ...รถผม B20B ครับ แต่เกียร์ B18B ติดรถตัวปี 2000 ครับ.... เดี๋ยวยังไง ผมซื้อมาเปลี่ยนแล้วจะ มาแจ้งครับ...พอดี ช่วงนี้ไม่มีเวลาไปเชียงกงวังน้อยครับ เลยจอดเฉยๆ ใช้ปิ๊กอัฟ บ้าง มอไซค์ บ้างไปพลางๆ ก่อน... หัวข้อ: Re: " ถ้ารุ้ ว่าสปีดเซนต์ เซอร์ เสีย ให้รีป เปลี่ยน อย่าดัน ทุรันวิ่ง ก่อน เกียร์พัง แบบผม" เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กรกฎาคม 2012, 22:01:34 งั้นก็เกียร์ไฟฟ้า มีโซลินอย์ล 4 ตัวเนาะ แบบนี้ สัญญาณ Vss มาร่วมประมวลผลการคำนวนการเปลี่ยนเกียร์แน่นอน ;) ;)
|