:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: powerstage ที่ 01 กรกฎาคม 2012, 20:42:27



หัวข้อ: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 01 กรกฎาคม 2012, 20:42:27
อาทิตย์ก่อนจัดการรื้อเปลี่ยน สายน้ำมันในถัง ผมสั่งท่อน้ำมันยี่ห้อGates เป็นแบรนด์ ดังที่ผลิตชิ้นส่วนให้รถยุโรปชั้นนำเลยทีเดียว

สนนราคาฟุตละ พันปลายๆ เป็นเส้นใยAramid สำหรับทำเกราะกันกระสุน ผมใส่ไปอาทิตย์ที่แล้ว ผมสั่งท่อเส้นนี้มาจากต่างประเทศ

เนื่องจากขนาดปากท่อ ของปั๊มติ๊กBosch 044 มันขนาด3/8" บ้านเราหาไปเถอะ ไม่มี หลังจากใส่วิ่งได้3วัน รถเริ่มสตาร์ทยาว

บางทีต้องแชะ2ที ถึงติด ก็ยังไม่ได้เอะใจเพราะรถผมใช้Standalone เลยคิดว่าน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับ ตาราง กับองศาไฟตอนสตาร์ท

คงจูนไม่ดี กำลังคิดจะอัพโหลดconfig เก่ากลับ วันนี้พอดีขับรถออกไปเอาของไปให้เพื่อนใกล้ๆบ้าน สังเกตทำไมรถ เวลากดคันเร่ง

รถวอดๆๆ ชอบกล เหมือนกรองเบนซินตัน พอเลี้ยวเข้าไปในสวนสาธารณะ รถดับทันที ลองสตาร์ทใหม่เหมือนจะติด แล้วก็ดับ

ดึงStandalone ออก สลับใส่กล่องBosch Motronic ใส่ ไม่ติดอีก ดึงสายน้ำมันเข้ารางหัวฉีด น้ำมันพุ่งแต่ไม่แรง เสียงปั๊มติ๊ก044 ทำงานหอน

สนั่นเป็นปกติ เลยไปดึงสายน้ำมันรถเพื่อนแล้วสตาร์ท เฮ้ยปั๊มติ๊กติดรถ ทำไมน้ำมันพุ่งแรงกว่า นั่งประมาณ เซนเซอร์แคมรึป่าว

ก็ไม่น่าใช่เพราะ รถมันติดแล้วดับ ถ้าเซนเซอร์แคมรถเสีย จะสตาร์ทไม่ติดเลย เออ เอากับมันสิ ตัดสินใจกลับบ้าน ขนเครื่องมือ

รื้อเองแมร่มเลย กลางสวนสาธารณะ มุดก้นจั้มเบ้าเข้าไปท้ายรถ ตูดกระดกโดยมีพม่า ต่างด้าวมานั่งพรอดรักข้างๆรถเป็นกำลังใจให้

พอรื้อออกมา เจอรูรั่วสายขาดสะบั้นเอานิ้ว ยัดเข้าไปในท่อได้เลยครับ จัดการยัดท่อน้ำมันติดรถกลับ ประกอบกลับสตาร์ทติด

ตอนนี้กำลงหาข้อมูลว่าท่อน้ำมันอะไรที่มันทนได้จริงๆ พวกท่อที่เขาขายๆกัน ไม่ต้องไปซื้อเลยนะครับ พวกแบรนด์ไทย เลิกคุย

อยู่ในถึงจบเห่ กินข้าวลิงไม่ช้าก็เร็ว คืนก่อนผมไปเที่ยวเล้าจ์นร้านmonte carlo ตรงเรียบด่วน คืนวานไปม่านรูด ยังพูดเล่นๆว่า

แมร่มถ้า รถสตาร์ทไม่ติดในเล้าจ์น ในม่านรูดทำไงว่ะเนี่ย สรุป ในความโชคร้ายผมยังพบกับความโชคดีอยู่ ;D

รูปตัวอย่าง

(http://i6.photobucket.com/albums/y242/Rudelude99/internet%20pics/DSC00528.jpg)

ของจริงดึงออกมาพร้อมติ๊ก044 ตรงหัวต่อสีน้ำเงินคือเช็ควาล์วอัพเกรด เพราะ ของติ๊ก044 เองมันจะดังลันชนิดฟัง

วิทยุไม่รู้เรื่องเลยทีเดียว ตัวนี้ต้องเบิกที่ออสเตรเลียยี่ห้อspeedflow ราคา เกือบ2,000.-แพงชะมัด

(http://i185.photobucket.com/albums/x104/popdemonic/IMG03978-20120701-1745.jpg)

ขาดสะบั้น

(http://i185.photobucket.com/albums/x104/popdemonic/IMG03985-20120701-1817.jpg)

บ้านเราจะมีแต่สายขนาด5/16"ซึ่งมันจะยัด เข้ากับติ๊ก044 ไม่ได้นะครับ อย่าสงสัยทำไมมันยัดไม่ได้

ลองดูในรูปอันจิ๋วคือติ๊กติดรถ ขนาดใหญ่กว่าติ๊ก1J มาเทียบกับติ๊ก044 ตัวเดียว700ม้าเอาอยู่สบายๆ

บ้านเราที่ขายๆกันปลอม 90% ผมเบิกนอกอย่างเดียว หากมันไปป๊อกช่วงกำลังไดโนจูนอยู่ ผมเสียวครับ

(http://i185.photobucket.com/albums/x104/popdemonic/044.jpg)








หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 01 กรกฎาคม 2012, 21:33:48
    มันกัดงี้เลยเหรอ นึกว่าจะปริๆแบบเราพับ นี่กระจุยแบบเอากรรไกรตัดเลย  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 01 กรกฎาคม 2012, 21:39:08
ตกลงที่แตกนี่ เป็นขนาด 3/8" หรือ 5/16" ครับ

เพราะดูจากรอยฉีก น่าจะใส่ Cramp รัดสายที่มีขนาดเล็กกว่าท่อยางนะครับ

ถ้าน้ำมันกัดท่อยางมันจะเป็นเมือกเหลวละลายอยู่ด้านในท่อครับ

Spec 27093 ท่อเบอร์นี้เป็น R10 นะครับ ใช้เอทานอล100% ยังไม่กัดเลยครับ


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 01 กรกฎาคม 2012, 22:28:38
ตกลงที่แตกนี่ เป็นขนาด 3/8" หรือ 5/16" ครับ

เพราะดูจากรอยฉีก น่าจะใส่ Cramp รัดสายที่มีขนาดเล็กกว่าท่อยางนะครับ

ถ้าน้ำมันกัดท่อยางมันจะเป็นเมือกเหลวละลายอยู่ด้านในท่อครับ

Spec 27093 ท่อเบอร์นี้เป็น R10 นะครับ ใช้เอทานอล100% ยังไม่กัดเลยครับ

3/8" คือท่อที่ขาด    เคยมีคนใช้แล้วครับ ผมลองกูเกิ้ลดู ไม่รอดครับ สำหรับR10มาใช้in tank ท่อทั้งเส้นบวมเป็นใส้ไก่อ่อนปวกเปียก สรุปว่า

ใช้ไม่ได้ล้านเปอร์เซนต์ครับ ท่อแค่จิกก็ขาดแล้วครับ ต้องไปใช้เป็นเทฟล่อนแทนแล้วครับ


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 01 กรกฎาคม 2012, 22:31:01
 ::) ::)


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 01 กรกฎาคม 2012, 23:00:37
3/8" คือท่อที่ขาด    เคยมีคนใช้แล้วครับ ผมลองกูเกิ้ลดู ไม่รอดครับ สำหรับR10มาใช้in tank ท่อทั้งเส้นบวมเป็นใส้ไก่อ่อนปวกเปียก สรุปว่า

ใช้ไม่ได้ล้านเปอร์เซนต์ครับ ท่อแค่จิกก็ขาดแล้วครับ ต้องไปใช้เป็นเทฟล่อนแทนแล้วครับ

ขอถามต่อนะครับ

ตอนนี้ใช้ปั๊มติ๊ก 044 แช่ในถังใช่ไหมครับ?


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 06:56:39
ขอถามต่อนะครับ

ตอนนี้ใช้ปั๊มติ๊ก 044 แช่ในถังใช่ไหมครับ?

ใช่ครับ


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joepao ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 07:32:40
 ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 09:00:51
ใช่ครับ

Spec 044 เป็นปั๊มติ๊กใช้นอกถังนะครับ ถ้าใช้ในถังเขาจะใช้ 040 ครับ
แต่ผมดู spec แล้ว 044 แรงดันน้อยกว่า 040 จึงไม่น่าจะเป็นปัญหาครับ (เพียงแต่ใช้ปั๊มติ๊กผิดประเภทครับ)

และอีกจุดนึงคือตาม Spec ของท่อยาง SAE30R10 เขาให้ใช้ Cramp พลาสติกรัดสายครับ เพราะมันทนแรงดันที่ 100PSI

ถ้าจะเอาแบบ Safety จริงๆคงต้องใช้หัว Fitting + สายถักแล้วแหล่ะครับ


ที่กล่าวมานี่ ก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับท่อยางยี่ห้อนี้นะครับ เพียงแต่ลักษณะการแตกหรือฉีกขาดแสดงถึงการรัดและแรงดันใช้งานที่ไม่เหมาะสมครับ
ถ้าบอกว่ามันเปื่อยโดนน้ำมันกัด มันจะไม่ใช่ลักษณะนี้ครับ มันจะละลายเป็นเมือกสีดำติดมือเลยครับ

ถ้าท่อยางมันไม่จุ่มน้ำมันตลอดเวลา ลองใช้ท่อ R9 ก็ได้ครับเพราะตัวท่อมันรับแรงดันได้ 280PSI ขึ้นไปครับ

ช่วยกันวิเคราะห์ถึงปัญหาครับ


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 10:20:59
ไม่มีความรู้เรื่องปั๊มติ๊กนะครับ แต่ดูจากท่อที่เสียหายแล้ว มีความเห็นเหมือนคุณ artoasis
ปกติถ้าน้ำมันกัดท่อ มันจะเปื่อยยุ่ย เป็นเมือกเยิ้มๆ หรือไม่ก็เป็นผงแข็งๆ แล้วแต่วัสดุ
รูปที่ 3 ที่ท่อแตก ดูเหมือนทนแรงดันไม่ไหวแล้วระเบิดออกมา เพราะเสียหายเฉพาะจุดนั้น ตรงอื่นไม่เป็นไรเลย

รูปตัวอย่างท่อที่เปื่อยเพราะโดนน้ำมันกัด จะประมาณนี้ครับ
(http://img831.imageshack.us/img831/1281/dsc06024a.jpg)


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 11:38:30
ท่อมันเปื่อยครับเพียงแต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปออกมาให้ดู  มีแต่รูปที่พอจะกดถ่ายได้ มันมีอีกจ6ดที่กลางท่อมันเปื่อย จนเป็นรูลงไป(คือสาเหตุหลักที่

ทำให้น้ำมันไม่ไปครับ) มันแตกขาดหลายรู ลักษณะท่อตอนนี้ย้วยเป็นใส้ไก่ไปแล้วครับ จับปลายสองข้างกระชากออกก็ขาดวิ่นแล้วครับ

ตอนแรกผมเองก็สงสัยว่ามันขาดเพราะแคร้มป์รึปล่าว เพราะมันมีฝั่งนึงขาดตรงแคร้มป์ เลยเอามือล้วงลงไป ตรงกลางเส้นเอานิ้วแหย่ทะลุเข้าไปเลย

 ท่อน้ำมันจำเป็นต้องใช้แบบจุ่มในถังตลอดเวลา ส่วนติ๊ก044 ปกติมันเป็นแบบExternal ถูกต้องครับ

ส่วนInternal ก็สามารถใช้ได้ครับ ของผมมาเป็นแบบชุดKits พร้อมตะกร้าเลยครับ ตอนนี้เลยจะไปเล่นสายถัก เป็นPTFEแทนแล้วครับ

พอดีเพื่อนผมมันเป็นโรงงานผลิตท่อพีวีซี กับพวกท่อPTFE เลยให้มันจัดมาให้เลย ตั้งใจจะเอามาจุ่มโซฮอลล์ลองดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 13:43:17
ถ้าน้ำมันแก๊สโซฮอล E10 มันกัดจริง รถคงจอดเสียกันเต็มถนนแล้วละครับ
เพราะอีกไม่นานรัฐบาล ก็จะเลิกขาย เบนซินธรรมดาแล้วนิ
ถูกผิดอย่างไร ลองคิดกันดูเองแล้วกัน 


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 13:48:43
ท่อมันเปื่อยครับเพียงแต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปออกมาให้ดู  มีแต่รูปที่พอจะกดถ่ายได้ มันมีอีกจ6ดที่กลางท่อมันเปื่อย จนเป็นรูลงไป(คือสาเหตุหลักที่

ทำให้น้ำมันไม่ไปครับ) มันแตกขาดหลายรู ลักษณะท่อตอนนี้ย้วยเป็นใส้ไก่ไปแล้วครับ จับปลายสองข้างกระชากออกก็ขาดวิ่นแล้วครับ

ตอนแรกผมเองก็สงสัยว่ามันขาดเพราะแคร้มป์รึปล่าว เพราะมันมีฝั่งนึงขาดตรงแคร้มป์ เลยเอามือล้วงลงไป ตรงกลางเส้นเอานิ้วแหย่ทะลุเข้าไปเลย

 ท่อน้ำมันจำเป็นต้องใช้แบบจุ่มในถังตลอดเวลา ส่วนติ๊ก044 ปกติมันเป็นแบบExternal ถูกต้องครับ

ส่วนInternal ก็สามารถใช้ได้ครับ ของผมมาเป็นแบบชุดKits พร้อมตะกร้าเลยครับ ตอนนี้เลยจะไปเล่นสายถัก เป็นPTFEแทนแล้วครับ

พอดีเพื่อนผมมันเป็นโรงงานผลิตท่อพีวีซี กับพวกท่อPTFE เลยให้มันจัดมาให้เลย ตั้งใจจะเอามาจุ่มโซฮอลล์ลองดูก่อนครับ

ถ้าเป็น PTFE ยืนยันว่าใช้ได้แน่นอนครับ แต่มันจะแข็ง ต้องใช้ fitting ต่อเข้า ไม่สามารถสวมแบบท่อยางได้


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 16:34:58
ของผม e85 ใช้มา 1 ปี2เดือนหน้าจะใด้ ยังอยู่ดีมีสุขอยู่เลยอะ ::)  ทำไมโซฮอร์มันกัดแรงขนาดนั้นเลยหลอ ::)


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 17:01:41
ติดตามต่อไป ได้ข้อมูลเยอะดี  :D


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 17:18:26
ถ้าน้ำมันแก๊สโซฮอล E10 มันกัดจริง รถคงจอดเสียกันเต็มถนนแล้วละครับ
เพราะอีกไม่นานรัฐบาล ก็จะเลิกขาย เบนซินธรรมดาแล้วนิ
ถูกผิดอย่างไร ลองคิดกันดูเองแล้วกัน  



อ้าวคุณพี่ไปอยู่ไหนมาหละครับ ก็มันมีปัญหานี้กันมาตลอดหละครับ ในคลับอื่นๆ เพียงแต่ในนี้ส่วนใหญ่ก็ใช้แก๊ซกัน พวกรถรุ่นใหม่ ที่ว่า ทางบริษัทผู้ผลิตรถยนต์

ได้ใช้ท่อน้ำมัน สำหรับBio Fuel ยังโดนกันเป็นแถบๆ ไม่เช่นนั้นลองไปซื้อสายน้ำมันเชื้อเพลิงปกติ  เมตรละ40บาท แล้วเปลี่ยนลงไปในถังดูสิครับ ไม่เกินอาทิตย์หรอกครับ

ขนาดใส่นอกถังอยู่ได้ไม่นาน ท่อมันจะเริ่มบวม เหมือนคนโดนน้ำร้อนลวกแล้วผิวของท่อจะพองน้ำออกจากกัน ไม่เช่นนั้นพวกสาย SAE30R10 ฟุตละเป็นพันๆ ที่ขายๆกัน

ครั้งหนึ่งมันเคยเป็นข่าวคึกโครมสมัย มีโซฮอลล์ออกมาใหม่ๆว่า รถแกใช้ได้ไหม รถชั้นใช้ได้ไหม ท่อรถฉันมันทนโซฮอลล์รึป่าว จน ผมจำได้ว่า รถยนต์ผลิตตั้งแต่ปี

อะไรขึ้นมาสามารถใช้ โซฮอลล์ได้ ที่ผมเจอๆมาเนี่ย ท่อเดิมๆของรถยุโรปมันทนไหวนะ เจ้า โซฮออลล์เนี่ย แต่พอนานๆเข้า ผ่านไปหลายๆปี จากที่ผมเห็นมันก็เริ่มออก

อาการ ไม่สู้ดี เริ่มมีsignว่ามันจะไปไม่ไหว ลองไปเสิร์ชกูเกิ้ลดูครับ เอางี้ไปดูford escape,chevrolet zafira ครับ แตกทุกคัน คันไหนคันนั้น จนรถที่วิ่งๆอยู่ เค้าเปลี่ยน

เป็นสายteflon liner หมดแล้วครับ 3เดือนก่อนผมเองเพิ่งสั่งสายน้ำมันของCohline มาจากUKมาใส่รถอีกคันหนึ่ง รถคันนี้เป็นรถยุโรปแบรนด์ยอดนิยมปกติ

คันนี้มักจะจอดไม่ค่อยได้ใช้ สายน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีด เป็นสายที่ซื้อตามร้าน ที่บอกว่ามันทนโซฮอลล์ๆๆ สายเส้นนี้จะเริ่มบวมน้ำ หลังจากเปลี่ยนลงไปได้3-5เดือน

ผมเปลี่ยนมา3ครั้ง จนมีครั้งนึงมันบวมปริ น้ำมันพุ่งปรี้ดดด ในห้องเครื่อง เดชะบุญ รถคันนี้มีLPG เลยรอดตัว หลังจากนั้นผมเลยต้องสั่งสายน้ำมันสำหรับพวกนี้โดย

เฉพาะ ทุกวันนี้ 3เดือนแล้ว ภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ท่อยังอยู่ทรงสภาพดีอยู่ครับ ไปลองศึกษาดูครับว่า ท่อน้ำมันกับEthanol based fuel มันมีผลกันจริงๆ แนะนำ

ให้ลองไปดูSAEของสายน้ำมันดู ตั้งแต่R6-R10 จนGates เองมีรุ่นBarricade R14 ด้วย ลองไปศึกษาดูก่อนครับ เดี๋ยวหาว่าผมอยู่ดีๆนั่งเทียนเขียนขึ้นมาเองอีก

ไปถามคนปกติใครจะบ้าซื้อสายน้ำมันเชื้อเพลิง ฟุตละพันกว่าบาท มาหั่นพิสูจน์เล่นให้ดู   


หัวข้อ: Re: มาดูภาพน้ำมันโซฮอลล์E10 กัดท่อเชื้อเพลิงกันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 17:25:29
ถ้าเป็น PTFE ยืนยันว่าใช้ได้แน่นอนครับ แต่มันจะแข็ง ต้องใช้ fitting ต่อเข้า ไม่สามารถสวมแบบท่อยางได้

ใช่ครับอาจจะเดือดร้อนตอนใส่เพราะ ต้องยัดเจ้าปั๊มเชื้อเพลิงลงไปอีกแถมมีลูกลอยซึ่งจะต้องหย่อนขาลูกลอย

ลงไปพร้อมๆกับปั๊มอีกอาจจะลำบาก ตอนใส่ กับเรื่องหาfitting แตไม่น่ามีปัญหาครับ เห็นที่เมืองนอกเค้าใช้

สายของAeroquip AQP socketless บ้างว่ายัดลงไปเป็นsubmersed usage ได้ บ้างว่า SAE มันไม่ได้

มันทนไม่ไหวตอนนี้เดี๋ยวผมจะexperiment ขึ้นมาโดยจับพวกท่อพวกนี้ยัด ลงไปในขวดแล้วแช่เอาไว้ ดูการเปลี่ยนแปลง

อนึ่งสิ่งที่ผมไม่สามรถconduct ขึ้นมาคือ heat ซึ่งจะมีผลต่อ น้ำมันที่จะไปทำปฎิกิริยากับท่อ เร็ว หรือช้า แค่นั้นเอง

ผมพยายามคิดในแง่ดีว่า ของผมอาจจะเจอแจ๊คพอตหรือแคร้มป์มันบาดจริงๆ แต่ผมนั่งจับท่อดูแล้ว

บอกตรงๆว่า ผมไม่มีความมั่นใจว่าจะยัดมันลงไปใหม่เลย สารรูปมันไม่เหมือนSAE30R10เลยจริงๆ

มันนิ่มจนอ่อนปวกเปียกเหมือนท่อที่ใช้มาแล้วสัก10ปีได้ ผมอาจจะสั่งมาใหม่ลองดูอีกเส้น เพราะวันนี้ผมมานั่งมองสายน้ำมัน

ขนาดแค่เคเบิ้ลไทร์ที่รัดสายไฟติดกับท่อยาง มันยังยุบเป็นรอย แถมมีรอยเหมือนรอยบาดจากขอบลึกลงไป ทั้งๆที่

เคเบิ้ลไทร์ก็ไม่ได้ผูกแน่นเพราะมันแค่เหน็บสายไฟเอาไว้เฉยๆเองครับ แสดงว่า ตัวผิวยางด้านนอกมันนิ่มลงไปมาก

ท่อยาง หลังใส่กับก่อนใส่ นี่ความแข็งของเนื้อยางนี่แบบว่าผิดไปมากเลยครับ จับดูทีแรกก็รู้เลยว่าท่อมันเสียรูปไป